HomeMẹo tìm việcCách viết CV cho sinh viên part time đơn giản, đúng chuẩn...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Cách viết CV cho sinh viên part time đơn giản, đúng chuẩn nhất

Bạn là sinh viên và mong muốn tìm kiếm một công việc part time? Nhưng đang loay hoay chưa biết cách viết CV cho sinh viên part time đúng chuẩn. Đừng lo, trong bài viết sau của Vieclam.net tổng hợp các mẫu CV part time cho sinh viên mời bạn tham khảo.  

I. Hướng dẫn cách viết CV xin việc cho sinh viên part time

Cách viết CV cho sinh viên part time như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng là điều được nhiều người quan tâm. Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà nhà tuyển dụng đánh giá cao chính là CV cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về ứng viên.

Bởi qua đó, họ có thể hiểu thêm về bạn và đánh giá sơ bộ liệu bạn có phù hợp với vị trí đang mở tuyển hay không, từ đó cân nhắc liên hệ bạn đến phỏng vấn. Bên dưới đây là một số thông tin cơ bản mà bạn nên đề cập trong CV khi xin việc part time, cùng Vieclam.net tìm hiểu nhé!

1. Thông tin cá nhân

Ở phần này, bạn sẽ giới thiệu họ tên, năm sinh và cách thức liên hệ phù hợp, có thể là email, số điện thoại hoặc tài khoản Zalo, Facebook. Đây là những cách thức liên hệ phổ biến được ưu tiên sử dụng hiện nay.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp thêm đường dẫn đến các trang mạng xã hội như Behance, Linkedin, TikTok,… tùy theo tính chất công việc.

Thông tin cá nhân và cách thức liên hệ luôn là phần cần có trong CV
Thông tin cá nhân và cách thức liên hệ luôn là phần cần có trong CV

2. Trình độ học vấn

Thông tin về trường bạn đang theo học hoặc trường cấp 3 bạn đã tốt nghiệp cũng là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá thêm về bạn. Bạn có thể bổ sung thêm GPA,  chuyên ngành hoặc các môn học liên quan đến vị trí ứng tuyển để thể hiện sự phù hợp của bạn với công việc. 

Xem thêm: Gợi ý cách viết CV ngành du lịch gây ấn tượng

3. Kinh nghiệm làm việc

Nếu bạn đã từng làm công việc part time trước đây, bạn nên viết vào CV bằng cách tóm tắt những việc bạn đã phụ trách và kết quả bạn đã đạt được ở chỗ làm cũ. Nếu không có kinh nghiệm làm việc, bạn có thể thay thế bằng các hoạt động ngoại khóa hoặc các cuộc thi bạn từng tham gia. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện được năng lực cũng như chứng minh bản thân có khả năng đáp ứng công việc part time mà mình đang ứng tuyển. 

Nhà tuyển dụng thường dành nhiều sự quan tâm cho mục kinh nghiệm của ứng viên
Nhà tuyển dụng thường dành nhiều sự quan tâm cho mục kinh nghiệm của ứng viên

4. Kỹ năng cứng và kỹ năng mềm

Bên cạnh trình độ học vấn và kinh nghiệm thì các kỹ năng liên quan cũng giúp CV của bạn thêm phần ấn tượng.

  • Trong đó, kỹ năng cứng (hard skills) thể hiện bạn có sự am hiểu về kiến thức và kỹ thuật thực hành trong một lĩnh vực cụ thể như lập trình máy tính, thiết kế đồ họa hay phân tích dữ liệu,…
  • Còn kỹ năng mềm (soft skills) sẽ thiêng về các yếu tố bổ trợ, cần thiết cho đa dạng lĩnh vực khác nhau như quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, ngoại ngữ, tin học văn phòng,…

Xem thêm: Top 20 kỹ năng cần có trong CV dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng

5. Bằng cấp/chứng chỉ liên quan

Thêm một gợi ý để bạn thể hiện năng lực bản thân trong CV chính là liệt kê các bằng cấp hay chứng chỉ bạn đã đạt được. Lưu ý, bạn cần giới thiệu sơ qua về khóa học bạn đã tham gia, chẳng hạn về lĩnh vực, cách thức đánh giá,… để giúp nhà tuyển dụng dễ hình dung và hiểu rõ hơn về khả năng của bạn. 

Chứng minh năng lực thông qua bằng cấp/chứng chỉ trong CV
Chứng minh năng lực thông qua bằng cấp/chứng chỉ trong CV

6. Điểm mạnh/điểm yếu

Nhìn chung, điểm mạnh của bạn đã được lồng ghép thể hiện qua các mục kinh nghiệm và kỹ năng. Thế nhưng bạn vẫn có thể dành ra vài dòng để viết về điểm mạnh mình tâm đắc nhất ở bản thân và bạn cho rằng cần thiết đối với công việc, đồng thời nêu ra thành tựu đạt được nhờ vào điểm mạnh đó. 

Ví dụ: “Em cảm thấy tự tin với khả năng sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế gồm Photoshop, AI và Canva cùng tư duy thiết kế sáng tạo của mình. Vì trong 2 năm hoạt động ở câu lạc bộ của trường, em đã được giao cho phụ trách nhiều ấn phẩm thiết kế và phần lớn đều nhận được phản hồi tích cực, một số trong đó cũng được trưng bày tại sảnh chờ của trường.” 

Về điểm yếu, bạn nên đưa ra những điểm yếu không quá ảnh hưởng đến chất lượng công việc, đồng thời phải kèm theo cách thức bạn đang áp dụng để cải thiện điểm yếu đó. 

Vi dụ: “Em thấy bản thân gặp khó khăn trong việc quản lý thời gian và thường có thói quen dồn việc vào lúc cận deadline. Tuy nhiên, em đang học cách lập kế hoạch và sắp xếp công việc một cách hiệu quả hơn bằng cách áp dụng kỹ thuật Pomodorophương pháp 4D. “

Gợi ý cách viết CV cho sinh viên part time khi nói về điểm mạnh/điểm yếu
Gợi ý cách viết CV cho sinh viên part time khi nói về điểm mạnh/điểm yếu

Xem thêm: Cách viết CV xin thực tập đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng

II. Những lưu ý giúp CV cho sinh viên part time trở nên ấn tượng hơn

CV chính là cầu nối đầu tiên giữa nhà tuyển dụng và bạn. Vậy làm thế nào để CV vừa thể hiện được bản thân vừa tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Hãy lưu ý một số điều trong cách viết CV cho sinh viên part time được Vieclam.net chia sẻ sau đây.

1. Tìm hiểu về thông tin của công ty tuyển dụng

Việc này cho phép bạn biết cách lồng ghép những chi tiết liên quan đến công ty vào CV của mình. Chẳng hạn như sử dụng tông màu chủ đạo của logo công ty khi thiết kế, lựa chọn ngôn ngữ tiếng Anh khi viết CV đối với tập đoàn đa quốc gia,… Đây được xem là một cách thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho vị trí ứng tuyển, giúp nhà tuyển dụng ấn tượng tốt về CV của bạn.

Tìm hiểu thông tin công ty có thể giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế CV 
Tìm hiểu thông tin công ty có thể giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế CV

2. Kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp với công việc

Hãy tập trung đề cập những kinh nghiệm và kỹ năng liên quan đến công việc, tránh lan man. Để biết kinh nghiệm hay kỹ năng nào được người tuyển dụng chú trọng, bạn nên phân tích phần mô tả công việc trong tin đăng tuyển. Ở đây, người tuyển dụng thường đưa ra những yêu cầu quan trọng nhất đối với công việc, bạn có thể dựa vào đó mà lựa chọn những thông tin cần thiết ghi vào CV. 

Chú ý đề cập những kinh nghiệm, kỹ năng liên quan đến vị trí ứng tuyển
Chú ý đề cập những kinh nghiệm, kỹ năng liên quan đến vị trí ứng tuyển

Xem thêm: Mẫu CV dành cho người chưa có kinh nghiệm đúng chuẩn

3. Viết CV phù hợp với từng công ty

Việc này sẽ giúp đảm bảo chất lượng thông tin bên trong CV, từ đó nâng cao cơ hội của bạn trong quá trình ứng tuyển. Nếu bạn tạo CV phù hợp với từng công ty, bạn sẽ có thời gian nghiên cứu mô tả công việc ứng với từng nơi. Qua đó, bạn sẽ biết nên loại bỏ những chi tiết nào không cần thiết và bổ sung những điểm quan trọng nào để CV trở nên sáng giá hơn.

Cần tránh viết một CV và gửi đi ứng tuyển hàng loạt công ty
Cần tránh viết một CV và gửi đi ứng tuyển hàng loạt công ty

4. Ngôn từ lịch sự

Sử dụng những từ ngữ lịch sự trong CV sẽ tạo ấn tượng chuyên nghiệp với người tuyển dụng, đồng thời thể hiện sự tôn trọng đối với họ. 

5. Trình bày ngắn gọn, đầy đủ thông tin

Thông thường, thời gian mà nhà tuyển dụng dành ra để đọc CV của mỗi ứng viên khá ít do lượng hồ sơ ứng tuyển rất lớn. Thế nên, bạn cần viết nội dung súc tích, đúng trọng tâm nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin để họ có thể nhanh chóng nắm được ý chính ngay khi đọc vào CV của bạn. 

Ngoài ra, bố cục trình bày rõ ràng giữa các phần trong CV cũng sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ đọc, dễ hiểu hơn.

Cách trình bày và diễn đạt cũng rất quan trọng để mẫu CV được đánh giá cao
Cách trình bày và diễn đạt cũng rất quan trọng để mẫu CV được đánh giá cao

Xem thêm: Tầm quan trọng của kỹ năng thuyết trình | Cách để thuyết trình hiệu quả

III. Một số mẫu CV cho sinh viên part time

Để giúp bạn tự tin hơn khi tạo CV ứng tuyển việc làm part time, Vieclam.net đã tổng hợp bên dưới đây một vài mẫu CV để bạn tham khảo.

Cách viết CV cho sinh viên part time ứng tuyển công việc bán hàng
Cách viết CV cho sinh viên part time ứng tuyển công việc bán hàng
Đối với công việc nhân viên lễ tân thì đây là cách viết CV cho sinh viên part time
Đối với công việc nhân viên lễ tân thì đây là cách viết CV cho sinh viên part time
Gợi ý cách viết CV cho sinh viên part time làm nhân viên thiết kế đồ họa
Gợi ý cách viết CV cho sinh viên part time làm nhân viên thiết kế đồ họa
Mẫu CV cho sinh viên muốn ứng tuyển trợ giảng part time
Mẫu CV cho sinh viên muốn ứng tuyển trợ giảng part time

Xem thêm: Kỹ năng đặt câu hỏi: Vai trò và nguyên tắc đặt câu hỏi

IV. Những điều gây “mất điểm” với nhà tuyển dụng trong CV cho sinh viên part time

Có những mẫu CV vừa đọc đã thích và mang lại ấn tượng tốt nhưng cũng có những mẫu CV không được đánh giá cao do mắc phải những lỗi vô cùng cơ bản. Vậy bạn đã biết đâu là những lỗi gây “mất điểm” với nhà tuyển dụng mà sinh viên thường gặp phải hay chưa? Hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu để tránh mắc lỗi nhé!

1. Tính chính xác của thông tin

Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, không ít ứng viên sẵn sàng bịa thông tin giả, thiếu tính chính xác về bản thân, đặc biệt là ở phần kinh nghiệm và kỹ năng. Tuy nhiên, về phía nhà tuyển dụng, họ có nhiều cách để kiểm tra tính trung thực của CV. Vì vậy, bạn cần không nên làm giả thông tin trong CV để tránh những tình huống khó xử về sau.

CV cần đảm bảo tính chính xác và trung thực
CV cần đảm bảo tính chính xác và trung thực

2. Lỗi chính tả/ Font chữ không đồng đều

Lỗi chính tả, ngữ pháp hay font chữ xuất hiện trong CV có thể khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn thiếu cẩn trọng, thiếu chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng họ. Do đó, khi viết CV, bạn cần kiểm tra lại các lỗi trên và khắc phục trước khi gửi đi ứng tuyển nhé!

Xem thêm: 8 kỹ năng mềm cần có cho dân văn phòng

3. Thiết kế CV quá màu mè

Sử dụng quá nhiều màu sắc cho CV có thể khiến người đọc bị rối và phân tâm. Do đó, bạn nên tiết chế màu sắc trong CV để người đọc có thể tập trung vào phần thông tin bên trong.

Theo các chuyên gia tuyển dụng, bạn chỉ nên dùng tối đa 3 màu khi thiết kế một mẫu CV ứng tuyển. Hãy lưu ý điều này để CV của bạn trông chuyên nghiệp và đẹp mắt hơn nhé!

4. Xài chung một CV cho nhiều công việc

Mỗi công việc có những yêu cầu khác nhau. Nên nếu bạn chỉ dùng một CV để ứng tuyển nhiều công việc, điều này có thể dẫn đến tình trạng CV không cung cấp được những thông tin chi tiết phù hợp với từng công việc cụ thể mà chỉ mang những mô tả chung chung.

Không chỉ vậy, việc gửi CV hàng loạt đôi khi có thể khiến bạn gặp phải những tình huống oái oăm như CV ghi ứng tuyển nhân viên bán hàng nhưng lại nộp cho đơn vị đang cần tuyển nhân viên thiết kế. Điều này sẽ khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp trong mắt người tuyển dụng và có thể mất đi cơ hội làm việc.

Một số điểm trừ trong cách viết CV cho sinh viên part time
Một số điểm trừ trong cách viết CV cho sinh viên part time

Xem thêm: 7 kỹ năng giao tiếp cho người đi làm giúp bạn thành công

V. Tạo hồ sơ xin việc ấn tượng cho sinh viên tìm việc part time tại Vieclam.net

Hiện nay có nhiều phương thức để bạn có thể tiếp cận với nhà tuyển dụng và ứng tuyển vào những vị trí công việc mà mình quan tâm. Bên cạnh hình thức gửi CV khá phổ biến, bạn cũng có thể cân nhắc tạo hồ sơ xin việc trên Vieclam.net. Đây là một website chuyên về việc làm, giúp kết nối người tìm việc với doanh nghiệp một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Hiện nay, Vieclam.net có hơn 30.000 tin đăng tuyển dụng với đa dạng lĩnh vực công việc từ lao động tri thức đến lao động tay chân. Hãy nhanh tay truy cập vào Vieclam.net để tìm việc làm uy tín cũng như theo dõi nhiều bài viết hữu ích về mẹo tìm việc, phát triển bản thân,… nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất