HomeMẹo tìm việcTop 8 ngành học phù hợp cho người không thông thạo Tiếng...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Top 8 ngành học phù hợp cho người không thông thạo Tiếng Anh

Khi đứng trước bước ngoặt quan trọng của việc chọn lựa con đường sự nghiệp, một số người có thể cảm thấy bất an nếu như khả năng tiếng Anh chưa thực sự vững vàng. Điều này dẫn đến nỗi lo ngại nếu không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? Để giải quyết vấn đề này, bài viết sau đây của Vieclam.net sẽ cung cấp một số lời khuyên hữu ích cho bạn.

Top 8 ngành học phù hợp cho người không thông thạo Tiếng Anh
Top 8 ngành học phù hợp cho người không thông thạo Tiếng Anh

I. Những ngành học phù hợp cho những người không giỏi tiếng Anh

Tiếng Anh đóng một vai trò không thể thiếu trong công việc ngày nay. Nếu khả năng tiếng Anh của bạn chưa tốt, bạn vẫn có thể tìm được công việc. Tuy nhiên, cơ hội để tiến xa hơn trong sự nghiệp có thể sẽ bị giảm bớt. Dưới đây là một số ngành học không cần giỏi tiếng Anh mà bạn có thể cân nhắc khi không biết học ngành nào.

1. Nhóm ngành cơ khí

Lĩnh vực kỹ thuật cơ khí chủ yếu đề cao việc phát triển, chế tạo và duy trì máy móc cũng như các hệ thống kỹ thuật. Trong ngành công nghiệp này, sự am hiểu sâu rộng về mặt kỹ thuật và năng lực chuyên ngành được coi trọng hơn khả năng sử dụng tiếng Anh. Hãy chú trọng vào việc nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và kiến thức kỹ thuật của bạn để mở ra nhiều khả năng tìm kiếm việc làm trong ngành cơ khí.

Nhóm ngành cơ khí không yêu cầu quá nhiều về tiếng Anh
Nhóm ngành cơ khí không yêu cầu quá nhiều về tiếng Anh

2. Nhóm ngành văn phòng

Để phát triển sự nghiệp mà không cần thành thạo tiếng Anh, bạn có thể xem xét theo đuổi các lĩnh vực liên quan đến công tác văn phòng. Những vị trí công việc thường gặp trong môi trường này bao gồm nhân viên tiếp tân, nhân viên hỗ trợ khách hàng, nhân viên kế toán, nhân sự,…

Xem thêm: Consultant là gì? Mức lương và cơ hội việc làm hấp dẫn về ngành Consultant

Một số công việc văn phòng không đòi hỏi nhiều về tiếng Anh
Một số công việc văn phòng không đòi hỏi nhiều về tiếng Anh

3. Ngành ẩm thực

Trong ngành công nghiệp ẩm thực, việc thành thạo tiếng Anh không phải là yếu tố bắt buộc. Các nhân viên trong nhà hàng và quán ăn thường có ít cơ hội giao tiếp với khách hàng quốc tế.

Điểm mấu chốt của ngành này đó là năng lực sáng tạo, kỹ thuật chế biến món ăn, quản lý chất lượng sản phẩm ăn uống và khả năng chế biến ra các món ăn hấp dẫn. Do đó, nếu bạn đang phân vân không giỏi tiếng Anh nên học ngành gì nhưng lại có đam mê với việc nấu nướng, ngành ẩm thực chính là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? Ngành ẩm thực
Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? Ngành ẩm thực

4. Ngành ngân hàng

Ngành ngân hàng đa dạng với nhiều vai trò như nhân viên giao dịch, tư vấn dịch vụ cho khách hàng, chuyên viên tín dụng, chuyên viên tài chính, chuyên gia quản lý rủi ro,… Những công việc này thường không đòi hỏi việc sử dụng tiếng Anh mỗi ngày. Đối với những vai trò này, việc am hiểu các quy trình làm việc trong ngân hàng, nắm vững kiến thức tài chính, cùng với khả năng xử lý số liệu và thao tác với các hệ thống ngân hàng là những yếu tố then chốt.

Xem thêm: Ngành Tài chính Ngân hàng là gì? Làm nghề gì sau khi ra trường?

Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? Ngành ngân hàng
Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? Ngành ngân hàng

5. Ngành điều dưỡng

Trong ngành điều dưỡng, khả năng tiếng Anh không được coi là điều kiện tiên quyết cho việc tuyển dụng hay hoạt động chuyên môn hàng ngày. Công việc của một nhân viên điều dưỡng chủ yếu liên quan đến việc chăm sóc cho bệnh nhân và trao đổi về các vấn đề sức khỏe của họ.

Trong bối cảnh này, khả năng sử dụng tiếng Anh không phải là một điều kiện tiên quyết. Tuy nhiên nếu có tiếng Anh vượt trội sẽ giúp bạn mở rộng khả năng ứng tuyển vào các bệnh viện quốc tế hoặc cơ hội thăng tiến,… 

Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? Ngành điều dưỡng
Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? Ngành điều dưỡng

6. Ngành pha chế

Lĩnh vực pha chế đồ uống là một sự lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời cho những ai không cần dùng đến tiếng Anh trong công việc. Nó phù hợp với những cá nhân yêu thích sự sáng tạo và mong muốn tạo nên các thức uống mới lạ. Ngành pha chế không những đem lại nhiều cơ hội sáng tạo mà bạn còn có thể tự khởi nghiệp, kinh doanh riêng bằng các món nước do chính tay mình làm ra.

Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? Ngành pha chế
Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? Ngành pha chế

7. Ngành thẩm mỹ, làm đẹp

Lĩnh vực này đòi hỏi sự chuyên môn trong việc cung cấp các dịch vụ liên quan đến chăm sóc cơ thể như da, tóc và móng,… Việc nắm vững và áp dụng các phương pháp làm đẹp chuyên nghiệp được coi là cốt lõi, thậm chí còn quan trọng hơn khả năng sử dụng ngôn ngữ Anh.

Qua quá trình đào tạo và phát triển kỹ năng chuyên môn, bạn sẽ có nhiều cơ hội làm việc tại các spa, salon thẩm mỹ, hoặc thậm chí tự mình khởi nghiệp với một tiệm làm đẹp cá nhân.

Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? Ngành làm đẹp, thẩm mỹ
Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? Ngành làm đẹp, thẩm mỹ

8. Ngành xây dựng

Lĩnh vực xây dựng mang đến một môi trường làm việc lý tưởng cho những ai chưa thành thạo tiếng Anh. Công việc trong ngành này chủ yếu liên quan đến việc thi công, lắp đặt và điều hành dự án. Khả năng hiểu biết và thực hiện các phương pháp xây dựng tiên tiến được coi trọng hơn năng lực ngôn ngữ.

Phát triển kỹ năng và am hiểu trong ngành có thể mở ra hàng loạt cơ hội nghề nghiệp tại các doanh nghiệp xây dựng, đơn vị thi công, hoặc thậm chí là khởi nghiệp với công ty của chính bạn.

Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? Ngành xây dựng
Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? Ngành xây dựng

9. Ngành phát triển nội dung

Ngành phát triển nội dung thường bao gồm các ngành nghề như Content Marketing, nhà báo, chuyên viên PR,… Các lĩnh vực này đòi hỏi khả năng sáng tạo, năng lực viết lách, tổng hợp, chắt lọc nội dung,… Chính vì vậy nếu bạn còn đang phân vân không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào thì ngành phát triển nội dung cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? Ngành phát triển nội dung
Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? Ngành phát triển nội dung

II. Bí quyết thành công cho người không giỏi tiếng Anh

Dưới đây là một số bí quyết để thành công dành cho những người không giỏi tiếng Anh:

  • Nền tảng vững chắc: Tiếng Anh có thể không phải là lợi thế của bạn, nhưng kiến thức và kỹ năng mềm là cần thiết. Hãy học không ngừng để mở mang đầu óc và xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc.
  • Sự kiên trì, quyết tâm: Đối mặt với những khó khăn trong công việc và cuộc sống, bạn cần phải có ý chí kiên cường và quyết tâm không sợ thất bại để vượt qua và tiếp tục tiến về phía trước.
  • Ý chí cầu tiến, ham học hỏi: Hãy luôn sẵn sàng cải thiện và học hỏi những điều mới. Một người thụ động sẽ khó có thể thành công trong một môi trường cạnh tranh.
  • Tính kỷ luật, nghiêm túc: Kỷ luật là nền tảng quan trọng để phát triển bản thân và đạt được thành công trong tương lai. Hãy tự rèn luyện bản thân để trở thành người bạn mong muốn.
  • Thành công đến muộn nếu bạn thiếu tiếng Anh: Tiếng Anh là một kỹ năng quan trọng, nhưng đừng để nó trở thành rào cản. Hãy làm quen và học tiếng Anh một cách tự nhiên, không áp đặt.
Bí quyết thành công cho người không giỏi tiếng Anh
Bí quyết thành công cho người không giỏi tiếng Anh

III. Học ngành không có tiếng Anh liệu có tốt

Chọn một chuyên ngành không đòi hỏi trình độ tiếng Anh không hẳn là một lựa chọn xấu, điều cốt yếu là lòng nhiệt huyết và khả năng của bạn trong ngành đó. Dẫu vậy, việc nắm vững tiếng Anh có thể giúp bạn mở rộng các cơ hội và thuận lợi hơn trong việc phát triển sự nghiệp, từ việc tiếp cận với các thông tin mới trong ngành, giao lưu với đối tác quốc tế, cho đến việc tham dự các dự án mang tầm cỡ quốc tế.

IV. Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp của những người băn khoăn không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào.

1. Nữ không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào?

Các bạn nữ có thể xem xét các lựa chọn nghề nghiệp sau:

  • Chăm sóc sắc đẹp và các dịch vụ thẩm mỹ
  • Thiết kế thời trang
  • Đầu bếp, pha chế
  • Y tá, điều dưỡng
  • Tổ chức và quảng bá sự kiện, bao gồm công tác PR và tiếp thị
  • Quản lý nhân sự, hành chính, công tác văn phòng và quản trị tài chính
  • Nghề giáo dục, bao gồm giảng dạy và hỗ trợ giáo viên
Nữ không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào?
Nữ không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào?

2. Nam không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào?

Đây là danh sách các lĩnh vực nghề nghiệp có thể phù hợp với các bạn nam không giỏi tiếng Anh: 

  • Thiết kế, xây dựng và kiến trúc
  • Ngành công nghiệp cơ khí và sản xuất ô tô
  • Công nghệ thông tin
  • Ngành sản xuất và kỹ thuật điện tử
  • Quản lý chuỗi cung ứng và logistics
  • Ngành canh tác, nông nghiệp và nuôi trồng
  • Quản lý hoạt động sản xuất
  • Quản trị nguồn nhân lực và quản lý tài chính
  • Vận động viên thể thao
  • Y tế và chăm sóc sức khỏe
Nam không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào?
Nam không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào?

Lời kết

Vậy là bạn đã tìm ra câu trả lời cho vấn đề “Nếu không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào?”. Nếu tiếng Anh của bạn không tốt thì cũng không nên quá lo lắng bởi hiện nay cũng có khá nhiều ngành nghề không đòi hỏi phải thành thạo tiếng Anh. Tuy nhiên nếu bạn muốn thăng tiến, có nhiều cơ hội phát triển hơn thì ngoại ngữ sẽ giúp bạn điều đó. Để khám phá thêm nhiều câu chuyện hơn nữa khi đi làm, đừng ngần ngại ghé thăm Vieclam.net bạn nhé!

Tham khảo thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

0
Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý...
Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần...

0
Kế toán quản trị là một trong những cơ hội việc làm tiềm năng nhất hiện nay do nhu cầu nhân lực có trình...
Account Manager là gì

Account Manager là gì? Mức lương, vai trò và nhiệm vụ

0
Account Manager là một trong những vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp Agency, bởi họ là những người đóng vai trò...
CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

0
Với sự chuyển mình của công nghệ thông tin thế giới, nhu cầu việc làm tại các vị trí liên quan đang ngày càng...
Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

0
Trong kinh doanh, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "Founder". Vậy Founder là gì và họ đóng vai trò quan trọng như thế...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất