HomeMẹo tìm việcCCO là gì? Yêu cầu cần có để trở thành một Giám...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

CCO là gì? Yêu cầu cần có để trở thành một Giám đốc kinh doanh (CCO)

Trong quá trình làm việc ở môi trường doanh nghiệp thì mọi người thường nghe đến chức vụ CCO. Vậy CCO là gì, CCO là viết tắt của từ gì và vị trí này có vai trò như thế nào trong một công ty. Hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

I. CCO là gì?

CCO (viết tắt cho cụm từ Chief Customer Officer) là vị trí giám đốc kinh doanh trong doanh nghiệp. Đây là một trong những người vô cùng quan trọng thường chỉ đứng sau giám đốc điều hành (CEO) của công ty. CCO phụ trách các hoạt động liên quan đến doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp.

CCO là gì
CCO – Giám đốc kinh doanh

Hầu hết tất cả các doanh nghiệp lớn hiện nay trên thị trường đều cần vị trí giám đốc kinh doanh. Đây cũng là một vị trí được nhiều người phấn đấu để đạt được trên con đường sự nghiệp bởi vì những giá trị và cơ hội đặc biệt mà vị trí này mang lại.

Tham khảo thêm: Kế Toán Thuế Là Gì? Nhiệm Vụ Và Các Yếu Tố Cần Có Cho Vị Trí Kế Toán Thuế

II. Vai trò của CCO trong doanh nghiệp

Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh và biến động hiện nay thì người CCO ngày càng trở nên quan trọng. Để hiểu rõ về vị trí này, bên cạnh việc tìm hiểu khái niệm CCO là chức vụ gì, chúng ta hãy điểm qua những vai trò cốt lõi của giám đốc kinh doanh ngay sau đây:

1. Xây dựng và duy trì tầm nhìn về trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. CCO đảm nhận vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ với khách hàng cũng như đối tác. Họ là những người lãnh đạo trong công tác phối hợp giữa các bộ phận trong công ty như marketing, sales và nghiên cứu phát triển sản phẩm để đảm bảo đưa ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất.

2. Giải quyết vấn đề và tạo niềm tin cho khách hàng

Những người giữ vai trò CCO sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp những khi khách hàng không hài lòng với sản phẩm dịch vụ. Do đó, giám đốc kinh doanh cần sở hữu trọn bộ kiến thức và kỹ năng để giải quyết vấn đề và bảo đảm để khách hàng luôn tin tưởng những gì mà thương hiệu mang lại. Từ đó tạo niềm tin cho khách hàng, khiến khách hàng tin tưởng và tiếp tục ở lại với doanh nghiệp.

CCO là gì
Vai trò của CCO trong doanh nghiệp

3. Gắn kết đội ngũ lãnh đạo với mục tiêu doanh nghiệp

CCO cần phải hợp tác với những bộ phận khác trong doanh nghiệp để thúc đẩy sự đoàn kết trong làm việc nhóm. Họ cũng giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc gắn kết đội ngũ lãnh đạo với những mục tiêu chung nhất của doanh nghiệp, đó là làm doanh thu tăng trưởng thông qua trải nghiệm tốt khách hàng.

III. Công việc chính của Giám đốc kinh doanh CCO

Vai trò của CCO là vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp. Họ là một trong những đầu tàu dẫn dắt đa số các hoạt động liên quan tới hoạt động quản trị bán hàng. Sau đây, hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu chi tiết những công việc chí của giám đốc kinh doanh CCO.

1. Đánh giá, phân tích thị trường

Dựa trên số liệu và hiện trạng của một số yếu tố như xu hướng thị trường, nhu cầu của khách hàng và những sản phẩm dịch vụ của đối thủ cạnh tranh, giám đốc kinh doanh CCO sẽ tạo nên những kế hoạch và định hướng cho hoạt động của công ty. Việc đánh giá và phân tích thị trị tạo bước đệm hiệu quả cho những chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Phát triển chiến lược kinh doanh

CCO là người giữ vai trò xác định nên các cơ hội kinh doanh mới như thị trường mới, sản phẩm mới, dịch vụ mới hoặc kênh phân phối mới. Dựa vào khả năng sáng tạo, tầm nhìn chiến lược và hoạt động phân tích thị trường, CCO xây dựng và thực hiện những kế hoạch mới để đạt được mục tiêu doanh thu tăng trưởng. Để đảm bảo được điều này thì các hoạt động kinh doanh đều diễn ra tích cực.

CCO là gì
Phát triển chiến lược kinh doanh

3. Quản lý doanh thu và lợi nhuận

Người CCO có trách nhiệm theo dõi và quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp để đảm bảo doanh thu và lợi nhuận đạt được kết quả tốt, đúng theo chỉ tiêu đã đề ra. CCO cần thực hiện phân tích dữ liệu bán hàng, theo dõi hoạt động bán hàng và hiệu suất của các chiến dịch bán hàng. Bên cạnh đó, CCO cần phối hợp với những bộ phận phát triển sản phẩm, marketing, bán hàng để điều chỉnh giá cũng như các hoạt động tiếp thị phù hợp.

4. Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng

Dựa vào dữ liệu từ những nguồn khác nhau như phản hồi của khách hàng, khảo sát, và phân tích dữ liệu bán hàng, CCO thực hiện tối ưu hóa mọi hoạt động tương tác với khách hàng, từ khi tiếp cận đến dịch vụ hậu mãi. Các chương trình khuyến mãi và ưu đãi cho khách hàng thân thiết cũng cần được chú trọng. Những hoạt động này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng được lòng tin của họ đối với thương hiệu.

CCO là gì
Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng

5. Lãnh đạo và phát triển đội ngũ

Là người lãnh đạo ở bộ phận kinh doanh, CCO cần thực hiện hoạt động tuyển dụng những nhân viên bán hàng sở hữu kỹ năng và tiềm năng phù hợp với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, giám đốc kinh doanh cũng phải có những chính sách quản lý nhân sự sao cho giữ chân được những nhân viên giỏi.

Ngoài ra, họ cũng cần thiết lập những mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được cho đội ngũ bán hàng. Những mục tiêu này giúp ích trong việc định hướng công việc hàng ngày và tạo nên động lực to lớn cho nhân viên nỗ lực làm việc đạt được kết quả tốt nhất.

IV. Yêu cầu cần có để trở thành Giám đốc kinh doanh CCO

Làm thế nào để có thể làm việc ở vị trí vô cùng quan trọng này trong doanh nghiệp. Dưới đây là các yêu cầu cần có để bạn định hướng bản thân hướng đến vị trí giám đốc kinh doanh CCO.

1. Trình độ học vấn và kinh nghiệm

Hiện nay các doanh nghiệp tuyển dụng vị trí giám đốc kinh doanh CCO thường đưa ra các yêu cầu rất khắt khe. Những ứng cử viên cho vị trí CCO này thường sở hữu trình độ học vấn cao, sở hữu bằng cử nhân, bằng thạc sĩ trong các lĩnh vực Quản trị kinh doanh, Marketing, thương mại, Kinh tế,…

CCO là gì
Yêu cầu học vấn và kinh nghiệm đối với vị trí CCO

Bên cạnh đó, đảm nhận vị trí Giám đốc kinh doanh CCO thì bạn cần phải có khoảng 10 đến 15 năm kinh nghiệm làm việc tại các vị trí trong lĩnh vực kinh doanh, bán hàng,… Kinh nghiệm làm việc trong một khoảng thời gian dài giúp CCO hiểu được tất các khía cạnh khác nhau trong kinh doanh, điều này giúp ích rất nhiều trong quá trình làm việc.

2. Kỹ năng cần có và tầm nhìn chiến lược

Để trở thành một người giám đốc kinh doanh CCO chuyên nghiệp làm việc hiệu quả, bạn cần phải sở hữu những kỹ năng và tố chất sau:

  • Khả năng lãnh đạo: CCO là người đứng đầu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và chịu trách nhiệm trong việc lãnh đạo đội ngũ nhân viên. Do đó, sở hữu khả năng lãnh đạo tài ba là điều vô cùng cần thiết. CCO cần có khả năng quản lý và phân công việc làm, nhiệm vụ cho nhân viên một cách hiệu quả nhằm đảm bảo công việc luôn diễn ra suôn sẻ.
  • Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp là một kỹ năng cần thiết đối với đa số công việc hiện nay. CCO cũng vậy, họ cần có khả năng giao tiếp tốt với cấp dưới, cấp trên, đối tác, khách hàng và những bên liên quan khác.
  • Kỹ năng phân tích thị trường: Giám đốc kinh doanh cần có khả năng phân tích thị trường để có thể hiểu rõ đặc điểm và xu hướng của thị trường hiện đại cũng như điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp, của đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp giám đốc kinh doanh CCO đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả.
  • Kỹ năng lập kế hoạch: Một trong những nhiệm vụ quan trọng của người CCO là xây dựng các kế hoạch kinh doanh phù hợp với mục tiêu của công ty. Điều này đòi hỏi khả năng xây dựng kế hoạch một cách cụ thể và linh hoạt dựa trên thông tin thu thập và phân tích được.
  • Tư duy sáng tạo: CCO cần sở hữu tư duy sáng tạo mạnh mẽ để phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và thích nghi với những thay đổi của thị trường.
CCO là gì
Kỹ năng cần thiết cho vị trí CCO

Tham khảo thêm: QA Là Gì? Yêu Cầu Cần Có để Trở Thành Nhân Viên QA

V. Mức lương của vị trí Giám đốc kinh doanh (CCO) hiện nay

Giám đốc kinh doanh CCO là một vị trí yêu cầu học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm cao, do vậy mà mức lương dành cho vị trí này cũng không hề thấp, tương xứng với những gì mà họ mang lại cho doanh nghiệp.

Dưới đây là bảng lương của vị trí CCO dựa trên số năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh:

Số năm kinh nghiệm

Vị trí

Mức lương

0 – 1 năm

Thực tập sinh Sale

3.000.000 – 5.000.000 đồng/tháng

1 – 3 năm

Nhân viên Sale

6.000.000 – 9.000.000 đồng/tháng

3 – 5 năm

Trợ lý Sale

8.000.000 – 11.000.000 đồng/tháng

5 – 7 năm

Trưởng nhóm Sale

10.000.000 – 14.000.000 đồng/tháng

7 – 9 năm

Trưởng phòng Sale

15.000.000 – 25.000.000 đồng/tháng

Trên 10 năm

Giám đốc kinh doanh

25.000.000 – 50.000.000 đồng/tháng

Đối với những người đã giữ vai trò giám đốc kinh doanh (CCO) trong nhiều năm, mức lương của họ còn phụ thuộc nhiều vào học vấn cũng như hiệu quả làm việc. Dưới đây là bảng lương tham khảo đối với những người làm việc lâu năm trong hoạt động kinh doanh phân chia theo trình độ học vấn:

Trình độ

Mức lương

Cao đẳng

20.000.000 – 30.000.000 đồng/tháng

Đại học

30.000.000 – 40.000.000 đồng/tháng

Cao học

40.000.000 – 50.000.000 đồng/tháng

Lưu ý rằng mức lương thực tế hiện nay phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bao gồm trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, qui mô công ty,… Tuy nhiên, nhìn chung mức lương của CCO hiện nay tương đối cao. Để xem thêm chi tiết mức lương của vị trí này bạn hãy truy cập nền tảng Vieclam.net và xem những tin đăng tuyển dụng CCO trên nền tảng này nhé.

CCO là gì
Mức lương của vị trí Giám đốc kinh doanh (CCO) hiện nay

VI. Hướng dẫn tìm công việc CCO uy tín, mới nhất tại Vieclam.net

Hiện nay có nhiều cách để có thể tìm việc làm giám đốc kinh doanh CCO. Để nhanh chóng tìm được một vị trí phù hợp, bạn hãy tham khảo những tin đăng mới nhất tại các nền tảng uy tín điển hình như Vieclam.net. Vieclam.net là một nền tảng uy tín giúp ứng viên tìm việc với đa dạng ngành nghề trên cả nước.

Những tin đăng trên Vieclam.net đều cung cấp đầy đủ thông tin về công việc như mô tả công việc, yêu cầu công việc, thông tin công ty tuyển dụng,… Bên cạnh đó, website Vieclam.net có tính năng tìm kiếm và bộ lọc nâng cao hỗ trợ người dùng lọc theo vị trí công việc, mức lương, khu vực ứng tuyển,… giúp bạn có thể nhanh chóng tìm được một công việc phù hợp. 

CCO là gì
Tìm việc CCO

Hơn nữa, những tin tuyển dụng trên nền tảng đều được kiểm duyệt chặt chẽ bởi đội ngũ nhân viên Vieclam.net nên bạn hoàn toàn có thể an tâm ứng tuyển. Ngoài ra, nền tảng Vieclam.net còn cung cấp tính năng tạo hồ sơ xin việc giúp người dùng rút ngắn thời gian tạo hồ sơ và nhà tuyển dụng ở có thể thấy hồ sơ ứng viên và liên hệ để đề nghị công việc nếu họ thấy phù hợp.

Lời kết

Như vậy thông qua bài viết này bạn đã hiểu rõ được CCO là gì, mô tả công việc và vai trò của giám đốc kinh doanh CCO trong doanh nghiệp. Vai trò của CCO hiện nay đã vượt qua khuôn khổ của một lãnh đạo quản lý bán hàng thông thường. Hy vọng rằng nội dung bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn đọc. Đừng quên truy cập Vieclam.net thường xuyên để đọc thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích khác.

Xem thêm: 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

co founder là gì

Co-Founder là gì? Phân biệt Co-Founder và Founder

0
Khi nói đến việc khởi đầu một doanh nghiệp, hai thuật ngữ "Co-Founder" và "Founder" thường được sử dụng để mô tả những người...
Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra sao?

Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra...

0
Kế toán doanh nghiệp là gì và tại sao lại đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp? Vieclam.net cho rằng, bất kỳ ai...
Cách viết Email gửi CV “ghi điểm tuyệt đối" với nhà tuyển dụng

Cách viết email gửi CV “ghi điểm tuyệt đối” với nhà tuyển dụng

0
Thay vì chỉ đơn thuần gửi CV ứng tuyển, email xin việc có thể tạo nên sự khác biệt của bạn so với các...
Social Media Manager là gì?

Social Media Manager là gì? Yêu cầu để trở thành Social Media Manager

0
Trong thời đại số hóa hiện nay, Social Media Manager đã trở thành một vị trí không thể thiếu đối với bất kỳ doanh...
Cách trả lời mail trúng tuyển bằng tiếng Anh

Cách trả lời mail trúng tuyển bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

0
Khi nhận được email trúng tuyển việc làm, bạn thường trả lời như thế nào? Nếu bạn vẫn chưa tìm được cách thức phù...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất