HomeMẹo tìm việcActing Manager là gì? Tất tần tật về vị trí Acting Manager.
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Acting Manager là gì? Tất tần tật về vị trí Acting Manager.

Acting Manager trong một doanh nghiệp là một ví trí rất quan trọng có thể thay thế giám đốc. Vậy để hiểu rõ hơn Acting Manager là gì thì hãy cùng Vieclam.net sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc những thông tin thú vị liên quan đến vị trí này qua bài viết sau đây nhé!.

Acting Manager là gì?
Acting Manager là gì?

I. Acting Manager là gì?

Acting Manager hay còn gọi là quyền giám đốc, thuật ngữ này dùng để chỉ những cá nhân được ủy quyền, thay thế, đảm nhận các nhiệm vụ công việc của giám đốc. Trong trường hợp giám đốc tạm thời vắng mặt đi công tác hay nghỉ phép mà chưa có người thay thế, thì chức danh này sẽ được cần tới để  chịu trách nhiệm ra quyết định.

Tìm hiểu  vị trí Acting Manager
Tìm hiểu vị trí Acting Manager

II. Mô tả công việc của Acting Manager trong doanh nghiệp

Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc Acting Manager sẽ đảm nhận các vị trí công việc hay các yếu tố thực hiện công việc nào, tính chất công việc ra sao. Hãy cùng tìm hiểu một số thông tin mô tả chi tiết hơn cho công việc này nhé.

1. Thực hiện những công việc cơ bản của vị trí

Acting Manager sẽ thực hiện nhiệm vụ chính của vị trí, đúng khả năng Phó giám đốc là quản lý nhân sự và các phòng ban,điều phối công việc theo kế hoạch, giám sát công việc nội bộ doanh nghiệp. Để đảm bảo công việc được thực hiện hiệu quả, người làm Acting Manager Phó giám đốc phải biết cách phối hợp nhịp nhàng với các nhân sự cấp dưới, các phòng ban để tạo sự liên kết vận hành.

Acting Manager phó giám đốc lên kế hoạch quản lý nhân sự
Acting Manager phó giám đốc lên kế hoạch quản lý nhân sự

Xem thêm: Brand Manager là gì? Kiến thức và kỹ năng cần có của một Brand Manager

2. Đảm nhận những công việc tương đương giám đốc

Đối với trường hợp Acting Manager được ủy quyền vị trí giám đốc sẽ có quyền quyết định toàn bộ công việc của doanh nghiệp và chịu trách nhiệm cho các quyết định đó. Tham gia và có trách nhiệm đối với các vấn đề cá nhân và công việc dựa theo pháp luật doanh nghiệp. Một số công việc được thực hiện cụ thể như:

  • Quyết định các chiến lược phát triển.
  • Lên kế hoạch hay định hướng hợp tác của doanh nghiệp.
  • Quản lý điều hành đội ngũ nhân viên.

III.Các kỹ năng cần thiết cho một Acting Manager tiềm năng

Để đảm nhiệm vị trí này, người Acting Manager cần phải có các kỹ năng cơ bản để vận hành, quản lý công việc hiệu quả. Dưới đây là một số kỹ năng được gợi ý, bạn có thể xem tham khảo.

1. Khả năng lãnh đạo

Đối với vị trí này, kỹ năng lãnh đạo là một phần kỹ năng quan trọng không thể thiếu. Mọi công việc thay thế cho Acting Manager đều yêu cầu kỹ năng lãnh đạo tốt. Việc bạn sử dụng kiến thức, kinh nghiệm và năng lực bản thân để định hướng các mục tiêu đề ra sẽ quyết định mức độ công việc được hoàn thành như thế nào.

Kỹ năng lãnh rất quan trọng đối với Acting Manager
Kỹ năng lãnh rất quan trọng đối với Acting Manager

Xem thêm: Supervisor là gì? Yêu cầu và mức lương vị trí Supervisor

2.Tư duy chiến lược

Để chứng tỏ Acting Manager  là người lãnh đạo thực thụ, bạn cần phải trau dồi sở hữu tư duy chiến lược sắc bén, nhanh nhạy. Các dự án hay hợp đồng hợp tác mà bạn được ủy quyền quản lý và phát triển, bạn phải có lối tư duy logic, tập trung phân tích các yếu tố để đưa ra lập luận và lối đi phát triển lâu dài. Phát huy tư duy tốt, bạn sẽ thành công trong việc xây dựng vị thế, tiềm năng phát triển mãnh mẽ của doanh nghiệp.

Phát huy tư duy chiến lược sắc bén, nhanh nhạy
Phát huy tư duy chiến lược sắc bén, nhanh nhạy

3. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp được xem là kỹ năng phổ biến nhất trong các kỹ năng cần thiết cho một Acting Manager tiềm năng. Việc có kỹ năng giao tiếp nhằm cung cấp bổ sung thông tin, trao đổi công việc giữa các nhân sự phòng ban với nhau. Không những thế mà còn là kỹ năng giúp bạn thương lượng, đàm phán với đối tác. Đó là chìa khóa “vàng” cho những người làm Acting Manager.

Kỹ năng giao tiếp là yếu tố trao đổi thông tin, đàm phán giữa nhân sự hay đối tác
Kỹ năng giao tiếp là yếu tố trao đổi thông tin, đàm phán giữa nhân sự hay đối tác

4. Kỹ năng ra quyết định

Một yếu tố không kém phần quan trọng mà Acting Manager nên sở hữu tốt đó là kỹ năng ra quyết định. Bạn phải biết nắm bắt thông tin công việc một cách chi tiết, hiểu rõ tính chất công việc, đặc biệt có tầm nhìn sâu rộng và trí óc nhạy bén để có đủ khía cạnh đánh giá. Từ đó bạn đưa ra và chịu trách nhiệm quyết định của mình.

Kỹ năng ra quyết định 
 sẽ đánh giá mức độ thành công của công việc
Kỹ năng ra quyết định sẽ đánh giá mức độ thành công của công việc

IV. Mức lương của Acting Manager hiện nay

Mức lương khởi điểm của Acting Manager hiện nay rơi vào khoảng từ 20-35 triệu đồng. Đây chỉ là mức lương tham khảo, mức lương thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô doanh nghiệp, số năm kinh nghiệm, hoa hồng, tiền thưởng.. Để biết được mức lương chính xác nhất, hãy truy cập vào Vieclam.net để hiểu rõ về mức lương, mô tả công việc, thông tin tuyển dụng cụ thể hơn.

Lời kết

Qua bài viết này, chúng ta cũng hiểu rõ Acting Manager là gì cũng như vai trò, công việc và các kỹ năng cần thiết của một Acting Manager. Nếu bạn là người có tố chất lãnh đạo, năng lực xuất sắc hãy cố gắng trau dồi và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đây chính là công việc lý tưởng để phát triển lộ trình sự nghiệp của bạn. Hãy truy cập vào Vieclam.net để chia sẻ và xem tham khảo các thông tin cơ hội  việc làm khác.
Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

co founder là gì

Co-Founder là gì? Phân biệt Co-Founder và Founder

0
Khi nói đến việc khởi đầu một doanh nghiệp, hai thuật ngữ "Co-Founder" và "Founder" thường được sử dụng để mô tả những người...
Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra sao?

Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra...

0
Kế toán doanh nghiệp là gì và tại sao lại đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp? Vieclam.net cho rằng, bất kỳ ai...
Cách viết Email gửi CV “ghi điểm tuyệt đối" với nhà tuyển dụng

Cách viết email gửi CV “ghi điểm tuyệt đối” với nhà tuyển dụng

0
Thay vì chỉ đơn thuần gửi CV ứng tuyển, email xin việc có thể tạo nên sự khác biệt của bạn so với các...
Social Media Manager là gì?

Social Media Manager là gì? Yêu cầu để trở thành Social Media Manager

0
Trong thời đại số hóa hiện nay, Social Media Manager đã trở thành một vị trí không thể thiếu đối với bất kỳ doanh...
Cách trả lời mail trúng tuyển bằng tiếng Anh

Cách trả lời mail trúng tuyển bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

0
Khi nhận được email trúng tuyển việc làm, bạn thường trả lời như thế nào? Nếu bạn vẫn chưa tìm được cách thức phù...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất