HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 10 các trang web bán hàng online của Trung Quốc uy...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Top 10 các trang web bán hàng online của Trung Quốc uy tín

Nhu cầu mua hàng online nội địa Trung trong những năm gần đây đang tăng mạnh bởi sự đa dạng về mẫu mã, nhiều ưu đãi hấp dẫn cũng như giá cả vô cùng cạnh tranh. Tuy nhiên, bên cạnh các trang web uy tín, cung cấp những sản phẩm chất lượng thì vẫn tồn tại nhiều nền tảng lừa đảo, mang lại không ít rủi ro cho khách hàng. Hãy cùng Vieclam.net tham khảo bài viết tổng hợp các trang web bán hàng online của Trung Quốc uy tín, chất lượng ngay dưới đây nhé. 

Các trang web bán hàng online của Trung Quốc uy tín
Cùng tham khảo các trang web bán hàng online Trung Quốc uy tín

I. Top 10 website bán hàng online của Trung Quốc mà bạn nên thử

Các website thương mại điện tử Trung Quốc không chỉ thu hút sự quan tâm của người dân ở nước họ, mà còn nhiều quốc gia lân cận khác kể cả Việt Nam nhờ sự đa dạng về mẫu mã và giá cả cạnh tranh. Dưới đây là Top 10 website bán hàng online của Trung Quốc mà bạn nên tham khảo qua: 

1. Taobao

Taobao được thành lập vào năm 2003 bởi tập đoàn danh tiếng hàng đầu trên thế giới –  Alibaba. Nền tảng này hoạt động theo mô hình kinh doanh C2C, cho phép người dùng đăng tải và bán sản phẩm trực tiếp cho những người mua khác. Taobao sở hữu hơn 600 triệu người dùng hoạt động, cung cấp đa dạng ngành hàng với mẫu mã đẹp và giá cả cạnh tranh. 

Dưới đây là một số ưu, nhược điểm của Taobao mà người dùng nên lưu ý: 

Ưu điểm: 

  • Sản phẩm đa dạng: Taobao cung cấp vô số sản phẩm thuộc mọi ngành hàng, từ quần áo, đồ điện tử đến đồ gia dụng, phụ kiện trang trí,… đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Giá cả cạnh tranh: Giá bán sản phẩm trên Taobao thường thấp hơn khá nhiều so với các kênh bán lẻ truyền thống, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. 
  • Nhiều phương thức thanh toán: Taobao hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán phổ biến như Alipay, WeChat Pay, thẻ Visa, MasterCard,… 
  • Dịch vụ giao hàng nhanh chóng: Taobao hợp tác với nhiều công ty vận chuyển uy tín, đảm bảo giao hàng nhanh chóng và an toàn đến tay người mua.

Nhược điểm: 

  • Rào cản ngôn ngữ: Taobao sử dụng ngôn ngữ mặc định trên web hoàn toàn bằng tiếng Trung. Do đó, người dùng cần sử dụng các công cụ dịch thuật hoặc phải biết tiếng Trung cơ bản mới có thể mua sắm được. 
  • Khó khăn trong việc đổi trả hàng: Không chỉ riêng Taobao mà khi mua sắm tại các trang web khác, việc đổi trả hàng có thể gặp nhiều khó khăn do khoảng cách địa lý và rào cản ngôn ngữ khi giao tiếp với người bán/bộ phận chăm sóc khách hàng. 
  • Nguy cơ lừa đảo: Giống như nhiều nền tảng thương mại điện tử khác, Taobao cũng tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo. Người mua cần cẩn thận khi lựa chọn nơi bán hàng, đơn vị vận chuyển uy tín cũng như phương thức thanh toán thuận tiện nhất, đặc biệt là các đơn hàng lớn. 

Link truy cập: Truy cập tại đây

Trang web Taobao
Taobao là một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc

2. Tmall

Tmall hay còn được gọi là Taobao Mall. Đây là website thương mại điện tử do Alibaba thành lập dựa trên nền tảng gốc là Taobao vào năm 2008, hoạt động theo mô hình  B2C. Tmall nhanh chóng phát triển mạnh và được người dân tại Trung Quốc ưa chuộng bởi các sản phẩm chất lượng cao, thương hiệu uy tín và dịch vụ khách hàng đáng tin cậy. 

Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm mua hàng Tmall, bạn cần nắm rõ một số ưu nhược điểm của trang web này: 

Ưu điểm:

  • Sản phẩm chất lượng: Tmall nổi tiếng với việc tập trung bán các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao và có quy trình tuyển chọn nhà bán hàng vô cùng khắt khe. 
  • Đa dạng thương hiệu: Tmall cung cấp vô số thương hiệu, bao gồm cả thương hiệu quốc tế và nội địa. Một số thương hiệu nổi bật trên Tmall có thể kể đến như Nike, Adidas, Samsung, Xiaomi,…
  • Hỗ trợ phí vận chuyển nội địa: Khi mua hàng trên Tmall, khách hàng sẽ được hỗ trợ khoản phí vận chuyển nội địa tại Trung Quốc. 
  • Dịch vụ khách hàng uy tín: Tmall được khách hàng đánh giá cao bởi dịch vụ giao hàng nhanh chóng, đổi trả hàng dễ dàng và hỗ trợ khách hàng chu đáo.

Nhược điểm: 

  • Rào cản ngôn ngữ: Giao diện Tmall hoàn toàn bằng tiếng Trung, gây khó khăn cho người dùng Việt Nam trong việc tìm kiếm, đọc thông tin sản phẩm, giao tiếp với người bán cũng như thực hiện các thao tác mua hàng, thanh toán.
  • Khó khăn trong khâu thanh toán: Tmall chủ yếu hỗ trợ thanh toán bằng Alipay và WeChat Pay. Việc không hỗ trợ thanh toán bằng thẻ Visa hay Mastercard khiến người dùng Việt Nam gặp nhiều bất tiện và hạn chế lựa chọn được phương thức thanh toán phù hợp. 
  • Xác thực tài khoản phức tạp: Để sử dụng đầy đủ các tính năng trên Tmall, người dùng cần xác thực tài khoản bằng thẻ ngân hàng Trung Quốc. Việc này khá phức tạp và tốn thời gian đối với người dùng Việt Nam. 

Link truy cập: Truy cập tại đây

Xem thêm: Việc làm Remote là gì? Khám phá 7 việc làm remote phổ biến

Trang web Tmall
Mua hàng nội địa trung trên Tmall

3. 1688

1688.com là một trang web thương mại điện tử B2B, thuộc tập đoàn Alibaba, được thành lập vào năm 1999. Nền tảng này hoạt động như một chợ đầu mối trực tuyến, kết nối nhà cung cấp (chủ yếu là các nhà máy, xưởng sản xuất) với người mua (chủ yếu là các doanh nghiệp, cửa hàng). 

Tại Trung Quốc, 1688 đặc biệt được những nhà buôn sỉ ưu tiên lựa chọn bởi sở hữu nguồn hàng đa dạng, giá cả cạnh tranh cùng dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng chu đáo. Tuy nhiên, khi mua hàng trên 1688.com người dùng có thể gặp một vài khó khăn như: 

  • Không hỗ trợ dịch vụ giao hàng quốc tế: 1688.com hiện không hỗ trợ giao hàng quốc tế. Do đó, bạn chỉ có thể nhờ người quen hoặc sử dụng dịch vụ từ các công ty trung gian vận chuyển tại Trung Quốc để nhận hàng tại kho 1688 và vận chuyển về Việt Nam cho bạn. Tuy nhiên, cách thức này tiềm ẩn rủi ro thất lạc hàng hóa hoặc tranh chấp, khiếu nại do thiếu sự giám sát và thỏa thuận rõ ràng.
  • Khâu thanh toán khá phức tạp: Để thanh toán trên 1688, bạn cần có tài khoản Alipay. Tuy nhiên, mỗi loại tài khoản Alipay cá nhân thường có những hạn mức giao dịch tối đa nhất định trong 1 ngày. Điều này gây ra nhiều khó khăn trong khâu thanh toán các đơn đặt hàng có giá trị cao, đòi hỏi người dùng phải nâng cấp tài khoản để thực hiện được các giao dịch mua bán sỉ với số lượng lớn. 

Link truy cập: Truy cập tại đây

Mua hàng trên 1688.com
1688.com là một trang web thương mại điện tử B2B, thuộc tập đoàn Alibaba

4. Alibaba

Alibaba.com được thành lập vào năm 1999, là một trang web thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới, kết nối nhà cung cấp với người mua hàng trên phạm vi toàn cầu. Sau hơn 25 năm thành lập và phát triển, Alibaba.com vẫn đang là một trong những trang web thương mại điện tử được ưa chuộng sử dụng không chỉ tại nội địa Trung mà còn nhiều nước khác trên thế giới. Dưới đây là một số ưu, nhược điểm nổi bật của nền tảng này: 

Ưu điểm: 

  • Nguồn hàng phong phú: Alibaba.com sở hữu hàng triệu sản phẩm từ các nhà cung cấp uy tín trên khắp thế giới, giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
  • Chiết khấu hấp dẫn: Alibaba.com thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn cho người mua với số lượng lớn. 
  • Hỗ trợ đàm phán giá: Alibaba.com tạo điều kiện cho doanh nghiệp/người mua liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp để đàm phán giá cả, điều kiện thanh toán và giao hàng.

Nhược điểm: 

  • Cần đặt hàng số lượng lớn: Hầu hết nhà cung cấp trên Alibaba.com đều yêu cầu người mua phải đặt hàng số lượng lớn. Do đó, mô hình này phù hợp hơn với các doanh nghiệp có nhu cầu nhập hàng với số lượng lớn.
  • Giá cả có thể không hiển thị trực tiếp: So với các trang web thương mại điện tử khác, giá sản phẩm của Alibaba có thể sẽ không được hiển thị trực tiếp. Thay vào đó, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp để trao đổi về giá cả, chiết khấu và các điều kiện mua bán khác. Điều này có thể gây ra những khó khăn, bất cập đối với những khách hàng có vốn ngôn ngữ không quá tốt. 

Link truy cập: Truy cập tại đây 

Xem thêm: Hybrid working là gì? Những lợi ích của mô hình làm việc từ xa có thể bạn chưa biết?

Mua hàng trên Alibaba
Alibaba là trang web đặt hàng nội địa trung uy tín

5. JD.com

JD.com hay còn được gọi là Jingdong Mall, là một trang web thương mại điện tử nội địa tại Trung Quốc. Hoạt động theo mô hình B2C, JD.com kết nối trực tiếp nhà cung cấp với người tiêu dùng với đa dạng các mặt hàng từ thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng đến đồ điện tử,… JD.com được đánh giá là một trong những trang TMĐT uy tín nhất Trung Quốc, có thể sánh ngang với Alibaba và Taobao.

JD.com áp dụng hệ thống kiểm soát chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt, đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng đều đạt chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe. Đồng thời, JD.com cũng thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá, giúp khách hàng mua hàng với giá tốt nhất. 

Link truy cập: Truy cập tại đây 

Mua hàng trên JD.com
JD.com cung cấp đa dạng các mặt hàng nội địa Trung với giá cạnh tranh

6. Pinduoduo

Pinduoduo nổi lên như một hiện tượng mới trong thị trường thương mại điện tử Trung Quốc với mô hình kinh doanh độc đáo, khác biệt, tập trung vào tính năng “mua hàng theo nhóm”. Một số ưu điểm nổi bật khi mua sắm trên Pinduoduo chính là: 

  • Mua sắm theo nhóm: Pinduoduo khuyến khích người dùng hợp tác với bạn bè, người thân để mua hàng với giá rẻ hơn. Khi nhiều người cùng mua một sản phẩm, giá sẽ giảm xuống, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí.
  • Giá cả cạnh tranh: Nhờ mô hình mua sắm theo nhóm, Pinduoduo thường cung cấp sản phẩm với giá rẻ hơn so với các trang TMĐT khác như Taobao, Alibaba, JD.com.
  • Chương trình khuyến mãi hấp dẫn: Pinduoduo thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, flash sale với giá cực hời, giúp người dùng mua sắm tiết kiệm hơn.

Link truy cập: Truy cập tại đây

Mua hàng trên Pinduoduo
Pinduoduo có các chương trình khuyến mãi, flash sale với giá cực hời

7. Xiaohongshu

Xiaohongshu còn được gọi là Little Red Book, là một nền tảng kết hợp mạng xã hội và thương mại điện tử đang được sử dụng phổ biến tại Trung Quốc. Nổi tiếng với cộng đồng người dùng trẻ tuổi và năng động, Xiaohongshu cung cấp một không gian độc đáo để người dùng chia sẻ đánh giá, nhận xét về sản phẩm, xu hướng thời trang và lối sống. Một số đặc điểm nổi bật của nền tảng này là: 

  • Nội dung phong phú và đa dạng: Xiaohongshu cung cấp nhiều nội dung hấp dẫn như bài viết, hình ảnh, video về các chủ đề đa dạng như thời trang, mỹ phẩm, du lịch, ẩm thực,…
  • Cộng đồng người dùng tương tác cao: Người dùng có thể chia sẻ, bình luận, thảo luận về các bài viết, tạo nên sự tương tác và kết nối cao trong cộng đồng.
  • Tính năng mua sắm tiện lợi: Người dùng có thể dễ dàng mua sắm sản phẩm được giới thiệu trên Xiaohongshu thông qua nền tảng TMĐT “Fulishe”. 

Link truy cập: Truy cập tại đây

Xem thêm: Kỹ năng phỏng vấn khi xin việc – Mẹo giúp bạn tự tin trả lời phỏng vấn

 

Xiaohongshu - nền tảng kết hợp mạng xã hội và thương mại điện tử
Xiaohongshu – nền tảng kết hợp giữa mạng xã hội và thương mại điện tử

8. AliExpress

Aliexpress.com được thành lập vào năm 2010, là một trang thương mại điện tử thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba. Khác với Taobao hay Tmall, nền tảng này tập trung vào thị trường quốc tế, kết nối người mua từ mọi quốc gia với hàng triệu nhà bán hàng tại Trung Quốc. AliExpress cung cấp đa dạng sản phẩm với mức giá cạnh tranh, chẳng hạn như thiết bị điện tử, hàng gia dụng, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, quần áo,… 

Sau đây là một số ưu điểm nổi bật khi mua hàng trên nền tảng Aliexpress.com: 

  • Đa dạng ngôn ngữ: Vì là nền tảng thương mại điện tử mang tính quốc tế nên AliExpress được lập trình với nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Hàn Quốc,… 
  • Giá cả hấp dẫn: AliExpress nổi tiếng với mức giá sản phẩm rẻ hơn so với các trang TMĐT khác, đặc biệt là khi mua số lượng lớn. Nhờ mô hình kết nối trực tiếp người mua với nhà sản xuất, AliExpress cắt giảm chi phí trung gian, mang đến lợi ích tiết kiệm cho khách hàng.
  • Nhiều phương thức thanh toán: Hỗ trợ thanh toán quốc tế qua thẻ Visa, MasterCard, PayPal, WebMoney,… 
  • Chính sách bảo vệ người mua: Cung cấp chương trình “AliExpress Buyer Protection” đảm bảo an toàn cho giao dịch, hỗ trợ giải quyết tranh chấp hiệu quả, bảo vệ quyền lợi người mua.

Link truy cập: Truy cập tại đây 

Mua hàng trên Aliexpress.com
Aliexpress.com cung cấp đa dạng sản phẩm với mức giá cạnh tranh

9. Dangdang

Dangdang được thành lập vào năm 1999, hoạt động như một cửa hàng bách hóa trực tuyến. Đối tượng khách hàng mà nền tảng này hướng đến chủ yếu là khách hàng thuộc phân khúc bình dân, tập trung chủ yếu nâng cao chất lượng sản phẩm hơn là bán ra số lượng nhiều. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của Dangdang:

  • Kho sản phẩm phong phú: Dangdang cung cấp hơn 2 triệu sản phẩm, bao gồm sách, thiết bị điện tử, đồ gia dụng, quần áo, sản phẩm cho mẹ và trẻ em, đồ điện tử,… đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Chất lượng sản phẩm đảm bảo: Dangdang hợp tác với các nhà cung cấp uy tín để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, an toàn và chất lượng cao.
  • Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp: Dangdang cung cấp đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc và xử lý các vấn đề một cách hiệu quả.

Link truy cập: Truy cập tại đây

Xem thêm: Kỹ năng quản lý thời gian: Lợi ích và cách cải thiện kỹ năng

Mua hàng nội địa Trung trên Dangdang
Dangdang tập trung nâng vào chất lượng sản phẩm hơn là bán ra số lượng nhiều

10. Jumei

Jumei.com được thành lập vào năm 2010, là một trang TMĐT uy tín tại Trung Quốc, chuyên cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp chính hãng với giá cả cạnh tranh. Jumei đã và đang khẳng định vị thế trên thị trường TMĐT sôi động, thu hút lượng lớn khách hàng mua sắm trực tuyến, đặc biệt là phụ nữ yêu thích làm đẹp. 

Là trang web bán hàng nội địa nên Jumei thường có giá bán các sản phẩm mỹ phẩm rẻ hơn so với mua tại các kênh khác, đặc biệt là khi so sánh với giá bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, Jumei chỉ giao hàng nội địa Trung Quốc, do đó bạn cần sử dụng dịch vụ vận chuyển trung gian để mua hàng về Việt Nam. Điều này có thể dẫn đến phát sinh thêm chi phí và thời gian giao hàng lâu hơn.

Link truy cập: Truy cập tại đây

Mua hàng trên Jumei.com
Jumei.com chuyên cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp chính hãng

II. Vì sao các website bán hàng Trung Quốc lại được yêu thích?

Sự phát triển của các nền thương mại điện tử trong những năm gần đây đã tạo nên sức hút mạnh mẽ, góp phần thay đổi thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Trong đó, các trang web bán hàng online nội địa Trung luôn dành được sự quan tâm không chỉ của người dân địa phương mà còn ở cả Việt Nam. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu khiến người dùng ngày càng quan tâm đến các trang web bán hàng nội địa Trung này: 

  • Giá cả cạnh tranh: Đây là yếu tố hàng đầu thu hút giới trẻ mua sắm trên các website Trung Quốc. So với sản phẩm cùng loại tại Việt Nam, giá bán trên các trang TMĐT Trung Quốc thường rẻ hơn đáng kể, thậm chí chỉ bằng một phần ba, một phần tư.
  • Mẫu mã đa dạng, phong phú: Các website bán hàng Trung Quốc sở hữu kho hàng khổng lồ với mẫu mã vô cùng đa dạng, được cập nhật liên tục theo xu hướng mới nhất, đặc biệt là các mặt hàng quần áo, phụ kiện thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm,…. 
  • Nhiều chương trình khuyến mãi: Các trang thương mại điện tử Trung Quốc thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, flash sale, freeship,… vô cùng hấp dẫn. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được kha khá chi phí mua sắm nhưng vẫn có cơ hội sở hữu được những sản phẩm mới, chất lượng. 
  • Đa dạng hình thức thanh toán: Hầu hết các website bán hàng Trung Quốc đều hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán quốc tế phổ biến như thẻ Visa, Mastercard, PayPal,… 
  • Giao hàng nhanh chóng: Hiện nay, có rất nhiều công ty trung gian vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam, chỉ mất từ 7 đến 15 ngày là hàng hóa được đặt sẽ giao đến tay người mua. 

Xem thêm: Top 10 kỹ năng lãnh đạo giúp bạn dẫn dắt đội nhóm tốt

III. Một số lưu ý khi mua hàng Trung Quốc trên các website

Thị trường mua sắm online trên các trang thương mại điện tử nội địa Trung Quốc đang rất sôi động bởi sự đa dạng mẫu mã cùng giá cả cạnh tranh. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng trên các nền tảng này, bạn cần lưu ý một số điều sau: 

1. Lựa chọn trang web uy tín

Hiện nay có rất nhiều trang thương mại điện tử Trung Quốc ra đời nhằm phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm trực tuyến đang tăng cao của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không ít trong số đó là những trang web lừa đảo, bán các sản phẩm kém chất lượng, gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho khách hàng. Vì vậy, trước khi mua sắm ở bất kỳ trang web bán hàng online nào, bạn cũng đều phải tìm hiểu kỹ lưỡng, đọc qua các đánh giá, nhận xét từ những người mua trước đây. 

Lựa chọn trang web uy tín
Nên tìm hiểu kỹ lưỡng website bán hàng online trước khi đặt mua

2. Xem kỹ thông tin sản phẩm 

Không giống như mua hàng trực tiếp, khi mua hàng trực tuyến, bạn chỉ có thể đánh giá sản phẩm thông qua hình ảnh, video hoặc nhận xét từ những người mua trước. Vì vậy, để mua được sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu, bạn nên đọc thật kỹ thông tin, mô tả về sản phẩm đó. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, bạn cần liên hệ với người bán hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng để được giải quyết chứ không nên đưa ra các quyết định vội vàng. 

3. Tìm hiểu kỹ về chính sách đổi trả hàng

Mua sắm online trên các trang web Trung Quốc ngày càng phổ biến với nhiều ưu điểm như giá cả cạnh tranh, mẫu mã đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, việc đổi trả hàng khi mua hàng online từ Trung Quốc có thể gặp một số khó khăn do khoảng cách địa lý và rào cản ngôn ngữ. Vì vậy, khi mua hàng ở bất kỳ trang web nào, bạn cũng đều nên tìm hiểu kỹ lưỡng về các trường hợp được đổi trả hàng cũng như về thời gian, quy trình đổi trả như thế nào,…

Tìm hiểu kỹ về chính sách đổi trả hàng
Tìm hiểu kỹ về chính sách đổi trả hàng

4. Chọn trung gian vận chuyển có giá cước phù hợp 

Việc lựa chọn trung gian vận chuyển uy tín đóng vai trò quan trọng trong quá trình mua hàng nội địa online tại Trung Quốc, giúp đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Bạn nên yêu cầu công ty cung cấp bảng giá cước vận chuyển chi tiết, rõ ràng và minh bạch; sau đó so sánh giá cước vận chuyển của nhiều công ty khác nhau. Những công ty nào không cung cấp được hoặc mập mờ trong khâu báo giá, bạn không nên sử dụng dịch vụ của họ để tránh “tiền mất, tật mang”. 

Lời kết 

Trên đây là bài viết về các trang web bán hàng online của Trung Quốc do Vieclam.net tổng hợp lại. Với những ưu điểm và tiềm năng kể trên, thị trường mua sắm online các mặt hàng nội địa Trung chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Dù vậy, khi sử dụng các trang web này, bạn cũng cần phải lưu ý, cân nhắc kỹ lưỡng để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có. Đừng quên truy cập Vieclam.net thường xuyên để tham khảo các tin đăng mới nhất về việc làm và mẹo tìm việc được cập nhật mỗi ngày nhé.

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

0
Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý...
Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần...

0
Kế toán quản trị là một trong những cơ hội việc làm tiềm năng nhất hiện nay do nhu cầu nhân lực có trình...
Account Manager là gì

Account Manager là gì? Mức lương, vai trò và nhiệm vụ

0
Account Manager là một trong những vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp Agency, bởi họ là những người đóng vai trò...
CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

0
Với sự chuyển mình của công nghệ thông tin thế giới, nhu cầu việc làm tại các vị trí liên quan đang ngày càng...
Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

0
Trong kinh doanh, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "Founder". Vậy Founder là gì và họ đóng vai trò quan trọng như thế...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất