HomeMẹo tìm việcĐịnh hướngTop 16 công việc lương cao cho nữ ở Việt Nam nhất...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Top 16 công việc lương cao cho nữ ở Việt Nam nhất định phải biết

Thị trường tuyển dụng ngày nay với đa dạng các ngành nghề ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều này giúp mang đến nhiều cơ hội gia tăng thu nhập hơn dành cho nữ giới. Các chị em phụ nữ có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân. Dưới đây là gợi ý của Vieclam.net về top 16 công việc lương cao cho nữ ở Việt Nam. Hãy cùng Vieclam.net khám phá ngay nhé! 

Những công việc nhẹ lương cao cho nữ ở Việc Nam
Những công việc nhẹ lương cao cho nữ ở Việc Nam

1. Chuyên viên Spa, thẩm mỹ

Trước sức hút của thị trường làm đẹp như hiện nay, có thể nói việc làm nhân viên thẩm mỹ tại các spa là một “nghề hot” và thuộc top những công việc lương cao cho nữ ở Việt Nam. Đây là một trong những ngành nghề không yêu cầu bằng cấp đại học, chỉ cần tham gia chương trình đào tạo dạy nghề.

Lương căn bản sẽ dao động từ 6 đến 8 triệu đồng/tháng khi chưa tính tip. Nếu tay nghề bạn vững chắc thì thu nhập tính luôn cả tip và tiền hoa hồng thì lương của chuyên viên spa, thẩm mỹ có thể lên đến 12 đến 18 triệu/ tháng.

Tiềm năng việc làm lương cao của chuyên viên spa, thẩm mỹ
Tiềm năng việc làm lương cao của chuyên viên spa, thẩm mỹ

2. Nhân viên trang điểm

Nghề nhân viên trang điểm là một trong những nghề đem lại nguồn thu nhập hấp dẫn cho các bạn nữ tuy nhiên bạn phải liên tục nâng cao kỹ năng, tay nghề cũng như luôn cập nhật xu hướng mới và xây dựng hình ảnh cá nhân ấn tượng.

  • Trang điểm cô dâu: Trang điểm cho cô dâu thường có thu nhập khá cao, giá 800.000 – 2.000.000VND/mặt, phụ thuộc vào số lượng hợp đồng trang điểm mà họ nhận được.
  • Chuyên viên trang điểm ở Spa: Ở những spa thường đòi hỏi tay nghề cao, cũng như kỹ thuật tốt đi cùng với điều này là bạn sẽ được nhận được thu nhập có thể lên đến 30 triệu/tháng.
Nhân viên trang điểm - Việc nhẹ lương cao cho nữ
Nhân viên trang điểm – Việc nhẹ lương cao cho nữ

Xem thêm: Top 15 công việc không cần bằng cấp lương cao, dễ tìm việc

3. Nhân viên chăm sóc khách hàng

Công việc chính của nhân viên tư vấn chăm sóc khách hàng là giao tiếp với khách hàng, tiếp nhận câu hỏi và khiếu nại của khách hàng về sản phẩm công ty. Bên cạnh đó, họ còn phụ trách quản lí, theo dõi, hỗ trợ khách hàng, khảo sát mức độ yêu thích của khách hàng. Những tiêu chí này rất phù hợp với các bạn nữ.

Hiện tại mức lương chăm sóc khách hàng dao động từ 7 đến 15 triệu đồng. Tùy thuộc vào kĩ năng mềm, mức lương có thể lên đến 20 triệu đồng. Ngoài lương cơ bản, bạn sẽ được nhận thêm các khoản như phụ cấp, thưởng khi vượt KPI.

Nhân viên chăm sóc khách hàng
Nhân viên chăm sóc khách hàng là lựa chọn phù hợp với phái nữ

Xem thêm: Top 12 công việc lương 10 triệu không cần bằng cấp, dễ xin việc

4. Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Trong vài năm trở lại đây, ngành nghề Tư vấn bảo hiểm đang lên cao hơn bao giờ hết bởi ngành nghề này đang phát triển mạnh mẽ. Điều này đã đem lại một mức thu nhập ổn định và khá tốt cho nhân viên tư vấn bảo hiểm.

Người làm tư vấn bảo hiểm là người nắm rõ những thông tin về sản phẩm cụ thể là bảo hiểm hay các dịch vụ tài chính để tư vấn cho khách hàng, đáp ứng mong muốn và giảm thiểu rủi ro cho khách hàng khi tham gia bảo hiểm.

Với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ nhận được mức lương từ cứng 6-7 triệu đồng/tháng, Đối với các nhân viên tư vấn bảo hiểm đã dày dặn kinh nghiệm trong nghề sẽ tương ứng với mức lương tầm 20-30 triệu/tháng.

Hoa hồng là điểm mấu chốt trong thu nhập của nhân viên tư vấn bảo hiểm
Hoa hồng là điểm mấu chốt trong thu nhập của nhân viên tư vấn bảo hiểm

Xem thêm: Tổng hợp 7 công việc văn phòng không cần bằng cấp, dễ xin việc

5. Mẫu ảnh lookbook

Nói đến những công việc nhẹ lương cao cho nữ không thể không kể đến nghề làm mẫu ảnh, đặc biệt là những bạn nữ có ngoại hình nổi trội, thu hút. Người làm công việc này sẽ thực hiện chụp các bức ảnh đẹp theo chủ đề yêu cầu của khách hàng. Mục đích của công việc mẫu ảnh là quảng bá sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.

Tùy thuộc theo thời gian chụp hoặc số lượng ảnh chup cùng danh tiếng của người mẫu mà họ sẽ nhận được những mức catxe khác nhau cho một buổi chụp ảnh. Với những người mẫu chưa có nhiều danh tiếng, họ có thể nhận được thù lao từ 400.000 – 800.000 cho một buổi chụp ảnh. Nếu chăm chỉ làm việc thì một tháng bạn có thể kiếm được mức thu nhập chục triệu là điều hoàn toàn có thể.

Mẫu ảnh Lookbook đem lại nguồn thu nhập không giới hạn
Mẫu ảnh Lookbook đem lại nguồn thu nhập không giới hạn – Ảnh nguồn Đồ da Tâm Anh

Xem thêm: Top 19+ công việc làm thêm cho sinh viên giúp tăng nhanh thu nhập

6. Thư ký, trợ lý điều hành

Tùy thuộc vào tính chất của từng doanh nghiệp mà công việc của thư ký, trợ lý điều hành cũng sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, công việc chủ yếu của người trợ lý là: lên kế hoạch sắp xếp các cuộc họp, sự kiện, thay mặt cấp trên xử lý tất cả các phát sinh từ các phòng ban khác nhau.

Để trở thành một người trợ lý giỏi, bạn cần có một số kỹ năng và tố chất riêng biệt như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng vi tính, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng đưa ra quyết định cũng như phải hiểu rõ lĩnh vực hoạt động của công ty.

Trung bình thu nhập của việc làm thư ký, trợ lý điều hành từ 9-16 triệu đồng. Mức lương sẽ tăng dần tính theo số năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí này. Ngoài ra, khi bạn đảm nhiệm vai trò làm cánh tay đắc lực của sếp thì thu nhập của bạn có thể 45 triệu/tháng hoặc cao hơn thế.

Thư ký, trợ lý là công việc làm lương cao cho nữ
Thư ký, trợ lý là công việc làm lương cao cho nữ

Xem thêm: Bật mí 20 công việc làm thêm sau giờ hành chính thu nhập siêu cao

7. Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không luôn được nhận định là một trong những nghề có mức thu nhập “đáng mơ ước”. Bởi vì đây là công việc mang tính dịch vụ cao nên bên cạnh việc đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về ngoại hình, bạn còn cần phải trải qua quá trình đào tạo rất nghiêm khắc. Học viên phải cẩn trọng trong từng lời nói, thái độ niềm nở khi gặp khách, nói chuyện một cách nhẹ nhàng, học cách xử lý các tình huống phát sinh.

Mức lương khởi điểm của tiếp viên hàng không thường là khoảng 4.500.000 đồng mỗi tháng. Bên cạnh mức lương cơ bản này, tiếp viên hàng không còn được hưởng các trợ cấp và các phúc lợi khác. Do đó, tổng thu nhập hàng tháng của họ sẽ dao động từ 15.000.000 đến 20.000.000 đồng.

Nghề tiếp viên hàng không đem lại thu nhập "đáng mơ ước"
Nghề tiếp viên hàng không đem lại thu nhập “đáng mơ ước”

8. Nhà sáng tạo nội dung

Nhà sáng tạo nội dung là những người sử dụng trí óc để cho ra đời những sản phẩm truyền cảm hứng đến khách hàng. Sản phẩm này được thể hiện qua dạng bài viết, hình ảnh, poster, video clip được đăng tải trên các trang mạng xã hội như TikTok, Facebook, Youtube…

Công việc này cần nhiều sự sáng tạo, khối lượng công việc lớn nên các nhà tuyển dụng thường yêu cầu các điều kiện như: khả năng sáng tạo nội dung, sử dụng các phần mềm chỉnh ảnh, edit video, có kiến thức về social media, bắt kịp các xu hướng xã hội…

Thu nhập trong ngành này tuỳ thuộc vào công việc cụ thể, bởi có rất nhiều mảng nhỏ liên quan trong nghề sáng tạo nội dung. Bạn có thể nhận được tiền hoa hồng khi quảng bá sản phẩm. Thứ hai là booking, review các sản phẩm dịch vụ do doanh nghiệp yêu cầu. Nếu bạn là người có lượng follow lớn hoặc có tầm ảnh hưởng thì mức lương có thể lên đến vài chục đến trăm triệu/tháng.

Nhà sáng tạo nội dung có mức lương rất cao
Nhà sáng tạo nội dung có mức lương rất cao

Xem thêm: Top 10 công việc làm tại nhà cho học sinh thời gian linh hoạt

9. Huấn luyện viên yoga

Yoga là môn rèn luyện tâm và luyện thân có lợi cho sức khỏe của con người và dần trở thành “trào lưu” rèn luyện sức khỏe được nhiều người theo đuổi, đặc biệt là phái đẹp. Chính vì thế, huấn luyện viên yoga đã trở thành một trong những ngành nghề phổ biến trên thị trường tuyển dụng. Công việc giảng dạy các động tác yoga cho các học viên đòi hỏi các huấn luyện viên yoga phải trình độ chuyên môn và kỹ năng yoga tốt cũng như nắm bắt được tác dụng của mỗi động tác lên sức khỏe, cơ thể con người.

Huấn luyện viên yoga là công việc khá tự do về thời gian với mức thu nhập ổn định. Công việc này thường được trả lương theo giờ, tham gia giảng dạy càng nhiều ca, nhiều lớp thì lương sẽ càng cao và ngược lại. Tại Việt Nam, các huấn luyện viên tập yoga có thu nhập 30-50 triệu đồng mỗi tháng hoặc cao hơn phụ thuộc vào số lượng thời gian giảng dạy.

Huấn luyện viên yoga
Huấn luyện viên yoga là một trong những công việc nữ lương cao

Xem thêm: Top 8 ngành có cơ hội làm việc ở nước ngoài, dễ xin việc

10. Giao dịch viên ngân hàng

Khi trở thành giao dịch viên tại ngân hàng, bạn sẽ là người tiếp xúc, tư vấn bán hàng và thực hiện các yêu cầu dịch vụ của khách hàng tại quầy giao dịch để mang tới cho khách hàng một trải nghiệm tốt nhất.

Giao dịch viên ngân hàng nằm trong top những công việc lương cao cho nữ ở Việt Nam với có mức lương trung bình khoảng 12.400.000 đồng/tháng, mức lương cho những người mới từ 8.500.000 – 11.300.000 đồng/tháng, mức cao nhất 34.000.000 đồng/tháng.

Lương của giao dịch viên ngân hàng khá cao
Lương của giao dịch viên ngân hàng khá cao

11. Kế toán kiểm toán

Kế toán, kiểm toán được dùng để chỉ các công tác liên quan đến việc thu thập, đánh giá, và xác thực các bằng chứng liên quan đến thông tin tài chính của một tổ chức, doanh nghiệp. Công việc này đòi hỏi bạn phải có một tư duy logic, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng diễn giải thuyết phục, cũng như nắm bắt vấn đề một cách nhanh chóng.

Lương của kế toán, kiểm toán viên sẽ bị ảnh hưởng bởi kỹ năng và kinh nghiệm tích lũy được. Có thể nói đây là yếu tố cực kỳ quan trọng để quyết định xem doanh nghiệp có tuyển dụng ứng viên hay không. Tất nhiên, nếu kinh nghiệm của ứng viên càng nhiều thì mức lương sẽ càng cao. Thu nhập của một kiểm toán viên ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ dao động từ 9 – 12 triệu đồng/tháng. Đối với doanh nghiệp lớn, tập đoàn thì lương có thể lên đến 20 – 30 triệu đồng/tháng.

Kế toán
Kế toán là một trong những việc làm lương cao cho nữ giới

Xem thêm: Dự đoán xu hướng ngành nghề HOT tại Việt Nam trong tương lai

12. Nhà thiết kế thời trang

Công việc chính của nghề thiết kế thời trang bao gồm: lấy cảm hứng, thiết kế phát thảo, tìm nguyên liệu, thiết kế trên mô hình… Để trở thành nhà thiết kế thời trang, bạn cần phải có khả năng sáng tạo tốt và nắm bắt xu hướng thời trang tốt, nhạy cảm với các chất liệu may mặn và thành thạo về kỹ năng vẽ.

Mức lương của nhà thiết kế thời trang chứ có kinh nghiệm dao động khoảng từ 9 – 12 triệu VNĐ/ tháng. Đối với những người có kinh nghiệm nhiều năm trong công việc thiết kế thì mức lương của mà họ nhận được dao động từ 25 – 30 triệu VNĐ/tháng

Bên cạnh đó, nếu bạn tạo dựng được thương hiệu và tên tuổi cho riêng mình, các sản phẩm thiết kế ra luôn được những ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng săn đó thì chắc chắn mức thu nhập hàng tháng mà bạn nhận được sẽ còn cao hơn mức đó rất nhiều.

Thu nhập không giới hạn của nghề thiết kế thời trang
Thu nhập không giới hạn của nghề thiết kế thời trang

Xem thêm: Bật mí các ngành có cơ hội việc làm cao trong tương lai

13. Quản trị nhân sự

Để trở thành một người quản trị nhân sự, bạn cần đảm bảo yêu cầu như: bằng Cử nhân, Cao đẳng về Quản trị nhân lực hoặc những lĩnh vực liên quan khác, am hiểu Luật và các quy định của Nhà nước về người lao động, kỹ năng giao tiếp, thành thạo tin học văn phòng, công cụ quản lý nhân sự HRIS

Thu nhập bình quân của ngành quản trị nguồn nhân lực hiện nay ở mức khá so với các ngành nghề khác. Mức thu nhập sẽ rơi vào khoảng từ 9 – 12 triệu đồng/tháng. Mức lương này sẽ còn có thể tăng lên nếu bạn làm việc tốt, hiệu quả.

Ngành quản trị nhân lực khá hot hiện nay
Ngành quản trị nhân lực khá hot hiện nay

14. Phóng viên – Nhà báo – Biên tập viên

Báo chí là phương tiện thông tin truyền thông đại chúng không thể thiếu trong đời sống và là cơ quan ngôn luận của nhà nước và chính phủ đến nhân dân. Do đó cơ hội việc làm của ngành báo chí ở Việt Nam vô cùng rộng mở, một số vị trí thường tuyển dụng là phóng viên, biên tập viên, nhà báo, phát thanh viên…

Những công việc chính của ngành này là cập nhật, tổng hợp tin tức, biên tập nội dung xoay quanh các vấn đề cuộc sống, xã hội, phỏng vấn, viết bài cho các nhân vật, sự kiện của tạp chí cũng như chủ động xây dựng và gắn kết quan hệ với phóng viên báo chí, truyền hình. Công việc này đòi hỏi bạn phải tốt nghiệp CĐ – ĐH liên quan báo chí và ưu tiên đã từng làm CTV cho các báo, tạp chí, có đam mê, yêu thích viết và khả năng viết lách, giao tiếp tốt, biết cách xây dựng quan hệ với nguồn tin.
Bạn có thể nhận được mức lương trung bình từ 6-15 triệu đồng/tháng, mức lương có thể tăng lên thành 8-21 triệu đồng/tháng với những bạn từ 5 năm kinh nghiệm trở lên.

Nghề phóng viên
Nghề phóng viên là công việc lương cao dành cho nữ giới

Xem thêm: Bật mí các ngành có cơ hội việc làm cao tại Việt Nam trong tương lai

15. Quản trị nhà hàng – khách sạn

Ngành du lịch đang ngày càng phát triển, kéo theo nhu cầu nhân lực ngành nhà hàng khách sạn cũng tăng cao. Điều này đã tác động đáng kể đến mức lương của các vị trí trong nhà hàng khách sạn. Ngành quản trị nhà hàng – khách sạn sẽ được phân chia ra thành nhiều chuyên ngành nhỏ như sau: quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, tổ chức sự kiện…

Nhìn chung, công việc chính của ngành nghề này là hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra mọi cá thể và hoạt động, quy trình diễn ra trong cơ sở kinh doanh lưu trú và ẩm thực như khách sạn,  nhà hàng, resort, trung tâm hội nghị tiệc cưới…

Mức lương trung bình ngành nghề này dao động từ 10 triệu-20 triệu/tháng. Tuy nhiên thu nhập của nhân viên làm việc làm tại khách sạn hay tại nhà hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quy mô khách sạn nhà hàng và kinh nghiệm của nhân viên là hai yếu tố quan trọng nhất. Đòi hỏi bạn cần phải trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm cũng như các kỹ năng thực tế. 

Quản trí nhà hàng khách sạn với mức thu nhập hấp dẫn
Quản trí nhà hàng khách sạn với mức thu nhập hấp dẫn

Xem thêm: 12 ngành HOT trong tương lai 2025 – 2030 mà bạn phải biết

16. Kinh doanh online

Kinh doanh online đã xuất hiện từ lâu, nhưng đến hiện tại thì loại hình này mới thật sự bùng nổ. Không khó để có thể thấy rằng người người nhà nhà hiện nay đều bán hàng trên mạng xã hội (như Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok…) và các trang thương mại điện tử (như Shopee, Lazada). Nếu bạn yêu thích công việc kinh doanh online, bạn có thể tự mở một “cửa hàng nhỏ” cho mình trên nền tảng số hoặc trở thành nhân viên bán hàng online.

Về kiến thức, vị trí này không yêu cầu bằng cấp cao, tuy nhiên bán hàng online đòi hỏi bạn phải nắm bắt được công nghệ, tâm lý khách hàng và có kỹ năng bán hàng, tương tác với khách hàng. Tuy không có thu nhập cố định nhưng bạn có thể đạt được mức thu nhập “khủng” nếu như bạn đã có kinh nghiệm làm việc kinh doanh trước đó. 

Thu nhập khủng từ việc bán hàng online
Thu nhập khủng từ việc bán hàng online

Bài viết trên Vieclam.net đã gợi ý cho bạn top 16 công việc lương cao cho nữ ở Việt Nam. Hy vọng sẽ đem đến cho bạn cái nhìn tổng quát hơn về các ngành nghề và lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm việc làm thì đừng quên truy cập vào trang Vieclam.net để cập nhật những tin đăng tuyển dụng mới nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất