HomeMẹo tìm việcĐịnh hướngBartender là gì? Yêu cầu công việc và mức lương của Bartender
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Bartender là gì? Yêu cầu công việc và mức lương của Bartender

Cùng với sự phát triển của ngành ẩm thực và dịch vụ, nghề Bartender ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Không chỉ đơn thuần là pha chế, Bartender còn đòi hỏi sự sáng tạo, khéo léo, nhanh nhẹn và khả năng giao tiếp tốt. Nếu bạn đang có định hướng làm Bartender hoặc muốn tìm hiểu Bartender là gì, yêu cầu và mức lương của Bartender thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của Vieclam.net để hiểu rõ hơn về công việc này nhé!

Bartender là gì? Yêu cầu công việc và mức lương của Bartender
Bartender là gì? Yêu cầu công việc và mức lương của Bartender

I. Bartender là gì?

Bartender được hiểu đơn giản là nhân viên pha chế, thường làm việc tại các quán bar, nhà hàng, khách sạn. Từ công thức cố định hoặc biến tấu theo kinh nghiệm, các bartender sẽ phục vụ khách hàng các loại đồ uống như cocktail, mocktail…

Bartender là người chuyên pha chế và phục vụ đồ uống tại các quầy bar, nhà hàng, khách sạn
Bartender là người chuyên pha chế và phục vụ đồ uống tại các quầy bar, nhà hàng, khách sạn

Nghề bartender hiện đang rất được giới trẻ yêu thích. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành ẩm thực và giải trí, cơ hội việc làm cho các bartender đang rất rộng mở. Không chỉ vậy, công việc này còn không bị giới hạn bởi độ tuổi, giới tính, phù hợp cho những ai định hướng theo việc lâu dài.

II. Mô tả công việc của Bartender

Khác với nhân viên pha chế thông thường, một bartender đúng nghĩa sẽ đảm nhận khá nhiều đầu việc từ chuẩn bị, sắp xếp nguyên liệu đến pha chế trực tiếp tại quầy. Cụ thể hơn, công việc sẽ gồm các yêu cầu:

  • Pha chế đồ uống theo yêu cầu của khách hàng.
  • Sáng tạo ra các loại cocktail mới để thu hút khách hàng.
  • Bảo quản và kiểm soát hàng hóa, nguyên liệu.
  • Đảm bảo quầy bar luôn sạch sẽ và gọn gàng.
Khác với nhân viên pha chế thông thường, một bartender đúng nghĩa sẽ đảm nhận khá nhiều đầu việc
Khác với nhân viên pha chế thông thường, một bartender đúng nghĩa sẽ đảm nhận khá nhiều đầu việc
  • Tư vấn, giới thiệu các loại đồ uống phù hợp với khách hàng.
  • Quản lý tồn kho và đặt hàng khi cần thiết.
  • Phối hợp với các nhân viên khác để đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý.

Xem thêm: TOP 10 công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại lương cao

III. Các yêu cầu cần có của một Bartender

Để trở thành một Bartender chuyên nghiệp, bạn cần đáp ứng những yêu cầu nhất định về ngoại hình, kỹ năng mềm và tư duy. Hãy cùng xem đâu là những yêu cầu cần thiết để trở thành một Bartender nhé.

1. Ngoại hình ưa nhìn

Ngoại hình là một lợi thế không nhỏ trong ngành dịch vụ, nghề Bartender cũng không ngoại lệ. Một Bartender với vẻ ngoài ưa nhìn, chỉnh chu sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điều này không chỉ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp mà còn góp phần tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho quán bar.

Ngoại hình là một lợi thế không nhỏ trong ngành dịch vụ
Ngoại hình là một lợi thế không nhỏ trong ngành dịch vụ

2. Kỹ năng quản lý thời gian

Trong một quán bar, thời gian luôn là yếu tố quan trọng. Khách hàng thường mong muốn được phục vụ nhanh chóng và chuyên nghiệp. Vì vậy, một Bartender giỏi phải biết cách quản lý thời gian hiệu quả.

Trong một quán bar, thời gian luôn là yếu tố quan trọng
Trong một quán bar, thời gian luôn là yếu tố quan trọng

Trong các trường hợp cần phục vụ 2 hoặc 3 món đồ uống cùng lúc, một bartender giỏi sẽ biết cách tận dụng thời gian bằng cách “lên kịch bản” các bước sẽ làm. Nếu có cùng loại nguyên liệu cần chuẩn bị, họ sẽ tranh thủ làm số lượng đủ cho cả 2-3 ly, giúp các công đoạn sau đó đơn giản hơn, khách đến sau sẽ không phải chờ đợi quá lâu.

3. Kỹ năng giao tiếp, tư vấn

Bartender không chỉ làm nhiệm vụ pha chế mà còn là người trực tiếp tương tác với khách hàng. Kỹ năng giao tiếp tốt giúp họ dễ dàng hiểu rõ yêu cầu của khách và tư vấn những loại đồ uống phù hợp. Có nhiều người thừa nhận họ chọn quán đôi khi không vì mức giá, không gian, mà chủ yếu sẽ quay lại nếu bartender phục vụ tốt.

Kỹ năng giao tiếp tốt giúp bartender dễ dàng hiểu rõ yêu cầu của khách và tư vấn
Kỹ năng giao tiếp tốt giúp bartender dễ dàng hiểu rõ yêu cầu của khách và tư vấn

4. Kỹ năng tư duy, sáng tạo

Sự sáng tạo là yếu tố then chốt để Bartender có thể tạo ra những ly cocktail độc đáo và hấp dẫn. Khả năng tư duy linh hoạt giúp họ sáng tạo ra những thức uống mới mẻ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và thu hút họ trở lại thường xuyên.

Sự sáng tạo là yếu tố then chốt để Bartender có thể tạo ra những ly cocktail độc đáo
Sự sáng tạo là yếu tố then chốt để Bartender có thể tạo ra những ly cocktail độc đáo

Xem thêm: Học không giỏi nên học ngành gì? Cách chọn nghề nghiệp khi không học giỏi

IV. Mức lương của Bartender hiện nay

Mức lương của Bartender có thể dao động tùy thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng và nơi làm việc. Trung bình, Bartender ở Việt Nam có thể kiếm được từ 8 triệu đến 12 triệu đồng mỗi tháng.

Mức lương của Bartender có thể dao động tùy thuộc nhiều yếu tố
Mức lương của Bartender có thể dao động tùy thuộc nhiều yếu tố

Với những Bartender có nhiều kinh nghiệm và làm việc tại các quầy bar hoặc khách sạn cao cấp, mức lương có thể lên đến 15 – 20 triệu đồng hoặc hơn. Ngoài ra, thu nhập của Bartender còn có thể tăng lên nhờ tiền tip từ khách hàng, thưởng doanh số và các chế độ phúc lợi khác.

V. Những lý do nên chọn nghề Bartender

Nghề Bartender đang là tâm điểm thu hút giới trẻ hiện nay, đặc biệt là những ai đam mê sáng tạo và yêu thích không khí sôi động của các quán bar, nhà hàng. Nếu bạn đang phân vân có nên theo đuổi nghề Bartender hay không, hãy thử tham khảo các ưu điểm của công việc này bên dưới.

1. Đảm bảo một nguồn thu nhập tốt

Với mức lương trung bình từ 8 đến 15 triệu đồng mỗi tháng, cùng với các khoản thưởng và tiền tip, Bartender có thể kiếm được nguồn thu nhập ổn định. Đặc biệt, với những người có kỹ năng tốt, mức lương có thể còn cao hơn nhiều.

Bartender có thể kiếm được nguồn thu nhập ổn định
Bartender có thể kiếm được nguồn thu nhập ổn định

2. Mở rộng thêm nhiều mối quan hệ

Làm Bartender giúp bạn gặp gỡ và kết bạn với nhiều người từ khắp nơi trên thế giới. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn mở rộng mạng lưới quan hệ, học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ đồng nghiệp và khách hàng, đồng thời tạo dựng các mối quan hệ có lợi cho công việc trong tương lai.

3. Có lộ trình thăng tiến rõ ràng

Nghề Bartender không chỉ dừng lại ở vị trí pha chế, kiếm soát nguyên liệu. Nếu có đam mê và nỗ lực, bạn có thể tiến xa hơn trong nghề nghiệp với các vị trí như Bar Manager, Beverage Director, hoặc thậm chí là chủ sở hữu quầy bar. 

Nghề bartender có lộ trình thăng tiến rõ ràng
Nghề bartender có lộ trình thăng tiến rõ ràng

Đây cũng là một trong những nghề có độ đào thải thấp và chậm. Vì càng lớn tuổi, bartender sẽ càng “chắc tay”, tích lũy nhiều kinh nghiệm sống hơn để giao tiếp, trò chuyện với khách hàng. Thế nên, họ sẽ không sợ việc dễ dàng bị sức trẻ thay thế nếu chăm chỉ trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm.

Xem thêm: Có bằng cấp 2 nên học nghề gì? TOP 10 nghề hot, dễ tìm việc

VI. Tìm việc Bartender uy tín, lương cao tại Vieclam.net

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng Bartender ngày càng cao, đặc biệt tại các thành phố lớn. Với sự phát triển của ngành ẩm thực và dịch vụ, nhu cầu tuyển dụng Bartender chất lượng cũng tăng cao. Tuy nhiên, để tìm được một công việc ổn định với mức lương hấp dẫn lại không phải điều dễ dàng. Mặc dù có nhiều tin đăng tuyển dụng,  nhưng rất khó để phân biệt đâu là tin tuyển dụng thật, đâu là tin lừa đảo.

Vì vậy, để tìm được công việc bartender uy tín, cách tốt nhất là bạn nên tìm nguồn đăng tin chất lượng để hạn chế rủi ro. Hiện nay, khi nhắc đến các website đăng tin tuyển dụng được nhiều người tìm việc lựa chọn, có thể kể đến Vieclam.net. Tại đây, số lượng tin tuyển dụng vừa đa dạng vừa cung cấp đầy đủ thông tin công việc và nhà tuyển dụng, đảm bảo quá trình tìm việc diễn ra minh bạch, rõ ràng.

vieclam.net giúp bạn dễ dàng kết nối với nhà tuyển dụng
vieclam.net giúp bạn dễ dàng kết nối với nhà tuyển dụng

Bên cạnh đó, trang web này được đánh giá là thân thiện với người dùng, dễ sử dụng và thao tác. Bạn có thể dùng bộ lọc để lọc các công việc theo nhu cầu như ngành nghề, vị trí công việc, khu vực tuyển dụng, mức lương, ….Điều này giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc phù hợp và dễ dàng so sánh giữa các tin tuyển dụng.

Ngoài ra, mới đây trang còn cung cấp thêm tính năng tạo hồ sơ online để người tìm việc thuận tiện ứng tuyển khi tìm thấy công việc. Người tuyển dụng cũng có thể dễ dàng kết nối với ứng viên nếu thấy hồ sơ phù hợp. Thay vì phải tự tạo hồ sơ mất thời gian, thì bạn chỉ cần truy cập vào trang web và điền đầy đủ các thông tin yêu cầu.

Lời kết

Bài viết đã giải đáp chi tiết thắc mắc “bartender là gì”, cũng như những thông tin liên quan đến công việc này. Có thể thấy đây là một nghề có thu nhập hấp dẫn và có cơ hội thăng tiến, giúp bạn phát triển kỹ năng. Hãy chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích và đừng quên ghé thăm Vieclam.net để cập nhật những thông tin thú vị khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

0
Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý...
Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần...

0
Kế toán quản trị là một trong những cơ hội việc làm tiềm năng nhất hiện nay do nhu cầu nhân lực có trình...
Account Manager là gì

Account Manager là gì? Mức lương, vai trò và nhiệm vụ

0
Account Manager là một trong những vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp Agency, bởi họ là những người đóng vai trò...
CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

0
Với sự chuyển mình của công nghệ thông tin thế giới, nhu cầu việc làm tại các vị trí liên quan đang ngày càng...
Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

0
Trong kinh doanh, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "Founder". Vậy Founder là gì và họ đóng vai trò quan trọng như thế...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất