HomeMẹo tìm việcCách trả lời phỏng vấn xin việc nhà hàng hay và ấn...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Cách trả lời phỏng vấn xin việc nhà hàng hay và ấn tượng

Các vị trí công việc tại nhà hàng luôn thu hút lượng lớn người lao động ứng tuyển xin việc. Vì vậy, để lựa chọn ra người phù hợp nhất, quá trình tuyển dụng phải diễn ra cực kỳ nghiêm túc và có những yêu cầu riêng cho từng vị trí. Để giúp các bạn ứng viên có thể tự tin vượt qua vòng phỏng vấn một cách suôn sẻ, sau đây Vieclam.net xin chia sẻ đến bạn cách trả lời phỏng vấn xin việc nhà hàng hay và ấn tượng nhất. Hãy xem ngay nhé!

Cách trả lời phỏng vấn xin việc nhà hàng hay và ấn tượng
Cách trả lời phỏng vấn xin việc nhà hàng hay và ấn tượng

Mục lục

I. Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên phục vụ nhà hàng

Nhân viên phục vụ nhà hàng là công việc khá phổ biến được nhiều bạn trẻ ứng tuyển. Để biết nhà tuyển dụng sẽ hỏi những gì và cách trả lời như thế nào để ghi điểm, hãy tham khảo các câu hỏi sau đây!

1. Bạn nghĩ vị trí nhân viên phục vụ tại nhà hàng cần có những kỹ năng nào?

Để trả lời câu hỏi trên, ứng viên cần liệt kê đầy đủ các kỹ năng cần thiết cho vị trí này, đồng thời phân tích được tầm quan trọng của từng kỹ năng. Một số kỹ năng cần thiết mà nhân viên phục vụ cần có đó là: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phục vụ khách hàng, khả năng xử lý tình huống, kỹ năng làm việc nhóm và khả năng chịu đựng áp lực cao.

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên phục vụ nhà hàng
Cách trả lời câu hỏi về kỹ năng cần thiết của nhân viên phục vụ nhà hàng

Ví dụ câu trả lời:

“Theo tôi, kỹ năng giao tiếp là quan trọng nhất đối với vị trí nhân viên phục vụ. Bởi vì, đặc thù công việc này phải thường xuyên giao tiếp với khách hàng, giới thiệu và tư vấn thực đơn cho khách nên khả năng ăn nói cần phải lưu loát, rõ ràng, mạch lạc và lịch sự.

Bên cạnh đó, kỹ năng làm việc nhóm và xử lý tình huống cũng đóng vai trò quan trọng đối với công việc này. Trong quá trình phục vụ, nhân viên có thể gặp phải một số tình huống phát sinh không mong muốn, vì thế việc phối hợp cùng đồng nghiệp và kết hợp với khả năng giải quyết vấn đề sẽ giúp tình huống được xử lý một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, không làm ảnh hưởng đến khách hàng và uy tín của nhà hàng. Ngoài ra, công việc của nhân viên phục vụ có thể khá căng thẳng và áp lực. Do đó, nhân viên cũng cần có khả năng chịu đựng áp lực tốt để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất.”

2. Bạn đã từng làm công việc phục vụ trước đây chưa?

Đối với câu hỏi này, sẽ có 2 trường hợp để bạn trả lời:

  • Nếu bạn đã từng làm công việc phục vụ trước đây, hãy trình bày nơi mà bạn đã làm việc, thời gian làm và những kinh nghiệm bạn đã học được.
  • Nếu bạn chưa từng làm công việc phục vụ trước đây, hãy giải thích lý do tại sao bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này. Bạn có thể nói rằng bởi vì bạn yêu thích công việc này, bạn có khả năng giao tiếp tốt và muốn học hỏi thêm về lĩnh vực này.

Ví dụ câu trả lời:

  • “Tôi đã có kinh nghiệm 2 năm làm nhân viên phục vụ tại nhà hàng ABC. Trong thời gian đó, tôi đã học được cách giao tiếp với khách hàng, giải quyết vấn đề phát sinh nhanh chóng và hiệu quả, cũng như làm việc nhóm tốt. Tôi rất vui khi có cơ hội ứng tuyển vào vị trí nhân viên phục vụ tại nhà hàng của quý công ty.”
  • “Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phục vụ nhà hàng, nhưng tôi thật sự đam mê công việc này. Tôi có khả năng giao tiếp tốt và tôi luôn sẵn sàng học hỏi. Tôi tin rằng tôi có thể đáp ứng được các yêu cầu của vị trí nhân viên phục vụ tại nhà hàng.”

Xem thêm: Cách trả lời phỏng vấn Samsung ghi điểm với nhà tuyển dụng

3. Bạn có thể làm việc nhanh và hiệu quả trong môi trường bận rộn không?

Đây là một câu hỏi khá quan trọng nhằm đánh giá khả năng làm việc của ứng viên trong môi trường bận rộn. Nếu bạn trả lời một cách tự tin và thuyết phục về khả năng làm việc linh hoạt, hiệu quả trong bất cứ hoàn cảnh nào thì đó sẽ là một điểm cộng lớn cho kết quả phỏng vấn của bạn.

Cách trả lời câu hỏi khi phỏng vấn làm nhân viên phục vụ nhà hàng
Gợi ý trả lời câu hỏi “Bạn có thể làm việc nhanh và hiệu quả trong môi trường bận rộn không?”

Ví dụ câu trả lời:

“Dù làm việc trong môi trường bận rộn tôi cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả. Cách mà tôi làm được điều này đó là nâng cao khả năng tập trung, lên kế hoạch để sắp xếp công việc hợp lý nhất.

Trước đây khi làm tại nhà hàng cũ, trong một ca làm việc vào dịp lễ, tôi được phân chia phụ trách khu vực bàn ăn ngoài trời. Khu vực này có rất đông khách hàng và họ đều có nhu cầu order đồ ăn và thức uống nhanh chóng. Tôi đã cố gắng tập trung cao độ và không để bị phân tâm bởi những tiếng ồn xung quanh. Đồng thời cố gắng nhanh chóng ghi nhớ các món ăn và thức uống mà khách hàng yêu cầu. Nhờ đó, tôi đã có thể phục vụ khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp.”

4. Bạn có thể đứng lâu hoặc di chuyển liên tục không?

Đặc thù của công việc phục vụ là luôn di chuyển hoặc đứng chờ để phục vụ cho khách hàng, vì thế bắt buộc nhân viên phải đảm bảo có đủ sức khỏe, thể lực tốt để không bị ảnh hưởng trong quá trình làm việc. Và đó cũng là mục đích của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi này. Để trả lời một cách thuyết phục bạn có thể đưa ra một trường hợp cụ thể về việc phải di chuyển nhiều trong công việc phục vụ trước đây và nêu cả cách giải quyết của bạn đối với hoàn cảnh đó.

Ví dụ câu trả lời:

“Tôi đảm bảo mình có đủ sức khỏe và khả năng chịu được áp lực đối với công việc này. Vì thế tôi có thể đứng khá lâu hoặc di chuyển liên tục trong quá trình làm việc. Trong công việc phục vụ trước đây, tôi phải đứng liên tục trong nhiều giờ để phục vụ khách hàng. Vì thế, để giữ cho cơ thể không để bị mỏi, tôi đã sử dụng giày dép thoải mái, thỉnh thoảng tôi di chuyển nhẹ nhàng để tránh bị cứng khớp và uống nhiều nước để không bị mất nước.”

5. Trong trường hợp khách hàng cố tình phàn nàn về nhà hàng thì bạn sẽ xử lý như thế nào?

Đây là một trong những câu hỏi nhằm đánh giá khả năng xử lý tình huống của ứng viên. Điều mà nhà tuyển dụng cần trong câu trả lời này chính là khả năng ứng biến linh hoạt, sự tinh tế, nhạy bén của ứng viên khi xử lý các tình huống bất ngờ.

Cách trả lời câu hỏi tình huống khi khách hàng phàn nàn về món ăn
Cách trả lời câu hỏi tình huống khi khách hàng phàn nàn về món ăn

Ví dụ câu trả lời:

“Nếu khách hàng cố tình phàn nàn, thay vì tranh cãi với họ, tôi sẽ giữ bình tĩnh và tập trung vào việc giải quyết vấn đề, không để những lời nói của khách hàng ảnh hưởng đến cảm xúc của mình.

Trong quá trình làm việc tại nhà hàng trước đây, tôi đã từng gặp phải một tình huống khách hàng cố tình phàn nàn về món ăn. Khách hàng cho rằng món ăn không ngon và có mùi lạ. Tôi đã lắng nghe khách hàng một cách cẩn thận và xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện mà họ gặp phải. Tôi cũng đã giải thích cho khách hàng rằng món ăn đó được chế biến theo đúng công thức của nhà hàng, nhưng có lẽ nó chưa phù hợp với sở thích của họ. Vì thế, tôi cũng đã đề nghị phục vụ khách hàng một món ăn khác mà họ yêu thích. Khi đó, khách hàng đã đồng ý và cuối cùng họ hoàn toàn hài lòng với món ăn mới.”

Xem thêm: Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này? 8 mẫu câu trả lời gây ấn tượng!

6. Khi gặp phải những tình huống bất ngờ như khách say rượu làm náo loạn nhà hàng thì bạn sẽ giải quyết như thế nào?

Để nhà tuyển dụng có thể đánh giá khả năng xử lý tình huống của ứng viên trong môi trường áp lực, bạn cần thể hiện được rằng mình có thể xử lý tình huống một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên.

Ví dụ câu trả lời:

“Khi làm phục vụ tại nhà hàng cũ, tôi đã từng gặp tình huống khách hàng say rượu và quấy phá. Họ không chỉ la hét, chửi bới mà còn có hành vi gây rối. Khi đó tuy rất hoảng nhưng tôi đã cố gắng bình tĩnh lại và nhanh chóng liên hệ với cấp trên và bảo vệ. Ngay lập tức họ đã đến hiện trường và giải quyết tình huống. Bên cạnh đó, tôi đã thể hiện sự đồng cảm của mình và gửi lời xin lỗi tới những khách hàng khác về những bất tiện mà họ gặp phải.

Tình huống này đã giúp tôi học được rằng cần phải bình tĩnh và xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp trong mọi trường hợp. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên, đồng thời giữ được hình ảnh của nhà hàng.”

7. Cách mà bạn có thể bao quát được cả bữa tiệc là gì? Bạn sẽ làm gì để khách hàng cảm thấy vui vẻ khi được phục vụ?

Để biết cách trả lời cho câu hỏi trên, ứng viên cần tìm hiểu cách thức để có thể bao quát cả bữa tiệc. Cụ thể, nhân viên phục vụ cần thực hiện các bước sau:

  • Quan sát tổng thể bữa tiệc: Trước khi bắt đầu phục vụ, nhân viên cần quan sát tổng thể bữa tiệc để nắm được số lượng khách hàng, vị trí ngồi của khách, món ăn và thức uống mà khách hàng yêu cầu.
  • Phân chia khu vực phục vụ: Dựa trên số lượng khách hàng và diện tích của bữa tiệc, bạn cần phân chia khu vực phục vụ sao cho hợp lý.
  • Chú ý đến các dấu hiệu của khách hàng: Nếu khách hàng có vẻ đang chờ đợi, bạn cần chủ động hỏi xem họ cần gì. Nếu khách hàng có vẻ không hài lòng, thì nên tìm hiểu nguyên nhân và cố gắng giải quyết vấn đề của họ.
Mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn nhà hàng về cách bao quát bữa tiệc
Mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn nhà hàng về cách bao quát bữa tiệc

Ví dụ câu trả lời:

“Tôi đã từng giám sát một bữa tiệc liên hoan khoảng 100 người, và được giao phụ trách khu vực bàn tiệc chính. Để bao quát được khu vực này, tôi đã chia khu vực thành các khu nhỏ hơn. Mỗi khu nhỏ sẽ do một nhân viên phục vụ phụ trách. Sau đó, tôi cũng thường xuyên kiểm tra khu vực tiệc để đảm bảo rằng mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ.

Bên cạnh đó, để giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ, tôi đã luôn tươi cười và chào hỏi khách hàng một cách lịch sự. Tôi cũng đã cố gắng hiểu rõ nhu cầu của họ để có thể đáp ứng tốt nhất. Ví dụ, có một khách hàng yêu cầu món ăn không có gluten. Tôi đã nhanh chóng tìm hiểu và phục vụ món ăn phù hợp với yêu cầu của họ. Kết quả là, tất cả khách hàng đều hài lòng với chất lượng dịch vụ của tôi.”

8. Theo bạn khi phục vụ đồ ăn cho người châu Âu và người châu Á có gì khác nhau?

Khi trả lời câu hỏi này, ứng viên cần thể hiện được sự hiểu biết về văn hóa ẩm thực của người châu Âu và người châu Á. Bằng cách đưa ra những điểm khác biệt như sau:

  • Về khẩu vị: Người châu Âu thường có khẩu vị nhạt hơn người châu Á. Họ thường sử dụng nhiều rau củ và trái cây trong các món ăn. Người châu Á thường có khẩu vị đậm đà hơn, sử dụng nhiều gia vị như muối, tiêu, ớt,…
  • Về thói quen ăn uống: Người châu Âu thường ăn chậm và thưởng thức từng món ăn một. Người châu Á thường ăn nhanh và ăn nhiều món cùng lúc.
  • Về cách thức phục vụ: Người châu Âu thường thích được phục vụ theo phong cách lịch sự và chuyên nghiệp. Người châu Á thì thích được phục vụ theo phong cách thân thiện và gần gũi.

Ví dụ câu trả lời:

“Khi là nhân viên phục vụ tại nhà hàng cũ, tôi đã từng phục vụ một nhóm khách du lịch người châu Âu. Khi họ gọi món súp bí đỏ, tôi đã mang món súp ra cho khách hàng và giới thiệu món ăn một cách chi tiết. Tôi giải thích rằng món súp này được nấu từ bí đỏ, sữa, kem,… và có vị ngọt nhẹ, đồng thời đưa ra lời khuyên cho khách hàng nên ăn kèm với bánh mì để được ngon miệng hơn. Khách hàng rất hài lòng với món súp mà tôi phục vụ. Họ đã khen ngợi món ăn rất ngon và thơm.

Trong trường hợp khác khi phục vụ khách du lịch người châu Á, tôi đã chú ý đến cách ăn của họ. Tôi không mang dao và nĩa mà thay vào đó, tôi mang đũa ra cho khách hàng. Tôi cũng giới thiệu món ăn một cách đơn giản với những món gần gũi với quê hương của khách hàng để họ cảm thấy thoải mái và quen thuộc hơn.”

Xem thêm: Cách trả lời điểm mạnh điểm yếu khi phỏng vấn “chắc chắn ăn điểm”

II. Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn vị trí điều hành nhà hàng

Khi phỏng vấn ở vị trí điều hành nhà hàng, đòi hỏi ứng viên cần phải có đầy đủ kỹ năng và kiến thức cần thiết về cách quản lý, tổ chức, điều phối, sắp xếp các công việc trong nhà hàng một cách hợp lý và hiệu quả. Đặc biệt, nếu ứng viên có nhiều kinh nghiệm trong nghề sẽ là một lợi thế lớn. Cùng tham khảo các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn vị trí điều hành nhà hàng sau đây:

1. Theo bạn, yếu tố nào quyết định đến sự thành công của một nhà hàng?

Để có được câu trả lời thuyết phục nhà tuyển dụng, ứng viên cần nắm bắt những yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công của nhà hàng như:

  • Chất lượng món ăn: Đây là yếu tố quan trọng nhất, món ăn ngon, hợp khẩu vị và được chế biến từ nguyên liệu đảm bảo an toàn vệ sinh luôn là điều mà bất kỳ khách hàng nào cũng đều mong đợi.
  • Chất lượng dịch vụ: Dịch vụ của nhà hàng phải chu đáo, chuyên nghiệp và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
  • Vị trí địa lý: Nhà hàng nên nằm ở vị trí thuận tiện, dễ tìm và có tiềm năng phát triển.
  • Giá cả hợp lý: Giá cả của món ăn phải hợp lý với chất lượng và phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng.
  • Marketing hiệu quả: Nhà hàng cần có chiến lược marketing hiệu quả để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của mình nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.
Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn vị trí điều hành nhà hàng
Mẹo trả lời câu hỏi về yếu tố quyết định sự thành công của một nhà hàng

Ví dụ câu trả lời:

“Tôi đã từng đảm nhiệm vai trò xây dựng thực đơn cho nhà hàng XYZ khi tôi còn làm việc tại đó. Tôi đã tiến hành nghiên cứu thị trường và nhu cầu của khách hàng để lựa chọn những món ăn ngon, hợp khẩu vị và phù hợp với xu hướng ẩm thực hiện nay. Ngoài ra, tôi cũng đã tham gia vào việc đào tạo đội ngũ nhân viên phục vụ qua việc hướng dẫn họ về quy trình phục vụ, thái độ ứng xử với khách hàng và cách xử lý tình huống phát sinh.

Nhờ những nỗ lực của tôi và các đồng nghiệp, nhà hàng đã đạt được những thành công nhất định, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng món ăn, cách phục vụ và giá cả phải chăng. Tôi tin rằng, với những kinh nghiệm và kiến thức của mình, tôi có thể giúp nhà hàng của quý công ty thành công.”

2. Theo bạn, tố chất cần có ở một người quản lý nhà hàng là gì?

Để trả lời câu hỏi này, ứng viên cần tìm hiểu kỹ những tố chất mà người quản lý nhà hàng cần có và vai trò của chúng là gì, chẳng hạn như: kỹ năng giao tiếp, quản lý, lãnh đạo, sáng tạo, linh hoạt, chịu áp lực,… Đồng thời, thể hiện sự tự tin, nhiệt tình và thân thiện trong cách trả lời và cử chỉ của bạn.

Ví dụ câu trả lời:

“Đối với tôi, những tố chất quan trọng để trở thành một người quản lý nhà hàng gồm có: khả năng lãnh đạo, giao tiếp, sáng tạo và chịu áp lực. Kỹ năng lãnh đạo sẽ hỗ trợ việc điều hành đội ngũ nhân viên hiệu quả. Khả năng giao tiếp giúp người quản lý tương tác với khách hàng, nhân viên, đối tác và cấp trên một cách chuyên nghiệp và thân thiện. Đối với khả năng sáng tạo sẽ giúp người quản lý đưa ra những ý tưởng mới và cải tiến cho nhà hàng. Đặc biệt, trong môi trường làm việc bận rộn như nhà hàng, người quản lý cũng phải có khả năng chịu áp lực cao để có thể giữ bình tĩnh và tập trung khi gặp phải những tình huống khẩn cấp.”

Xem thêm: 7 mẫu câu trả lời ấn tượng cho câu hỏi “Bạn mong đợi điều gì từ quản lý của bạn?

3. Phương pháp mà bạn thường sử dụng để quản lý nhân viên nhà hàng là gì?

Đây là một câu hỏi quan trọng trong buổi phỏng vấn vị trí điều hành nhà hàng, nhằm đánh giá khả năng quản lý nhân viên của ứng viên. Vì vậy bạn cần thể hiện sự hiểu biết và kinh nghiệm của mình trong quá trình vận hành và quản lý nhân viên trước đây.

Tips trả lời câu hỏi liên quan đến phương pháp quản lý nhân viên nhà hàng
Tips trả lời câu hỏi liên quan đến phương pháp quản lý nhân viên nhà hàng

Ví dụ câu trả lời:

“Đối với tôi phương pháp hiệu quả nhất mà tôi từng áp dụng để quản lý nhân viên nhà hàng đó là phương pháp quản lý theo mục tiêu (MBO) Phương pháp này giúp tôi xác định rõ mục tiêu và kỳ vọng của công việc đối với từng nhân viên. Từ đó, tôi có thể xây dựng kế hoạch và phân công công việc phù hợp cho họ. Ngoài ra, tôi cũng thường sử dụng phương pháp quản lý theo tình huống (Situational Leadership). Phương pháp này giúp tôi linh hoạt thay đổi cách quản lý cho phù hợp với từng nhân viên và từng tình huống cụ thể.

Với kinh nghiệm làm việc 3 năm trong lĩnh vực quản lý nhà hàng, tôi đã áp dụng thành công các phương pháp này và giúp nhân viên của tôi đạt được hiệu suất làm việc cao. Tôi tin rằng mình có thể tiếp tục áp dụng các phương pháp này để quản lý hiệu quả đội ngũ nhân viên tại công ty của quý vị.”

4. Bạn đã từng gặp tình huống khó khăn nào trong công việc chưa? Cách mà bạn vượt qua nó như thế nào?

Khi gặp câu hỏi này, bạn có thể dùng phương pháp STAR (Situation, Task, Action, Result) để mô tả một tình huống cụ thể, nhiệm vụ và kết quả mà bạn đã đạt được.

Ví dụ câu trả lời:

“Tôi đã từng làm việc tại một nhà hàng lớn ở trung tâm thành phố. Một ngày nọ, nhà hàng đột ngột bị mất điện khi đang có rất nhiều khách ở đó. Đây là một tình huống khó khăn vì nó ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng. Nhiệm vụ của tôi là phải giữ bình tĩnh, thông báo cho khách hàng về tình hình và xin lỗi vì sự bất tiện. Tôi cũng phối hợp với các nhân viên khác để đảm bảo an toàn và vệ sinh cho thực phẩm, đồ uống và thiết bị. Tôi cũng đề xuất cho quản lý nhà hàng một số giải pháp để khắc phục tình hình, như sử dụng máy phát điện dự phòng, cung cấp nến và đèn pin cho khách hàng, hoặc hỗ trợ khách hàng chuyển sang nhà hàng khác nếu cần.

Kết quả là, nhà hàng đã khôi phục điện sau khoảng 30 phút. Hầu hết khách hàng đã hiểu và chấp nhận lời xin lỗi của chúng tôi. Một số khách hàng còn khen ngợi chúng tôi vì đã xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng. Quản lý nhà hàng cũng đánh giá cao sự năng nổ và sáng tạo của tôi trong việc giải quyết vấn đề.”

Xem thêm: Consultant là gì? Mức lương và cơ hội việc làm hấp dẫn về ngành Consultant

III. Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn vị trí đầu bếp trong nhà hàng

Đầu bếp nhà hàng cũng là vị trí có cơ hội làm việc cao, được nhiều người theo đuổi hiện nay. Vì vậy, để tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác, bạn nên chuẩn bị trước một số câu hỏi thường gặp sau đây:

1. Tại sao bạn yêu thích công việc này và muốn trở thành đầu bếp tại nhà hàng?

Để trả lời câu hỏi này, bạn nên thể hiện được niềm đam mê, kinh nghiệm và hiểu biết của mình về công việc đầu bếp và nhà hàng mà bạn ứng tuyển. Đồng thời, trình bày những lợi ích mà bạn có thể mang lại cho nhà hàng như tay nghề, sự sáng tạo, chất lượng, khả năng làm việc nhóm,…

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn vị trí đầu bếp trong nhà hàng
Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn vị trí đầu bếp nhà hàng “Tại sao bạn yêu thích công việc này và muốn trở thành đầu bếp tại nhà hàng?”

Ví dụ câu trả lời:

“Tôi rất thích làm công việc đầu bếp bởi vì tôi có niềm đam mê với ẩm thực và mong muốn được nhìn thấy sự hạnh phúc của mọi người khi thưởng thức món ăn của tôi. Tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm làm đầu bếp tại các nhà hàng khác nhau, và tôi luôn cố gắng học hỏi và nâng cao kỹ năng của mình. Tôi muốn trở thành đầu bếp tại nhà hàng của bạn vì tôi ngưỡng mộ phong cách nấu ăn độc đáo và chuyên nghiệp tại đây. Tôi tin rằng mình có thể đóng góp cho sự thành công của nhà hàng bằng cách tạo ra những món ăn ngon, đẹp mắt và hấp dẫn với khách hàng.”

2. Bạn có thường xuyên cập nhật xu hướng ẩm thực mới không?

Để trả lời tốt câu hỏi này, ứng viên cần lưu ý những điều sau:

  • Trả lời trung thực dựa trên thực tế.
  • Nêu rõ các phương pháp mà bạn thường sử dụng để cập nhật xu hướng ẩm thực mới như: Đọc sách, báo, tạp chí; xem các chương trình truyền hình; tham dự các hội nghị, hội thảo về ẩm thực;…
  • Nêu rõ một số xu hướng ẩm thực mới mà bạn đã biết và hiểu rõ. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng cập nhật thông tin và khả năng sáng tạo của bạn.

Ví dụ câu trả lời:

“Tôi luôn quan tâm và cập nhật xu hướng ẩm thực mới. Tôi thường xuyên đọc các tạp chí, báo chí ẩm thực, theo dõi các kênh mạng xã hội về ẩm thực và tham gia các sự kiện liên quan. Tôi cũng thường xuyên học hỏi từ các đầu bếp nổi tiếng trong và ngoài nước. Tôi tin rằng việc cập nhật xu hướng ẩm thực mới là rất quan trọng đối với một đầu bếp. Nó giúp tôi nắm bắt được thị hiếu của khách hàng và sáng tạo ra những món ăn mới lạ, hấp dẫn.

Trong thời gian gần đây, tôi đã cập nhật xu hướng ẩm thực “Plant-based”. Tôi đã nghiên cứu và phát triển một số món ăn mới sử dụng nguyên liệu thực vật, đáp ứng nhu cầu của những khách hàng đang ăn chay hoặc ăn kiêng.”

3. Bạn có thể nêu những công việc mà bạn sẽ chuẩn bị trước khi vào ca làm việc không?

Ứng viên hãy trình bày quy trình chuẩn bị trước khi vào ca làm việc từ khâu kiểm tra nguyên liệu thực phẩm, thiết bị máy móc, dụng cụ đến việc xác định các yêu cầu đặc biệt của khách hàng, đồng thời kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao sự chủ động, kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian của ứng viên.

Một số câu hỏi phỏng vấn đầu bếp nhà hàng thường gặp
Gợi ý trả lời cho câu hỏi “Bạn có thể nêu những công việc mà bạn sẽ chuẩn bị trước khi vào ca làm việc không?”

Ví dụ câu trả lời:

“Trước khi bắt đầu ca làm việc, tôi sẽ kiểm tra lại nguyên liệu, thực phẩm có còn hạn sử dụng hay có hư hỏng gì hay không. Tiếp đến là kiểm tra dụng cụ, thiết bị và khu vực bếp. Tôi cũng sẽ lập kế hoạch sản xuất cho ca làm việc của mình. Nếu có khách hàng đặt món ăn đặc biệt, tôi sẽ ghi chú và thực hiện món ăn theo yêu cầu của họ. Tôi luôn cố gắng chuẩn bị đầy đủ các công việc cần thiết trước khi vào ca làm việc để đảm bảo ca làm việc của mình diễn ra suôn sẻ và thành công.”

Xem thêm: 20 câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng đầy đủ, mới nhất

IV. Một số điểm cần lưu ý khi đi phỏng vấn xin việc nhà hàng

Trong quá trình đi phỏng vấn xin việc nhà hàng, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau để không làm mất thiện cảm với nhà tuyển dụng nhé!

  • Chuẩn bị kỹ càng trước buổi phỏng vấn: Trước khi đi phỏng vấn, ứng viên cần tìm hiểu kỹ về nhà hàng, vị trí ứng tuyển, các yêu cầu của nhà tuyển dụng. Điều này sẽ giúp ứng viên trả lời các câu hỏi phỏng vấn một cách tự tin và thuyết phục hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị trang phục lịch sự, gọn gàng, phù hợp với vị trí ứng tuyển.
  • Thái độ tự tin, lịch sự: Trong quá trình phỏng vấn, ứng viên cần giữ thái độ tự tin, lịch sự, niềm nở. Khi trả lời câu hỏi, bạn nên tập trung lắng nghe, trả lời rõ ràng, mạch lạc, tránh nói dài dòng, lan man. Ngoài ra, cũng cần thể hiện sự nhiệt tình và mong muốn có được cơ hội làm việc tại nhà hàng.
Một số điểm cần lưu ý khi đi phỏng vấn xin việc nhà hàng
Một số điểm cần lưu ý khi đi phỏng vấn xin việc nhà hàng
  • Trả lời câu hỏi phỏng vấn một cách khéo léo:  Nhà tuyển dụng thường sẽ hỏi ứng viên những câu hỏi về kinh nghiệm, kỹ năng, tính cách,… Ứng viên cần trả lời câu hỏi một cách khéo léo, thể hiện được những điểm mạnh của bản thân và phù hợp với vị trí ứng tuyển.
  • Hỏi lại nhà tuyển dụng về các thông tin cần thiết: Cuối buổi phỏng vấn, ứng viên nên hỏi lại nhà tuyển dụng về các thông tin cần thiết như thời gian nhận kết quả phỏng vấn, các bước tiếp theo của quá trình tuyển dụng,… Điều này sẽ thể hiện sự quan tâm của bạn đến công việc và mong muốn được làm việc tại nhà hàng.

Như vậy, Vieclam.net vừa chia sẻ đến bạn cách trả lời phỏng vấn xin việc nhà hàng thật ấn tượng để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Bạn hãy tham khảo và đúc kết cho mình những thông tin hữu ích nhất nhé. Và đừng quên theo dõi Vieclam.net thường xuyên để không bỏ lỡ các tin đăng tìm việc làm và những chia sẻ kinh nghiệm thú vị về mẹo tìm việc, mẹo tuyển dụng,…

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất