HomeMẹo tìm việcĐịnh hướngMệnh Thủy hợp nghề gì? Top nghề giúp mệnh Thủy thăng tiến,...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Mệnh Thủy hợp nghề gì? Top nghề giúp mệnh Thủy thăng tiến, phát tài

Bạn đang quan tâm đến “Mệnh thủy hợp nghề gì?” để có thể chọn cho mình một công việc phù hợp và đem lại thành công trong sự nghiệp. Trong bài viết này, Blog Vieclam.net sẽ giúp bạn tìm hiểu về những đặc điểm, tính cách của người mệnh Thủy và những nghề nghiệp phù hợp nhất với mệnh Thủy theo quy luật ngũ hành.

Top nghề giúp mệnh Thủy thăng tiến phát tài
Top nghề giúp mệnh Thủy thăng tiến phát tài

I. Người mệnh thủy sinh năm nào?

Theo quan niệm dân gian, mỗi người khi sinh ra đều mang một mệnh theo ngũ hành (thủy, mộc, kim, hỏa, thổ). Vậy người mệnh thủy sinh năm nào thì mời bạn tham khảo bảng sau của Vieclam.net: 

Năm sinh

Bản mệnh

Nạp âm mệnh Thủy

1936, 1996

Bính Tý  

Giản Hạ Thủy

1937, 1997

Đinh Sửu 

Giản Hạ Thủy

1944, 2004

Giáp Thân 

Tuyền Trung Thủy

1945, 2005

Ất Dậu 

Tuyền Trung Thủy

1952, 2012

Nhâm Thìn  

Trường Lưu Thủy

1953, 2013

Quý Tỵ 

Trường Lưu Thủy

1966, 2026

Bính Ngọ 

Thiên Hà Thủy

1967, 2027

Đinh Mùi 

Thiên Hà Thủy

1974, 2034

Giáp Dần 

Đại Khê Thủy

1975, 2035

Ất Mão 

Đại Khê Thủy

II. Đặc điểm, tính cách của người mệnh Thủy

1. Đặc điểm của người mệnh Thủy

Đặc trưng về ngoại hình của người mệnh Thủy thường là gương mặt đầy đặn, với các đường nét rõ ràng và hài hòa. Họ có thân hình cân đối, chiều cao không quá cao, với đôi chân và tay ngắn hơn bình thường. Làn da của họ có màu sắc trung tính, bước đi của họ không vội vàng, và đặc biệt ở nam giới, thường có phần bụng lớn.

Những người thuộc mệnh Thủy thường cảm thấy lạnh ở tay và chân, thậm chí là ở bụng và đầu gối. Điều này khiến họ thường xuyên mặc nhiều lớp quần áo hơn người khác để giữ ấm cơ thể.

Đặc điểm người mệnh Thủy
Đặc điểm người mệnh Thủy

2. Tính cách người mệnh Thủy

  • Thông minh và thẳng thắn: Người mệnh Thủy thường có khả năng ghi nhớ tuyệt vời và thường suy nghĩ kỹ trước khi phát biểu hoặc hành động, tạo nên hình ảnh của một người bí ẩn và sâu sắc.
  • Thân thiện và giao tiếp thoải mái: Bất chấp vẻ ngoài bí ẩn, họ thực sự rất thân thiện và thoải mái trong giao tiếp, dễ dàng tạo mối quan hệ với người khác.
  • Tính cách đa dạng: Có hai loại tính cách chính trong mệnh Thủy – nước chảy và nước đọng. Người dạng nước chảy thường năng động và hay lo lắng, trong khi người dạng nước đọng thì bình tĩnh và yêu thích cuộc sống yên bình, tránh xung đột.
  • Sáng suốt và linh hoạt: Người mệnh Thủy thường sáng suốt, linh hoạt và đôi khi khá tinh ranh. Họ yêu thích sự vận động và muốn tận hưởng đời sống tình cảm đa dạng.
  • Dễ thay đổi mục tiêu: Họ thường có nhiều ước mơ và thay đổi mục tiêu thường xuyên, đôi khi tập trung vào bản thân hơn là thế giới xung quanh.
  • Tốt bụng nhưng khó đoán: Người mệnh Thủy có thể rất tốt bụng nhưng cũng có thể trở nên khó lường, giống như tính chất của nước, nếu có ý đồ xấu.
  • Nhẹ nhàng: Phụ nữ mệnh Thủy thường nhẹ nhàng và quyến rũ, trong khi nam giới thì thường thay đổi và hướng nội hơn.
  • Kiên nhẫn và nỗ lực: Theo tử vi, người mệnh Thủy có thể không thành công ngay lập tức, nhưng với kiên nhẫn và nỗ lực, họ có thể đạt được mục tiêu.
Đặc điểm tính cách người mệnh Thủy
Người mệnh Thủy có thể được miêu tả là “người tốt bụng”

III. Người mệnh Thủy hợp nghề gì theo quy luật ngũ hành

Theo quy luật ngũ hành, mỗi người khi sinh ra đều mang trong mình một hành khí chủ đạo. Vì vậy, để đem lại may mắn và thành công trong sự nghiệp, người mệnh Thủy cần chọn cho mình những công việc thuộc hành thủy, kim hoặc mộc.

1. Công việc thuộc hành thủy

Người mệnh Thủy thông thường rất thông minh, có khả năng giao tiếp tốt và linh hoạt. Họ thích những công việc đòi hỏi sự chuyển động và thích ứng nhanh với môi trường, cũng như có khả năng làm việc trong điều kiện thời tiết lạnh.

Các ngành nghề phù hợp:

  • Việc làm y dược: Bác sĩ, y tá, với khả năng cảm thông và giao tiếp tốt.
  • Pháp luật: Luật sư, nhân viên cảnh sát, nơi họ có thể sử dụng trí tuệ và khả năng phán đoán nhanh chóng.
  • Giáo dục: Giáo viên, huấn luyện viên, những nghề nghiệp đòi hỏi sự kiên nhẫn và khả năng truyền đạt kiến thức.
  • Thể thao: Vận động viên bơi lội, trượt băng nghệ thuật, thể hiện sự khéo léo và quyết tâm.
  • Công việc khác: Nhân viên cứu hộ, ngành thủy sản và nghiên cứu sinh vật biển, sản xuất đồ uống như rượu và bia.
  • Liên quan đến giao tiếp và di chuyển: Hướng dẫn viên du lịch, nhà ngoại giao, lễ tân, nhân viên ngành hàng hải và vận tải, giao nhận hàng hóa, nơi họ có thể sử dụng khả năng giao tiếp và thích ứng với môi trường đa dạng.
Công việc thuộc hành thủy
Người mang mệnh Thuỷ có thể tìm thấy sự thành công trong những công việc liên quan đến yếu tố Nước

Đọc thêm:

2. Công việc thuộc hành kim

Theo quy luật ngũ hành, Kim sinh Thủy. Do đó, công việc thuộc hành Kim mang lại may mắn và cơ hội phát triển cho người mệnh Thủy.

Các công việc trong lĩnh vực tài chính và quản lý giúp người mệnh Thủy phát huy trí thông minh, nhanh nhẹn và linh hoạt của mình.

Các ngành nghề phù hợp:

  • Tài chính và kinh doanh: Ngành ngân hàng, hành chính nhân sự, marketing, môi giới bất động sản, chứng khoán và đầu tư, buôn bán, tự kinh doanh, chế tác trang sức.
  • Giao tiếp và dịch vụ: Nhân viên tư vấn, thu ngân, chuyên gia kế toán, tín dụng, bảo hiểm.
  • Chế tạo và công nghiệp: Lĩnh vực chế tạo và sửa chữa ô tô, cơ khí, kim khí, sắt thép, kim loại, vật liệu xây dựng, cáp điện, máy móc.
Công việc thuộc hành kim
Do Kim sinh Thuỷ nên cũng mang lại may mắn và thành công cho người mệnh Thuỷ

3. Công việc thuộc hành mộc

Người mệnh Thủy có thể tìm thấy sự cân bằng và học hỏi từ những thách thức mà mệnh Mộc mang lại. Công việc thuộc hành Mộc thường đòi hỏi sự sáng tạo và tư duy mở, điều mà người mệnh Thủy có thể thích nghi và phát triển.

Các công việc thuộc hành mộc dưới đây sẽ giúp bạn khám phá thêm được mệnh thủy hợp nghề gì:

Các ngành nghề phù hợp:

  • Nội thất và trang trí: Tự kinh doanh hoặc làm việc tại cửa hàng đồ gỗ, trưng bày nội thất, cửa hàng đồ phong thuỷ, tiệm bán cây cảnh.
  • Nông nghiệp: chuyên gia trồng trọt, chuyên gia cây giống, nhà nghiên cứu động thực vật học.
  • Giáo dục và văn hóa: Các ngành liên quan đến giáo dục, văn hóa, văn học, nghệ thuật, tôn giáo.
Công việc thuộc hành mộc
Người mệnh Thủy cần phải học cách kiểm soát cảm xúc và không bị dao động bởi những ý kiến tiêu cực từ người khác

Tuy nhiên, để thành công trong những công việc này, người mệnh Thủy cần phải học cách kiểm soát cảm xúc và không bị dao động bởi những ý kiến tiêu cực từ người khác.

IV. Top nghề lương cao phù hợp nhất với mệnh Thủy

Nếu bạn là người mệnh Thủy và đang băn khoăn mệnh Thủy hợp nghề gì để mang lại thu nhập cao thì dưới đây là những nghề nghiệp được đánh giá là phù hợp nhất với mệnh Thủy.

1. Luật sư

Luật sư là một trong những nghề nghiệp phù hợp nhất với mệnh Thủy. Với tính cách thông minh, sáng tạo và khả năng phân tích, người mệnh Thủy có thể trở thành những luật sư giỏi và đem lại thành công trong sự nghiệp.

Ngoài ra, tính cách nhạy cảm và tình cảm cũng giúp họ có thể hiểu và đồng cảm với khách hàng, từ đó tạo nên mối quan hệ tốt và đem lại lợi ích cho cả hai bên.

Luật sư
Luật sư là một trong những nghề nghiệp phù hợp nhất với mệnh Thủy

2. Bác sĩ

Bác sĩ là một trong những nghề nghiệp được đánh giá cao về tính cách nhân đạo và trách nhiệm. Với tinh thần trách nhiệm cao và nhiều tình cảm, người mệnh Thủy có thể trở thành những bác sĩ tốt và đem lại niềm tin và sự an tâm cho bệnh nhân.

Ngoài ra, tính cách thông minh và khả năng thích ứng linh hoạt cũng giúp họ dễ dàng đối phó với những tình huống khẩn cấp và giải quyết các vấn đề phức tạp trong công việc.

Bác sĩ
Với tinh thần trách nhiệm cao và tình cảm, người mệnh Thủy có thể trở thành những bác sĩ tốt

3. Nhân viên kinh doanh

Với tính cách thông minh, khéo léo trong giao tiếp, người mệnh Thủy có thể trở thành những nhân viên kinh doanh giỏi và đem lại thành công trong sự nghiệp.

Ngoài ra, tính cách nhạy cảm và tình cảm cũng giúp họ có thể hiểu và đồng cảm với khách hàng, từ đó tạo nên mối quan hệ tốt và đem lại lợi ích cho cả hai bên.

Nhân viên kinh doanh
Người mệnh Thủy có thể trở thành những nhân viên kinh doanh giỏi

4. Huấn luyện viên

Huấn luyện viên là một trong những nghề nghiệp phù hợp người mệnh Thủy. Họ có thể dễ dàng tìm ra những phương pháp huấn luyện hiệu quả và giúp đỡ người khác đạt được mục tiêu. 

Ngoài ra, họ có thể tạo nên một môi trường huấn luyện thoải mái và tạo động lục tốt cho các học viên.

Huấn luyện viên
Huấn luyện viên là một trong những nghề nghiệp phù hợp người mệnh Thủy

5. Giáo viên, giảng viên

Người mệnh Thủy có thể trở thành những giáo viên, giảng viên tốt và đem lại niềm tin và sự an tâm cho học sinh, sinh viên. 

Ngoài ra, tính cách thông minh và khả năng thích ứng linh hoạt cũng giúp họ dễ dàng truyền đạt kiến thức và giải quyết các vấn đề trong giảng dạy.

Giáo viên
Người mệnh Thủy có thể trở thành những giáo viên, giảng viên tốt và đem lại niềm tin và sự an tâm cho học sinh, sinh viên

6. Hướng dẫn viên du lịch

Người mệnh Thủy thường ưa thích trải nghiệm và khám phá, làm cho nghề hướng dẫn viên du lịch trở thành sự lựa chọn lý tưởng, giúp họ thể hiện niềm đam mê và chia sẻ kiến thức với người khác.

Sự tinh tế và khả năng cảm thông giúp họ hiểu và đồng cảm với khách hàng, tạo dựng mối quan hệ tốt và mang đến trải nghiệm du lịch thú vị cho du khách.

7. Lễ tân

Lễ tân là một trong những nghề nghiệp phù hợp với tính cách của người mệnh Thủy. Với khả năng giao tiếp tốt và tính cách thân thiện, họ có thể tạo nên môi trường làm việc thoải mái và chuyên nghiệp.

Ngoài ra, tính cách thông minh và sáng tạo cũng giúp họ dễ dàng giải quyết các vấn đề phát sinh trong công việc.

Lễ tân
Với khả năng giao tiếp tốt và tính cách thân thiện, họ có thể tạo nên môi trường làm việc thoải mái và chuyên nghiệp

8. Trượt băng nghệ thuật

Đối với bộ môn Trượt băng nghệ thuật, đây là một lĩnh vực đòi hỏi sự khéo léo, kiên nhẫn và quãng thời gian luyện tập dài lâu. Ngoài ra, nó cần sự quyết tâm và niềm đam mê sâu sắc với môn thể thao này. Do băng được hình thành từ nước, nên trượt băng nghệ thuật chính là một phương án hoàn hảo cho câu hỏi “mệnh thủy hợp nghề gì”.

Trượt băng nghệ thuật
Trượt băng nghệ thuật là một lĩnh vực đòi hỏi sự khéo léo, kiên nhẫn và quãng thời gian luyện tập dài lâu

V. Tại sao người mệnh Thủy cần chọn nghề phù hợp?

Như đã đề cập ở trên, người mệnh Thủy có tính cách rất đặc biệt và khác biệt so với những người mệnh khác. Vì vậy, để đem lại nhiều thành công trong sự nghiệp cũng như gắn bó lâu dài với công việc, họ cần phải chọn cho mình một công việc phù hợp với tính cách và năng lực của mình.

Nếu không chọn được công việc phù hợp, người mệnh Thủy có thể gặp khó khăn trong công việc và dễ bị căng thẳng, áp lực. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống cá nhân của họ.

Mặc dù phong thủy và mệnh số có thể mang lại cái nhìn sơ lược về tính cách và xu hướng nghề nghiệp, nhưng không nên quá phụ thuộc vào nó. Quan trọng nhất vẫn là năng lực, sở thích và năng lực cá nhân.

Tại sao người mệnh Thủy cần chọn nghề phù hợp?
Người mệnh Thủy cần chọn nghề phù hợp

Trong bài viết này, Vieclam.net đã giúp bạn tìm hiểu về mệnh Thủy hợp nghề gì và những nghề nghiệp phù hợp nhất với người mệnh Thủy theo quy luật ngũ hành. Tuy nhiên, để đem lại thành công và hạnh phúc trong sự nghiệp, người mệnh Thủy cần phải chọn cho mình một công việc phù hợp với tính cách và năng lực riêng của mình. Chỉ khi đó, họ mới có thể thăng tiến và phát tài trong cuộc sống. 

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra sao?

Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra...

0
Kế toán doanh nghiệp là gì và tại sao lại đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp? Vieclam.net cho rằng, bất kỳ ai...
Cách viết Email gửi CV “ghi điểm tuyệt đối" với nhà tuyển dụng

Cách viết email gửi CV “ghi điểm tuyệt đối” với nhà tuyển dụng

0
Thay vì chỉ đơn thuần gửi CV ứng tuyển, email xin việc có thể tạo nên sự khác biệt của bạn so với các...
Social Media Manager là gì?

Social Media Manager là gì? Yêu cầu để trở thành Social Media Manager

0
Trong thời đại số hóa hiện nay, Social Media Manager đã trở thành một vị trí không thể thiếu đối với bất kỳ doanh...
Cách trả lời mail trúng tuyển bằng tiếng Anh

Cách trả lời mail trúng tuyển bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

0
Khi nhận được email trúng tuyển việc làm, bạn thường trả lời như thế nào? Nếu bạn vẫn chưa tìm được cách thức phù...
Chairman là gì? Các yếu tố quan trọng tạo nên một Chairman

Chairman là gì? Các yếu tố quan trọng tạo nên một Chairman

0
Chairman là một thuật ngữ chỉ cấp quản lý điều hành và được dùng rất phổ biến trong các doanh nghiệp. Đây là vị...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất