HomeMẹo tìm việcHọc thiết kế đồ họa ra làm gì? Thu nhập có cao...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Học thiết kế đồ họa ra làm gì? Thu nhập có cao không?

Bạn có đang ấp ủ giấc mơ trở thành một nhà thiết kế tài năng? Vậy thì, ngành thiết kế đồ họa chính là con đường dành cho bạn! Tuy nhiên, không ít bạn trẻ vẫn còn băn khoăn về mức lương cũng như học thiết kế đồ họa ra làm gì? Hãy cùng Vieclam.net giải đáp vấn đề này ngay nhé!

Học thiết kế đồ họa ra làm gì? Nên học ở đâu?
Học thiết kế đồ họa ra làm gì? Nên học ở đâu?

I. Ngành thiết kế đồ họa là gì?

Thiết kế đồ họa là lĩnh vực nghiên cứu kết hợp tư duy sáng tạo với hiểu biết thẩm mỹ, sử dụng các công cụ đồ họa để truyền tải thông tin bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng. Nói cách khác, thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa nghệ thuật và thông tin. Và thiết kế đồ họa là một loại hình nghệ thuật ứng dụng kết hợp hình ảnh và ý tưởng văn bản để trình bày thông tin một cách hiệu quả và hiệu quả thông qua in ấn và trực tuyến.

Vậy, học thiết kế đồ họa ra trường làm việc gì? Cùng tìm hiểu ngay.

Xem thêm: Ngành thiết kế đồ họa là gì ? Những tố chất cần có khi theo học ngành này

II. Sinh viên học thiết kế đồ họa ra làm gì?

2.1. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Công việc của một nhà thiết kế đồ họa trong lĩnh vực thiết kế nhận diện thương hiệu bao gồm các công việc liên quan đến thiết kế nhận diện như: thiết kế logo, thiết kế word, thiết kế hệ thống. thư từ của công ty (danh thiếp, phong bì, tập sách, thư mời, biên lai, hóa đơn các loại, bìa cứng, v.v.), quần áo, hàng hóa, biểu ngữ.

Các nhà thiết kế thương hiệu phải có kiến ​​thức chuyên sâu về phong cách thiết kế để có thể nắm vững quy trình thiết kế sao cho phù hợp với mọi phương tiện và phong cách truyền thông. Đây là vị trí mà hầu như tất cả nhưng công ty hiện nay đều cần phải có.

Sinh viên học thiết kế đồ họa ra làm gì?
Sinh viên học thiết kế đồ họa ra làm gì?

2.2. Thiết kế ấn phẩm xuất bản

Nhà thiết kế ấn phẩm sử dụng kỹ năng sáng tạo và kỹ thuật để tạo ra các sản phẩm truyền thông trực quan như: tài liệu quảng cáo, bao bì sản phẩm, thiết kế giao diện Website, sách báo, tạp chí,… Họ làm việc với các phần mềm chuyên dụng như Adobe Illustrator, Photoshop, InDesign để hoàn thiện sản phẩm.

Các nhà thiết kế thương hiệu phải có kiến ​​thức chuyên sâu về phong cách thiết kế để có thể nắm vững quy trình thiết kế sao cho phù hợp với mọi phương tiện và phong cách truyền thông. 

2.3. Thiết kế bao bì

Vai trò của một nhân viên thiết kế bao bì liên quan đến việc sử dụng phần mềm Adobe để thiết kế hình ảnh đồ họa cho sản phẩm, hàng hóa và logo của công ty.

Đây được coi là công việc có tính ổn định cao. Bởi bạn biết đấy, nhu cầu về các sản phẩm, thực phẩm thiết yếu ngày càng tăng. Do vậy, thiết kế bao bì luôn cần sự mới mẻ và sáng tạo. Những công ty chuyên sản xuất bao bì, hoặc công ty sản xuất sản phẩm chắc chắn là nơi làm việc lý tưởng cho những ai theo đuổi vị trí này.

2.4. Thiết kế đồ họa 3D

Thiết kế 3D và 2D cũng có cơ hội nghề nghiệp giống nhau. Vậy học thiết kế đồ họa 2D ra làm gì? Hiện nay, việc làm thiết kế đồ họa 2D, 3D đang trở thành lựa chọn phổ biến với nhiều người, bao gồm các dự án đa ngành như thiết kế nội thất, sân khấu, sự kiện, game 3D, hoạt hình,…

Ngành thiết kế 2D, 3D phù hợp làm việc trong nhiều lĩnh vực như giải trí (game, phim ảnh, quảng cáo), kiến trúc xây dựng, công nghiệp, y tế, giáo dục, bán lẻ.

2.5. Thiết kế Website

Trong thời đại công nghệ 4.0, học thiết kế đồ họa ra làm gì? Việc thiết kế giao diện trang web được xem là một vị trí hàng đầu với sự phát triển nhanh chóng. Nhiệm vụ quan trọng nhất của người thiết kế là tạo ra giao diện website hấp dẫn và dễ sử dụng cho người dùng.

Thiết kế Website
Học thiết kế đồ họa ra làm gì? – Thiết kế Website

Thiết kế website là một kỹ năng vô cùng linh hoạt, có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Các công ty thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, marketing, truyền thông, giáo dục, du lịch, bán lẻ, bất động sản, dịch vụ tài chính, hay thậm chí các tổ chức phi lợi nhuận đều có nhu cầu thiết kế website để quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm dịch vụ, và thu hút khách hàng tiềm năng.

2.6. Thiết kế quảng cáo & Marketing

Học thiết kế đồ họa ra làm gì? Thiết kế quảng cáo & Marketing cần thiết kế cho các doanh nghiệp sản xuất poster, banner, tờ rơi, tờ gấp,… theo yêu cầu của từng chiến dịch và mục tiêu truyền thông. Đặc biệt, ở vị trí này, việc sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế đồ họa là cần thiết, cùng với kỹ năng tư duy, thẩm mỹ và khả năng làm việc nhóm để tạo ra những sản phẩm độc đáo phù hợp cho doanh nghiệp.

2.7. Thiết kế giao diện Game

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực game chắc chắn sẽ cần những người tạo ra nhân vật, cảnh quan và hình ảnh đặc sắc. Chỉ có những người thiết kế xuất sắc mới có thể thực hiện điều này. Vị trí này yêu cầu khả năng tư duy và mắt thẩm mỹ tốt. Đặc biệt, cần có tinh thần trách nhiệm cao để tạo ra những sản phẩm ấn tượng nhất.

2.8. Thiết kế giao diện phần mềm, ứng dụng

Thiết kế giao diện người dùng bao gồm việc tạo ra các mẫu hình ảnh trên sản phẩm và thiết bị, cũng như trong ứng dụng phần mềm, nhằm hỗ trợ người dùng tương tác với thông điệp một cách thân thiện, tiện lợi và phù hợp với khả năng của họ. Học thiết kế đồ họa ra làm gì? Thiết kế đồ họa cho giao diện người dùng thường tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm hình ảnh từ các phong cách thiết kế đồ họa hấp dẫn cho các yếu tố trên giao diện như nút CTA, menu, comment của người dùng…

2.9. Thiết kế hình ảnh minh họa

Trong thời gian gần đây, việc thiết kế mỹ thuật và minh họa đã trở thành một xu hướng phổ biến. Lĩnh vực này thường làm việc trong các công ty in sách, báo, tạp chí, sản xuất phim hay trò chơi điện tử. Công việc của người thiết kế hình ảnh minh họa yêu cầu sự tài năng như một họa sĩ, vì vậy chỉ phù hợp với những người say mê nghệ thuật.

Thiết kế hình ảnh minh hoạ
Học thiết kế đồ họa ra làm gì? – Thiết kế hình ảnh minh họa

2.10. Thiết kế tự do

Làm việc tự do mang lại nhiều cơ hội cho các nhà thiết kế đồ họa. Nếu bạn có đủ kinh nghiệm, kỹ năng, hiểu biết và khả năng giao tiếp tốt với khách hàng, bạn có thể trở thành một freelancer. Điều này sẽ giúp bạn kiếm được thu nhập ổn định mà không phụ thuộc vào bất kỳ doanh nghiệp hoặc tổ chức nào.

III. Mức thu nhập của ngành thiết kế đồ họa

Mức thu nhập của người làm trong ngành thiết kế đồ họa có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào một số yếu tố như kinh nghiệm, địa điểm làm việc, trình độ học vấn, và quảng bá cá nhân. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về mức thu nhập của ngành thiết kế đồ họa:

Vị trí Mức lương
Thiết kế đồ họa mới ra trường
7 – 10 triệu đồng/tháng
Thiết kế đồ họa có 1 – 2 năm kinh nghiệm
9 – 15 triệu đồng/tháng
Thiết kế đồ họa có 3 – 5 năm kinh nghiệm
10 – 20 triệu đồng/tháng
Thiết kế đồ họa có 5 năm kinh nghiệm trở lên
15 – 30 triệu đồng/tháng
Chuyên viên thiết kế đồ họa cao cấp
20 – 50 triệu đồng/tháng
Giám đốc sáng tạo
>50 triệu đồng/tháng

Xem thêm: Mức lương ngành tài chính ngân hàng chi tiết từng vị trí

IV. Lời khuyên để nâng cao cơ hội tìm việc thiết kế đồ họa

Trau dồi kiến thức và kỹ năng:

  • Nắm vững các nguyên tắc thiết kế đồ họa cơ bản như bố cục, màu sắc, typography,…
  • Thành thạo các phần mềm thiết kế chuyên dụng như Adobe Photoshop, Illustrator, InDesign,…
  • Luôn cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhất.
  • Tham gia các khóa học chuyên sâu về thiết kế đồ họa để nâng cao kỹ năng.

Xây dựng portfolio ấn tượng:

  • Portfolio là tập hợp các tác phẩm thiết kế của bạn. Đây là công cụ quan trọng để bạn giới thiệu năng lực của mình với nhà tuyển dụng.
  • Hãy chọn lọc những tác phẩm tốt nhất và thể hiện được phong cách thiết kế của bạn.
  • Trình bày portfolio một cách khoa học, dễ nhìn và ấn tượng.
Lời khuyên để nâng cao cơ hội tìm việc thiết kế đồ họa
Học thiết kế đồ họa ra trường làm việc gì? Lời khuyên hữu ích

Tích cực xây dựng mối quan hệ:

  • Tham gia các cộng đồng thiết kế để học hỏi kinh nghiệm và kết nối với các nhà tuyển dụng.
  • Tham gia các sự kiện về thiết kế để gặp gỡ và giao lưu với những người trong ngành.
  • Tích cực xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội.

Tự tin và chủ động:

  • Hãy thể hiện sự tự tin vào năng lực của bạn khi ứng tuyển.
  • Chuẩn bị kỹ lưỡng cho các vòng phỏng vấn.
  • Chủ động tìm kiếm cơ hội việc làm thông qua các kênh tuyển dụng uy tín.

Như vậy, qua bài viết này, có lẽ “Học thiết kế đồ họa ra làm gì?” đã không còn là một câu hỏi khó. Nhu cầu về thiết kế đồ họa ngày càng tăng cao, mở ra cánh cửa đến với nhiều cơ hội nghề nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau cho những ai theo đuổi ngành học này. Vậy nên bạn cần phải cân nhắc lựa chọn trường học thiết kế đồ họa chất lượng và phù hợp.

Để tìm việc làm với kinh nghiệm học thiết kế, hãy truy cập vào Vieclam.net. Cùng chúng tôi tạo hồ sơ xin việc ấn tượng, bắt đầu chặng đường nối tiếp hành trình đam mê thiết kế. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

 

 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất