HomeMẹo tìm việcĐịnh hướngTop 12 công việc lương 10 triệu không cần bằng cấp, dễ...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Top 12 công việc lương 10 triệu không cần bằng cấp, dễ xin việc

Hiện nay, việc không có bằng cấp sẽ giới hạn cơ hội việc làm của rất nhiều người. Tuy nhiên, vẫn còn một số công việc có mức lương tương đối ổn định phù hợp với những đối tượng này. Dưới đây là danh sách những công việc lương 10 triệu không cần bằng cấp mà Vieclam.net vừa tổng hợp, hy vọng bạn đọc sẽ tìm được công việc ưng ý.

Những công việc lương 10 triệu không cần bằng cấp
Những công việc lương 10 triệu không cần bằng cấp

1.Bán hàng online

So với nhân viên bán hàng trực tiếp, người bán hàng online không gặp trực tiếp khách hàng mà thao tác qua các kênh như tổng đài, Facebook, Zalo, và các nền tảng truyền thông xã hội khác. Đây là một trong những nghề thu nhập cao không yêu cầu bằng đại học ở Việt Nam ngày nay.

Nhân viên bán hàng online tạo thu nhập ổn định
Nhân viên bán hàng online tạo thu nhập ổn định

Điều bạn cần là sự hiểu biết cơ bản về Internet và mạng xã hội, cùng với kỹ năng tin học cơ bản. Ngoài ra, muốn trở thành nhân viên bán hàng online bạn nên rèn luyện kỹ năng nói lưu loát, khả năng phản ứng linh hoạt cũng như xử lý tình huống nhanh chóng sẽ giúp bạn trở thành người bán hàng online hiệu quả.

Hiện tại, mức thu nhập của những người làm nghề này thường nằm trong khoảng từ 3 đến 20 triệu. Đặc biệt vào những ngày lễ tết, sự kiện lớn, các cửa hàng có chương trình ưu đãi thường có lượng khách hàng đặt hàng lớn, do vậy mức lương của nhân viên vào các dịp này cũng cao hơn.

Xem thêm: Ngành tự động hóa là gì? Sinh viên sau khi ra trường làm gì?

2. Shipper

Trong những công việc không yêu cầu bằng cấp thì nhân viên giao hàng là nghề được nhiều người lựa chọn. Đây là một công việc có tiềm năng cao mà không đòi hỏi trình độ hoặc bằng cấp cao.

Bạn có thể đăng ký làm shipper giao hàng cho các ứng dụng đặt xe công nghệ hoặc các công ty vận chuyển. Với sự phát triển của mua sắm online ngày nay, ngành nghề này trở nên ngày càng quan trọng thu hút nhiều nhân lực. Mọi người có thể đăng ký chạy Baemin, Gojek, Grab, Shopee, Lazada, Tiki…

Shipper giao hàng có thu nhập hơn 10 triệu một tháng
Shipper giao hàng có thu nhập hơn 10 triệu một tháng mà không cần bằng cấp

Thu nhập của người giao hàng không cố định, phụ thuộc vào tần suất làm việc của tài xế. Điều này có nghĩa là bạn càng làm việc chăm chỉ, càng siêng chạy giao hàng thì mức thu nhập càng cao. Thông thường, thu nhập trong ngành này dao động từ 7 đến 18 triệu mỗi tháng.

3. Tài xế lái xe

Hiện nay, nhu cầu đi lại và mua sắm của con người ngày càng tăng cao dẫn đến sự phát triển của lĩnh vực giao thông vận tải và logictics. Vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng tài xế lái xe với đa dạng loại hình như: lái xe chở hàng hóa, lái xe chở khách du lịch, lái xe taxi công nghệ, lái xe bus, lái xe tải, lái xe nâng… 

Tài xế lái xe
Tài xế lái xe 

Đây là một trong những nghề nghiệp thu nhập 10 triệu không yêu cầu bằng cấp mà Vieclam.net muốn đề xuất cho bạn. Thu nhập ban đầu thường ở mức khoảng 8-15 triệu/tháng và có thể tăng lên đáng kể trong tương lai tùy thuộc vào trình độ lái xe và loại phương tiện bạn sử dụng. Ví dụ, những tài xế lái bằng d, bằng fc thường có thu nhập cao hơn 15 triệu.

Bên cạnh đó, công việc này thường liên quan đến việc quản lý các kho hàng, điều này có thể giúp bạn tăng thu nhập bằng cách tham gia vào các hoạt động trông coi hoặc bốc dỡ hàng hóa.

Xem thêm: Thất nghiệp làm gì để kiếm tiền? 8 việc cần làm khi thất nghiệp

4. Đầu bếp

Trong danh sách những nghề có thu nhập 10 triệu không yêu cầu bằng cấp, nghề đầu bếp là một lựa chọn không thể bỏ qua. Đầu bếp coi là một nghề có thể đem lại thu nhập cao, đặc biệt nếu bạn có tay nghề giỏi và được nhiều người đánh giá cao.

Nghề đầu bếp lương cao không yêu cầu bằng cấp
Nghề đầu bếp lương cao không yêu cầu bằng cấp

Để trở thành đầu bếp, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo trong khoảng 3-6 tháng và sau đó ứng tuyển vào các nhà hàng, khách sạn để có cơ hội trải nghiệm công việc trực tiếp. Thường thì, bạn bắt đầu từ vị trí phụ bếp, sau đó có thể thăng tiến lên từ bếp phó đến đầu bếp chính, hoặc thậm chí trở thành bếp trưởng.

Thu nhập khởi điểm của một đầu bếp thường dao động từ trên dưới 10 triệu đồng/tháng và có thể tăng lên tới 30 triệu đồng hoặc hơn nếu bạn có nhiều kinh nghiệm.

5. Thiết kế đồ họa

Với các bạn trẻ đam mê thiết kế đồ họa có thể chọn lựa lĩnh vực này mà không cần theo đuổi con đường đại học. Để đạt được thành công trong ngành thiết kế đồ họa, sự sáng tạo, ý tưởng độc đáo, khả năng thẩm mỹ và việc thành thạo các phần mềm như Photoshop, Lightroom, Bridge là rất quan trọng.

Nhân viên thiết kế đồ họa chỉ cần học thêm các kỹ năng chuyên sâu không cần bằng cấp
Nhân viên thiết kế đồ họa chỉ cần học thêm các kỹ năng chuyên sâu không cần bằng cấp

Hiện nay, các nhà tuyển dụng sẵn lòng trả mức lương hấp dẫn từ 5-20 triệu để tuyển chọn nhân sự có kỹ năng và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này. Mức lương này còn có thể tăng lên khi bạn có cơ hội làm việc tại các công ty quốc tế.

Xem thêm: Tổng hợp 7 công việc văn phòng không cần bằng cấp, dễ xin việc

6. Thợ trang điểm

Thợ trang điểm đang là một trong những công việc cực kỳ hot. Nhu cầu trang điểm cho các sự kiện, trang điểm cô dâu hay trang điểm cho học sinh, sinh viên chụp ảnh kỷ yếu tăng cao đã tạo ra cơ hội lớn cho các thợ makeup có kỹ năng cao.

Nhân viên trang điểm cô dâu
Nhân viên trang điểm cô dâu

Để trở thành thợ trang điểm, không cần phải có bằng cấp cao, nhưng việc tham gia các khóa học trang điểm và làm tóc cơ bản là quan trọng. Bạn cũng có thể bắt đầu công việc này bằng cách làm việc tại các đơn vị chuyên về trang điểm để học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm

Thu nhập của thợ trang điểm khá cao, thường dao động từ 10 đến 20 triệu mỗi tháng, tùy thuộc vào số lượng khách hàng mà bạn phục vụ. Điều này làm cho nghề này trở thành một lựa chọn hấp dẫn, đặc biệt đối với những người ưa thích cái đẹp, muốn có công việc linh hoạt và nhẹ nhàng.

Xem thêm: Top 19+ công việc làm thêm cho sinh viên giúp tăng nhanh thu nhập

7. Nhân viên spa

Nhu cầu về làm đẹp ngày càng tăng cao do đời sống người dân ngày một được cải thiện. Điều này làm cho nghề nhân viên spa trở thành một trong những công việc thu nhập hấp dẫn với mức lương ổn định khoảng 10 triệu mỗi tháng, mà không yêu cầu bằng cấp cao.

Sự gia tăng đáng kể của các cơ sở spa và các dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm, khiến cho việc tuyển dụng nhân viên spa trở nên ngày càng cao. Nếu bạn có tay nghề tốt và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, thu nhập của bạn có thể tăng lên đáng kể, thậm chí lên đến hàng chục triệu mỗi tháng.

Nhân viên spa chỉ cần học nghề không cần bằng đại học
Nhân viên spa chỉ cần học nghề không cần bằng đại học

Bạn có thể trở thành nhân viên spa mà không cần có bằng cấp trình độ đại học, bạn chỉ cần tham gia vào các cơ sở dạy nghề. Thời gian đào tạo thường kéo dài từ 3-6 tháng, trong quá trình học bạn sẽ được thực hành thực tế do đó bạn có thể nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc tại các spa.

Hiện tại, mức lương của nhân viên spa thường dao động từ 7-10 triệu và có thể cao hơn tùy thuộc vào năng lực và cấp bậc và kinh nghiệm làm việc.

8. Thợ làm nail

Nghề thợ làm nail là nghề cuối cùng trong danh sách việc làm không có bằng cấp đại học. Với sự phát triển của ngành làm đẹp, nhu cầu làm nail ngày càng tăng, tạo ra cơ hội việc làm cho các thợ làm nail có kỹ năng và tay nghề tốt.

Để trở thành một thợ làm nail, bạn cần học các kỹ thuật cơ bản và tham gia các khóa đào tạo chuyên nghiệp. Một số kỹ năng bạn cần biết như cắt móng, vẽ và trang trí nail, ẩn xà cừ nail, đắp bột, sơn gel, phá bột, chăm sóc móng… và sử dụng các dụng cụ và sản phẩm làm nail.

Nhân viên làm móng tay chuyên nghiệp
Nhân viên làm móng tay chuyên nghiệp

Mức lương của thợ làm nail thường ổn định, với thu nhập khoảng từ 7-15 triệu/tháng, tùy thuộc vào kinh nghiệm của bạn. Nếu bạn chịu khó nâng cao trình độ, kỹ năng làm nail tạo được sự hài lòng cho khách hàng thì mức lương có thể tăng cao hơn. Đồng thời, trong quá trình làm việc nếu xây được thương hiệu cá nhân được nhiều khách hàng biết đến thì bạn sẽ rất dễ có cơ hội để mở tiệm kinh doanh riêng.

9. Sửa chữa điện gia dụng

Ngày nay, nhiều người trẻ chọn học nghề sửa chữa điện tử và đồ gia dụng vì nghề này không yêu cầu bằng cấp 3 hay bằng Đại học. Chỉ trong khoảng 3-6 tháng học nghề trang bị đủ kỹ năng, kiến thức để sửa chữa các thiết bị như ti vi, tủ lạnh, điều hòa, máy tính, điện thoại và nhiều thiết bị khác.

Nhân viên sửa chữa chuyên dụng
Nhân viên sửa chữa chuyên dụng

Nghề này đang có nhu cầu tuyển dụng cao trên thị trường lao động hiện nay. Các nhân viên sửa chữa đồ điện tử, gia dụng thường kiếm thu nhập từ 5-10 triệu đồng mỗi tháng. Nếu bạn có vốn đầu tư, bạn còn có thể sở hữu tiệm sửa chữa riêng của mình.

10. Nhân viên kho

Với mức lương từ 4-10 triệu đồng mỗi tháng và không yêu cầu bằng cấp, nhiều bạn trẻ đang chú ý đến cơ hội việc làm trong ngành kho. Công việc chính của nhân viên kho bao gồm sắp xếp hàng hóa, kiểm soát số lượng hàng xuất và hàng tồn, cũng như việc lập báo cáo danh mục hàng hóa và thực hiện kiểm kho hàng ngày để đảm bảo không có sai sót trong quản lý kho.

Nhân viên kho hàng
Nhân viên kho hàng

Để làm tốt công việc này thì sức khỏe dẻo dai, tính cẩn thận và sự tỉ mỉ là những yếu tố quan trọng mà các ứng viên cần có. Điều này làm cho nghề nhân viên kho trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những người muốn tìm kiếm việc làm ổn định và không đòi hỏi nhiều yêu cầu về trình độ học vấn.

Xem thêm: Ngành an toàn thông tin là gì? Cơ hội việc làm của ngành nghề này

11. Nhân viên thu ngân

Dù không có bằng đại học, bạn vẫn có thể làm nhân viên thu ngân với thu nhập từ 4-10 triệu/tháng. Công việc này không phức tạp, nhưng yêu cầu bạn phải làm việc theo ca, cẩn thận, nhanh nhẹn và năng động.

Nhân viên thu ngân đang kiểm tra tiền
Nhân viên thu ngân đang kiểm tra tiền

Nếu bạn quan tâm, có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên thu ngân tại các quán cà phê, cửa hàng quần áo, rạp chiếu phim, cửa hàng bán điện thoại, siêu thị, hoặc cửa hàng tiện lợi.

12. Bảo vệ

Nhân viên bảo vệ là một trong những sự lựa chọn cho người không có bằng đại học, muốn tìm công việc dễ xin và có mức lương tương đối cao. Hiện nay, nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp có khả năng kiếm thu nhập từ 5-15 triệu đồng mỗi tháng.

Để làm việc trong ngành này, bạn cần có sức khỏe tốt, tính kỷ luật, kỹ năng ứng biến và khả năng xử lý tình huống tốt. Các vị trí nhân viên bảo vệ có thể được tìm thấy tại các tòa nhà, ngân hàng, siêu thị, cửa hàng quần áo, quán ăn và quán karaoke.

Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp
Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp

Khi việc học đại học không còn là lựa chọn duy nhất để đạt được thành công. Ngày nay, nhiều bạn trẻ đã tự chủ động tìm kiếm các hướng đi riêng cho sự phát triển của mình. Trên đây là danh sách những công việc lương 10 triệu không cần bằng cấp mà bạn nên tham khảo. Vieclam.net hy vọng thông tin này sẽ giúp các bạn trẻ có thêm lựa chọn, cũng như khám phá được những nghề phù hợp với sở thích của mình. Đừng quên thường xuyên truy cập website Vieclam.net để tìm kiếm các tin đăng tuyển dụng cực hot từ nhiều ngành nghề khác nhau.

Chang Chang

Có thể bạn quan tâm

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...
bìa báo cáo thực tập

30+ mẫu bìa báo cáo thực tập đẹp ấn tượng, miễn phí tải xuống

0
Bìa báo cáo thực tập là phần mở đầu, tạo ấn tượng đầu tiên với người đọc. Việc trình bày bìa báo cáo thực...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất