HomeMẹo tìm việcLương ngành kiến trúc được đánh giá top đầu, sự thật ra...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Lương ngành kiến trúc được đánh giá top đầu, sự thật ra sao?

Mức lương ngành kiến trúc bao nhiêu? Chắc hẳn đây là câu hỏi của các bạn đang có ý định theo đuổi ngành nghề này. Và để giáp đáp thắc mắc cùng những thông tin liên quan về mức lương ngành kiến trúc, theo dõi ngay bài viết sau đây của Vieclam.net nhé!

Lương ngành kiến trúc được đánh giá top đầu, sự thật ra sao?
Lương ngành kiến trúc được đánh giá top đầu, sự thật ra sao?

I. Những vị trí công việc cụ thể trong ngành kiến trúc sau ra trường

Kiến trúc sư là những người đảm nhiệm những công việc như: tạo hình, lên ý tưởng, thiết kế và giám sát quá trình thi công… mục đích tạo nên một không gian kiến trúc thể hiện những nét dấu ấn của thời đại, xã hội.

Vậy cụ thể hơn sau khi ra trường, bạn học có thể làm tại những vị trí công việc cụ thể nào? Ngành kiến trúc sư lương bao nhiêu?

  • Kiến trúc sư công trình: Đây là người có trách nhiệm điều phối và quản lý dự án kiến trúc, bắt đầu từ giai đoạn thiết kế ý tưởng cho đến giai đoạn hoàn thành công trình. Kiến trúc sư công trình phải làm với cả nhà thầu và chủ đầu tư, nhằm đảm bảo quá trình thi công hoàn tất theo đúng như kiến trúc và quy hoạch ban đầu đề ra.
  • Quy hoạch đô thị, vùng: Quy hoạch đô thị, vùng là loại hình công việc mang tính hành chính. Đối với các cơ quan quản lý, kỹ sư lĩnh vực này có nhiệm vụ tuân thủ các yêu cầu về quy hoạch đô thị nói chung. Với doanh nghiệp, có trách nhiệm hoàn thành ý tưởng kiến trúc dựa trên các điều kiện sẵn có.
  • Kiến trúc sư nội thất: Kiến trúc sư nội thất có vai trò trong việc thiết kế xây dựng nội thất cũng như quy hoạch không gian.
Kiến trúc sư nội thất
Kiến trúc sư nội thất
  • Kiến trúc sư cảnh quan: Kiến trúc sư cảnh quan đảm nhận việc quản lý và thiết kế mở rộng các khu vực công cộng xung quanh chúng ta. Bằng cách kết hợp kỹ năng nghệ thuật với kiến ​​thức của họ về hoạt động của con người và môi trường tự nhiên, từ đó thiết kế các khu vực vui chơi, công cộng cho mọi người sinh sống, làm việc.
  • Giám sát công trình: Giám sát công trình hay còn được gọi như: giám sát thi công, giám sát xây dựng. Người giám sát công trình có nhiệm vụ điều phối giữa 2 bên chủ dự án/nhà đầu tư và nhà thầu nhằm đảm bảo dự án được diễn ra thành công.
  • Giảng viên kiến trúc: Cuối cùng nếu có kết quả học tập tốt, bạn cũng có thể lựa chọn trở thành giảng viên tại các trường cao đẳng, đại học để giảng dạy cho các thế hệ sinh viên sau này.

Xem thêm: Ngành kiến trúc là gì? Mức lương hấp dẫn ngành kiến trúc

II. Mức lương ngành kiến trúc cao không?

Sau khi đã biết được sau khi theo học ngành nghề kiến trúc bạn có thể làm việc tại những vị trí nào. Tiếp theo đây, Vieclam.net sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về câu hỏi: Mức lương ngành kiến trúc cao không?

Thực tế mức lương của ngành kiến trúc so với các ngành nghề khác được đánh giá cao. Thế nhưng, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng mức lương này vẫn chưa xứng đáng bởi khi theo học ngành này khá vất vả.

Theo đó, mức lương trung bình của kiến trúc sư nhận được là 15 – 20 triệu đồng trên tháng. Và với kiến trúc sư tập sự hoặc sinh viên mới ra trường mức lương dao động khoảng 4 – 6 triệu/tháng. Sau đó sau khi có kinh nghiệm cao dần lên từ 10 – 15 triệu đồng/tháng, cao nhất lên đến 35 triệu đồng/tháng.

Mức lương ngành kiến trúc cao không?
Mức lương ngành kiến trúc cao không?

III. Mức lương ngành kiến trúc cho từng vị trí cụ thể

Như bạn đã tìm hiểu bên trên, ngành kiến trúc sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau, cũng từ đó mức lương có sự khác nhau ở từng vị trí:

Vị trí đảm nhận Mức lương
Kiến trúc sư công trình Khoảng 12 – 34 triệu đồng/tháng
Kiến trúc sư nội thất Dao động 8 – 12 triệu đồng/tháng
Kiến trúc sư quy hoạch Khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng
Kiến trúc sư cảnh quan Dao động 10 – 20 triệu đồng/tháng
Kiến trúc sư xây dựng Từ 12 – 15 triệu đồng/tháng
Kiến trúc sư triển khai Khoảng 9 – 12 triệu đồng/tháng

Qua bảng trên có thấy được mức lương ngành kiến trúc cao hay không còn dựa vào vị trí công việc của từng người, và nếu bạn muốn mức lương của bản thân tăng cao hơn nữa thì phải tự trau dồi thêm kinh nghiệm và kiến thức cho mình.

Mức lương ngành kiến trúc cao không?
Mức lương ngành kiến trúc cao không?

Xem thêm: Ngành kinh tế đối ngoại là gì? Ra trường có dễ xin việc không?

IV. Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương ngành kiến trúc

Như một số ngành nghề khác, mức lương ngành kiến trúc có thể không cố định và còn chịu ảnh hưởng vào nhiều yếu tố khác như: Kỹ năng, kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, vị trí đảm nhận, địa điểm làm việc,…Cụ thể dưới đây là một số yếu tố cơ bản có ảnh hưởng đến mức lương ngành kiến trúc học mà bạn có thể tham khảo như:

  • Trình độ chuyên môn: Nếu bạn là một người có chuyên môn giỏi chắc chắn sẽ có mức thu nhập cao hơn so với nhân viên mới vào nghề, chuyên môn non nớt. Đối với ngành kiến trúc đòi hỏi người biết cần có nền tảng kiến thức sâu về kiến trúc và mắt thẩm mỹ.
  • Kỹ năng tay nghề: Cũng như yếu tố trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và tay nghề của kiến trúc sư có ảnh hưởng rất lớn đến mức thu nhập được trả. Với những người đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc và tham gia nhiều dự án, nhận được mức lương tương xứng và cao hơn những kiến trúc sư mới ra trường.
  • Công ty, địa điểm làm việc: Mức lương của ngành kiến trúc còn phụ thuộc vào địa điểm, quy mô nơi mà bạn công tác, làm việc. Thực tế, khi bạn làm việc tại các công ty lớn hay công ty đa quốc gia hoặc tại các thành phố lớn thì có thể nhận được mức lương tương đối cao hơn tại các tỉnh lẻ.
  • Vị trí làm việc của bạn: Chắc chắn, nếu bạn có thể đảm nhận vị trí công việc cấp cao hay quản lý, mức lương lúc này nhận được khá hậu hĩnh bởi tính chất công việc và trách nhiệm cao hơn.

Như vậy, tìm hiểu đước các mức lương ngành kiến trúc sẽ giúp bạn tìm việc làm thuận lợi hơn trên website Vieclam.net. Website luôn cập nhật các thông tin tuyển dụng mới nhất mỗi ngày với các mức lương hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn đừng quên tạo hồ sơ xin việc trên website để quá trình tìm việc được nhanh chóng, thuận lợi hơn nhé!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

0
Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý...
Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần...

0
Kế toán quản trị là một trong những cơ hội việc làm tiềm năng nhất hiện nay do nhu cầu nhân lực có trình...
Account Manager là gì

Account Manager là gì? Mức lương, vai trò và nhiệm vụ

0
Account Manager là một trong những vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp Agency, bởi họ là những người đóng vai trò...
CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

0
Với sự chuyển mình của công nghệ thông tin thế giới, nhu cầu việc làm tại các vị trí liên quan đang ngày càng...
Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

0
Trong kinh doanh, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "Founder". Vậy Founder là gì và họ đóng vai trò quan trọng như thế...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất