HomeMẹo tìm việcMarketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý các hoạt động tiếp thị. Vị trí này đang thu hút nhiều bạn trẻ hướng đến.Vậy Marketing Manager là gì? Làm thế nào để trở thành Marketing Manager tài năng trong tương lai. Hãy cùng Vieclam.net theo dõi ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vị trí này nhé.

Marketing Manager chuyên nghiệp mở ra cơ hội thành công cho doanh nghiệp.
Marketing Manager chuyên nghiệp sẽ mở ra cơ hội thành công cho doanh nghiệp.

I.Marketing Manager là gì?

Marketing Manager là vị trí đứng đầu quản lý bộ phận Marketing. Họ là những người chịu  trách nhiệm lập kế hoạch, giám sát và thực hiện các chiến lược tiếp thị nhằm thu hút khách hàng và đối tác của doanh nghiệp.

II. Nhiệm vụ của Marketing Manager trong doanh nghiệp

Để hoàn thành tốt các mục tiêu, nâng cao chất lượng các chiến lược tiếp thị thì người làm Maketing Manager có những nhiệm vụ và trách nhiệm chính như sau:

Tùy vào mỗi giai đoạn, tình hình kinh doanh của công ty mà người làm Marketing Manager sẽ hoạch định các chiến lược tiếp thị cho phù hợp. Đồng thời xem xét ngân sách hoạt động marketing, báo cáo và chịu trách nhiệm quản lý hoạt động thu chi. 

Mục tiêu kinh doanh của công ty sẽ thể hiện qua bản kế hoạch tiếp thị, từ đó đưa ra các phương hướng giải pháp và quản lý thực hiện các kế hoạch. Điều hành, giám sát các hoạt động tiếp thị để đảm bảo đạt kết quả tối ưu và lên ý tưởng xây dựng chương trình nghiên cứu và phát triển.

Cập nhật các ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại vào mô hình hoạt động kinh doanh. Tổ chức huấn luyện, đào tạo nhân viên để nâng cao chất lượng lao động. Bên cạnh đó phối hợp chặt chẽ với các bộ phận liên quan để xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng, nhằm quản lý và duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Ngoài ra, mỗi tháng phải báo cáo kết quả tình hình hoạt động marketing cho cấp trên, đề xuất các phương án để cải thiện tình hình. Phối hợp với ban lãnh đạo trong việc giám sát, quản lý nhân viện trong bộ phận.

Quản lý và điều hành hoạt động của phòng ban Marketing
Quản lý và điều hành hoạt động của phòng ban Marketing.

Xem thêm: [Giải đáp] Có nên học Marketing không? Cơ hội nghề nghiệp ngành Marketing

III. Các kỹ năng cần thiết cho một Marketing Manager tiềm năng

Bạn có ý định trở thành Marketing Manager tiềm năng trong tương lai, một vị trí quan trọng trong doanh nghiệp mà ai cũng muốn hướng đến, bạn cần phải trang bị những kiến thức, tố chất cơ bản để định hướng phát triển sự nghiệp. Dưới đây là một số kỹ năng cần thiết:

1. Khả năng nghiên cứu thị trường và thấu hiểu khách hàng

Để thấu hiểu nhu cầu, sở thích khách hàng, người làm Marketing Manager phải biết phân tích các số liệu dựa trên khảo sát khách hàng và bảng báo cáo phân tích nhu cầu thị trường. Từ đó phân tích, đánh giá đề xuất các phương án chiến lược tiếp thị. Đây là kỹ năng cơ bản nhất của vị trí này. Việc hiểu rõ và nắm chắc khả năng trên sẽ giúp bạn thuận lợi trong việc định hướng thị trường mục tiêu, gia tăng khách hàng tiềm năng.

Sở hữu tốt kỹ năng nghiên cứu thị trường và thấu hiểu khách hàng là một lợi thế lớn trong lĩnh vực này.
Sở hữu tốt kỹ năng nghiên cứu thị trường và thấu hiểu khách hàng là một lợi thế lớn trong lĩnh vực này.

2. Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục

Khi Marketing manager sở hữu khả năng giao tiếp tốt bạn sẽ dễ dàng thành công kết nối với các đối tác doanh nghiệp khác, nhanh chóng tiếp cận gần hơn với khách hàng. Giao tiếp tốt sẽ thuận lợi trong quá trình truyền đạt thông tin đến các nhân sự cấp dưới. Giao tiếp tốt là yếu tố dẫn đến thuyết phục các chiến lược tiếp thị đến tay khách hàng hiệu quả hơn, gắn kết mối quan hệ hợp tác đôi bên và mang lại hiệu suất làm việc cao.

Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục là chìa khóa vàng cho Maketing Manager.
Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục là chìa khóa vàng cho Maketing Manager tiềm năng.

3. Sáng tạo và đổi mới

Marketing được biết đến như một nghệ thuật đặc sắc, để chạy đua với công nghệ trong lĩnh vực này. Marketing Manager cần có tư duy sáng tạo nhạy bén và đổi mới đột phá, biết cách theo dõi xu hướng, cập nhật thay đổi công nghệ để các chiến lược tiếp thị được tung ra thị trường phù hợp với thị hiếu khách hàng. Việc sở hữu tư duy sáng tạo và đổi mới phải kết hợp đồng điệu và logic với nhau để đưa ra các phương án công việc hiệu quả.

Tư duy nhạy bén, kết hợp sự đổi mới sáng tạolà yếu tố quyết định sự thành công trong dự án.
Tư duy nhạy bén, kết hợp sự đổi mới sáng tạo là yếu tố quyết định sự thành công trong dự án.
4. Kỹ năng phân tích dữ liệu
Một kỹ năng không thể thiếu để trở thành Marketing Manager đó là kỹ năng phân tích dữ liệu qua các số liệu được thu thập từ báo cáo, bạn dễ dàng đưa ra các phương án và giải pháp tối ưu nhất. Vì vậy, việc sở hữu tốt kỹ năng này đảm bảo đáp ứng phù hợp với nhu cầu của khách hàng, nắm rõ tình hình đối thủ làm gia tăng lợi thế cạnh cho doanh nghiệp.
 
Kỹ năng phân tích dữ liệu này đảm bảo đáp ứng phù hợp với nhu cầu của khách hàng nắm rõ tình hình đối thủ
Kỹ năng phân tích dữ liệu đảm bảo đáp ứng phù hợp với nhu cầu của khách hàng nắm rõ tình hình đối thủ.

5. Kỹ năng quản lý dự án

Để các dự án tiếp thị được thực hiện hiệu quả cao, phải xây dựng tốt kỹ năng quản lý dự án. Sở hữu kỹ năng này sẽ giúp bạn biết cách phân công công việc hợp lý, phối hợp công việc hài hòa  giám sát, theo dõi để nâng cao mức độ thành công để giảm thiểu rủi ro dự án.

Sở hữu tốt các kỹ năng giúp Maketing Manager dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng.
Sở hữu tốt các kỹ năng giúp Maketing Manager dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng.

IV. Mức lương của Marketing Manager hiện nay

Lương ngành Marketing chi tiết, làm gì để có mức lương cao? Câu hỏi được nhiều giới trẻ trong lĩnh vực này quan tâm. Được biết, cơ hội việc làm Maketing Manager rất lớn và có sự cạnh tranh khốc liệt đối với các ứng viên tiềm năng có kinh nghiệm. Vì vậy, mức lương của vị trí này khá cao dao động từ 20-35 triệu đồng/ tháng .

Lưu ý: Mức lương này có thể thay đổi tùy thuộc vào tính chất công việc, quy mô doanh nghiệp, kinh nghiệm, năng lực cá nhân, môi trường làm việc, kết quả của dự án và nhiều yếu tố khác. 

Xem thêm: Top những mẫu CV Marketing chuyên nghiệp, tạo hứng thú cho nhà tuyển dụng

V. Một số câu hỏi thường gặp về vị trí Marketing Manager

Hiện nay Marketing Manager được nhiều bạn trẻ tìm hiểu và quan tâm đến lĩnh vực này. Để đáp ứng nhu cầu thông tin được chi tiết hơn, cùng theo dõi bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số giải đáp thắc mắc đến vị trí này.

1. Marketing Manager sẽ làm việc với ai?

Marketing Manager thường sẽ làm việc với nhiều nhóm cá nhân khác nhau, có thể kế đến đội ngũ tiếp thị, phòng kinh doanh, phòng sản phẩm, phòng tài chính, phòng nhân sự, phòng dịch vụ khách hàng, bộ phận quảng cáo, bộ phận nghiên cứu thị trường, khách hàng và các đối tác kinh doanh.

Trong vai trò nhiệm vụ của mình, Marketing phải phối hợp làm việc cùng các phòng ban liên quan để đảm bảo các chiến lược được triển khai đúng với mục tiêu đề ra.

Marketing Manager làm việc cùng các phòng ban liên quan để đảm bảo các chiến lược phát triển tốt.
Marketing Manager làm việc cùng các phòng ban liên quan để đảm bảo các chiến lược phát triển tốt.

2 Mất bao lâu để lên được vị trí Marketing Manager?

Thời gian cần để lên vị trí Marketing Manager không cố định có thể rất khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm nền tảng giáo dục, kinh nghiệm làm việc, và cơ hội thăng tiến trong tổ chức hoặc ngành nghề.

Tuy nhiên thời gian cụ thể để lên được vị trí này mất từ 5-8 năm. Để đạt được Marketing Manager bạn phải liên tục phát triển các kỹ năng mềm, tích lũy kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội để đạt được mục tiêu nghề nghiệp

Lời kết:  Qua bài viết này, chúng ta cũng hiểu rõ  Marketing Manager về nhiệm vụ công việc  và các kỹ năng cần thiết của một. Nếu bạn là người có tư duy sắc bén, năng lực xuất sắc hãy cố gắng trau dồi kinh nghiệm và chuẩn bị các kỹ năng thật tốt để trở thành Marketing Manager tài năng trong tương lai. Hãy truy cập vào Vieclam.net để chia sẻ và xem tham khảo các thông tin cơ hội  việc làm khác.

Xem thêm:

 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chỉ số nhân cách

Hướng dẫn cách tính chỉ số nhân cách trong thần số học

0
Trong cuộc sống hàng ngày, cách chúng ta tương tác và hành xử với người khác sẽ phản ánh nhân cách của mỗi cá...
Cách trả lời phỏng vấn giới thiệu bản thân

Tuyệt chiêu trả lời phỏng vấn giới thiệu bản thân gây ấn tượng mạnh

0
Cách trả lời phỏng vấn giới thiệu bản thân rất quan trọng trong quá trình bạn tìm việc làm. Vì nó sẽ tạo ra...
Cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng anh

11+ câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh thường gặp và cách trả lời...

0
Ngày nay, việc phỏng vấn bằng tiếng Anh trở nên khá phổ biến tại doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đa quốc...
Thần số học là gì? Các chỉ số thần số học nói gì về bạn?

Thần số học là gì? Các chỉ số thần số học nói gì về...

0
Các chỉ số thần số học sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính cách, điểm mạnh - điểm yếu của bản thân và...
Chỉ số trưởng thành trong thần số học

Chỉ số trưởng thành trong thần số học: Cách tính và ý nghĩa của...

0
Chỉ số trưởng thành trong thần số học là công cụ hữu ích giúp bạn khám phá bản thân ở giai đoạn sau 35...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất