HomeMẹo tìm việcTổng hợp 10+ mẫu CV Part time cho sinh viên đẹp, ấn...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Tổng hợp 10+ mẫu CV Part time cho sinh viên đẹp, ấn tượng

Vừa học vừa làm part time là tình trạng chung của đa số sinh viên ngày nay để tích lũy thêm kiến thức thực tế. Tuy nhiên nếu chưa có quá nhiều kinh nghiệm làm việc thì sở hữu một CV part time chỉn chu và ấn tượng sẽ là cách giúp bạn ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy một mẫu CV xin việc part time cho sinh viên bao gồm những gì? Hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu chi tiết qua nội dung sau.

mẫu CV Partime cho sinh viên đẹp, ấn tượng
Khám phá những mẫu CV Part-time cho sinh viên đẹp, ấn tượng

I. Mẫu cv xin việc part time cho sinh viên đẹp

Hiện nay có vô vàn hình thức CV part time sao cho đẹp mắt nhưng không phải ai cũng biết cách trình bày sao cho hợp lý. Dưới đây là những mẫu CV ấn tượng, chuyên nghiệp nhất theo đánh giá từ các nhà tuyển dụng đã được Vieclam.net tổng hợp.

Mẫu cv xin việc part time cho sinh viên đẹp nhất
Khám phá mẫu cv xin việc
Khám phá mẫu cv xin việc part time
Tải ngay mẫu cv xin việc
Tải ngay mẫu cv xin việc part time
Tải ngay mẫu cv xin việc part time
Tải ngay mẫu cv xin việc part time cho sinh viên
CV cho sinh viên đi làm
CV cho sinh viên đi làm part time
Tải các mẫu CV cho sinh viên
Tải các mẫu CV cho sinh viên part time
CV cho sinh viên đi làm
CV cho sinh viên đi làm part time
Tải ngay các mẫu CV cho sinh viên
Tải ngay các mẫu CV cho sinh viên đi làm part time
Tải ngay các mẫu CV cho sinh viên đi làm
Tải ngay các mẫu CV cho sinh viên đi làm part time chuyên nghiệp
Tải ngay các mẫu CV cho sinh viên đi làm part time
Tải ngay các mẫu CV cho sinh viên đi làm part time chuyên nghiệp ấn tượng
CV tiếng anh
CV tiếng anh cho sinh viên
Tải các mẫu CV tiếng anh cho sinh viên chuyên nghiệp
Tải các mẫu CV tiếng anh cho sinh viên chuyên nghiệp, đơn giản

=> Download các mẫu CV tại đây.

II. CV Part time cho sinh viên gồm những gì?

Nội dung CV xin việc làm part time cũng khá tương đồng với CV fulltime nhưng nếu vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện, bạn có thể tham khảo những nội dung sau.

1. Lời giới thiệu về bản thân

Mặc dù đây là CV cho công việc làm thêm nhưng cách viết lời giới thiệu bản thân là điều vô cùng quan trọng. Đây là phần mà bạn có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Tùy vào công việc part-time đang tìm kiếm, ứng viên hãy viết một đoạn giới thiệu bao gồm thông cá nhân, tính cách và ngành học của mình. Đừng quên nói về những thành tích học tập của bạn nếu phù hợp với công việc đang ứng tuyển.

Lời giới thiệu về bản thân
Lời giới thiệu về bản thân cực kỳ quan trọng trong CV

2. Thông tin liên hệ

Trong phần này, bạn cần cung cấp các thông tin cá nhân và ảnh đại diện để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ. Hãy ưu tiên chọn một bức ảnh nghiêm túc, chính diện, không bị mờ để thể hiện sự chuyên nghiệp. Tuy nhiên ứng viên cần lưu ý rằng không chia sẻ các thông tin mang tính riêng tư như số CCCD, tài khoản ngân hàng để tránh rủi ro bị đánh cắp thông tin cá nhân.

Thông tin liên hệ
Cung cấp chính xác thông tin liên hệ

3. Học vấn và hoạt động

Thông thường, các công việc bán thời gian cho sinh viên không yêu cầu quá nhiều về học vấn và thành tích. Tuy nhiên, để đảm bảo tỷ lệ ứng tuyển thành công, bạn hãy cung cấp một số thông tin cơ bản như:

  • Tên trường (Cao đẳng, Đại học, Trung cấp) bạn đang theo học
  • Năm học
  • Ngành học
  • Điểm học kỳ (nếu có)

Xem thêm: Cách viết CV cho sinh viên part time đơn giản, đúng chuẩn nhất

4. Kỹ năng hoặc điểm mạnh làm việc

Vì bạn đang là sinh viên nên có thể kỹ năng làm việc chưa được phát triển nhiều. Do đó, bạn nên chọn lọc và trình bày những kỹ năng mềm và kỹ năng cứng có liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển, chẳng hạn như:

  • Kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Kỹ năng thuyết phục khách hàng (nếu bạn ứng tuyển vị trí nhân viên bán hàng).
  • Kỹ năng làm việc nhóm.
  • Khả năng tự quản lý và tổ chức công việc.
  • Sự nhanh nhẹn và linh hoạt trong công việc.
Kỹ năng hoặc điểm mạnh làm việc
Đề cập đến kỹ năng hoặc điểm mạnh làm việc

5. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là một trong những nội dung bắt buộc phải có trong một CV ứng tuyển. Nếu bạn đã có nhiều kinh nghiệm làm việc trước đó, hãy lựa chọn những công việc có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển để trình bày chi tiết hơn.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì cũng đừng quá lo lắng. Bạn có thể thay thế bằng các hoạt động tình nguyện hoặc các hoạt động ngoại khóa mà bạn đã tham gia. Để gây sự chú ý cho nhà tuyển dụng, hãy liệt kê những kiến thức, kỹ năng mà bạn đã học hỏi được trong các hoạt động này và làm thế nào những kinh nghiệm đó có thể giúp ích cho công việc bạn đang ứng tuyển.

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc cần được thể hiện rõ ràng

6. Chứng chỉ, giải thường

Để làm nổi bật hơn bản thân trong CV xin việc part-time, bạn cần trang bị những yếu tố khác ngoài kết quả học tập và kỹ năng. Việc bổ sung các chứng chỉ và giải thưởng bạn đạt được là rất quan trọng bởi đây là cách giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về khả năng và năng lực của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể liệt kê các dự án cá nhân như ấn phẩm, sách báo, hoặc sự kiện mà bạn đã hoặc đang thực hiện. Đồng thời, việc có các chứng chỉ về ngoại ngữ, tin học và các khóa học liên quan cũng là một cách thể hiện rõ ràng kỹ năng cứng, đem đến sự tin tưởng về năng lực và khả năng thích ứng của bạn với công việc này.

Chứng chỉ, giải thường
Đừng quên bổ sung chứng chỉ giải thưởng

7. Thông tin khác

Để thể hiện bản thân rõ ràng hơn trong CV part time cho sinh viên, bạn nên bổ sung các thông tin sau:

  • Mục tiêu nghề nghiệp: Trình bày mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn trong nghề nghiệp. Ví dụ, nếu bạn vẫn là sinh viên, có thể nhấn mạnh mục tiêu tốt nghiệp loại giỏi và áp dụng kiến thức thực tiễn. Xa hơn thì hãy nêu rõ định hướng phát triển trong ngành và những mục tiêu cụ thể bạn muốn đạt được trong tương lai gần.
  • Giải thưởng và thành tích: Liệt kê các giải thưởng và thành tích trong quá trình học tập hoặc các dự án cá nhân đã tham gia. Đây là cách giúp nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực của bạn.
  • Chứng chỉ và kỹ năng: Nêu rõ các chứng chỉ bạn đã đạt được như tiếng Anh, tin học văn phòng hoặc các khóa học liên quan. Điều này sẽ nâng cao giá trị của bạn trong mắt nhà tuyển dụng và chứng tỏ bạn có những kỹ năng cứng cụ thể.
  • Hoạt động tình nguyện: Đề cập đến các hoạt động tình nguyện mà bạn đã tham gia sẽ cho thấy bạn là người năng động, điều mà các nhà tuyển dụng luôn đánh giá rất cao.

Xem thêm: TOP 15+ mẫu CV English Teacher ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng

III. 9 tips viết CV xin việc part time dành cho sinh viên

Để đảm bảo CV của bạn ấn tượng và nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng, dưới đây là những mẹo nhỏ khi viết CV mà bạn cần lưu ý.

1. Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp

Để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng, hình ảnh trong CV của bạn cần được thiết kế chuyên nghiệp và hợp lý. Hãy chọn một bức ảnh đẹp, lịch sự, thể hiện được tính cách của bạn nhưng phải phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.

Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp
Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp trong CV

2. Đặt tiêu đề CV theo vị trí ứng tuyển

Để thành công trong quá trình tìm việc làm, bạn cần lưu ý đến từng chi tiết nhỏ, bắt đầu từ việc đặt tiêu đề cho CV của mình. Tiêu đề CV thường bao gồm họ tên và vị trí ứng tuyển của bạn, ví dụ: “Nguyễn Văn Thành – Nhân viên IT”.

Nếu gửi CV xin việc part time qua email, hãy đặt tiêu đề theo mẫu “CV _ [HỌ TÊN] _ [VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN]” hoặc “CV [VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN] _ [HỌ TÊN]” để làm nổi bật thư của bạn và giúp cho nhà tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm.

Xem thêm: Top 7 công việc văn phòng không cần bằng cấp, dễ xin việc

3. Đảm bảo tính trung thực, dấu ấn riêng

Trong CV, hãy đảm bảo tính trung thực và nêu rõ những kỹ năng, thành tích hoặc dấu ấn đặc biệt của bạn. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng có được cái nhìn sâu sắc hơn về khả năng và tiềm năng của mình. Tuyệt đối không nên giả mạo các thông tin, kỹ năng vì nhà tuyển dụng có nhiều cách để kiểm tra và nếu phát hiện ra tính không trung thực, bạn có thể bị xếp vào danh sách đen của các doanh nghiệp.

Đảm bảo tính trung thực, dấu ấn riêng
Đảm bảo tính trung thực, dấu ấn riêng trong CV

4. Sử dụng các mẫu CV đơn giản, chuyên nghiệp

Đối với sinh viên muốn xin việc part-time, bạn nên ưu tiên sử dụng các mẫu CV đơn giản nhưng không kém phần chuyên nghiệp. Vì chưa có quá nhiều thông tin để trình bày nên điều này sẽ làm cho CV của bạn trở nên gọn gàng, nổi bật và thu hút nhà tuyển dụng.

5. Gửi CV đính kèm đơn xin việc

Việc gửi đơn xin việc (Cover Letter) kèm theo CV là rất quan trọng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Cover Letter cho phép bạn thể hiện cá tính, khả năng và thành tích của mình một cách rõ ràng hơn. Bằng cách sử dụng Cover Letter, bạn có thể giải thích tại sao bạn phù hợp với vị trí công việc đó và đưa ra giá trị mà bạn có thể mang lại cho công ty. Những thông tin này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tích cực với doanh nghiệp.

Gửi CV đính kèm đơn xin việc
Đừng quên gửi CV đính kèm đơn xin việc

6. Kiểm tra các lỗi về chính tả, định dạng

Một điều vô cùng quan trọng là kiểm tra các lỗi về chính tả và định dạng trong CV của bạn. Chỉ một vài lỗi nhỏ cũng có thể gây mất điểm và khiến bạn đánh mất cơ hội quý báu của mình. Sau khi hoàn thành CV, hãy dành thời gian kiểm tra kỹ lưỡng các lỗi về chính tả để gia tăng thêm khả năng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Những công việc làm đêm thu nhập cao, dễ ứng tuyển năm 2024

7. Gửi CV xin việc part time chuyên nghiệp

Sau khi đã chỉnh sửa và hoàn thành CV của mình dựa trên mẫu CV xin việc part time cho sinh viên, việc gửi CV đến nhà tuyển dụng qua email là bước cực kỳ quan trọng. Hiện nay, hầu hết các ứng tuyển đều thông qua email, vì vậy khi soạn thảo thư ứng tuyển, bạn cần chú ý trình bày nội dung một cách rõ ràng và mạch lạc để thể hiện sự chuyên nghiệp.

Gửi CV xin việc part time chuyên nghiệp
Gửi CV xin việc part time một cách chuyên nghiệp

8. Sử dụng từ ngữ tích cực

Đối với sinh viên chưa có kinh nghiệm làm việc, khi viết CV part time cần thể hiện năng lượng tuổi trẻ, thái độ ham học hỏi và làm việc là điều cần thiết. Vì vậy, khi viết CV, hãy sử dụng những động từ và tính từ tích cực để thể hiện mong muốn cống hiến làm việc và giúp nội dung trở nên rõ ràng hơn.

Xem thêm: Tham khảo mẫu CV xin việc kho chuẩn, thu hút mới nhất 2024

9. Thể hiện sự chủ động

Tính chủ động là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với sinh viên hiện nay khi trình bày CV xin việc online part time. Hãy thể hiện sự chủ động bằng cách học hỏi, tìm tòi và làm việc trong quá trình học tập và thực tập. Tính chủ động cũng bao gồm việc tìm kiếm thông tin về công ty và nắm rõ quyền hạn vị trí việc làm, điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.

Thể hiện sự chủ động
Thể hiện sự chủ động khi làm việc

IV.  Top 4 công cụ tạo CV cho sinh viên miễn phí

Việc sở hữu một bản CV đẹp mắt và chuyên nghiệp hiện nay đã không còn là vấn đề với nhiều người khi các công cụ hỗ trợ ngày một nhiều. Dưới đây là 4 ứng dụng cung cấp mẫu CV miễn phí mà bạn có thể tham khảo.

1. Canva

Canva là một công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến rất phổ biến cho phép bạn tạo ra các thiết kế đa dạng, bao gồm cả CV xin việc. Điểm nổi bật của Canva là thư viện mẫu thiết kế CV rất phong phú nhưng cũng không kém phần ấn tượng và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Canva cũng cho phép bạn tùy chỉnh và thêm các thông tin cá nhân một cách dễ dàng. Bạn còn có thể tùy chỉnh font chữ, màu sắc, hình ảnh, đồ họa, biểu tượng và các phần khác trong mẫu thiết kế của mình theo ý muốn.

Canva
Tạo CV part time trên Canva

Tuy nhiên, Canva cũng có những nhược điểm nhất định. Một trong số đó là nhiều mẫu thiết kế CV tốt phải yêu cầu tài khoản pro để sử dụng và bạn phải trả phí để trở thành người dùng nâng cao. Hơn nữa, Canva là một công cụ trực tuyến, vì vậy nếu không có kết nối Internet hoặc nếu kết nối mạng yếu, bạn sẽ không thể truy cập và sử dụng được Canva để thiết kế CV của mình.

2. CV Maker

CV Maker là một công cụ trực tuyến miễn phí giúp người dùng tạo ra các mẫu CV chuyên nghiệp một cách dễ dàng và có thể tùy chỉnh theo sở thichs. Điểm mạnh của CV Maker là cung cấp nhiều mẫu CV đa dạng, phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau cùng tính năng lưu và in CV một cách thuận tiện. Ngoài ra, CV Maker cho phép tạo CV đa ngôn ngữ và tùy chỉnh kích thước, font chữ, màu sắc và các chi tiết khác của CV, giúp các bạn sinh viên lần đầu tạo CV có trải nghiệm dễ dàng.

CV Maker
Tạo CV xin việc trên CV Maker

Tuy nhiên, để sử dụng CV Maker, người dùng cần đăng nhập tài khoản và phiên bản miễn phí có hạn chế về số lượng mẫu CV và tính năng tùy chỉnh so với phiên bản trả phí.

3. CeeV

Nếu bạn đang tìm một công cụ tạo CV miễn phí dành cho sinh viên, CeeV sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. CeeV mang đến nhiều ưu điểm như thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và cung cấp nhiều mẫu CV chuyên nghiệp phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau. Bạn có thể tùy chỉnh dễ dàng các thông tin trên CV như tên, số điện thoại, địa chỉ, kinh nghiệm làm việc, học vấn, kỹ năng và sở thích.

CeeV
Công cụ CeeV hỗ trợ làm CV chuyên nghiệp

Tuy nhiên, CeeV cũng có một số hạn chế đó là phiên bản miễn phí có giới hạn tính năng so với phiên bản trả phí. Ngoài ra, CeeV không cung cấp nhiều tính năng đồ họa nếu so với các công cụ thiết kế đồ họa khác, do đó các mẫu CV có thể không được thiết kế tối ưu nhất.

4. ResumUp

ResumUp là một công cụ trực tuyến tạo CV chuyên nghiệp được nhiều người ưa chuộng. Điểm nổi bật của ResumUp là thiết kế đẹp, hiện đại và khả năng tự động tạo mẫu CV phù hợp với nhiều ngành nghề và kinh nghiệm.

ResumUp cũng cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh các thông tin trên CV. Thêm vào đó, công cụ này còn có tính năng tổng hợp dữ liệu và thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để tự động tạo CV, giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đặc biệt phù hợp cho các sinh viên năm nhất và năm hai. Tuy nhiên, ResumUp cũng có những hạn chế là không cung cấp nhiều tính năng đồ họa như các công cụ thiết kế đồ họa khác nếu dùng bản miễn phí.

ResumUp
Tạo CV việc làm với ResumUp

Lời kết

Qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có cho mình những kinh nghiệm hữu ích khi làm CV part time xin việc. Đừng quên truy cập Vieclam.net thường xuyên để đón đọc thêm những bài viết hữu ích về mẹo tìm việc cũng như phương thức phát triển bản thân hiệu quả nhé.

Có thể bạn chưa biết:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất