HomeMẹo tìm việcNhững công việc làm đêm thu nhập cao, dễ ứng tuyển năm...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Những công việc làm đêm thu nhập cao, dễ ứng tuyển năm 2024

Quyết định làm việc ca đêm hay không thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tiền lương, sở thích cá nhân, sự linh hoạt trong lịch làm việc và yêu cầu cụ thể của vị trí đó. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế ngày nay, Vieclam.net sẽ cung cấp thông tin chi tiết và đề xuất những công việc làm đêm có thu nhập cao, được nhiều người tìm kiếm ngay trong bài viết dưới đây!

Danh sách 15 những công việc làm đêm thu nhập cao
Danh sách 15 những công việc làm đêm thu nhập cao

I. Danh sách 15 công việc làm ca đêm phổ biến, dễ tìm việc, lương cao

Dưới đây là danh sách những công việc làm đêm có thu nhập cao mà bạn có thể xem xét:

1. Bảo vệ

Trong một số tòa nhà và khách sạn, vị trí bảo vệ và an ninh yêu cầu người bảo vệ phải trực và làm việc liên tục 24/7. Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả công việc, các vị trí này thường được tổ chức thành nhiều ca làm việc phù hợp, bao gồm cả ca đêm.   

Kỹ năng cần có: Sức khỏe tốt, sử dụng được phương tiện kiểm soát an ninh, kỹ năng giao tiếp và tinh thần sẵn sàng đối phó với tình huống khẩn cấp.

Mức lương trung bình: Dao động từ 7 – 10 triệu đồng/tháng.

Nhân viên bảo vệ ca đêm
Nhân viên bảo vệ ca đêm

2. Tài xế công nghệ

Những tài xế công nghệ muốn tăng thu nhập nhanh chóng thường lựa chọn làm việc vào ca đêm, nhằm giảm tỷ lệ cạnh tranh so với ban ngày. Trách nhiệm chính của họ là vận chuyển hành khách hoặc hàng hóa một cách an toàn và hiệu quả vào giờ khuya.

Kỹ năng cần có: Nắm vững các kỹ thuật lái xe an toàn, khả năng quản lý thời gian, kỹ năng xử lý tình huống bất lợi và có biện pháp khẩn cấp khi cần thiết.

Mức lương trung bình: Dao động từ 8 – 15 triệu đồng/tháng.

Những tài xế công nghệ muốn tăng thu nhập nhanh chóng thường lựa chọn làm việc vào ca đêm
Những tài xế công nghệ muốn tăng thu nhập nhanh chóng thường lựa chọn làm việc vào ca đêm

3. Việc làm bốc xếp ca đêm

Nhân viên bốc xếp ca đêm đảm nhận nhiệm vụ xếp dỡ hàng hóa vào hoặc ra khỏi các phương tiện vận chuyển như xe tải, container, tàu, máy bay hoặc kho hàng. Ngoài ra, họ cũng có trách nhiệm báo cáo và ghi chú về số lượng, tình trạng hàng hóa để đảm bảo thông tin chính xác và đầy đủ.

Kỹ năng cần có: Sức khỏe tốt, khả năng làm việc trong thời gian dài, kỹ năng giao tiếp hiệu quả và sự kiên nhẫn, cẩn thận trong việc xếp dỡ hàng hóa để đảm bảo tính chính xác, an toàn.

Mức lương trung bình: Nằm trong khoảng từ 7-12 triệu đồng/tháng. 

Việc làm bốc xếp ca đêm
Việc làm bốc xếp ca đêm

4. Lễ tân

Nhân viên lễ tân là một trong những công việc làm đêm lương cao được nhiều người săn đón. Lễ tân có trách nhiệm đón tiếp và hỗ trợ khách hàng trong các thủ tục check-in và check-out tại các nhà hàng, khách sạn. Với tính chất đặc thù của ngành dịch vụ, nhân viên lễ tân thường phải làm việc vào buổi tối và cả ban đêm để đảm bảo chất lượng phục vụ cho khách hàng.

Kỹ năng cần có: Khả năng giao tiếp xuất sắc, kỹ năng quản lý thời gian, tổ chức công việc một cách hiệu quả, có kiến thức sâu sắc về sản phẩm và dịch vụ đang cung cấp, có thể giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp, kỹ năng ngoại ngữ và tính chịu đựng tốt.

Mức lương trung bình: Nhân viên lễ tân ca đêm thường nhận được khoảng 7 – 10 triệu đồng/tháng. 

Nhân viên lễ tân là một trong những công việc làm đêm lương cao được nhiều người săn đón
Nhân viên lễ tân là một trong những công việc làm đêm lương cao được nhiều người săn đón

5. Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng đóng vai trò tạo sự thỏa mãn và hài lòng cho khách hàng trong quá tình mua và sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức. Công việc của họ là tiếp nhận và xử lý những yêu cầu, phản hồi của khách hàng, thường được chia thành nhiều ca làm việc 24/7 để đảm bảo hỗ trợ mọi lúc khi khách hàng cần.

Kỹ năng cần có: Khả năng giao tiếp lưu loát, lịch sự, sự kiên nhẫn, kỹ năng tổ chức công việc, quản lý thời gian, có thể xử lý tình huống khẩn cấp tốt và hiểu biết sâu sắc về sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp.

Mức lương trung bình: Dao động từ 8 – 10 triệu đồng/tháng.

Nhân viên chăm sóc khách hàng
Nhân viên chăm sóc khách hàng

Xem thêm: Top 19+ công việc làm thêm cho sinh viên giúp tăng nhanh thu nhập

6. Nhân viên tại cửa hàng tiện lợi

Nhân viên tại các cửa hàng tiện lợi 24/24 sẽ là người duy trì hoạt động liên tục của cửa hàng. Công việc chính của họ bao gồm sắp xếp, bổ sung, trưng bày hàng hóa lên kệ và thường xuyên kiểm tra tình trạng hàng hóa trong kho để đảm bảo số lượng sản lượng còn hay hết. Đồng thời, nhân viên phải chào hỏi, hỗ trợ khách hàng thanh toán và chọn lựa sản phẩm một cách nhiệt tình và thân thiện. Với lịch trực thay phiên ca đêm, họ sẽ đảm bảo cửa hàng hoạt động suốt 24/24, đáp ứng nhu cầu của khách hàng mọi lúc.

Kỹ năng cần có: Có khả năng làm việc nhanh chóng và thích ứng linh hoạt với các tình huống khác nhau, kỹ năng giao tiếp tốt, hiểu biết về quy trình kiểm soát tồn kho và sắp xếp hàng hóa.

Mức lương trung bình: Khoảng trên 4 – 5.5 triệu đồng/tháng, đi kèm với thưởng theo doanh số. 

Nhân viên tại các cửa hàng tiện lợi 24/24 sẽ là người duy trì hoạt động liên tục của cửa hàng
Nhân viên tại các cửa hàng tiện lợi 24/24 sẽ là người duy trì hoạt động liên tục của cửa hàng

Xem thêm: Top 15 công việc không cần bằng cấp lương cao, dễ tìm việc

7. Nhân viên phục vụ quán ăn đêm

Nhân viên phục vụ tại các quán ăn đêm đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Công việc chính của họ bao gồm chào đón, giới thiệu món ăn, nhận order, kiểm tra đơn hàng và phục vụ món ăn theo đúng thứ tự order của khách hàng. 

Kỹ năng cần có: Tính cách nhanh nhẹn, khả năng giao tiếp tốt, vốn tiếng Anh cơ bản để phục vụ khách hàng quốc tế, vẻ ngoài chỉn chu, chuyên nghiệp, có tinh thần trách nhiệm trong công việc và hòa đồng với đồng đội.

Mức lương trung bình: Dao động từ 6 triệu đến 7,5 triệu/tháng. Bên cạnh lương cơ bản, nhân viên còn có cơ hội nhận các khoản tiền khác như trợ cấp, phụ cấp và tiền tips từ khách hàng.

Nhân viên phục vụ tại các quán ăn đêm
Nhân viên phục vụ tại các quán ăn đêm

Xem thêm: Top 11 công việc lương 10 triệu không cần bằng cấp, dễ xin việc

8. Lái xe đêm

Tài xế lái xe là một trong những công việc làm đêm có thu nhập cao, ổn định, được nhiều người lao động quan tâm. Nhiệm vụ chính của người tài xế ca đêm cơ bản cũng giống những tài xế chạy ban ngày, đó là vận chuyển hàng hóa hoặc phục vụ khách hàng. Công việc bao gồm xác định tuyến đường, đưa đón hoặc vận chuyển hàng an toàn, bảo quản và vệ sinh xe, bảo trì xe định kỳ, kiểm tra máy móc và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu. 

Kỹ năng cần có: Giấy phép lái xe đúng quy định, sức khỏe tốt, kỹ năng an toàn, quản lý thời gian, khả năng quan sát và giải quyết vấn đề. Ưu tiên nam từ 22 tuổi trở lên.

Mức lương trung bình: Mức lương tài xế lái xe đêm có thể dao động như sau:

  • Tài xế lái xe đầu kéo: 10 – 18 triệu đồng/tháng
  • Tài xế lái xe hàng: 8 – 16 triệu đồng/tháng
  • Tài xế lái xe khách: 7 – 15 triệu đồng/tháng
Tài xế lái xe là một trong những công việc làm đêm có thu nhập cao
Tài xế lái xe là một trong những công việc làm đêm có thu nhập cao

9. Nhân viên livestream bán hàng

Nhân viên livestream bán hàng sẽ chịu trách nhiệm chuẩn bị nội dung, thực hiện buổi phát sóng trực tiếp trên các nền tảng truyền thông xã hội. Điều đặc biệt là những buổi livestream này có thể diễn ra vào bất kì thời điểm nào trong ngày, kể cả lúc đêm khuya.

Công việc của họ bao gồm tương tác với khách hàng, giới thiệu sản phẩm và quảng bá thông điệp quảng cáo nhằm thuyết phục khách hàng mua hàng. 

Kỹ năng cần có: Kỹ năng giao tiếp tốt, cởi mở, khả năng tạo bầu không khí thoải mái, có thể sử dụng camera và các công nghệ livestream, sáng tạo trong việc biến ý tưởng thành nội dung hấp dẫn, kỹ năng xây dựng kịch bản thu hút và chốt đơn hàng hiệu quả.

Mức lương trung bình: Dao động từ 8 – 15 triệu đồng/tháng, nếu làm tốt bạn thậm chí có thể nhận được mức lương lên đến 20 triệu đồng/tháng. 

Nhân viên livestream bán hàng
Nhân viên livestream bán hàng

Xem thêm: Top 15+ công việc làm tại nhà lương cao dành cho các mẹ bỉm sữa

10. Pha chế (Bartender)

Bartender ca đêm chịu trách nhiệm chính là chăm sóc khách hàng, tạo ra các đồ uống chất lượng, duy trì bầu không khí vui vẻ và thoải mái trong quán bar hoặc nhà hàng.

Kỹ năng cần có: Khả năng giao tiếp tốt, biết cách tạo mối quan hệ với khách hàng, hiểu biết về cách pha chế đồ uống, khả năng làm việc nhanh nhẹn trong môi trường đông đúc, biết cách xử lý tình huống khẩn cấp, kiên nhẫn và thân thiện để tạo ra môi trường thoải mái cho khách hàng.

Mức lương trung bình: Dao động từ 6 – 8 triệu đồng/tháng, cộng thêm tiền tips mà khách hàng gửi. 

Pha chế (Bartender)Pha chế (Bartender)

Xem thêm: Tổng hợp 7 công việc văn phòng không cần bằng cấp, dễ xin việc

11. Công nhân sản xuất

Tại một số doanh nghiệp sản xuất để đảm bảo tiến độ công việc và hiệu suất hoạt động, nhân viên được chia thành hai ca làm việc ngày và đêm luân phiên. Công nhân sản xuất sẽ tham gia sản xuất hàng hóa, đảm bảo chất lượng và tiến độ hoạt động của nhà máy. Đồng thời họ còn phải hợp tác, hỗ trợ đồng đội và duy trì thời gian làm việc hiệu quả. 

Kỹ năng cần có: Sức khỏe tốt, hiểu biết về quy trình sản xuất, khả năng thực hiện công việc theo yêu cầu, tinh thần kiên nhẫn khi thực hiện công việc lặp đi lặp lại,kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm.

Mức lương trung bình: Dao động từ 7 đến 12 triệu đồng/tháng. 

Công nhân sản xuất sẽ tham gia sản xuất hàng hóaCông nhân sản xuất sẽ tham gia sản xuất hàng hóa

12. Bán hàng chợ đêm

Người bán hàng trong chợ đêm hoặc các chợ đầu mối là một công việc làm đêm tương đối vất vả. Họ có nhiệm vụ chính là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng tại chợ diễn ra trong khung giờ từ đêm khuya cho tới rạng sáng hôm sau.

Kỹ năng cần có: Giao tiếp cởi mở, thân thiện, Khả năng thương lượng, thuyết phục khách hàng, sức khỏe tốt để làm việc vào buổi tối.

Mức lương trung bình: Dao động từ 8 triệu đến 10 triệu đồng/tháng, nhưng cũng phụ thuộc vào vùng địa lý cụ thể.

Người bán hàng trong chợ đêm hoặc các chợ đầu mối là một công việc làm đêm tương đối vất vả
Người bán hàng trong chợ đêm hoặc các chợ đầu mối là một công việc làm đêm tương đối vất vả

13. Y tá và nhân viên chăm sóc sức khỏe

Y tá và nhân viên chăm sóc sức khỏe đều đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chăm sóc y tế, hỗ trợ bác sĩ và đảm bảo rằng bệnh nhân nhận được chăm sóc tốt nhất. Vì thế công việc này đòi hỏi người y tá phải thay phiên làm việc liên tục cả ngày và đêm. Các nhiệm vụ chung bao gồm việc giám sát sức khỏe của bệnh nhân, thực hiện các biện pháp điều trị cơ bản, cung cấp thông tin và hỗ trợ tư vấn cho bệnh nhân và gia đình.

Kỹ năng cần có: Tính kiên nhẫn, lòng nhân ái, kỹ năng làm việc nhóm, hiểu biết về các quy trình y tế cơ bản, nắm vững việc sử dụng các thiết bị y tế và máy móc liên quan, và có kỹ năng quản lý thời gian và ưu tiên công việc một cách linh hoạt.

Mức lương trung bình: Dao động từ 9 – 10 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào các yếu tố trên.

Y tá và nhân viên chăm sóc sức khỏeY tá và nhân viên chăm sóc sức khỏe

14. Nhân viên trực GPS ca đêm

Nhân viên trực GPS ca đêm có trách nhiệm theo dõi vị trí của các xe đường dài thông qua hệ thống định vị toàn cầu (GPS). Nhiệm vụ chính bao gồm giám sát tốc độ, theo dõi dữ liệu GPS, và báo cáo về các hành vi không phù hợp. Thời gian làm việc chủ yếu vào ca đêm, từ 19h đến 7h sáng hôm sau.

Kỹ năng cần có: Hiểu biết vững về hệ thống định vị toàn cầu và các công nghệ liên quan, sử dụng thành thạo các phần mềm và thiết bị định vị, kỹ năng quản lý thời gian tốt để theo dõi nhiều thông tin cùng một lúc và sự chủ động trong xử lý tình huống khẩn cấp.

Mức lương trung bình: Dao động từ 7 triệu – 8 triệu đồng/tháng.

Thời gian làm việc chủ yếu của nhân viên trực GPS là vào ca đêm, từ 19h đến 7h sáng hôm sau
Thời gian làm việc chủ yếu của nhân viên trực GPS là vào ca đêm, từ 19h đến 7h sáng hôm sau

15. Freelancer 

Freelancer là những người làm việc tự do, không thuộc sự quản lý trực tiếp của một công ty, tổ chức cụ thể nào. Các công việc freelancer rất đa dạng, như content marketing, phát triển phần mềm, thiết kế đồ họa, chỉnh sửa nội dung và nhiều lĩnh vực khác. Vì công việc mang tính chất tự do nên bạn có thể sẽ phải thường xuyên làm việc vào ban đêm để đảm bảo tiến độ và hoàn thành dự án.

Kỹ năng cần có: Khả năng quản lý thời gian và công việc để đảm bảo deadline đúng hạn, có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực làm việc của mình, cập nhật xu hướng và công nghệ mới liên quan đến ngành nghề, kỹ năng giao tiếp qua email, điện thoại và các nền tảng truyền thông xã hội, khả năng đưa ra ý tưởng sáng tạo và giải pháp linh hoạt cho các dự án.

Mức lương trung bình: Mức lương của freelancer phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, chuyên môn và quy mô dự án. Trung bình, mức lương có thể dao động rộng từ vài triệu đến vài chục triệu mỗi dự án.

Freelancer là những người làm việc tự do và không thuộc sự quản lý trực tiếp của một công ty cụ thể
Freelancer là những người làm việc tự do và không thuộc sự quản lý trực tiếp của một công ty cụ thể

*Lưu ý: Mức lương trên chỉ là mức lương tham khảo. Tiền lương thực tế còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: vùng địa lý cụ thể, kinh nghiệm cá nhân, quy mô công ty,…

II. Ưu và nhược điểm của công việc làm đêm

Sau đây là một vài ưu và nhược điểm của công việc làm đêm mà bạn cần biết để có thể lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng cũng như sức khỏe của bản thân:

Ưu điểm:

  • Thu nhập cao hơn: Công việc làm vào buổi tối hoặc ban đêm thường được trả lương cao hơn so với ca làm việc ban ngày.
  • Tận dụng thời gian ban ngày: Đặc biệt hữu ích cho sinh viên hoặc những người có lịch trình ban ngày bận rộn, vì họ có thể sử dụng thời gian ban ngày để làm các công việc khác.
  • Rèn luyện sức chịu đựng: Việc làm ca đêm thường đòi hỏi sức lực hơn, giúp rèn luyện khả năng chịu đựng và tính linh hoạt trong công việc.

Nhược điểm:

  • Thay đổi giờ giấc sinh hoạt, ảnh hưởng đến sức khỏe: Làm vào ban đêm có thể làm thay đổi chu kỳ sinh học tự nhiên của cơ thể, gây mệt mỏi và có thể tác động đến sức khỏe.
  • Các vấn đề an toàn, an ninh: Làm ca đêm có thể đối mặt với các vấn đề an toàn và an ninh, đặc biệt là khi di chuyển hoặc làm việc ở những nơi có mức độ an ninh thấp.
Ưu và nhược điểm của công việc làm đêm
Ưu và nhược điểm của công việc làm đêm

III. Những lưu ý khi tìm công việc làm đêm

Những lưu ý mà bạn cần nhớ trước khi bắt đầu tìm kiếm một công việc làm đêm cho mình để tránh những trường hợp rủi ro không đáng có:

1. Tìm hiểu kỹ thông tin về công việc

Trước khi quyết định chọn một công việc làm đêm, bạn nên tìm hiểu kỹ về nhiệm vụ, yêu cầu công việc, môi trường làm việc và mức thu nhập. Điều này giúp bạn đánh giá xem công việc có phù hợp với khả năng và ước mơ của mình hay không.

2. Xem xét tình trạng sức khỏe

Việc xem xét tình trạng sức khỏe là bước quan trọng thứ hai để đảm bảo rằng bạn có thể thích ứng được với lịch trình ca đêm mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn nên quan tâm đến thói quen ngủ và chế độ ăn uống để có thể duy trì tình trạng sức khỏe tốt nhất khi làm việc.

 

Những lưu ý khi tìm công việc làm đêm
Những lưu ý khi tìm công việc làm đêm

3. Cân nhắc độ an toàn

Cân nhắc về độ an toàn là một yếu tố cần thiết, đặc biệt nếu công việc liên quan đến bán hàng hoặc giao hàng. Việc hiểu rõ về an ninh tại nơi làm việc và thận trọng khi di chuyển vào buổi tối là chìa khóa để đảm bảo an toàn cho bản thân.

4. Chuẩn bị tâm lý

Cuối cùng, chuẩn bị tâm lý trước khi bắt đầu làm việc ca đêm sẽ giúp bạn thích nghi nhanh hơn với lối sinh hoạt mới. Việc nghỉ ngơi đủ giấc và tìm cách giảm căng thẳng làm cho bạn duy trì tâm lý cân bằng, giảm thiểu tác động tiêu cực của lịch trình làm việc khác biệt.

Trên đây là những chia sẻ đầy đủ về chủ đề công việc làm đêm mà Vieclam.net mong muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích và đồng thời cung cấp, gợi ý về những công việc phù hợp với lịch trình làm việc vào ban đêm. Chúc bạn tìm được công việc ưng ý và thành công trong sự nghiệp của mình! 

Đừng quên truy cập vào website Vieclam.net thường xuyên để tham khảo các tin đăng tìm việc làm HOT nhất trên toàn quốc nhé!

Thảo Vy 

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất