HomeVieclam.net "Đu Trend"Học nghề make up bao nhiêu tiền? Bảng giá mới nhất năm...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Học nghề make up bao nhiêu tiền? Bảng giá mới nhất năm 2024

Hiện nay, make up được xem là nghề có xu hướng thịnh hành được các bạn trẻ quan tâm quan tâm khá nhiều. Vậy học nghề make up bao nhiêu tiền? Học nghề này có cơ hội phát triển trong tương lai không hay có những yếu tố nào quyết định đến chi phí học nghề make up? Hãy cùng Vieclam.net theo dõi ngay bài viết dưới đây để giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên và lựa chọn khóa học phù hợp nhất.

I. Nghề make up là gì?

Nghề Make up được hiểu đơn giản là nghề trang điểm, sử dụng mỹ phẩm kết hợp các kỹ thuật để làm đẹp trên gương mặt. Tùy vào nhu cầu của khách hàng mà mỗi chuyên gia make up sẽ thực hiện “layout” khác nhau giúp khách hàng tôn lên vẻ đẹp, che đi những khuyết điểm.

Make up làm đẹp và sáng tạo , tập trung vào gương mặt.
Make up làm đẹp và sáng tạo , tập trung vào gương mặt.

Xem thêm: Nghề nail là gì? Chi tiết về nghề nail 

II. Chi phí một khóa học nghề make up bao nhiêu tiền?

Khi bạn có đam mê, mong muốn học nghề make up, bạn sẽ có xu hướng đắn đo suy nghĩ về chi phí một khóa học make up bao nhiêu tiền. Để giải đáp cho câu hỏi này, thì điều đó sẽ tùy vào nhu cầu của bạn. Bởi mỗi khóa học make up sẽ có mức giá khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm đào tạo, chất lượng của khóa học, trình độ của giảng viên và các gói dịch vụ khác. Dưới đây là một số khóa học make up phổ biến đi kèm với các mức giá giúp bạn tham khảo rõ hơn:

1. Khóa học make up cá nhân

Khóa học make up cá nhân có mức giá dao động từ 2,5 triệu đồng trở lên hoặc có thể cao hơn tùy thuộc vào các yếu tố khác. Đây là khóa học có thời gian ngắn, cơ bản không quá khó, phù hợp cho những bạn “lạ” về trang điểm, chủ yếu hướng dẫn các kiến thức và kỹ năng trang điểm nhẹ nhàng không đòi hỏi các kỹ thuật phức tạp. Giúp các bạn học viên có thể tự make up đơn giản vào những dịp đi học, đi làm hoặc những buổi party nho nhỏ. 

Khóa học make up cá nhân chủ yếu hướng dẫn kỹ thuật cơ bản.
Khóa học make up cá nhân chủ yếu hướng dẫn kỹ thuật cơ bản.

2. Khoá học make up chuyên nghiệp

Được biết chi phí khóa học make up chuyên nghiệp dao động từ 20 triệu đồng trở lên. Mức độ khóa học này nâng cấp cao hơn sơ với khóa make up cá nhân. Học viên sẽ được học kỹ càng về kiến thức nghệ thuật, thao tác chuyên nghiệp và kỹ năng đa dạng phong cách hơn, học hỏi các xu hướng make up hiện đại.

Đây là khóa học định hướng cho những bạn có đam mê trang điểm, muốn đi theo lĩnh vực nghệ thuật này nên thời hạn học kéo dài từ 3 đến 6 tháng hoặc có thể hơn tùy các lộ trình khóa học. Vì vậy, sau khi học xong bạn có thể tự tin bước chân vào nghề “make up” trở thành chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp mang lại nguồn thu nhập ổn định.

Khóa học make up chuyên nghiệp định hướng cho những bạn có đam mê trang điểm, muốn đi theo lĩnh vực nghệ thuật.
Khóa học make up chuyên nghiệp định hướng cho những bạn có đam mê trang điểm, muốn đi theo lĩnh vực nghệ thuật.

3. Khóa học make up cô dâu

Chi phí khóa học trang điểm cô dâu thường nằm trong mức  từ 15 cho đến 20 triệu đồng. Khóa học này sẽ giúp bạn tìm hiểu những gương mặt để chọn ra những lối trang điểm phù hợp giúp cô dâu thật lung linh, xinh đẹp. Sau khi học các kỹ năng cơ bản của các khóa học trước đó, bạn sẽ tiếp tục học chuyên sâu hơn về nhiều phong cách trang điểm cô dâu để linh hoạt thay đổi từng ngoại cảnh. 

khóa học trang điểm cô dâu thường nằm trong mức  từ 15 cho đến 20 triệu đồng.
khóa học trang điểm cô dâu thường nằm trong mức từ 15 cho đến 20 triệu đồng.

4. Khóa học make up Artist

Để trở thành “ Phù thủy trang điểm” Artist chuyên nghiệp, một makeup artist chuyên nghiệp thì bạn phải bỏ ra chi phí học dao động từ 30 triệu đồng hoặc cao hơn, điều này còn phụ thuộc vào các yếu tố khác.

Khóa học Makeup Artist là khóa học khóa học chất lượng, nâng cấp trình độ nhất trong tất cả các khóa học trên. Học viên được học đa dạng những phong cách chuyên nghiệp, sáng tạo và độc đáo khác nhau, không chỉ trang điểm theo phong cách trong nước mà có cả nước ngoài.

Khóa học make up Artist chất lượng giúp học viên trở thành “ Phù thủy trang điểm chuyên nghiệp.
Khóa học make up Artist chất lượng giúp học viên trở thành “ Phù thủy trang điểm” chuyên nghiệp.

Xem thêm: Makeup Artist là gì? Makeup Artist lương bao nhiêu?

III. Các yếu tố quyết định đến chi phí học nghề make up

Trước khi bạn đăng ký khóa học make up nào, bạn hãy nên tìm hiểu các yếu tố nào quyết định đến chi phí học nghề make up. Từ đó bạn có thể cân nhắc, xem xét để lựa chọn khóa học phù hợp với nhu cầu và tài chính. Dưới đây là một số yếu tố được Vieclam.net gợi ý cho bạn.

1. Địa điểm học

Nơi đào tạo học viên nếu nằm ở các thành phố lớn thường sẽ có chi phí đào tạo cao so với các trung tâm, lớp học tại các tỉnh nhỏ. Bởi chi phí thuê mặt bằng, xây dựng cao và các chi phí khác cũng là một trong những yếu tố chính tác động đến chi phí khóa học.

Địa điểm trung tâm Trung tâm đào tạo nằm ở các thành phố lớn thường sẽ có chi phí rất cao.
Địa điểm trung tâm Trung tâm đào tạo nằm ở các thành phố lớn thường sẽ có chi phí rất cao.

2. Dụng cụ học tập

Ở một số trung tâm, tùy thuộc vào chi phí khóa học đăng ký mà trung tâm sẽ cung cấp cơ bản các thiết bị dụng cụ học tập. Trong trường hợp, nếu trung tâm yêu cầu học viên tự mua sắm dụng cụ thì giá của chi phí này thường sẽ rẻ hơn nhiều so với khóa học đã được trung tâm đào tạo cung cấp đầy đủ.

Bên cạnh đó, yếu tố chất lượng của dụng cụ học tập cũng ảnh hưởng đến chi phí khóa học. Đây là vật dụng cần thiết mà người học viên cần phải trang bị đầy đủ để hỗ trợ quá trình học tập và nâng cao tay nghề.

Chất lượng của bộ dụng cụ trang điểm có đảm bảo an toàn không.
Chất lượng của bộ dụng cụ trang điểm có đảm bảo an toàn không.

3. Cơ sở vật chất nơi học

Những học viện đào tạo make up uy tín, có tiếng trên thị trường làm đẹp thường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, các phòng học rộng rãi, lắp đặt các máy lạnh,.. đầy đủ tiện nghi đáp ứng môi trường không gian thoải mái, tự do sáng tạo của học viên. Chính vì vậy, cơ sở vật chất nơi học có quy mô lớn thường có mức học phí cao hơn so với các lớp học nhỏ hay các trung tâm ở tỉnh nhỏ.

Trung tâm đào tạo makeup với cơ sở vật chất hiện đại
Trung tâm đào tạo makeup với cơ sở vật chất hiện đại

4. Đội ngũ giảng viên

Trung tâm đào tạo sở hữu đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm lâu năm, có tiếng trong ngành trang điểm cũng như có uy tín đào tạo tạo các học viên xuất sắc được đánh giá tốt sẽ có chi phí đào tạo cao. Trường hợp khóa học 1 kèm 1 sẽ có chi phí rất cao so với học theo đội nhóm.

Trung tâm đào tạo sở hữu đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm lâu năm, có tiếng trong ngành trang điểm.
Trung tâm đào tạo sở hữu đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm lâu năm, có tiếng trong ngành trang điểm.

5. Bộ giáo trình học

Một số trung tâm cao cấp sẽ cung cấp những bộ giáo trình chi tiết và chuyên sâu thường sẽ có mức phí cao hơn. Những giáo trình này sẽ bao gồm cả lý thuyết và thực hành cho học viên. Bên cạnh đó, cũng có vài trung tâm có quy mô đào tạo nhỏ hơn, học viên phải tự chi trả giáo trình học hoặc họ sử dụng các giáo trình của các trung tâm lớn, nổi tiếng thì chi phí sẽ dao động từ vài trăm đến cả triệu tùy theo khóa học.

Trung tâm cao cấp sẽ cung cấp những bộ giáo trình chi tiết và chuyên sâu .
Trung tâm cao cấp sẽ cung cấp những bộ giáo trình chi tiết và chuyên sâu .

6. Chi phí sinh hoạt

Khi các học viên đăng ký khóa học, sẽ phải mất một khoản chi phí sinh hoạt: tiền thuê nhà, ăn uống, chi phí di chuyển kết nối làm việc với các sự kiện lớn. Vì vậy ngoài chi phí khóa học bạn phải chi trả thêm một khoản cho việc sinh hoạt cá nhân. 

IV. Một vài hạn chế của các nơi dạy nghề make up giá rẻ

Hiện nay, có một số trung tâm đào tạo khóa học make up giá rẻ, hấp dẫn nhằm thu hút các bạn trẻ đăng ký học. Bạn nên xem xét kỹ trước khi lựa chọn đăng ký tham gia bởi chất lượng và chi phí là 2 yếu tố tác động đến khóa học đó có đảm bảo an toàn khi học không. Dưới đây, Vieclam.net đã gợi ý một vài hạn chế mà bạn nên cân nhắc.

1. Đội ngũ giảng viên thiếu chuyên nghiệp

Ở các trung tâm đào tạo trang điểm với chi phí rẻ, có thể họ thuê những giảng viên thiếu kinh nghiệm không có tiếng trong nghề make up hay các chủ tiệm tự mở, họ không có khả năng giảng dạy. Điều này dẫn đến chất lượng khóa học không được đảm bảo được kiến thức và những phong cách trang điểm mới không được cập nhật, học viên không nắm được hết các kỹ năng hay hỗ trợ hướng dẫn từ giảng viên.

2. Không đầu tư môi trường học tập

Các trung tâm có quy mô nhỏ, có thể cơ sở vật chất sẽ không được đầu tư hiện đại, tiện nghi và đạt tiêu chuẩn làm hạn chế môi trường tương tác, học tập, thiếu các thiết bị hỗ trợ, làm ảnh hưởng đến quá trình thực hành rèn luyện của học viên.

Cơ sở vật chất còn thiếu sót.
Cơ sở vật chất còn thiếu sót.

3. Chứng chỉ hành nghề không được cấp

Các nơi dạy make up giá rẻ thường sẽ không có đủ điều kiện để cấp chứng chỉ hành nghề cho viên. Hoặc nếu có chứng chỉ thì cũng không có giá trị cao để phát triển nghề nghiệp, không được chứng nhận bởi các cơ sở làm đẹp chuyên nghiệp và uy tín, cơ hội làm nghề trong tương lai của học viên bị hạn hẹp không được đánh giá cao khi xin việc. 

Bên cạnh đó, các chứng chỉ như vậy không có giá trị quốc tế, dễ mất cơ hội làm việc ở môi trường chuyên nghiệp quốc tế. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ khi chọn học tại những cơ sở này. 

Nguồn: Tổng hợp

Kết luận

Bài viết trên tổng hợp các thông tin hữu ích về học nghề make up bao nhiêu tiền và các yếu tố quyết định đến mức học phí khóa học trang điểm. Vieclam.net Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, sẽ giúp các bạn lựa chọn được cho mình khóa học trang điểm phù hợp với bản thân mình nhất. Bạn hãy truy cập vào Vieclam.net để cập nhật thêm các thông tin khác nhé.

Xem thêm: 



Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Các ngành nghề không cần ngoại hình

12 ngành nghề không cần ngoại hình vẫn có thu nhập tốt

0
Thành công trong sự nghiệp không chỉ phụ thuộc vào ngoại hình. Trong thực tế, có rất nhiều ngành nghề đòi hỏi năng lực,...
Dạy nối mi Hà Nội

Top 10 chỗ dạy nối mi Hà Nội học phí thấp, chất lượng cao...

0
Nhu cầu làm đẹp của phái nữ ngày càng tăng cao, trong đó dịch vụ nối mi được sử dụng khá phổ biến. Hà...
Học pha chế bao nhiêu tiền? Mẹo chọn nơi học pha chế bài bản, uy tín

Học pha chế bao nhiêu tiền? Mẹo chọn nơi học pha chế bài bản,...

0
Pha chế là nghề khá hot và được nhiều người lựa chọn trong bối cảnh Du lịch - Dịch vụ phát triển mạnh mẽ....
trường dạy nghề cắt tóc Hà Nội

Top 10 trường dạy nghề cắt tóc ở Hà Nội uy tín nhất hiện...

0
Nhu cầu làm đẹp đang ngày càng được quan tâm và chú trọng khiến cho các trường dạy nghề cắt tóc cũng phát triển...
Đào tạo học viên spa Đà Nẵng

Top 10 đào tạo học viên spa Đà Nẵng chất lượng nhất 2024

0
Đà Nẵng, thành phố có nền kinh tế du lịch phát triển, thu hút nhiều khách tham quan, từ đây kéo theo sự phát...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất