HomeMẹo tìm việcChi tiết mô tả công việc thủ kho - Mức lương trung...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Chi tiết mô tả công việc thủ kho – Mức lương trung bình hiện nay

Đối với các doanh nghiệp như cơ sở sản xuất, dịch vụ lưu trú, khách sạn …, việc sản xuất và nhập nguyên liệu đầu vào là một nhiệm vụ quan trọng, hỗ trợ cho hoạt động của công ty. Đảm bảo hàng hóa luôn sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp là trách nhiệm của nhân viên thủ kho. Hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu chi tiết bản mô tả công việc thủ kho qua bài viết dưới đây nếu bạn quan tâm đến công việc này nhé.

Chi tiết mô tả công việc thủ kho - Mức lương trung bình hiện nay
Chi tiết mô tả công việc thủ kho – Mức lương trung bình hiện nay

I. Nhân viên thủ kho là ai?

Nhân viên thủ kho là những cá nhân đảm nhận vai trò quan trọng trong việc quản lý và vận hành kho hàng của các doanh nghiệp và công ty. Thường thì họ làm việc tại các doanh nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất, phân phối, vận tải hoặc dịch vụ, nơi mà việc quản lý, lưu trữ và điều phối hàng hóa là điều cần thiết.

Nhân viên thủ kho là ai?
Nhân viên thủ kho là ai?

Với sự phát triển của ngành công nghiệp và thương mại, vai trò của nhân viên thủ kho ngày càng quan trọng. Những người làm công việc này thường có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, đặc biệt trong các doanh nghiệp lớn, có thể trở thành quản lý kho hoặc chuyển sang quản lý chuỗi cung ứng và logistics. 

Xem thêm: Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên kho

II. Chi tiết mô tả công việc thủ kho

Nhân viên thủ kho đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động trơn tru của chuỗi cung ứng, góp phần vào thành công chung của doanh nghiệp. Dưới đây là những mô tả công việc nhân viên thủ kho cần phải thực hiện.

1. Chịu trách nhiệm về thủ tục xuất nhập hàng hóa

Theo mô tả công việc thủ kho, dưới đây là những đầu mục công việc mà một nhân viên chịu trách nhiệm về thủ tục xuất nhập hàng hóa thực hiện:

  • Kiểm tra kỹ các chứng từ yêu cầu xuất/nhập hàng hóa theo quy định để đảm bảo chất lượng hàng hóa và giao đến đúng đối tượng mà không gây nhầm lẫn.
  • Tiếp nhận chứng từ giao hàng và yêu cầu xuất hàng, sau đó ghi chép thông tin vào hệ thống quản lý hàng hóa và chuyển cho bộ phận mua hàng hoặc kế toán theo quy định để phục vụ quá trình kiểm soát tiếp theo.
  • Khi nhận thông tin nhập hàng, thủ kho có trách nhiệm sắp xếp vị trí và mặt bằng kho gọn gàng, sạch sẽ để tiếp nhận hàng hóa một cách thuận lợi, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.
  • Đảm bảo rằng quá trình nhập hàng và xuất hàng không gây tổn hại cho hàng hóa.
  • Ghi chính xác phiếu nhập kho và xuất kho để thống kê rõ ràng số lượng hàng hóa.
  • Theo dõi hàng nhập/xuất kho hàng ngày và so sánh với định mức tối thiểu để duy trì hiệu suất hoạt động của kho.
Chi tiết mô tả công việc thủ kho
Chi tiết mô tả công việc thủ kho

2. Quản lý và theo dõi tình trạng hàng hóa tồn kho

Trong bản mô tả công việc thủ kho, nhân viên quản lý và theo dõi tình trạng hàng hóa tồn kho sẽ thực hiện các công việc sau:

  • Đảm bảo rằng hàng hóa luôn duy trì mức tồn kho tối thiểu hợp lý để ngăn chặn tình trạng cần gấp lượng hàng hoặc hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Khi có sự biến động đột ngột về số lượng hoặc chất lượng hàng hóa, cần đề xuất cho Giám đốc thay đổi mức tồn kho tối thiểu của kho và đưa ra phương án giải quyết kịp thời để khắc phục.

3. Tổ chức sắp xếp, kiểm kê hàng hóa trong kho

Nhân viên chịu trách nhiệm tổ chức sắp xếp, kiểm kê hàng hóa trong kho sẽ thực hiện các điều mục công việc như sau:

  • Tạo và cập nhật hồ sơ kho khi có thay đổi để đảm bảo tính chính xác và hiệu quả của việc quản lý kho.
  • Sắp xếp hàng hóa một cách khoa học, gọn gàng và sạch sẽ, tuân thủ đúng các yêu cầu để tạo điều kiện cho việc lưu thông và quản lý hàng hóa.
  • Việc lập hồ sơ kho là một nhiệm vụ quan trọng của thủ kho, đặc biệt là trong các kho lớn với số lượng hàng hóa lớn. Hồ sơ kho sẽ được tổ chức và phân loại theo từng loại hàng, bao gồm các thông tin như mã hàng, hạn sử dụng, kích thước và các yêu cầu đặc biệt từ đối tượng.
  • Kiểm kê hàng hóa giúp kiểm soát và theo dõi lưu lượng hàng hóa đi vào và ra khỏi kho, đồng thời cung cấp thông tin cần thiết để phát hiện và xử lý các vấn đề về hàng hóa một cách kịp thời và chính xác.
Trong bản mô tả công việc thủ kho, nhân viên chịu trách nhiệm tổ chức sắp xếp, kiểm kê hàng hóa trong kho
Trong bản mô tả công việc thủ kho, nhân viên chịu trách nhiệm tổ chức sắp xếp, kiểm kê hàng hóa trong kho

4. Thực hiện các báo cáo định kỳ

Nhiệm vụ và công việc của một nhân viên thủ kho khi thực hiện việc Thực hiện các báo cáo định kỳ bao gồm:

  • Thu thập thông tin và dữ liệu liên quan đến hoạt động kho hàng, bao gồm số lượng hàng nhập vào, xuất ra, tồn kho, các vấn đề liên quan đến chất lượng hàng hóa và các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến hoạt động kho.
  • Nhân viên thủ kho phải sử dụng dữ liệu đã được xử lý để tạo ra các báo cáo định kỳ, như báo cáo hàng tồn kho, báo cáo lưu lượng hàng hóa nhập xuất, báo cáo về tình trạng và chất lượng hàng hóa, và bất kỳ báo cáo nào khác được yêu cầu từ phía quản lý hoặc các bộ phận liên quan.
  • Sau khi tạo báo cáo, nhân viên thủ kho phải phân phối chúng cho các bộ phận liên quan, bao gồm quản lý, bộ phận kế toán, bộ phận vận chuyển và bộ phận quản lý hàng hóa để họ có thể sử dụng thông tin này để ra quyết định và kế hoạch hoạt động.

5. Tuân thủ các quy định về an toàn, phòng cháy chữa cháy

Nhiệm vụ này đảm bảo an toàn cho kho hàng, vì kho là nơi lưu trữ hàng hóa trong môi trường khô và chứa nhiều vật liệu dễ cháy, tăng nguy cơ cháy nổ. Vì vậy, cần thực hiện biện pháp phòng cháy nổ khi sắp xếp hàng hóa và chuẩn bị giải pháp xử lý tình huống xấu nhất.

Mô tả công việc thủ kho
Mô tả công việc thủ kho

Xem thêm: Tham khảo mẫu CV xin việc kho chuẩn, thu hút mới nhất 2024

III. Mức lương tham khảo cho vị trí thủ kho hiện nay

Mức thu nhập của nhân viên thủ kho phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí làm việc, quy mô của doanh nghiệp, khối lượng hàng hóa quản lý và kinh nghiệm làm việc. Theo một khảo sát của Vieclam.net, mức lương trung bình của thủ kho có thể dao động như sau:

Số năm kinh nghiệm Mức lương trung bình
Mới ra trường 6 – 8 triệu/ tháng
1-2 năm kinh nghiệm 7 – 12 triệu/ tháng
Trên 2 năm kinh nghiệm 10 – 15 triệu/ tháng
Quản lỹ, lãnh đạo trên 5 năm kinh nghiệm Trên 20 triệu/ tháng

Lưu ý: Bảng lương chỉ mang tính chất tham khảo vì có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác. Ví dụ như ngành nghề, lĩnh vực, quy mô công ty.

Mức thu nhập của nhân viên thủ kho phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí làm việc, quy mô của doanh nghiệp
Mức thu nhập của nhân viên thủ kho phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí làm việc, quy mô của doanh nghiệp

IV. Yêu cầu đối với công việc thủ kho

Dù có vẻ đơn giản nhưng công việc của một thủ kho thực tế lại không hề dễ dàng. Nó có ảnh hưởng lớn đến hoạt động và doanh thu của doanh nghiệp, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cao. Để làm tốt công việc này, nhân viên thủ kho cần đáp ứng các yêu cầu sau:

1. Điều kiện cơ bản khi ứng tuyển

Để ứng tuyển vào các công ty, theo mô tả công việc thủ kho, bạn cần đáp ứng một số tiêu chí sau:

  • Tuổi: Từ 22 tuổi trở lên.
  • Trình độ: Tốt nghiệp trung cấp trở lên trong các lĩnh vực như kế toán, thương mại hoặc kinh tế.
  • Kinh nghiệm: Có kiến thức và kinh nghiệm về quản lý kho.
  • Kỹ năng công nghệ: Thành thạo sử dụng các phần mềm quản lý kho và tin học văn phòng như Excel, Word,…
  • Yêu cầu khác: Có sự sáng tạo, năng động và kỹ năng giao tiếp tốt. Đặc biệt, cần có tính trung thực, tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc.

2. Yêu cầu về KPI khi làm việc

Như mọi công việc khác, vai trò của thủ kho cũng đặt ra những chỉ số hiệu suất (KPI) riêng trong mô tả công việc thủ kho.

  • Đảm bảo rằng việc vận chuyển hàng từ điểm khởi hành đến kho và ngược lại được thực hiện đúng thời hạn, tùy thuộc vào điểm xuất phát của hàng hóa, có thể là từ nhà cung cấp hoặc cảng.
  • Giao hàng đúng hạn và đảm bảo chất lượng hàng hóa theo yêu cầu được xác định với một tỷ lệ cụ thể là một yếu tố quan trọng khác.
  • Không phát sinh sai sót trong việc xử lý hóa đơn và các tài liệu liên quan cũng là một tiêu chí quan trọng mà thủ kho cần tuân thủ.
Yêu cầu đối với công việc thủ kho
Yêu cầu đối với công việc thủ kho

V. Những kỹ năng cần có ở nhân viên thủ kho

Bản mô tả công việc thủ kho cũng cập nhật đầy đủ những kỹ năng mà mỗi công ty cần ở một ứng viên. Để trở thành một nhân viên thủ kho, bạn cần sở hữu những kỹ năng như:

  • Kỹ năng giao tiếp khéo léo
  • Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả
  • Kỹ năng phân tích và xử lý thông tin
  • Kỹ năng lập kế hoạch rõ ràng, thiết thực
  • Kỹ năng quản lý rủi ro, khủng hoảng
  • Kỹ năng quản lý thời gian

Ngoài ra, để làm việc ở vị trí này cũng cần sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý kho và các công cụ văn phòng như Excel, Word, và các kỹ năng liên quan đến quy trình logistics, quản lý kho.

Những kỹ năng cần có ở nhân viên thủ kho
Những kỹ năng cần có ở nhân viên thủ kho

VI. Tìm việc làm nhân viên thủ kho lương cao, phụ cấp hấp dẫn

Hiện nay, việc tìm kiếm công việc nhân viên thủ kho có thể thực hiện qua nhiều kênh khác nhau như nhờ bạn bè, người thân giới thiệu, qua các trang mạng xã hội. Để nhanh chóng và thuận tiện, bạn cũng có thể sử dụng các trang web tìm việc trực tuyến như Vieclam.net. Vieclam.net là một nền tảng tìm việc làm an toàn hiện nay.

Trang web này thường xuyên cập nhật các vị trí tuyển dụng từ các doanh nghiệp uy tín, giúp người tìm việc dễ dàng tìm thấy công việc phù hợp. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng và hỗ trợ tạo hồ sơ cá nhân chi tiết. Ngoài ra, trang web còn cung cấp nhiều bài viết và tài liệu hướng dẫn, giúp nâng cao kỹ năng và chuẩn bị tốt cho quá trình ứng tuyển.

Tìm việc làm nhân viên thủ kho lương cao, phụ cấp hấp dẫn
Tìm việc làm nhân viên thủ kho lương cao, phụ cấp hấp dẫn

Lời kết

Vậy là Vieclam.net đã cung cấp thông tin đầy đủ để giải đáp thắc mắc về mô tả công việc thủ kho và cơ hội việc làm trong lĩnh vực này. Hi vọng rằng bài viết sẽ mang lại giá trị và giúp bạn định hướng sự nghiệp phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội làm việc trong ngành thủ kho, đừng quên ghé thăm trang web Vieclam.net để cập nhật danh sách việc làm mới và chất lượng.

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

COO là gì

COO là gì? Mức lương và tố chất để trở thành một COO giỏi 

0
Ở những doanh nghiệp, COO là một trong những vị trí lãnh đạo quan trọng trong bộ máy, việc chịu trách nhiệm quản lý...
Chức danh trong công ty

Tổng hợp các chức danh không thể thiếu trong công ty

0
Bạn có bao giờ tò mò về những người đứng sau sự thành công của một doanh nghiệp? Mỗi vị trí trong một công...
Operation Manager là gì

Operation Manager là gì? Mức lương và mô tả công việc chi tiết

0
Để một doanh nghiệp vận hành thành công thì nhân sự là bộ phận đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp mọi...
co founder là gì

Co-Founder là gì? Phân biệt Co-Founder và Founder

0
Khi nói đến việc khởi đầu một doanh nghiệp, hai thuật ngữ "Co-Founder" và "Founder" thường được sử dụng để mô tả những người...
Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra sao?

Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra...

0
Kế toán doanh nghiệp là gì và tại sao lại đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp? Vieclam.net cho rằng, bất kỳ ai...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất