HomeMẹo tìm việcSales Leader là gì? Nhiệm vụ và yêu cầu đối với Sales...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Sales Leader là gì? Nhiệm vụ và yêu cầu đối với Sales Leader

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, vai trò của một Sales Leader càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Họ không chỉ đối mặt về áp lực doanh số mà còn phải là người tìm kiếm những giải pháp sáng tạo để vượt qua những thách thức mới. Vậy công việc chính và yêu cầu đối với vị trí này là gì? Mức lương cho người làm nghề Sales Leader là bao nhiêu? Hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu những thông tin đó dưới bài viết sau đây nhé!

Sales Leader là gì? Nhiệm vụ và yêu cầu đối với Sales Leader
Sales Leader là gì? Nhiệm vụ và yêu cầu đối với Sales Leader

I. Sales Leader là gì?

Sales Leader (Trưởng nhóm kinh doanh) là người đứng đầu và điều hành một nhóm bán hàng. Họ chịu trách nhiệm về việc lập kế hoạch, triển khai và đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của các cửa hàng hoặc chi nhánh của các doanh nghiệp sản xuất/ cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, Sales Leader còn là người quản lý, hướng dẫn, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên Sales, với mục đích đạt doanh số chung của công ty và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Sales Leader thường làm việc trực tiếp dưới sự quản lý của Giám đốc kinh doanh.

Khái niệm về vị trí Sales Leader và cơ hội việc làm hiện nay
Khái niệm về vị trí Sales Leader và cơ hội việc làm hiện nay

Cơ hội việc làm cho vị trí Sales Leader hiện nay vô cùng đa dạng và mở rộng. Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực thương mại điện tử, nhu cầu tuyển dụng các chuyên gia bán hàng giỏi ngày càng tăng. Các doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến lớn, từ các ngành truyền thống đến các ngành công nghệ cao đều đang tìm kiếm những Sales Leader tài năng để thúc đẩy doanh số cho công ty và mở rộng thị trường.

Xem thêm: CPO là gì? Vai trò của CPO trong doanh nghiệp

II. Phân biệt giữa Sales Leader với Sales Manager

Sales Leader và Sales Manager là hai vị trí dễ bị nhầm lẫn bởi sự tương đồng trong quy tắc, và cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, cả hai lĩnh vực này đều có sự khác nhau rõ rệt trong tầm nhìn, vai trò chính và kỹ năng. Hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu sự khác biệt dựa trên bảng sau:

Đặc điểm Sales Leader Sales Manager
Tầm nhìn Hẹp hơn, tập trung vào mục tiêu doanh số cụ thể. Rộng hơn, chiến lược phát triển đội ngũ và doanh số.
Vai trò chính Quản lý trực tiếp một nhóm nhỏ nhân viên Sales, đảm bảo nhóm đạt được mục tiêu doanh số và phát triển. Lãnh đạo toàn bộ phòng ban kinh doanh, xây dựng chiến lược kinh doanh tổng thể, quản lý các trưởng nhóm và nhân viên.
Kỹ năng quan trọng Lãnh đạo, truyền cảm hứng, đào tạo, giao tiếp, quản lý thời gian, làm việc nhóm, tư duy chiến lược. Lãnh đạo, phân tích dữ liệu, quản lý tài chính, đàm phán, chiến lược, kỹ năng thuyết trình.
Hoạt động Lập kế hoạch bán hàng, phân công công việc, theo dõi hiệu suất, báo cáo kết quả. Lập kế hoạch kinh doanh dài hạn cho toàn phòng, quản lý đội ngũ trưởng nhóm, giám sát tổng thể hiệu quả hoạt động của phòng.
Mục tiêu Đạt được mục tiêu doanh số của nhóm, phát triển kỹ năng cho các nhân viên trong nhóm. Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh, đạt mục tiêu doanh số của toàn phòng, phát triển đội ngũ quản lý.

Xem thêm: CEO là gì? Những thông tin chi tiết về CEO mà bạn cần biết.

III. Mô tả nhiệm vụ cơ bản của Sales Leader

Sales Leader là người tác động trực tiếp đến doanh thu của một doanh nghiệp, và công việc cơ bản của một trưởng nhóm kinh doanh thường bao gồm:

  • Lên kế hoạch và phân tích thị trường: Sales Leader thu thập thông tin về thị trường, theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh, phân tích xu hướng và dữ liệu để định hình chiến lược một cách sáng tạo.
  • Hướng dẫn và phát triển đội ngũ nhân viên: Trưởng nhóm kinh doanh trau dồi kỹ năng và phát triển tiềm năng của từng thành viên. Họ cung cấp những công cụ cần thiết và tạo dựng một môi trường làm việc khuyến khích sự sáng tạo và đổi mới, giúp đội nhóm Sales đạt được hiệu quả cao nhất.
  • Xây dựng kế hoạch và phân công công việc: Sales Leader chịu trách nhiệm lập kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ rõ ràng và giám sát chặt chẽ toàn bộ quá trình bán hàng, đảm bảo mọi hoạt động đều hướng tới mục tiêu chung là đạt chỉ tiêu doanh số.
  • Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng: Những người làm nghề Sales Leader không chỉ hỗ trợ đội ngũ duy trì mối quan hệ với khách hàng, mà còn có trách nhiệm lập ra chiến lược để tối ưu hóa trải nghiệm của đối tác, giải quyết các vấn đề phát sinh như thắc mắc, khiếu nại. Từ đó góp phần giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu doanh số và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.
  • Đánh giá hiệu suất công việc: Thông qua việc thu thập dữ liệu và theo dõi các chỉ số bán hàng, Sales Leader đưa ra đánh giá khách quan về hiệu quả công việc của từng cá nhân và toàn bộ đội ngũ, từ đó xác định những điểm cần cải thiện và đưa ra các giải pháp nhằm tối ưu hóa hiệu suất và tăng doanh thu bán hàng.

Xem thêm: Senior Manager là gì? Yêu cầu và mức lương của vị trí Senior Manager 

Nhiệm vụ cơ bản của Sales Team Leader
Nhiệm vụ cơ bản của Sales Team Leader

IV. Mức lương cơ bản của Sales Leader

Vị trí Sales Leader hiện nay đón nhận nhiều sự quan tâm nhờ vào mức thu nhập hấp dẫn. Mức lương trung bình cho vị trí này dao động trong khoảng từ 10 – 15 triệu đồng/tháng. Song, nguồn thu nhập thực tế của Sales Leader còn có thể vượt xa con số này nhờ vào những khoản thưởng khác, như: thưởng doanh thu, thưởng dự án, thưởng cuối năm và nhiều phần thưởng đặc biệt khác.

Mức lương của Sales Leader
Mức lương của Sales Leader

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mức lương chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào quy mô công ty, kinh nghiệm và hiệu quả công việc của ứng viên. Hãy truy cập các website tuyển dụng uy tín như Vieclam.net, Muaban.net,… để biết thêm thông tin chi tiết về mức lương của công việc này!

Xem thêm: Project Manager là gì? Những thông tin chi tiết xoay quanh vị trí Project Manager

V. Những yếu tố cần có khi trở thành Sales Leader

Để trở thành một Sales Leader giỏi và được nhiều người tín trọng, bạn cần có cho mình những yếu tố sau đây:

1. Chuyên môn vững vàng

Sales Leader cần có những kiến thức chuyên sâu về marketing, truyền thông, sản phẩm và dịch vụ. Điều đó sẽ giúp người trưởng nhóm kinh doanh tự tin hơn trong việc tư vấn cho khách hàng, giải đáp mọi thắc mắc một cách chuyên nghiệp và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bên đối tác. Ngoài ra, chuyên môn vững vàng còn giúp Sales Leader có khả năng phân tích thị trường tốt, đưa ra những chiến lược bán hàng hiệu quả và đóng góp vào sự phát triển chung của công ty.

Kiến thức chuyên môn là yếu tố cốt lõi của một Sales Leader
Kiến thức chuyên môn là yếu tố cốt lõi của một Sales Leader

2. Khả năng vận dụng công nghệ vào việc quản lý nhân viên Sales

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, khả năng vận dụng công nghệ là một kỹ năng không thể thiếu đối với bất kỳ Sales Leader nào. Công nghệ không chỉ giúp Sales Leader quản lý đội ngũ hiệu quả, mà còn giúp họ đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt dựa trên những dữ liệu và phân tích. Người trưởng nhóm kinh doanh cần là người đi đầu trong việc tìm kiếm và áp dụng các công cụ, phần mềm quản lý bán hàng hiện đại nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh và đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra.

Sales Leader nên biết cách vận dụng công cụ công nghệ vào quá trình bán hàng
Sales Leader nên biết cách vận dụng công cụ công nghệ vào quá trình bán hàng

3. Khả năng thúc đẩy tinh thần đội nhóm

Khả năng thúc đẩy tinh thần đội nhóm là một trong những yếu tố quan trọng nhất để một Sales Leader thành công, quá trình này đòi hỏi người leader phải có nhiều sự kiên nhẫn và nhiều kỹ năng kết hợp. Bởi lẽ, khi Sales Team có tinh thần làm việc cao, họ sẽ sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn và mang lại kết quả vượt trội. Trưởng nhóm kinh doanh cần tạo ra một môi trường làm việc tích cực, nơi mà mỗi thành viên đều được tôn trọng và có cơ hội phát triển. Nhờ đó mà đội ngũ sẽ gắn bó hơn, làm việc hiệu quả hơn và đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.

Sales Team Leader cần có khả năng thúc đẩy tinh thần của team
Sales Team Leader cần có khả năng thúc đẩy tinh thần của team

4. Khả năng xây dựng chiến lược bán hàng

Chiến lược bán hàng chính là bản đồ dẫn đường cho đội ngũ bán hàng. Đây là một thứ rất quan trọng giúp mọi người hiểu rõ mục tiêu, định hướng và các bước cần thực hiện để đạt được thành quả. Một Sales Leader giỏi sẽ biết cách xây dựng và triển khai chiến lược bán hàng một cách hiệu quả, phù hợp với biến động và xu hướng thị trường, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh và giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu cũng như mở rộng thị phần.

Chiến lược bán hàng là "kim chỉ nam" của bộ phận Sales
Chiến lược bán hàng là “kim chỉ nam” của bộ phận Sales

5. Giao tiếp khéo léo, thuyết phục

Trong môi trường làm việc năng động, Sales Leader phải thường xuyên giao tiếp với đối tác, nhân viên trong team, nhân viên ngoài team Sales, cấp trên, các Leader khác,… Khả năng giao tiếp tốt giúp người làm nghề Sales xây dựng mối quan hệ bền vững với cả khách hàng lẫn nhân viên, dễ dàng truyền đạt tin và nâng cao khả năng đàm phán. Việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp khéo léo, thuyết phục không chỉ hỗ trợ bạn thành công trong công việc mà còn giúp bạn trở thành một người lãnh đạo được mọi người yêu mến và tin tưởng.

Giao tiếp khéo léo, thuyết phục là một trong những yếu tố để trở thành Sales Leader chuyên nghiệp
Giao tiếp khéo léo, thuyết phục là một trong những yếu tố để trở thành Sales Leader chuyên nghiệp

6. Phong cách lãnh đạo nhất quán

Để xây dựng một đội nhóm bán hàng mạnh mẽ, Sales Leader cần có một phong cách lãnh đạo nhất quán. Sự nhất quán trong lãnh đạo giúp team hiểu rõ mục tiêu, định hướng và các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Đồng thời, điều này cũng giúp xây dựng lòng tin và sự tôn trọng giữa nhà lãnh đạo với nhân viên, tạo ra một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.

Xem thêm: Kế toán thanh toán là gì? Vai trò, nhiệm vụ và mức lương

Phong cách lãnh đạo nói lên sự chuyên nghiệp và niềm tin của Sales Leader
Phong cách lãnh đạo nói lên sự chuyên nghiệp và niềm tin của Sales Leader

VI. Tìm việc Sales Leader uy tín, chất lượng

Nhu cầu tuyển dụng vị trí Sales Leader đang mở rộng nhanh chóng, đặc biệt sau khi thị trường thương mại điện tử tăng trưởng 25% vào năm 2023 (Theo báo cáo của Bộ Công Thương). Điều này đặt ra những yêu cầu cao hơn về năng lực của các ứng viên. Các Sales Leader không những cần có kiến thức chuyên môn về bán hàng, marketing, truyền thông mà còn phải là những nhà lãnh đạo xuất sắc, có khả năng thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường. Đây là một thách thức và cơ hội lớn để những người đam mê kinh doanh thể hiện tài năng của mình.

Tìm việc làm cho vị trí Sales Team Leader uy tín, chất lượng tại Vieclam.net
Tìm việc làm cho vị trí Sales Team Leader uy tín, chất lượng tại Vieclam.net

Tìm kiếm việc làm Sales Leader không còn là bài toán khó. Bạn có thể tham gia các nhóm tuyển dụng trên mạng xã hội, hoặc vận dụng mối quan hệ xung quanh,… Tuy nhiên, để tiếp cận những cơ hội việc làm chất lượng và chuyên nghiệp hơn, đừng bỏ qua Vieclam.net – một trong những trang web tuyển dụng việc làm hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những thông tin tuyển dụng chính xác, chi tiết về công việc, mức lương và các chế độ đãi ngộ hấp dẫn, giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

Trên đây là những thông tin cơ bản về nghề Sales Leader mà Vieclam.net muốn chia sẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ là hành trang hữu ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm. Hãy thường xuyên truy cập trang web Vieclam.net để không bỏ lỡ bất kỳ tin đăng tuyển dụng nào bạn nhé!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

học nghề sửa chữa ô tô

Học nghề sửa chữa ô tô ở đâu? Chi phí và Cơ hội nghề...

0
Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô ngày càng phát triển mạnh tại Việt Nam nên nhiều người lựa chọn theo học nghề sửa...
Top 10 chỗ dạy nghề spa tại Bình Dương chất lượng nhất 2024

Top 10 chỗ dạy nghề spa tại Bình Dương chất lượng nhất 2024

0
Ngành làm đẹp, spa đang ngày càng trở thành một ngày hot và hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Bởi...
Học phun xăm ở đâu tốt TPHCM

Top 10 trung tâm học phun xăm ở TP.HCM uy tín nhất hiện nay

0
Với xu hướng làm đẹp ngày càng tăng cao, lĩnh vực làm đẹp hay phun xăm thẩm mỹ cũng theo đó phát triển, giúp...
Bật mí 12 ngành HOT trong tương lai 2025 - 2030 mà bạn phải biết

Bật mí 12 ngành HOT trong tương lai 2025 – 2030 mà bạn phải...

0
Các ngành hot trong tương lai 2025 đang được quan tâm nhiều bởi đây là vấn đề quan trọng khi lựa chọn ngành nghề...
12 cung hoàng đạo nên làm nghề gì

Giải đáp: 12 cung hoàng đạo nên làm nghề gì là phù hợp nhất?

0
Việc lựa chọn nghề nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào tính cách của mỗi người. 12 cung hoàng đạo sẽ tượng trưng cho một...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất