HomeMẹo tìm việcNam 30 tuổi nên học nghề gì để mang lại thu nhập...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Nam 30 tuổi nên học nghề gì để mang lại thu nhập cao

Nam 30 tuổi nên học nghề gì? là một câu hỏi được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đang gặp khó khăn trong công việc hoặc muốn thay đổi nghề nghiệp. Vieclam.net sẽ gợi ý cho bạn những nghề nghiệp mà nam nên học ở tuổi 30 để ổn định và có mức thu nhập cao nhé!

Nam 30 tuổi nên học nghề gì để mang lại thu nhập cao
Nam 30 tuổi nên học nghề gì để mang lại thu nhập cao

I. Cơ hội và thách thức khi tìm việc ở tuổi 30

Tìm việc ở độ tuổi 30 mang đến cho bạn nhiều cơ hội và nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, ngành nghề và mục tiêu cá nhân. Dưới đây là một số cơ hội và thách thức phổ biến mà người tìm việc ở độ tuổi này có thể gặp phải:

1. Cơ hội

  • Kinh nghiệm làm việc:  Có thêm nhiều kinh nghiệm làm việc và kỹ năng tích lũy từ các năm trước đó, điều này giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng.
  • Tự tin và độc lập: Có khả năng quyết định và làm việc độc lập là một điểm mạnh trong học tập và làm việc tại môi trường làm việc mới.
  • Kiến thức chuyên môn: Đã có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực chuyên môn từ công việc trước, giúp dễ dàng tiếp cận các vị trí cao hơn khi bắt đầu công việc mới.
  • Thái độ chuyên nghiệp: Đối với nhân sự ở độ tuổi này luôn có thái độ chuyên nghiệp và sự điềm tĩnh đây là điểm cộng so với nhân sự genZ hiện nay.

2. Thách thức

  • Cạnh tranh cao, khốc liệt: Phải cạnh tranh với người tìm việc trẻ hơn và có thể gặp khó khăn khi cạnh tranh với họ về sự nhanh nhẹn, năng lượng và lương.
  • Đổi mới về ngành nghề: Nếu muốn chuyển đổi ngành nghề, có thể phải đối mặt với thách thức học lại và tìm hiểu nghề mới. Điều này phần nào tạo ra sự khó khăn vì đa phần những người ở độ tuổi này thường tiếp thu chậm và khó đào tạo hơn.
  • Áp lực về gia đình: Đối mặt với áp lực gia đình và nhiều trách nhiệm tài chính, đặc biệt là nếu bạn có gia đình và con cái. Vì mọi sự thay đổi đều có rủi ro, do đó bạn cần suy nghĩ và chuẩn bị thật kỹ trước khi quyết định thay đổi.
  • Tuổi tác: Có thể phải đối mặt với một số nhà tuyển dụng có tư duy về tuổi tác khi tìm kiếm việc làm.
  • Khả năng tiếp thu: Ở độ tuổi 30 khả năng tiếp thu và bổ sung kiến thức mới có thể giảm sút, khó khăn hơn những bạn có tuổi đời trẻ hơn.
Cơ hội và thách thức khi tìm việc ở độ tuổi 30
Cơ hội và thách thức khi tìm việc ở độ tuổi 30

Tóm lại, mặc dù có thách thức, nhưng việc tìm kiếm việc làm ở tuổi 30 cũng mang lại nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp và đạt được mục tiêu cá nhân. Quan trọng nhất là duy trì tinh thần tích cực, liên tục nâng cao kỹ năng và sẵn sàng thích nghi với môi trường làm việc mới.

Xem thêm: Top 11 Việc làm không cần bằng Đại học lương cao hiện nay

II. Những ngành nghề mà nam 30 tuổi nên học

Dưới đây là những ngành nghề nên học khi bước sang tuổi 30 mà bạn có thể tham khảo:

1. Nghề làm tóc

Bắt đầu với công việc làm tóc ở tuổi 30, bạn có thể khởi đầu từ việc tham gia các khóa học nâng cao kỹ thuật và kiến thức về xu hướng làm tóc. Mở rộng mạng lưới quen biết trong ngành và tìm hiểu cách xây dựng kênh cá nhân qua kinh nghiệm làm việc tại các salon là những bước quan trọng để phát triển sự nghiệp.

Đối với công việc làm tóc bạn cần phải nâng cao tay nghề, luôn học hỏi các kiểu tóc thời thượng để bắt kịp xu hướng và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Mức lương nghề làm tóc:

Vị trí Mức lương
Thợ mới ra nghề 03 – 05 triệu đồng/ tháng
Thợ làm tóc đã có kinh nghiệm 08 – 15 triệu đồng/ tháng
Thợ làm tóc có tay nghề cao 20 – 30 triệu đồng/ tháng
Thợ làm tóc đang là xu hướng hiện nay
Thợ làm tóc đang là xu hướng hiện nay

2. Nghề sửa xe

Tích lũy kinh nghiệm khi học sửa xe và thực hành công việc thường xuyên. Bạn có thể bắt đầu bằng cách làm việc tại các cửa hàng nhỏ hoặc trung bình, tìm hiểu từ những người thầy có kinh nghiệm. Quan trọng nhất là xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp và học hỏi từ họ.

Công việc sửa xe cần sự chăm chỉ và siêng năng, sức khỏe tốt có thể làm việc trong thời gian dài.

Mức lương nghề sửa xe:

Vị trí Mức lương
Thợ sửa xe mới ra nghề 05 – 08 triệu đồng/ tháng
Thợ sửa xe có kinh nghiệm 10 – 15 triệu đồng/ tháng
Thợ sửa xe có tay nghề cao 20 – 30 triệu đồng/ tháng
Nghề kỹ thuật viên sửa xe lương có thể lên đến 15 triệu đồng/ tháng
Nghề kỹ thuật viên sửa xe lương có thể lên đến 15 triệu đồng/ tháng

3. Pha chế

Đối với người mới bắt đầu trong nghề pha chế ở tuổi 30, bạn có thể bắt đầu từ việc làm pha chế tại các quán bar hoặc nhà hàng. Học cách pha chế cơ bản và tham gia các khóa đào tạo. Quan trọng là xây dựng kỹ năng làm việc trong môi trường đội nhóm và hiểu rõ về khẩu vị khách hàng.

Mức lương nghề:

Vị trí Mức lương
Nhân viên mới ra nghề 03 – 05 triệu đồng/ tháng
Nhân viên đã có kinh nghiệm 06 – 08 triệu đồng/ tháng
Nhân viên có tay nghề cao 15 – 20 triệu đồng/ tháng
Nhân viên pha chế đòi hỏi sự cần mẫm và đam mê
Nhân viên pha chế đòi hỏi sự cần mẫm và đam mê

4. Đầu bếp

Với ước mơ trở thành đầu bếp, hãy bắt đầu từ các nhà hàng nhỏ hoặc quán ăn địa phương. Học cách tổ chức công việc và cập nhật kỹ năng nấu ăn của mình. Tham gia các khóa học nấu ăn và tìm kiếm cơ hội thực tập để tích lũy kinh nghiệm.

Xem thêm: Tuyển dụng việc làm đầu bếp lương cao 

Mức lương:

Vị trí Mức lương
Đầu bếp mới ra nghề 07 – 10 triệu đồng/ tháng
Đầu bếp có kinh nghiệm 15 – 20 triệu đồng/ tháng
Đầu bếp trưởng, có tay nghề cao 30 – 50 triệu đồng/ tháng
Nghề đầu bếp đòi hỏi vị giác nhạy bén, đôi tay khéo léo và chịu được áp lực công việc cao
Nghề đầu bếp đòi hỏi vị giác nhạy bén, đôi tay khéo léo và chịu được áp lực công việc cao

5. Ngành điện – cơ khí

Đối với người mới bắt đầu trong ngành điện – cơ khí, hãy tập trung vào việc học cơ bản và nhận các dự án nhỏ để tích lũy kinh nghiệm. Tham gia các khóa đào tạo và xin thực tập tại các công ty trong ngành để hiểu rõ hơn về quy trình làm việc và công nghệ mới.

Mức lương:

  • Từ 7.000.000 – 10.000.000 triệu đồng/ tháng

6. Công nghệ thông tin

Bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở tuổi 30, bạn có thể bắt đầu từ các vị trí như lập trình viên hoặc hỗ trợ kỹ thuật. Tìm kiếm cơ hội học online và tham gia các dự án nhóm để phát triển kỹ năng lập trình và giải quyết vấn đề. Đối với ngành công nghệ thông tin bạn phải nắm bắt các ngôn ngữ mới và liên tục trau dồi kiến thức ngành. 

Mức lương:

Vị trí Mức lương Kinh nghiệm
Nhân viên CNTT 08 – 15 triệu đồng/ tháng 06 tháng – 1 năm
15 – 30 triệu đồng/ tháng 2 – 3 năm
50 – 100 triệu đồng/ tháng > 5 năm
Nghề IT là vua của mọi nghề và nhu cầu tuyển dụng cao
Nghề IT là vua của mọi nghề và nhu cầu tuyển dụng cao

Nhìn chung, ngành CNTT có mức thu nhập cao và ổn định. Ngoài ra, những nhân viên CNTT cần cập nhật những kiến thức, xu hướng lập trình mới có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

7. Tài xế lái xe

Với việc bắt đầu làm tài xế ở tuổi 30, bạn có thể làm từ vị trí lái xe cho các dịch vụ vận chuyển cá nhân hoặc giao hàng. Tìm hiểu về kỹ năng lái xe an toàn và hiểu rõ về quy tắc vận hành. Sử dụng tốt thiết bị điện thoại, hiểu rõ lịch trình di chuyển của mình và xây dựng các mối quan hệ với đồng nghiệp sẽ giúp bạn nhiều trong công việc tài xế này đấy.

Mức lương:

Vị trí Mức lương
Tài xế mới 07 – 08 triệu đồng/ tháng
Tài xế có kinh nghiệm 10 – 15 triệu đồng/ tháng
Tài xế lâu năm 20 – 30 triệu đồng/ tháng

III. Nam 30 tuổi cần chuẩn bị gì khi học nghề

Học nghề ở tuổi 30 không phải là một quyết định dễ dàng. Để thành công nam giới cần chuẩn bị kỹ lưỡng cả về tâm lý, tài chính và kỹ năng. Dưới đây là những việc cần chuẩn bị khi học nghề.

1. Suy nghĩ cẩn thận trước khi quyết định

Ở độ tuổi 30 là độ tuổi quan trọng của cuộc đời của mỗi người. Đó là độ tuổi chững chạc trong suy nghĩ, ổn định trong công việc. Tuy nhiên một số bạn vẫn đang tìm một hướng đi mới, một công việc mới để có thể tăng mức thu nhập hoặc đơn giản là thực hiện một đam mê, hoài bão từ tuổi trẻ.

Không giống như ở độ tuổi 18-20, ở độ tuổi này đa phần đã có gia đình, có một trách nhiệm lớn. Do đó nếu bạn muốn thay đổi công việc bạn cần phải suy nghĩ cẩn thận và tìm hiểu thật kỹ lộ trình của công việc.

Suy nghĩ kỹ trước khi quyết định thay đổi công việc
Suy nghĩ kỹ trước khi quyết định thay đổi công việc

2. Định hướng rõ ràng mục tiêu nghề nghiệp mong muốn trong tương lai

Việc định hướng rõ ràng mục tiêu của nghề nghiệp sẽ giúp bạn tạo tự tin và bám sát với mục tiêu đặt ra. Điều này cũng giúp bạn xác định được hướng đi cụ thể của sự nghiệp, sẵn sàng tập trung phát triển các kỹ năng và nâng cao các giá trị của bản thân trong công việc.

3. Chuẩn bị tâm lý mọi thứ bắt đầu lại từ vạch xuất phát

Khi chuyển sang ngành nghề mới, mọi thứ sẽ bắt đầu lại từ đầu do đó bạn cần phải chuẩn bị tâm thế thoải mái, sự lạc quan với công việc. Đó là động lực để bạn có thể tiếp tục cũng như gắn bó lâu dài với công việc mới này.

Nam giới ở tuổi 30 cần xác định rõ mục tiêu học nghề của mình là gì? Học nghề để thay đổi nghề nghiệp hiện tai hay để phát triển thêm 1 kỹ năng mới. Từ những mục tiêu đó bạn cần có sự kiên trì, lòng quyết tâm và sẵn sàng đối mặc với những khó khăn, thử thách trong quá trình học tập.

chuẩn bị tâm lý trước khi thay đổi định hướng công việc
chuẩn bị tâm lý trước khi thay đổi định hướng công việc

4. Tìm hiểu trước về công việc muốn học

Tìm hiểu về công việc muốn học và nhu cầu tuyển dụng trong tương lai. Điều này giúp bạn xác định xem liệu bản thân có phù hợp với công việc này hay không. Việc chuẩn bị kỹ về kiến thức sẽ giúp bạn bước đầu tiếp cận được với công việc 

Ngoài ra, bạn có thể hỏi bạn bè người thân về ngành nghề bạn muốn làm, họ cũng sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức cũng lời khuyên cho bạn đấy.

IV. Nên tìm việc ở đâu sau khi học nghề xong

1. Làm việc tại chỗ học nghề

Sau khi đã học nghề xong bạn có thể xin làm ở chỗ học nghề nếu họ có nhu cầu tuyển dụng. Làm việc tại đây sẽ giúp bạn có thể trau dồi kinh nghiệm, trải nghiệm,.. và nâng cao trình độ của bản thân.

2. Trung tâm giới thiệu việc làm

Trung tâm giới thiệu việc làm là một tổ chức chuyên cung cấp các dịch vụ giới thiệu việc làm cho người lao động. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về các trung tâm này trên mạng hoặc liên hệ trực tiếp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội của tỉnh/thành phố bạn sinh sống.

Tìm việc tại trung tâm giới thiệu việc làm
Tìm việc tại trung tâm giới thiệu việc làm

Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: 159 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
  • Tel: (84-08) 3829 1302
  • Email:[email protected]
  • Website: http://www.sldtbxh.hochiminhcity.gov.vn

Thủ đô Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 75 Nguyễn Chí Thanh- Hà Nội
  • Điện thoại : (04)37733843
  • Website: www.hanoi.gov.vn
  • Email: [email protected]

3. Tìm việc qua bạn bè giới thiệu

Như đã nói ở trên, các bạn cần xây dựng các mối quan hệ khi học nghề. Điều này sẽ giúp các bạn tìm việc, xin việc hoặc tốt hơn là biết được những nguồn thông tin tuyển dụng.

4. Tìm việc qua các trang tuyển dụng

Hiện nay nhu cầu tìm việc tăng cao, phần lớn tìm kiếm trên các trang tuyển dụng trực tuyến. Vieclam.net cung cấp cho bạn những tin đăng việc làm với giao diện mới, dễ dàng tìm việc với mức lương cao. 

Lời kết

Trên đây là bài viết Nam 30 tuổi nên học nghề gì. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều góc nhìn và sẵn sàng cho sự thay đổi công việc. Vieclam.net trang website chuyên cung cấp các tin đăng việc làm, tham khảo ngày để nhanh chóng tìm được công việc phù hợp cho bạn nhé.

Xem thêm:

 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất