HomeMẹo tìm việcĐịnh hướngKỹ thuật viên Spa là gì? Yêu cầu và mức lương của...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Kỹ thuật viên Spa là gì? Yêu cầu và mức lương của công việc hiện nay

Hiện nay, ngành làm đẹp đang ngày càng phát triển, tạo cơ hội việc làm cho nhiều vị trí khác nhau, đặc biệt là kỹ thuật viên spa. Vậy kỹ thuật viên spa là gì? Có những yêu cầu nào và mức lương hiện tại của công việc này là bao nhiêu? Hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu ngay sau đây nhé!

I. Kỹ thuật viên Spa là gì?

Kỹ thuật viên Spa là người chịu trách nhiệm thực hiện các dịch vụ chăm sóc da và sức khỏe tại các cơ sở làm đẹp. Nhiều bạn nghĩ việc này chỉ thực hiện những công việc như chăm sóc da theo liệu trình, massage thư giãn, waxing, gội đầu dưỡng sinh. Nhưng thực tế, bạn còn phải tham gia vào quá trình tư vấn cho khách hàng, giúp khách hàng giải quyết được nỗi lo về tình trạng đang mắc phải, và đưa ra phác đồ điều trị hoặc chăm sóc phù hợp bằng cách dịch vụ có sẵn của Spa. 

Công việc chính của kỹ thuật viên Spa
Công việc chính của các chuyên viên kỹ thuật Spa

II. Mô tả công việc của kỹ thuật viên Spa

Về cơ bản, công việc của kỹ thuật viên Spa rất đa dạng. Họ chịu trách nhiệm trong việc tham vấn, đưa ra phác đồ điều trị hoặc chăm sóc da phù hợp cho khách hàng. Để hiểu rõ hơn về quy trình cũng như chi tiết công việc của kỹ thuật viên Spa, hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Chuẩn bị đầu ca

Chuẩn bị là bước không thể thiếu trong quy trình dịch vụ. Tại đây, các nhân viên kỹ thuật phải luôn kiểm tra và chuẩn bị trước các nguyên dược liệu, mỹ phẩm, tinh dầu cũng như các trang thiết bị theo đúng quy định. Tránh để khách hàng chờ lâu hoặc trong quá trình làm vẫn phải loay hoay tìm kiếm “đồ nghề” để sử dụng, điều này làm mất đi sự chuyên nghiệp với khách hàng ảnh hưởng đến uy tín của cơ sở Spa. Các công việc cụ thể mà kỹ thuật viên Spa phải làm như sau: 

  • Vệ sinh, sắp xếp phòng, đảm bảo khu vực làm việc luôn trong tình trạng sạch sẽ, gọn gàng.
  • Chuẩn bị và kiểm tra hệ thống các trang thiết bị xem có còn hoạt động tốt không.
  • Kiểm tra, đánh giá, bổ sung các dụng cụ dùng trong liệu trình như mỹ phẩm, tinh dầu, dầu gội, dầu, dầu xả, sữa tắm, kem dưỡng.
  • Kiểm tra lịch hẹn và chuẩn bị sẵn sàng để nhận khách.
Kỹ thuật viên Spa chuẩn bị nguyên dược liệu
Khâu chuẩn bị của kỹ thuật viên Spa trước khi đón khách

2. Phục vụ khách hàng

Sau khi đã chuẩn bị xong những vật dụng cũng như trang thiết bị cần thiết thì sẽ đến bước gặp gỡ và đón tiếp những vị khách đã đặt lịch làm đẹp tại cơ sở. Thực hiện theo đúng các quy trình mà tại cơ sở dịch vụ yêu cầu đối với kỹ thuật viên Spa. Nhìn chung, các quy trình thông thường sẽ là: 

  • Chào đón và tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ phù hợp.
  • Thực hiện các liệu trình chăm sóc da, massage, và các dịch vụ khác theo yêu cầu của khách hàng.
  • Sử dụng các thiết bị và sản phẩm chuyên dụng một cách an toàn và hiệu quả.
  • Giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin về cách chăm sóc sau liệu trình.
Kỹ thuật viên Spa làm việc bằng cái tâm
Kỹ thuật viên Spa đón tiếp khách hàng một cách chỉn chu nhất

3. Các công việc khác theo chỉ định

Ngoài các công việc được phân công để làm thì cac kỹ thuật viên sau khi làm xong quy trình thì có thể phải làm thêm một số nhiệm vụ khác như:

  • Hỗ trợ, các bạn lễ tân để thực hiện các công việc khác trong giờ cao điểm.
  • Hướng dẫn nghiệp vụ, công việc phải làm cho nhân viên mới.
  • Kiểm tra, báo cáo với quản lý về số lượng mỹ phẩm, tinh dầu để bổ sung.
  • Tham gia các khóa đạo tạo do cơ sở Spa tổ chức
Quan sát và học tập kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm
Học tập thêm từ các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm trong nghề

xem thêm: Làm freelancer là gì? Các nghề Freelancer có thu nhập cao năm 2024

III. Yêu cầu cần có đối với một kỹ thuật viên Spa

Mặc dù nhân viên kỹ thuật Spa là một công việc đang được các cơ sở kinh doanh làm đẹp tuyển dụng nhiều, nhưng không vì thế mà những yêu cầu đối với ngành nghề này bị “xem nhẹ”. Để ứng tuyển vị trí bạn cần đáp ứng một số yêu cầu sau:

1. Có kiến thức, kỹ thuật chuyên môn

Nhân viên kỹ thuật Spa là người trực tiếp thực hiện việc chăm sóc, điều trị các vấn đề về da cho khách hàng nên yêu cầu các bạn cần phải nắm vững các kiến thức về phân loại da. Am hiểu sâu rộng về dược mỹ phẩm, nguyên lý massage và được cấp phép hành nghề bởi các cơ sở uy tín.

Bên cạnh đó cũng cần có những kỹ năng cơ bản về chăm sóc da, tẩy tế bào chết, kỹ thuật đắp mặt nạ hiệu quả, phương pháp xử lý mụn, sử dụng được các loại máy hỗ trợ như máy peel da, máy điện di, máy ánh sáng đèn LED. Chuyên viên kỹ thuật Spa càng có kỹ thuật cao thì sẽ càng mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Am hiểu phân biệt từng loại da
Cần nắm vững kiến thức về mọi loại da

2. Tác phong làm việc chuẩn mực

Các kỹ thuật viên Spa cần có tác phong gọn gàng, chuẩn mực và thanh lịch. Cần phải mặc đúng đồng phục theo quy định tại nơi làm việc. Đối với nữ, cần buối tóc ra phía sau, kẹp cố định không để tóc rơi ra. Đối với nam chỉ cần chải gọn gàng, vào nếp. 

Ngoài ra, nhân viên kỹ thuật hạn chế có hình xăm trên cơ thể, nếu có phải tránh các vùng dễ thấy như mặt và cổ. Bạn cần có tư thế ngay ngắn, chi chuyển thẳng người, đi nhẹ, nói chuyện nhỏ nhẹ, tránh làm ồn gây ra các tiếng động mạnh. 

Tác phong chuyên nghiệp của kỹ thuật viên Spa
Yêu cầu tác phong chuyên nghiệp gọn gàng đối với kỹ thuật viên Spa

Đặc biệt, tay là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên cần phải được chăm chút cẩn thận. Đầu móng tay được cắt sát không để quá dài. Da tay luôn phải mịn màng, cần lưu ý sát khuẩn tay bằng xà phòng trước khi thực hiện các biện pháp chăm sóc cho khách hàng. 

3. Thái độ phục vụ khách hàng tốt

Khi khách hàng tìm đến nhân viên kỹ thuật Spa, tức là họ đã có những nổi lo lắng về sức khỏe và tình trạng da của mình nên giao tiếp khéo và giao tiếp tốt là một trong những yêu cầu cần thiết đối với một nhân viên kỹ thuật Spa. Bạn cần có thái độ thân thiện, lịch sự hòa nhã đối với khách hàng, lắng nghe, thấu hiểu họ từ đó tư vấn các phát đồ chăm sóc hoặc điều trị thích hợp, bằng các dịch vụ sẵn có tại cơ sở kinh doanh. 

kỹ thuật viên Spa làm việc có tâm
Kỹ thuật viên phục vụ một cách tận tâm với khách hàng

4. Có trách nhiệm và tính kỷ luật

Trách nhiệm và tính kỷ luật là những phẩm chất không thể thiếu đối với một kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp. Điều này thể hiện qua việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của spa và đạo đức nghề nghiệp. Kỹ thuật viên phải luôn đảm bảo tính bảo mật thông tin của khách hàng, không chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân nào với người khác. 

5. Ngoại hình ưa nhìn và sức khỏe tốt

Ngoại hình ưa nhìn và sức khỏe tốt là hai yếu tố quan trọng đối với nghề kỹ thuật viên Spa. Về ngoại hình, không nhất thiết phải xinh đẹp, nhưng kỹ thuật viên cần có vẻ ngoài sạch sẽ, gọn gàng và chuyên nghiệp.

Điều này bao gồm việc giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt, tóc tai gọn gàng, móng tay sạch sẽ và cắt ngắn, trang điểm nhẹ nhàng (nếu có) và mặc trang phục phù hợp theo quy định của spa. Ngoại hình ưa nhìn không chỉ tạo ấn tượng tốt với khách hàng mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với nghề nghiệp và nơi làm việc.

kỹ thuật viên Spa là gì? có cần ngoại hình không
Yêu cầu về ngoại hình cao đối với kỹ thuật viên Spa

Ngoại hình ưa nhìn là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn dễ dàng lọt được vào “mắt xanh” của các nhà tuyển dụng. Bao gồm việc giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt, tóc tai gọn gàng, móng tay sạch sẽ và cắt ngắn, trang điểm nhẹ nhàng (nếu có) và mặc trang phục phù hợp theo quy định của Spa. Đặc biệt là da tay phải mịn màng, để mang lại những trải nghiệm thư giản nhất cho khách hàng. 

Về sức khỏe, công việc của kỹ thuật viên Spa đòi hỏi sự dẻo dai và sức bền tốt. Vì họ thường phải đứng trong thời gian dài, thực hiện các động tác massage và di chuyển liên tục. Do đó, việc duy trì sức khỏe tốt, tập thể dục đều đặn và có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý là rất cần thiết. Một sức khỏe tốt không chỉ giúp kỹ thuật viên thực hiện công việc hiệu quả mà còn đảm bảo sự bền bỉ trong nghề nghiệp lâu dài.

Xem thêm: Có nên học nghề cắm hoa không? Cơ hội việc làm của ngành nghề này

IV. Mức lương của kỹ thuật viên Spa hiện nay

Nhìn chung, mức lương tối thiểu mà các chuyên viên nhận được là từ 4 – 5 triệu đồng. Tuy nhiên, mức lương thực nhận có thể lên đến 20 triệu đồng, tùy thuộc vào trình độ, kinh nghiệm trong nghề, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, lượng khách trong ngày, tiền tip và hoa hồng bán sản phẩm. Nếu bạn làm việc tại các cơ sở Spa lớn hay thẩm mỹ viện thì con số này có thể cao hơn nữa. Phụ thuộc vào năng lực mà bạn có. 

Vị trí  Mức lương 
Kỹ thuật viên cơ bản  4 – 5 triệu đồng/tháng 
Kỹ thuật viên chuyên nghiệp  12 – 18 triệu đồng/tháng 
Kỹ thuật viên điều trị  15 – 20 triệu đồng/tháng.

Lưu ý: Mức lương trên là mức lương trung bình mà kỹ thuật viên Spa. Thực tế các kỹ thuật viên Spa còn được nhận thêm các loại tiền như tiền tip hay tiền hoa hồng. Bên cạnh đó mức thu nhập của kỹ thuật viên còn tùy thuộc vào vị trí, địa điểm làm việc, quy mô cơ sở, trình độ và kinh nghiệm. 

Xem thêm: Việc làm Remote là gì? Khám phá 7 việc làm remote phổ biến

V. Tìm việc làm kỹ thuật viên Spa uy tín, lương cao tại Vieclam.net

Để tìm được việc làm Kỹ thuật viên Spa một cách an toàn, tránh các rủi ro lừa đảo, bạn có thể truy cập ngay vào website Vieclam.net để nhận được các tin tức tuyển dụng mới nhất về kỹ thuật viên Spa trên toàn quốc. Đây là một nền tảng tìm việc chất lượng được nhiều người đánh giá cao về độ uy tín trên thị trường. 

Lý do khiến cho Vieclam.net được nhiều ứng viên yên tâm tìm việc vì website đăng tải nội dung có chọn lọc. Không chỉ thế, trang web còn được thiết kế  thân thiện với người dùng dễ dàng thao tác trên điện thoại hoặc máy tính. Với bộ lọc đa dạng (lọc được vị trí công việc, khu vực tuyển dụng, mức lương). Giúp bạn tạo được hồ sơ xin việc online một cách nhanh chóng, kết nối được với các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp.

Lời kết

Bài viết trên đã cung cấp cái nhìn tổng quan về nghề Kỹ thuật viên Spa. Giải đáp cũng như cung cấp các thông tin xoay quanh câu hỏi Kỹ thuật viên Spa là gì? Hy vọng những thông tin mà Vieclam.net mang đến cho bạn sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng cho sự nghiệp của mình. Đừng quên truy cập Vieclam.net thường xuyên để cập nhật các tin tức mới nhất về các công việc đang được tuyển dụng nhé!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

0
Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý...
Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần...

0
Kế toán quản trị là một trong những cơ hội việc làm tiềm năng nhất hiện nay do nhu cầu nhân lực có trình...
Account Manager là gì

Account Manager là gì? Mức lương, vai trò và nhiệm vụ

0
Account Manager là một trong những vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp Agency, bởi họ là những người đóng vai trò...
CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

0
Với sự chuyển mình của công nghệ thông tin thế giới, nhu cầu việc làm tại các vị trí liên quan đang ngày càng...
Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

0
Trong kinh doanh, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "Founder". Vậy Founder là gì và họ đóng vai trò quan trọng như thế...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất