HomeMẹo tìm việcMệnh Hoả hợp nghề gì? 8 nghề giúp người mệnh Hỏa làm...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Mệnh Hoả hợp nghề gì? 8 nghề giúp người mệnh Hỏa làm giàu nhanh nhất

Trong hệ tư tưởng người Á Đông, mệnh Hoả được xem là biểu tượng của sức sống, nhiệt huyết và sự năng động. Người mang mệnh Hỏa thường được nhận xét là có sự sáng tạo, nhiệt huyết trong công việc. Vậy người mệnh Hỏa hợp nghề gì? Trong bài viết này, Blog Vieclam.net sẽ gợi ý giúp người mệnh Hỏa tìm việc làm phù hợp để làm giàu nhanh chóng.

Mệnh hỏa hợp nghề gì
Mệnh Hỏa hợp với nghề đầu bếp, nhân viên kế toán,…

I. Người mệnh hỏa sinh năm nào?

Với chu kỳ 60 năm quay lại một lần, người có Mệnh Hỏa sẽ sinh vào các năm ứng với sáu nạp âm sau đây: Lư Trung Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Phú Đăng Hỏa và Thiên Thượng Hỏa.

Mệnh hỏa sinh năm nào
Mệnh Hỏa sinh năm nào?
Năm sinh Bản mệnh
Bính Dần: 1926, 1986  Lư Trung Hỏa
Đinh Mão: 1927, 1987 Lư Trung Hỏa
Giáp Tuất: 1934, 1994  Sơn Đầu Hỏa
Ất Hợi: 1935, 1995 Sơn Đầu Hỏa
Mậu Tý: 1948, 2008 Tích Lịch Hỏa
Kỷ Sửu: 1949, 2009 Tích Lịch Hỏa
Đinh Dậu: 1957, 2017 Sơn Hạ Hỏa
Bính Thân: 1956, 2016 Sơn Hạ Hỏa
Giáp Thìn: 1964, 2024 Phúc Đăng Hỏa
Ất Tỵ: 1965, 2025  Phúc Đăng Hỏa
Mậu Ngọ: 1978, 2038  Thiên Thượng Hỏa
Kỷ Mùi: 1979, 2039 Thiên Thượng Hỏa

II. Tích cách người mệnh Hoả phù hợp với nhóm nghề nào?

Những người mệnh Hoả thường mang trong mình năng lượng tích cực mạnh mẽ và quyết đoán. Khi làm việc với họ, bạn sẽ cảm nhận được sự nhiệt huyết và hứng khởi. Đồng thời, bạn cũng có thể yên tâm vì đồng đội mệnh Hoả thường sẵn lòng lắng nghe và hỗ trợ bạn mọi lúc.

Để xác định nghề nghiệp phù hợp với người mệnh Hoả, chúng ta có thể áp dụng quy luật Ngũ Hành tương sinh, tương khắc. Cụ thể:

  • Ngũ hành tương sinh: Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.
  • Ngũ hành tương khắc: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hoả, Hoả khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Nếu thuộc mệnh Hoả, bạn có thể lựa chọn nghề nghiệp liên quan đến hành Hỏa (tương hợp) hoặc Thổ (tương sinh). Có thể tìm kiếm công việc liên quan đến lửa, ánh sáng mạnh, hoặc các lĩnh vực sáng tạo và giao tiếp. Ví dụ như nhiếp ảnh, đầu bếp, diễn viên, ca sĩ, luyện kim, hàn xì, hoặc các công việc văn phòng mang tính chất cộng đồng và yêu cầu mối quan hệ rộng.

Những ngành nghề phù hợp với người mệnh Hoả bao gồm kinh doanh nhà hàng, thực phẩm và đồ uống, quầy tạp hoá, sản xuất nhựa, kỹ thuật, gia dụng, công nghệ, điện khí, kính, thể thao, quảng cáo, thẩm mỹ, và hoá trang. Đồng thời, họ có thể thành công trong các lĩnh vực kinh doanh nhờ sự nhiệt tình và khả năng tính toán. Do tương sinh với mệnh Mộc, người mệnh Hoả cũng có thể thích hợp với công việc thoải mái, không gò bó, đầy thách thức và sáng tạo như Marketing, thiết kế thời trang, tổ chức sự kiện, hoặc làm MC.

Người mệnh hỏa sẽ luôn lắng nghe ý kiến của bạn
Người mệnh hỏa sẽ luôn lắng nghe ý kiến của bạn

III. Top 8 ngành nghề giúp người mệnh hỏa làm giàu nhanh nhất

Vậy mệnh Hỏa hợp nghề gì? Dưới đây là những ngành nghề giúp người mệnh Hỏa làm giàu nhanh nhất bạn có thể tham khảo:

1. Đầu bếp

Việc làm đầu bếp là lựa chọn đầu tiên của nhiều người thuộc mệnh Hỏa. Người mang mệnh Hoả thường có tính cách nóng, tượng trưng cho yếu tố lửa, nên họ thích hợp với công việc liên quan đến nấu nướng, bếp núc và những hoạt động liên quan đến lửa. Với tính cách linh hoạt, nhanh nhẹn, sáng tạo và có trách nhiệm, người mệnh Hỏa có thể làm rất tốt trong vai trò bếp trưởng hoặc bếp chính.

Đầu bếp
Đầu bếp

2. Nhân viên kế toán, kiểm toán

Người mệnh Hoả thích hợp với việc làm kế toán và kiểm toán, vì công việc này yêu cầu sự tập trung cao vào con số – điều mà những người mệnh Hỏa có khả năng làm tốt hơn các mệnh khác. Hơn nữa, mệnh Kim (tương hợp với mệnh Hỏa) thường liên quan đến công nghệ và máy tính nên càng phù hợp hơn với người mệnh Hỏa trong việc triển khai các nghiệp vụ kế kiểm. 

Nhân viên kế toán, kiểm toán
Nhân viên kế toán, kiểm toán

3. Nhân viên tư vấn tâm lý

Người thuộc mệnh Hoả có vẻ khô khan nhưng thực ra, họ rất giỏi lắng nghe và thấu hiểu người khác. Họ luôn sẵn lòng đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu rõ hơn về cảm xúc và suy nghĩ. Mặt khác, nhờ vào sự nhạy bén trong tư duy, họ rất phù hợp với những công việc liên quan đến hiểu biết về tâm lý con người.

Nhân viên tư vấn tâm lý
Nhân viên tư vấn tâm lý

4. Nhân viên Marketing

Người mệnh Hoả thường nhanh nhạy và sáng tạo. Họ đầy nhiệt huyết, có khả năng nắm bắt vấn đề, thấu hiểu khách hàng, nhìn xa trông rộng để đưa ra ý tưởng mới. Đặc biệt là trong lĩnh vực Marketing, sự đổi mới liên tục trong suy nghĩ giúp họ phát triển các ý tưởng mới để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng tạo nên các chiến dịch kích cầu hiệu quả. Do đó, việc làm marketing là công việc mà nhiều người mệnh Hỏa chọn lựa.

Nhân viên Marketing
Nhân viên Marketing

5. Quản lý và điều hành

Người mệnh Hoả được biết đến là những người có tính trách nhiệm cao và khả năng suy nghĩ kỹ lưỡng. Họ thường xây dựng kế hoạch rất chi tiết, đặt ra những mục tiêu cụ thể cho kể cả những việc ở tương lai. Nhờ khả năng phân chia công việc và tổ chức hiệu quả, người mệnh Hỏa sẽ thích hợp với việc làm quản lý và điều hành trong nhiều lĩnh vực. 

Quản lý và điều hành
Quản lý và điều hành

6. Nhà kinh doanh

Bằng sự thông minh, nhạy bén và ứng xử linh hoạt, người mệnh Hỏa có lợi thế trong lĩnh vực kinh doanh buôn bán bởi họ có thể thấu hiểu và làm cho nhiều khách hàng hài lòng. Ngoài ra, với khả năng tính toán, tầm nhìn xa trông rộng và tính quyết đoán trong mỗi quyết định đã giúp cho người mệnh Hỏa đưa ra được nhiều chiến lược kinh doanh thành công. Người mệnh hỏa có thể chọn làm việc kinh doanh để nhanh chóng thành công, phát tài.

Nhà kinh doanh
Nhà kinh doanh

7. Buôn bán vật liệu, luyện kim, cơ điện, cơ khí

Đối với những người mệnh Hỏa, một lựa chọn kinh doanh phù hợp khác là vật liệu xây dựng và các sản phẩm điện cơ. Bạn có thể chọn buôn bán vật liệu xây dựng hoặc các thiết bị điện cơ như đèn, quạt, cũng như kinh doanh xe và phụ tùng xe.

Tất cả những sản phẩm này đều liên quan đến việc chuyển đổi động năng thành điện năng trong quá trình sử dụng. Vì vậy, kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, cơ điện và cơ khí có thể là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc, phù hợp với tính chất năng động và sáng tạo của người mệnh Hỏa.

Mệnh hỏa phù hợp với công việc kinh doanh phụ tùng xe
Mệnh hỏa phù hợp với công việc kinh doanh phụ tùng xe

8. Nghệ thuật

Với tính cách hoạt bát, đầy năng lượng và khả năng giao tiếp xuất sắc, lĩnh vực nghệ thuật là một lựa chọn tuyệt vời cho những người thuộc mệnh Hỏa. Nhiều người nổi tiếng mệnh Hỏa như MC – Diễn viên Trấn Thành, Hoa hậu Hương Giang, Ca sĩ Uyên Linh, Diễn viên Khả Như, đã chứng minh cho điều này.

Vì vậy, nếu bạn là người mệnh Hỏa và đam mê nghệ thuật, hãy kiên trì và quyết tâm theo đuổi đam mê của mình nhé!

MC
MC phù hợp với người mệnh hỏa

IV. Mệnh hỏa nên tránh nghề gì

Ngoài những công việc phù hợp trên, người mệnh Hỏa cũng nên tránh những công việc thuộc hành Thủy và Thổ.

  • Công việc thuộc hành Thủy: Những công việc như hàng hải, hướng dẫn viên du lịch, quảng cáo, nghiên cứu sinh vật biển, thủy điện, đóng tàu, giao nhận nhanh thường làm việc trong môi trường hàn tính. Vì Thủy khắc Hỏa, nên những công việc này có thể tạo ra áp lực và gặp khó khăn trong sự phát triển nghề nghiệp.
  • Công việc thuộc hành Thổ: Mặc dù Hỏa sinh Thổ, nhưng khi kết hợp cả hai yếu tố này, người mệnh Hỏa có thể cảm thấy mất mát năng lượng. Công việc như bất động sản, gốm sứ, tạo ra, thư ký có thể khiến người mệnh Hỏa gặp khó khăn, không đạt được mục tiêu mong muốn, thậm chí đối mặt với thất bại khi chỉ mới bắt đầu.
Mệnh hỏa nên tránh các công việc đến đóng tàu thuyền
Mệnh hỏa nên tránh các công việc đến đóng tàu thuyền

V. Lưu ý khi làm việc với đồng nghiệp mệnh Hỏa

Khi làm việc với đồng nghiệp mệnh Hỏa, quan hệ làm việc có thể trở nên tích cực hơn nếu chúng ta lưu ý và tận dụng những đặc điểm tính cách của họ:

  • Người mang mệnh Hỏa thường độc lập và sáng tạo, do đó, việc tôn trọng tính độc lập và khuyến khích sự sáng tạo của họ là điều quan trọng. 
  • Họ có tinh thần nhiệt huyết và đam mê, nên việc khuyến khích người mệnh Hỏa thể hiện những phẩm chất này trong công việc làm cho môi trường làm việc trở nên sôi động và tích cực.
  • Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, tránh xung đột trực tiếp, vì tính cách mạnh mẽ và quyết đoán của người mệnh Hỏa có thể dẫn đến tình huống không mong muốn. 
  • Đánh giá công việc của họ dựa trên hiệu suất thay vì chi tiết.
  • Việc giao tiếp nên được thực hiện một cách rõ ràng và trực tiếp để tránh hiểu lầm.
  • Ngoài ra, hỗ trợ họ khi cần thiết và khích lệ họ đối phó tích cực với áp lực sẽ giúp duy trì tinh thần làm việc tích cực và hiệu quả. 
Bạn nên đánh giá công việc của gười mệnh hỏa dựa trên hiệu suất thay vì chi tiết.
Bạn nên đánh giá công việc của gười mệnh hỏa dựa trên hiệu suất thay vì chi tiết.

Lời kết

Qua bài viết trên, Vieclam.net đã chia sẻ đến bạn những giải đáp về câu hỏi mệnh Hỏa hợp nghề gì? rồi. Hy vọng, các thông tin được cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm việc làm phù hợp với bản mệnh của mình. Đừng quên xem thêm nhiều bài viết hay khác tại Vieclam.net nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra sao?

Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra...

0
Kế toán doanh nghiệp là gì và tại sao lại đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp? Vieclam.net cho rằng, bất kỳ ai...
Cách viết Email gửi CV “ghi điểm tuyệt đối" với nhà tuyển dụng

Cách viết email gửi CV “ghi điểm tuyệt đối” với nhà tuyển dụng

0
Thay vì chỉ đơn thuần gửi CV ứng tuyển, email xin việc có thể tạo nên sự khác biệt của bạn so với các...
Social Media Manager là gì?

Social Media Manager là gì? Yêu cầu để trở thành Social Media Manager

0
Trong thời đại số hóa hiện nay, Social Media Manager đã trở thành một vị trí không thể thiếu đối với bất kỳ doanh...
Cách trả lời mail trúng tuyển bằng tiếng Anh

Cách trả lời mail trúng tuyển bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

0
Khi nhận được email trúng tuyển việc làm, bạn thường trả lời như thế nào? Nếu bạn vẫn chưa tìm được cách thức phù...
Chairman là gì? Các yếu tố quan trọng tạo nên một Chairman

Chairman là gì? Các yếu tố quan trọng tạo nên một Chairman

0
Chairman là một thuật ngữ chỉ cấp quản lý điều hành và được dùng rất phổ biến trong các doanh nghiệp. Đây là vị...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất