HomeMẹo tìm việcHọc giỏi Tiếng Anh thì làm nghề gì ổn định, lương cao?
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Học giỏi Tiếng Anh thì làm nghề gì ổn định, lương cao?

Ngày nay, khá nhiều công ty yêu cầu nhân viên sử dụng thành thạo và lưu loát tiếng Anh. Do đó, học giỏi tiếng Anh sẽ mở ra nhiều cơ hội trong sự nghiệp, giúp bạn theo đuổi và tỏa sáng trong nhiều lĩnh vực một cách dễ dàng hơn. Vậy, học giỏi tiếng Anh thì làm nghề gì lương cao? Hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu qua bài viết sau.

Học giỏi tiếng Anh thì làm nghề gì?
Học giỏi tiếng Anh thì làm nghề gì?

I. Lợi ích của việc giỏi Tiếng Anh

Học giỏi tiếng Anh sẽ mang lại nhiều cơ hội và lợi ích trong cả cuộc sống lẫn sự nghiệp, cụ thể có thể điểm qua một số phương diện sau:

1. Tăng khả năng cạnh tranh khi tìm kiếm việc làm

Việc thành thạo thêm một ngoại ngữ khác đã là một cách chứng minh năng lực và sự cố gắng của bạn. Nhà tuyển dụng thường ưu tiên ứng viên giỏi tiếng Anh hơn cho cùng một vị trí.

Đối với các công ty lớn và công ty đa quốc gia, thường sử dụng tiếng Anh trong quá trình phỏng vấn. Những bạn giỏi tiếng Anh sẽ tạo được ấn tượng mạnh đối với nhà tuyển dụng và tăng cơ hội đậu phỏng vấn.

Tăng khả năng cạnh tranh khi tìm kiếm việc làm
Nhà tuyển dụng thường ưu tiên ứng viên giỏi tiếng Anh hơn cho cùng một vị trí

Học giỏi tiếng Anh cũng giúp bạn mở rộng kiến thức chuyên môn, tiếp cận được sự đa dạng ngôn ngữ trên thị trường lao động. Giúp bạn có thể giao tiếp thuận lợi với đồng nghiệp và khách hàng quốc tế. Chính vì vậy, đầu tư thời gian và nỗ lực để học thêm tiếng Anh là một quyết định thông minh, mang lại nhiều cơ hội cạnh tranh cho lĩnh vực nghề nghiệp của bạn.

2. Tăng thu nhập

Ngày nay, tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh. Mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến, nhưng không phải ai cũng có khả năng thành thạo tiếng Anh và áp dụng nó vào công việc và cuộc sống hàng ngày. Do đó, nhà tuyển dụng sẵn lòng trả lương cao cho những ứng viên giỏi tiếng Anh.

Tăng thu nhập
Học giỏi tiếng Anh thì làm nghề gì? Vai trò và lợi ích khi giỏi tiếng Anh là gì?

Ví dụ như hai người ứng tuyển cho cùng một vị trí công việc A, nhưng nếu một trong hai người có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo hoặc có các bằng cấp tiếng Anh tương ứng, thì người đó sẽ được trả mức lương cao hơn so với người không biết tiếng Anh.

Xem thêm: Ngành tự động hóa là gì? Sinh viên sau khi ra trường làm gì?

3. Cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp cao hơn

Một trong những lợi ích quan trọng của việc giỏi tiếng Anh là khả năng thăng tiến cao. Các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, đều đòi hỏi nhân viên của họ có khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo.

Cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp cao hơn
Học giỏi tiếng Anh thì làm nghề gì? Khả năng thăng tiến có cao hơn không?

Khi bạn có thể áp dụng tiếng Anh trong công việc và cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ tự tin hơn khi gặp gỡ đối tác quốc tế, tham gia các cuộc họp cấp cao và các hoạt động quan trọng khác. Bạn có thể tích luỹ thêm cho mình nhiều mối quan hệ cấp cao, những người sẽ giúp đỡ cho quá trình thăng tiến của bạn sau này. Tất nhiên, những kỹ năng này sẽ giúp bạn tiến xa hơn và có cơ hội thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp của mình.

II. Top 10 công việc hấp dẫn khi học giỏi tiếng Anh 

Họ giỏi tiếng Anh thì làm nghề gì? Dưới đây là danh sách 10 công việc có mức lương hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo, để học tập và tích luỹ cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết.

1. Biên phiên dịch

Một trong những công việc chính của biên dịch viên là tìm hiểu thông tin liên quan đến nhiệm vụ hoặc văn bản cần dịch. Nắm vững nội dung và ngữ cảnh để có thể dịch thuật một cách chính xác. Sau đó, biên dịch viên tiến hành dịch nội dung tài liệu hoặc văn bản theo yêu cầu từ tổ chức, doanh nghiệp hoặc khách hàng. Trong quá trình dịch, bạn cần chỉnh sửa nội dung và văn phong để đảm bảo bản dịch phù hợp với ngữ cảnh và yêu cầu từ khách hàng. Mức lương trung bình cho biên dịch viên dao động từ 10 đến 20 triệu đồng mỗi tháng. 

Biên phiên dịch
Học giỏi tiếng anh thì làm nghề gì? Một trong những nghề có mức lương cao là biên dịch

Ngoài biên dịch thì phiên dịch viên có thể là một sự lựa chọn hấp dẫn cho bạn khi có lợi thế về tiếng Anh. Công việc chính của phiên dịch viên là đọc, nghiên cứu và hiểu các tài liệu, nguồn thông tin liên quan để chuẩn bị cho các bài diễn thuyết, hội nghị hoặc cuộc họp. Vì vậy phiên dịch viên cần phải thành thạo tiếng Anh, để quá trình tìm hiểu thông tin và thu thập tài liệu diễn ra một cách hiệu quả.

Thu nhập của phiên dịch viên có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, trình độ chuyên môn,… Trung bình, mức lương cho vị trí này dao động từ 13 triệu đến 20 triệu đồng mỗi tháng hoặc theo từng công việc riêng lẻ có thỏa thuận.

Xem thêm: Ngành cơ điện tử là gì? Mức lương và cơ hội việc làm ngành cơ điện tử

2. Hướng dẫn viên du lịch

Những người giỏi tiếng Anh muốn tìm một công việc có mức lương cao thì hướng dẫn viên du lịch cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến được sử dụng để giao tiếp với đa số khách du lịch quốc tế. Hướng dẫn viên cần có khả năng diễn đạt rõ ràng, truyền đạt thông tin và giải đáp mọi thắc mắc của khách du lịch. Nghề hướng dẫn viên du lịch cũng yêu cầu bạn am hiểu kiến thức về địa lý, lịch sử, xã hội để giải thích chi tiết về địa điểm, di sản văn hóa, lịch sử cho du khách. Nếu bạn có trình độ tiếng Anh tốt, mức lương có thể lên đến khoảng 30 triệu đồng mỗi tháng.

Hướng dẫn viên du lịch
Học giỏi tiếng Anh thì làm nghề gì? Bạn có thể làm hướng dẫn viên du lịch với mức lương hấp dẫn

3. Quản trị nhà hàng – khách sạn

Không phải tất cả các vị trí trong ngành quản trị nhà hàng – khách sạn đều yêu cầu giỏi tiếng Anh. Tuy nhiên, để có mức lương cao và làm việc trong môi trường năng động, hiện đại và sang trọng, bạn nên thành thạo tiếng Anh. Đặc biệt, khi bạn là quản lý của một khách sạn 5 sao hoặc khách sạn hạng sang, việc thành thạo kỹ năng nghe và nói tiếng Anh để giao tiếp với khách nước ngoài và khách VIP là điều rất quan trọng.

Quản trị nhà hàng - khách sạn
Học giỏi tiếng Anh thì làm nghề gì? Quản trị nhà hàng – khách sạn cũng là một lựa chọn hợp lí

Đương nhiên, khi công việc có các yêu cầu cao như tiếng Anh, kiến thức chuyên môn, ngoại hình, thì mức lương cũng phải xứng đáng. Hiện nay, bạn có thể kiếm được khoảng từ 15 đến 30 triệu đồng mỗi tháng trong ngành quản trị khách sạn.

Xem thêm: Ngành quản trị du lịch và lữ hành: Cơ hội nghề nghiệp 5 năm tới

4. Tiếp viên hàng không

Trong thời đại phát triển hiện nay, nhu cầu di chuyển bằng hàng không tăng cao, tiếp viên hàng không đã trở thành một công việc mơ ước của rất nhiều người. Một đặc điểm chung của các công việc trong ngành hàng không là yêu cầu trình độ tiếng Anh cao, khả năng nghe nói tốt. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày với hành khách quốc tế. Tiếp viên hàng không cần có khả năng giao tiếp một cách lưu loát để hiểu rõ yêu cầu của hành khách, cũng như truyền đạt thông tin về chuyến bay, an toàn và các dịch vụ hàng không khác.

Mức thu nhập trung bình của tiếp viên hàng không khá cao, dao động từ 19 đến 22 triệu đồng mỗi tháng, tùy thuộc vào kinh nghiệm và số giờ bay. Để đáp ứng yêu cầu của công việc này, bạn cần thành thạo trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh, cùng với ngoại hình sáng, cao trên 1m6, và một làn da đẹp,…

Tiếp viên hàng không
Học giỏi tiếng Anh thì làm nghề gì? Tiếp viên hàng không là nghề được ưa chuộng hiện nay

5. Giáo viên môn tiếng Anh

Nghề giáo viên tiếng Anh hiện nay đang khá hot với mức thu nhập hấp dẫn, dao động từ 15 triệu đến hơn 20 triệu đồng mỗi tháng. Do đó, nhiều người giỏi tiếng Anh muốn trở thành giáo viên hoặc giảng viên. Giáo viên cần có khả năng sử dụng tiếng Anh một cách lưu loát và chính xác để truyền đạt kiến thức, ngữ pháp, từ vựng và kỹ năng ngôn ngữ cho học sinh. Ngoài việc giảng dạy tại các trường học, bạn cũng có thể trở thành giáo viên tiếng Anh tại các trung tâm đào tạo ngoại ngữ như VUS, ILLA,… 

Giáo viên môn tiếng Anh
Nghề giáo viên tiếng Anh hiện nay đang khá hot với mức thu nhập hấp dẫn, dao động từ 15 triệu đến hơn 20 triệu

6. Chuyên viên tuyển dụng

Chuyên viên tuyển dụng là người kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động đang tìm kiếm việc làm. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, sự đầu tư và mở rộng của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam đã làm cho nhu cầu tuyển dụng tăng nhanh. Vì vậy các chuyên viên tuyển dùng cần có trình độ tiếng Anh tốt để đào tạo và tuyển dụng người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Mức lương dao động của nghề này từ 15 triệu đến 20 triệu tuỳ theo năng lực và kinh nghiệm.

Chuyên viên tuyển dụng
Học giỏi tiếng Anh thì làm nghề gì? Chuyên viên tuyển dụng cũng là một ngành được ưa chuộng hiện nay

7. Copywriter

Trong thời đại 4.0, nghề copywriter trở thành một lựa chọn lý tưởng cho nhiều bạn trẻ mới ra trường. Nghề này đòi hỏi trình độ tiếng Anh tốt, kiến thức và kỹ năng viết lách, cùng khả năng tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng. Copywriter chủ yếu viết nội dung trên các nền tảng trực tuyến, bao gồm các blog, mạng xã hội, và email marketing. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng để tạo ra nội dung và tương tác với khán giả quốc tế. Việc thành thạo tiếng anh giúp nội dung của bạn trở nên hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn.

Các copywriter có thể làm việc tự do, trở thành blogger hoặc làm việc cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, với mức lương hấp dẫn và triển vọng đáng kỳ vọng, từ 18 triệu đến 22 triệu.

Copywriter
Trong thời đại 4.0, nghề copywriter trở thành một lựa chọn lý tưởng cho nhiều bạn trẻ mới ra trường

Xem thêm: Dự đoán xu hướng ngành nghề HOT tại Việt Nam trong tương lai

8. Xuất nhập khẩu và logistics

Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và Logistics, giỏi tiếng Anh là một yêu cầu bắt buộc khi phỏng vấn và làm việc. Tiếng Anh thường được áp dụng chủ yếu trong việc xử lý giấy tờ, hồ sơ và liên lạc với các nhà cung cấp và khách hàng quốc tế.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, mức lương ban đầu trong lĩnh vực này thường dao động từ 5 đến 8 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, sau khi tích lũy được kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, cùng với trình độ tiếng Anh điêu luyện hơn, mức lương có thể tăng lên khoảng từ 15 đến 30 triệu đồng mỗi tháng.

Xuất nhập khẩu và logistics
Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và Logistics, giỏi tiếng Anh là một yêu cầu bắt buộc khi phỏng vấn và làm việc

9. Ngoại giao và quan hệ quốc tế

Ngành Quan hệ quốc tế thuộc lĩnh vực chính trị học, yêu cầu kiến thức chuyên sâu và trình độ tiếng Anh tốt trong việc nghe, nói, đọc, viết vì phải thường xuyên tiếp xúc với các đối tác nước ngoài. Nếu bạn theo học ngành này, có thể làm việc ở nhiều vị trí như chuyên viên đối ngoại, chuyên viên tại đại sứ quán, lãnh sự quán, điều phối viên dự án cho các tổ chức quốc tế và phi chính phủ.

Ngoại giao và quan hệ quốc tế
Ngành Quan hệ quốc tế thuộc lĩnh vực chính trị học, yêu cầu kiến thức chuyên sâu và trình độ tiếng Anh tốt

Mức lương trong ngành này khi bạn có ít nhất 2 năm kinh nghiệm thường dao động từ 10 đến 15 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng trau dồi kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm cần thiết, mức lương có thể tăng lên hơn 20 triệu đồng mỗi tháng.

10. Làm việc tại các tổ chức phi chính phủ

Nếu bạn giỏi tiếng Anh, thì sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp mở ra trước mắt. Một trong số đó là làm việc tại các tập đoàn phi chính phủ. Các tập đoàn đa quốc gia như Coca-Cola, Unilever, BIG 4 và nhiều công ty khác có nhu cầu tuyển dụng nhân viên có trình độ tiếng Anh cao. Đối với việc làm tại các tập đoàn này, yêu cầu về tiếng Anh bao gồm cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc và viết. Đồng thời, mức lương trong các tập đoàn này thường rất cao, dao đồng từ 20 – 50 triệu đồng tuỳ theo năng lực.

Làm việc tại các tổ chức phi chính phủ
Học giỏi tiếng Anh thì làm nghề gì? Làm việc tại các tổ chức phi chính phủ là lựa chọn phù hợp

III. Giỏi Tiếng Anh nên làm việc ở đâu để có thu nhập cao?

Học giỏi tiếng Anh thì làm nghề gì, cụ thể là ở đâu để mang lại thu nhập cao? Có một số lựa chọn công việc sau đây mà bạn có thể tham khảo qua:

  • Công ty đa quốc gia: Các tập đoàn đa quốc gia thường có nhu cầu tuyển dụng nhân viên có trình độ Tiếng Anh cao để làm việc trong môi trường quốc tế. Các vị trí như quản lý, kinh doanh, marketing, tài chính, và nguồn nhân lực thường yêu cầu khả năng giao tiếp và viết tiếng Anh thành thạo.
  • Công ty công nghệ: Công ty công nghệ như Google, Amazon, Microsoft, và các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin thường có nhu cầu tuyển dụng nhân viên với kỹ năng Tiếng Anh. Các vị trí liên quan đến phát triển phần mềm, quản lý dự án, kinh doanh công nghệ, và hỗ trợ kỹ thuật thường đòi hỏi khả năng Tiếng Anh xuất sắc.
Giỏi Tiếng Anh nên làm việc ở đâu để có thu nhập cao?
Học giỏi Tiếng Anh thì làm nghề gì, làm việc ở đâu để có thu nhập cao?
  • Ngành dịch vụ tài chính: Các ngành nghề như ngân hàng, tài chính, và kiểm toán thường có nhu cầu tuyển dụng nhân viên có kiến thức về Tiếng Anh để làm việc với đối tác và khách hàng quốc tế. Vị trí như nhân viên ngân hàng, chuyên viên tư vấn tài chính, kiểm toán viên, và chuyên gia thuế,…
  • Giảng dạy Tiếng Anh: Nếu bạn giỏi Tiếng Anh, bạn có thể xem xét việc trở thành giáo viên hoặc giảng viên Tiếng Anh. Có thể là dạy Tiếng Anh cho người nước ngoài, giảng dạy tại trường học, hoặc làm gia sư Tiếng Anh. 
  • Khởi nghiệp và làm tự do: Nếu bạn muốn theo đuổi một công việc tự do, thì freelancer là một lựa chọn phù hợp. Bạn có thể làm việc trong lĩnh vực viết lách, dịch thuật, biên tập, content marketing,… Với sự sáng tạo và nỗ lực, bạn có thể xây dựng sự nghiệp thành công và có thu nhập cao.

Bài viết trên Vieclam.net đã cùng bạn giải đáp thắc mắc học giỏi tiếng Anh thì làm nghề gì, hy vọng bạn đã chọn được công việc phù hợp với khả năng và nhu cầu của mình. Truy cập ngay Vieclam.net để cập nhật thêm nhiều thông tin tuyển dụng với và các mẹo tìm việc giúp bạn tìm được việc ưng ý nhé!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

0
Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý...
Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần...

0
Kế toán quản trị là một trong những cơ hội việc làm tiềm năng nhất hiện nay do nhu cầu nhân lực có trình...
Account Manager là gì

Account Manager là gì? Mức lương, vai trò và nhiệm vụ

0
Account Manager là một trong những vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp Agency, bởi họ là những người đóng vai trò...
CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

0
Với sự chuyển mình của công nghệ thông tin thế giới, nhu cầu việc làm tại các vị trí liên quan đang ngày càng...
Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

0
Trong kinh doanh, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "Founder". Vậy Founder là gì và họ đóng vai trò quan trọng như thế...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất