HomePhát triển bản thânShipper là gì? Mức lương và những điều cần biết về Shipper
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Shipper là gì? Mức lương và những điều cần biết về Shipper

Nhờ vào sự phát triển không ngừng của các ứng dụng giao hàng nhanh cũng như nghề bán hàng online, một ngành nghề mới đã xuất hiện và trở nên vô cùng quen thuộc với mọi người trong những năm gần đây đó là Shipper. Vậy Shipper là gì? Làm nghề này có gì hấp dẫn mà được nhiều người theo đuổi như vậy? Cùng Vieclam.net tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Shipper là gì? Mức lương và những điều cần biết về Shipper
Shipper là gì? Mức lương và những điều cần biết về Shipper

I. Shipper là gì?

Shipper (hay còn gọi là nhân viên giao hàng) là người có nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa từ người gửi đến người nhận. Họ chịu trách nhiệm cho việc giao hàng đúng người, đúng địa điểm và thời gian, đồng thời đảm bảo hàng hóa được nguyên vẹn, không xảy ra bất kỳ rủi ro, tai nạn nào. Dưới đây là một số vị trí thường gặp trong ngành Shipper:

1. Shipper tự do

Là đối tượng giao hàng không phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển nào và giao hàng một cách linh động không theo một khung giờ làm việc cụ thể. Họ sẽ được nhận tiền ship ngay khi giao hàng xong. Vì vậy, họ sẽ không được hưởng các phúc lợi, bảo hiểm từ các công ty vận chuyển. Đội ngũ Shipper tự do thường là các bạn sinh viên, các bác xe ôm muốn kiếm thêm thu nhập từ các đơn hàng riêng lẻ.

Nghề shipper là gì?
Shipper tự do là gì?

2. Shipper chuyên nghiệp

Khác với Shipper tự do, tính chất công việc của Shippper chuyên nghiệp ổn định hơn, họ được nhận lương theo từng tháng, quý, năm. Đồng thời, họ làm việc và được hưởng các chế độ đãi ngộ, bảo hiểm từ công ty vận chuyển chuyên nghiệp. Với một số Shipper thuộc phòng ban vận tải, họ phải giao các đơn hàng có quãng đường dài hơn, vất vả hơn so với các Shipper thông thường.

3. Shipper công nghệ

Đối với các Shipper đăng ký làm việc tại các ứng dụng giao hàng như Grab, Gojeck, Now, Be,… thì được gọi là Shipper công nghệ. Họ chính là cầu nối giữa người dùng app với đơn vị cung cấp dịch vụ đó. Tuy nhiên, tiền hoa hồng mà họ nhận được phải trích một khoản cho các app.

Shipper nghĩa là gì? Shipper công nghệ là gì?
Shipper công nghệ là gì?

4. Shipper bán tự do

Đây là nhóm Shipper xem nghề giao hàng là nguồn thu nhập thứ 2 của mình và cũng không thuộc sự quản lý của bất kỳ công ty vận chuyển nào khác. Do vậy, họ thường xuyên phải cạnh tranh với nhóm Shipper chuyên nghiệp về đơn hàng và thời gian.

Xem thêm: Top 19+ công việc làm thêm cho sinh viên giúp tăng nhanh thu nhập

II. Lợi ích nhận được khi làm Shipper

Shipper là một trong những nghề đang rất phổ biến hiện nay, đặc biệt là trong thời kỳ bùng nổ thương mại điện tử. Nghề này mang lại cho người lao động nhiều lợi ích, có thể kể đến như:

1. Cơ hội việc làm

Cơ hội làm việc của Shipper hiện nay rất lớn, đặc biệt là tại các thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh. Nguyên nhân là do sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, kéo theo nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng cao. Đây là một cơ hội tốt cho những người muốn tìm kiếm việc làm, dù là sinh viên, người thất nghiệp hay người muốn làm thêm, đặc biệt là những người trẻ tuổi, ít kinh nghiệm.

2. Mức lương hấp dẫn

Mức lương của shipper phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đơn vị tuyển dụng, loại hình vận chuyển, khu vực làm việc,… Tuy nhiên, nhìn chung, mức lương trung bình một ngày của Shipper thường dao động từ 200.000 đồng – 400.000 đồng/ngày và có thể lên tới 10 – 15 triệu đồng/tháng hoặc hơn (theo khảo sát của CareerLink). Bên cạnh đó, Shipper sẽ được hưởng các chế độ đãi ngộ như bảo hiểm, lương tháng, phụ cấp,…

Mức lương của Shipper
Mức lương của Shipper

3. Thời gian làm việc linh hoạt

Shipper có thể tự do lựa chọn thời gian làm việc phù hợp với khả năng và nhu cầu của bản thân. Họ có thể làm việc theo ca, theo giờ hoặc theo ngày. Bên cạnh những lợi ích kể trên, nghề shipper cũng có một số nhược điểm như:

  • Công việc vất vả, thường xuyên phải di chuyển nhiều, gặp khó khăn khi giao hàng trong điều kiện thời tiết xấu.
  • Rủi ro bị khách hàng tố cáo, khiếu nại nếu hàng hóa bị hư hỏng, thất lạc.
  • Có thể gặp phải những đối tượng xấu, côn đồ khi giao hàng ở những khu vực phức tạp.

Nhìn chung, Shipper là một nghề có nhiều cơ hội phát triển và thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, trước khi quyết định theo đuổi nghề này, bạn cần cân nhắc kỹ những ưu nhược điểm của nó để có sự lựa chọn phù hợp.

Xem thêm: Dự đoán xu hướng ngành nghề HOT tại Việt Nam trong tương lai

III. Mô tả những công việc chính của Shipper

Những công việc thường ngày mà một Shipper thường đảm nhận bao gồm:

Công việc chính của Shipper
Công việc chính của Shipper
  • Đến nơi gửi hàng để lấy đơn hàng và thông tin người nhận.
  • Kiểm tra kỹ tình trạng của đơn hàng trước khi giao cho người nhận.
  • Xem thông tin các đơn hàng để sắp xếp thứ tự giao hàng theo lộ trình phù hợp nhằm tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí khác.
  • Liên hệ với người nhận để giao hàng và nhận tiền tương đương với giá trị đơn hàng.
  • Khi không thể liên lạc với người nhận hoặc đơn hàng bị hủy, Shipper sẽ liên hệ với người gửi để trao đổi vấn đề và tìm cách giải quyết.

IV. Điều kiện để trở thành Shipper

Shipper đang là một ngành nghề phổ biến và được nhiều người theo đuổi, để trở thành một Shipper bạn cần đáp ứng một số điều kiện sau đây:

Điều kiện để trở thành Shipper là gì trong logistics
Điều kiện để trở thành Shipper là gì trong logistics?
  • Có sử dụng điện thoại thông minh để kết nối với các app giao hàng và khách hàng.
  • Có phương tiện đi lại là xe máy, mô tô,…
  • Thông thạo đường xá ở nhiều khu vực hoặc sử dụng thành thạo Google map.
  • Đảm bảo sức khỏe tốt, chịu được tính chất công việc di chuyển thường xuyên ngoài trời.
  • Biết về quy trình giao hàng và nhận hàng.
  • Hiểu biết luật lao động để có thể tự bảo vệ bản thân khi xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp với công ty hoặc khách hàng.
  • Trung thực, nhiệt tình, lịch sự, chịu khó.

Hiện nay tại Việt Nam có các đơn vị thường xuyên tuyển dụng Shipper tự do, Shipper bán tự do như: Grab, Gojek, Ahamove, Lalamove,… Còn nếu bạn muốn làm Shipper chuyên nghiệp, làm toàn thời gian thì có thể đăng ký ứng tuyển tại các đơn vị uy tín như Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, Shopee, Lazada, Tiki,… 

Xem thêm: Top 12 công việc lương 10 triệu không cần bằng cấp, dễ xin việc

V. Những kỹ năng Shipper cần có

Hiện nay thị trường việc làm Shipper đang khá cạnh tranh bởi có rất nhiều đối tượng có thể đăng ký tham gia, vì vậy để trở thành một Shipper chuyên nghiệp, những kỹ năng sau là vô cùng quan trọng:

1. Quản lý thời gian

Quản lý thời gian là một kỹ năng quan trọng của Shipper, đặc biệt là khi phải giao nhiều đơn hàng trong một ngày. Shipper cần biết cách sắp xếp thời gian hợp lý, đảm bảo giao hàng đúng hẹn. Để làm được điều này, bạn cần có kế hoạch cụ thể cho từng đơn hàng, bao gồm lộ trình, thời gian dự kiến,…

2. Tỉ mỉ, cẩn thận

Shipper cần phải cẩn thận trong quá trình vận chuyển hàng hóa để tránh làm hư hỏng chúng. Bạn cần kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi nhận và giao hàng, đảm bảo hàng hóa còn nguyên vẹn, không bị rách, bẩn hoặc dơ.

Những kỹ năng cần có của Shipper là gì
Những kỹ năng cần có của Shipper là gì?

3. Xử lý tình huống linh hoạt

Trong quá trình giao hàng, Shipper có thể gặp phải một số tình huống phát sinh như khách hàng không có nhà, hàng hóa bị hư hỏng, đơn hàng bị hủy,… Chính vì vậy, bạn cần có khả năng xử lý tình huống linh hoạt để hoàn thành đơn hàng.

Hi vọng với những thông tin trên bạn có thể hiểu được nghề Shipper là gì? Mức lương, cơ hội việc làm và một số kỹ năng cần có để thành một Shipper chuyên nghiệp. Nếu bạn có ý định muốn thử sức với công việc này thì có thể đăng ký ứng tuyển ngay tại các tin đăng tuyển dụng tại Vieclam.net. Bên cạnh đó, bạn hãy thường xuyên theo dõi website để không bỏ lỡ các chuyên mục hấp dẫn về mẹo tìm việc, kỹ năng phát triển bản thân và hàng ngàn câu chuyện đi làm thú vị khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất