HomeChia sẻ kinh nghiệmCác trang web tài liệu học tập miễn phí, chất lượng cho...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Các trang web tài liệu học tập miễn phí, chất lượng cho học sinh, sinh viên

Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp các tài liệu học tập miễn phí lẫn thu phí do nhu cầu tìm kiếm các trang web tài liệu học tập của sinh viên ngày càng tăng. Việc có quá nhiều website đã dẫn đến việc nhiều bạn học sinh, sinh viên không phân biệt được liệu trang web nào uy tín, tài liệu chất lượng. Do đó, hãy cùng Vieclam.net điểm danh top các trang web tài liệu học tập được nhiều bạn tin dùng nhất qua bài viết sau.

Các trang web tài liệu học tập miễn phí, chất lượng cho học sinh, sinh viên
Các trang web tài liệu học tập miễn phí, chất lượng cho học sinh, sinh viên

I. Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí

Khi nhắc đến các nguồn tài liệu bổ ích và miễn phí, các bạn học sinh, sinh viên không thể bỏ qua 16 trang web sau đây:

1. Loigiaihay.com

Loigiaihay.com là một trong các trang web tài liệu học tập miễn phí dành cho các bạn học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Đây là trang web cung cấp các tài liệu liên quan đến giáo trình, các bài soạn văn hay học sinh có thể tham khảo. Ngoài việc cung cấp lý thuyết bài giảng, trang web này còn cung cấp lời giải chi tiết cho các câu hỏi và bài tập từ sách giáo khoa, sách bài tập. Chính vì thế, trang web này thường được các bạn học sinh lựa chọn tham khảo để hổ trợ cho việc học tập của mình.

Với giao diện đơn giản, các tài liệu được phân chia rõ ràng từng chuyện mục, từng lớp, từng môn cụ thể giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm, tiết kiệm thời gian. Bên cạnh các bài giảng lý thuyết, loigiaihay.com còn cung cấp thêm các bài trắc nghiệm, các dạng đề thi cho từng bài học để giúp các bạn học sinh có cố thể ôn luyện và củng cố kiến thức.

Điểm đặc biệt, trang web này còn tổng hợp còn khái quát ý nghĩa của các câu ca dạo tục ngữ, các thành ngữ hay tổng hợp các từ, cụm từ thông dụng trong môn tiếng anh,… điều này sẽ giúp học sinh có thể hiểu rõ hơn và có thể góp phần hỗ trợ tốt việc học tập của người dùng.

Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí
Trang web loigiaihay cung cấp đa dạng các tài liệu

Xem thêm: Tổng hợp công việc làm thêm hè cho học sinh mới nhất 2024

2. Thi247.com

Thi 247.com là trang web chuyên chia sẻ kiến thức, các tài liệu, đề kiểm tra và đề thi học kỳ của các môn học với chương trình trung học phổ thông được sưu tầm và tổng hợp. Và đặc biệt còn cung cấp thêm đề thi thử các môn thi THPT Quốc gia, những tài liệu này được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, trang web này còn cung cấp miễn phí file sách giáo khoa dạng PDF từ lớp 1 đến lớp 12 giúp các bậc phụ huynh có thể tham khảo và hiểu rõ chương trình học của con mình.

Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí
Giao diện bắt mắt của Thi247.com

3. Sách giáo khoa Việt Nam

Web sách giáo khoa Việt Nam giúp người dùng có thể xem trực tuyến tất cả sách giao khoa Cánh Diều, Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Nhà xuất bản Giáo dục. Giúp các bạn học sinh có thể tham khảo thêm kiến thức từ các bộ sách khác nhau. Và giúp cho các bậc phụ huynh biết rõ về chương trình học hiện tại của con mình.

Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí
Website Sách giáo khoa Việt Nam

Xem thêm: 10 mẫu báo cáo thực tập đa ngành nghề ấn tượng

4. Khan Academy

Đây là nền tảng học tập trực tuyến miễn phí dành cho các đối tượng từ mần non đến học sinh THPT được phát triển vào năm 2008. Với đa dạng các khóa học miễn phí về các chủ đề: toán học, khoa học, văn học, nghệ thuật, lập trình, kỹ năng sống,… sẽ đem lại nhiều thông tin bổ ích cho người dùng.

Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí
Khan Academy dành cho mọi đối tượng học sinh

5. Coursera

Coursera là một nền tảng học tập trực tuyến, cho phép người đùng tham gia vào các khóa học và chứng chỉ từ các tổ chức giáo dục, các trường đại học hàng đầu về nhiều lĩnh vực như khoa học máy tính, khoa học dữ liệu, ngôn ngữ, kinh doanh và nhiều chủ đề khác. Tùy vào khóa học bạn chọn, sẽ có khóa học miễn phí và khóa học phải trả phí. Với sự hợp tác nhiều trường đại học và tổ chức giáo dục hàng đầu trên khắp thế giới, Coursea đảm bảo chất lượng cao cho nội dung các khóa học.

Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí
Coursera cung cấp các khóa học chứng chỉ

6. Violet.vn

Violet.vn là trang web chia sẻ tài liệu miễn phí, cung cấp nhiều đề cương và tài liệu học tập chất lượng khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu của giáo viên và học sinh. Với đa dạng các bài giảng, giáo án, đề thi và tư liệu bổ ích. Sở hữu một trang web đơn giản giúp người dùng dễ dàng thao tác tìm kiếm các thông tin theo nhu cầu nhanh chóng và tiện lợi, tiết kiệm thời gian.

Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí
Violet-trang web chia sẻ tài liệu miễn phí

Xem thêm: Kỹ năng quản lý thời gian: Lợi ích và cách cải thiện kỹ năng

7. Ebook.edu.vn

Trang web Ebook được xây dựng với tiêu chí trở thành nơi cung cấp nhiều tài liệu giáo trình điện tử cập nhật thường xuyên nhằm đảm bảo mang đến những thông tin mới nhất cho người dùng. Điều đặc biệt là các tài liệu giáo trình điện tử được hổ trợ bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo nên đảm bảo là những tài liệu chất lượng, bổ ích cho người dùng.

Đa dạng tài liệu từ giáo trình của các môn học khác nhau giúp cho các bạn sinh viên có thể tham khảo, tự tìm hiểu thêm các môn khác ngoài chương trình của trường. Với giao diện đơn giản và dễ sử dụng giúp người dùng dễ dàng tiếp cập các tài liệu hơn.

Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí
Đa dạng giáo trình điện tử

8. Luanvan.net

Luanvan.net là trang web chuyên tổng hợp các tài liệu nghiên cứu mới nhất từ các chuyên ngành, thích hợp cho các bạn sinh viên có thể tham khảo. Là một trong các trang web tài liệu học tập miễn phí phổ biến với các bạn sinh viên. Những tài liệu này đa dạng từ khoa học xã hội, công nghệ thông tin đến y – khoa, điện tử viễn đông,… Đây là trang web vô cùng lý tưởng cho các bạn sinh viên tham khảo, phân tích và nghiên cứu.

Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí
Tổng hợp nhiều bài nghiên cứu khác nhau

Xem thêm: Kỹ năng cứng là gì? Phân biệt kỹ năng cứng và kỹ năng mềm

9. Tuyensinh247.com

Tuyển sinh 247 là trang web không thể thiếu trong danh sách các trang web tài liệu học tập miễn phí, hỗ trợ rất nhiều cho học sinh bởi trang web này ngồi cung cấp các thông tin liên quan đến kỳ thi THPT tuyensinh247 còn cung cấp các tài liệu và giáo viên giỏi của các môn khác nhau nhằm giúp cho học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT.

Một trong các ưu điểm của trang web này là cung cấp một lượt lớn các tài liệu và bài giảng từ tiểu học đến THPT vô cùng đa dạng và hữu ích. Điều này giúp các bạn học sinh dễ dàng ôn luyện và cải thiện tình trạng học tập của bản thân.

Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí
Tuyensinh247.com râts phổ biến với các bạn học sinh

10. Slideshare.net

Trang web này hướng đến nhóm đối tượng là sinh viên, các tài liệu xoay quanh về việc viết đề tài nghiên cứu, luận án tốt nghiệp và các tài liệu chuyên ngành. Tuy nhiên, hầu hết các tài liệu của trang web này là tiếng anh nên đôi khi sẽ gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm nếu như bạn không quá thành thạo ngoại ngữ.

Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí
Tài liệu chia sẻ được viết bằng tiếng anh

11. Hocmai.vn

Nhắc đến các trang web tài liệu học tập miễn phí không thể thiếu website Hocmai.vn. Đây là trang web tập trung vào đối tượng chính là học sinh với lượng lớn tài liệu, đề thi từ khối tự nhiên đến khối xã hội. Một điểm khác biệt của trang web này là ngoài tài liệu còn cung cấp các bài thi trắc nghiệm trực tuyến giúp các bạn học sinh có thể dễ dàng ôn luyện, củng cố kiến thức bản thân và có thể làm quen với phương pháp thi trắc nghiệm.

Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí
Các khóa học từ lớp 1 đến đại học

12. Tailieu.vn

Được xây dựng như cộng đồng chia sẻ tài liệu miễn phí trực tuyến, Tailieu.vn là nơi cung cấp các video và bài trắc nghiệm trực tuyến đa dạng mang lại nhiều thông tin bổ ích. Với đối tượng chính là các bạn sinh viên, trang web còn cung cấp các tài liệu chuyên ngành giúp người dùng có thể nghiên cứu và đáp ứng tốt nhu cầu học tập.

Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí
Giao diện đơn giản của Tailieu.vn

Xem thêm: 

13. Study4

Study4 là trang chuyên cung cấp các khóa học online về IELTS về 4 kĩ năng như reading, writing, speaking và listening. Ngoài ra, còn cung cấp lượng lớn đề luyện thi IELTS, TOEIC cho học sinh, sinh viên tham khảo. Việc này góp phần giúp học sinh, sinh viên có thể làm quen với dạng đề thi, ôn luyện chuẩn bị trước khi thi và nâng cao kỹ năng trình độ của bản thân.

Ngoài tiếng anh, trang web còn tổng hợp đề thi của một số trường các môn như toán, vật lý, hóa học, các đề luyện tiếng Trung các mức độ khác nhau.

Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí
Khóa học Study4 cung cấp có trả phí

14. Thư viện miễn phí

Là trang web cho phép bạn tải tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau hoàn toàn miễn phí, tổng hợp những cuốn sách ngoại ngữ (tiếng Hàn, tiếng Nhật) giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. Thư viện miễn phí là trang web khá phù hợp và bổ ích với các bạn tự học ở nhà.

Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí
Tài liệu tham khảo của thư viện miễn phí

15. Vndoc.com

Vndoc.com là trang web với đa dạng tài liệu hữu ích cho nhiều đối tượng khác nhau. Là cung cấp tài liệu miễn phí cho nhiều lĩnh vực khác nhau, từ tài liệu cho học sinh lớp 1 đến lớp 12 đến giáo án, thư viện đề thi thầy cô có thể tham khảo và tải tài liệu dễ dàng đơn giản, giúp hỗ trợ cho việc học tập nghiên cứu của học sinh, sinh viên.

Các trang tài liệu được phân chia thành các mục rõ ràng giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn tài liệu phù hợp. Điểm khác biệt là trang web còn có mục “Hỏi bài” có giải đáp thắc mắc trong học tập mà bạn không hiểu.

Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí
Câu hỏi của bạn học sinh trên Vn.doc

16. 123.doc

123.doc là một trong những trang web phổ biến với các bạn học sinh, sinh viên mỗi khi nhắc đến các trang web tài liệu học tập miễn phí. Cung cấp hàng triệu tài liệu kiến thức đa dạng miễn phí và thường xuyên được cập nhật. Với giao diện đpej mắt và dễ dàng sử dụng đã thu hút lượng lớn người dùng truy cập mỗi người và có lượng thành viên đăng lý lớn cho thấy trang web này đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Top 16 trang web tài liệu học tập miễn phí
Giao diện của 123.doc

II. Một số lưu ý khi tham khảo tài liệu từ các website miễn phí.

Ngày nay có rất nhiều trang web chia sẻ các tài liệu học tập trên mạng xã hội. Tuy nhiên không phải thông tin trang web nào cũng chính xác. Chính vì vậy, khi bạn tham khảo các tài liệu từ những trang website miễn phí cần phải lựa chọn trang web phù hợp, rõ ràng, uy tín và được đánh giá tốt trên mạng xã hội. Ngoài ra, các bạn HSSV cũng cần phải xác định mục đích mình tìm kiếm tài liệu để làm gì, tài liệu liên quan đến đề tài nào để giúp việc tra thông tin diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hãy tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, tham khảo nội dung có chọn lọc kĩ càng để giúp cho việc học tập của mình được kết quả và hiệu suất tốt nhất nhé.

Lời kết:

Bài viết trên đã tổng hợp và cung cấp thông tin của các trang web tài liệu học tập miễn phí mà bạn có thể tham khảo. Những trang web này cung cấp đa dạng các loại tài liệu với những chủ đề khác nhau. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình học tập. Ngoài ra, Vieclam.net còn cung cấp các bài viết chia sẻ kinh nghiệm, mẹo tìm việc,… bạn có thể tham khảo.

Có thể bạn quan tâm: 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

0
Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý...
Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần...

0
Kế toán quản trị là một trong những cơ hội việc làm tiềm năng nhất hiện nay do nhu cầu nhân lực có trình...
Account Manager là gì

Account Manager là gì? Mức lương, vai trò và nhiệm vụ

0
Account Manager là một trong những vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp Agency, bởi họ là những người đóng vai trò...
CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

0
Với sự chuyển mình của công nghệ thông tin thế giới, nhu cầu việc làm tại các vị trí liên quan đang ngày càng...
Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

0
Trong kinh doanh, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "Founder". Vậy Founder là gì và họ đóng vai trò quan trọng như thế...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất