HomeMẹo tìm việcĐịnh hướngNghề nail là gì? Chi tiết về nghề nail 
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Nghề nail là gì? Chi tiết về nghề nail 

Nghề nail ngày nay được biết như một ngành nghề làm đẹp phổ biến và thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều bạn trẻ tại Việt Nam. Vậy, nghề Nail là gì? Có những ai sẽ phù hợp với công việc này? Mức thu nhập mà lĩnh vực này mang lại là bao nhiêu? Hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Nghề Nail là gì?
Nghề Nail là gì? và mức lương của công việc này ra sao?

I. Nghề nail là gì?

Nghề Nail hay còn được gọi là nghề làm móng, là một trong số các lĩnh vực nằm trong ngành làm đẹp. Về công việc, nhiệm vụ chính của người thợ Nail là cắt, tỉa, mài dũa móng. Bên cạnh đó họ còn thực hiện thêm một số kỹ thuật phức tạp khác, khi khách hàng yêu cầu như sơn gel, đắp bột, ốp móng giả, đính đá, sơn và vẽ móng nghệ thuật. 

Công việc của nghề Nail
Công việc chính của thợ Nail

II. Đối tượng phù hợp với nghề nail

Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy đều sẽ có những nhóm đối tượng đặc biệt quan tâm đến công việc mình chọn, nghề nail cũng tương tự như thế. Đầu tiên, là những bạn xác định đây là công việc chính của họ, thứ hai là người đang có ý định kinh doanh. Thứ ba, dành cho các cá nhân muốn nâng cao thu nhập và cuối cùng, là những thợ nail muốn nâng cao tay nghề. Cụ thể như sau:

Làm nghề nghiệp chính

Nghề nail là một nghề phát triển, không chỉ hoạt động tốt tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng mà còn được mở rộng tại các tỉnh thành nhỏ. Do khách hàng làm Nail có tính chất xoay vòng, họ thường xuyên lui tới để thay đổi, và làm đẹp lại móng sau một thời gian nhất định. Lượng khách duy trì đều đặn cũng là một phần khiến nhiều bạn trẻ ngày nay chọn nghề Nail làm công việc chính.

Các bạn trẻ theo đuổi nghề Nail
Giới trẻ hiện nay lựa chọn nghề Nail là công việc chính của mình

Bên cạnh đó, nguồn nhân lực dành cho nghề Nail đang rất “khát”, các trung tâm, cơ sở làm đẹp, Spa luôn tuyển nhân viên Nail để để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp đang trên đà phát triển hiện nay. 

Mở tiệm nail tự kinh doanh

Đây là những bạn có kiến thức và nền tảng tốt về kinh doanh, có thể là các cử nhân kinh doanh vừa ra trường, nhân viên làm việc tại văn phòng hoặc bạn đang dư một số vốn để đầu tư kinh doanh. Và nghề nail là công việc mà các bạn quyết định “rót tiền” vào.

Mở các cơ sở kinh doanh Salon Nail
Lựa chọn mở các cơ sở kinh doanh nghề Nail

Tuy nhiên, để hoạt động tốt trong lĩnh vực này, ngoài việc am hiểu kiến thức về kinh doanh thì bạn cần nắm được quy trình làm việc của nghề Nail, cách thức người thợ Nail tạo ra bộ móng, những dụng cụ, trang thiết bị hỗ trợ và biết cách sử dụng chúng. Từ đó vận dụng lợi thế về kinh doanh để không ngừng cải thiện và phát triển cơ sở làm Nail của riêng mình.

Làm thêm để nâng cao thu nhập

Để khách hàng không phải chờ đợi quá lâu khi đến lượt mình. Hiện nay, khách hàng đã có thể đặt các dịch vụ làm nail tại nhà một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Trung bình, mỗi ngày bạn chỉ cần làm khoảng 2 bộ Nail là đã có thể thu về khoảng 500.000 đồng vào thu nhập của mình. Tùy thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm, tay nghề và lượng khách mà bạn có thì con số này có thể tăng cao hơn nữa.  

Nâng cao thu nhập từ nghề Nail
Chủ động, mở rộng thêm các dịch vụ làm Nail tại nhà cho khách

Nguồn thu nhập này có thể không nhiều, nhưng nếu bạn chịu khó, chăm chỉ, xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng. Thì ngoài số tiền mà bạn nhận được trên một bộ Nail bạn làm, khách hàng sẽ không ngần ngại chi thêm tiền tip cho bạn. 

Thợ nail muốn nâng cao tay nghề

Có thể nói, làm tốt được nhiệm vụ đã khó, giữ chân được khách hàng lại càng khó hơn. Vậy nên, để đảm bảo được lượng khách hàng tin tưởng và lui tới thường xuyên, thì một thợ Nail chuyên nghiệp phải luôn chăm chỉ, sáng tạo, liên tục cập nhật các xu hướng làm Nail mới nhất. Không ngừng bồi dưỡng, nâng cao tay nghề và làm được tất cả các mẫu mà khách hàng yêu cầu, trên mọi nền móng khác nhau. 

Nâng cao tay nghề của thợ Nail
Thợ Nail không ngừng nâng cao tay nghề để phục vụ tốt cho khách hàng

Tham khảo: Thợ điện là gì? Những điều cần biết về thợ điện?

III. Những kỹ năng cần thiết cho người muốn giỏi nghề nail

Từ những giải đáp có liên quan đến Nghề Nail là gì? Thì bạn có hình dung được rằng, để trở thành một thợ Nail giỏi chúng ta cần có những kỹ năng cần thiết gì, hay không? Bên cạnh việc không ngừng rèn luyện, bổ sung, trau dồi kiến thức và cập nhật xu hướng mới. Thì một thợ Nail chuyên nghiệp họ phải thành thạo rất nhiều kỹ năng, đặc biệt là các kỹ năng sau:

  • Tính kiên nhẫn và chăm chỉ 
  • Khả năng sáng tạo
  • Thành thạo các dụng cụ làm Nail
  • Có kiến thức cơ bản về màu sắc
  • Luôn cập nhật, nắm bắt được xu hướng
  • Vẽ được trên đa dạng nền móng
  • Nghệ thuật sơn móng
  • Nghệ thuật đắp gel
  • Kỹ thuật tạo hình, cắt, dũa móng
  • Kỹ năng giao tiếp 
Nghề Nail là gì? Kỹ năng cần thiết
Các kỹ năng cần thiết đối với nghề Nail

IV. Mức lương của nghề nail bao nhiêu?

Nhìn chung, mức lương cơ bản và tối thiểu mà một nhân viên Nail mới vào nghề, tại các cơ sở Nail Spa có thể nhận được là từ 4 – 5 triệu đồng, chưa bao gồm hoa hồng và tiền tip. Tùy thuộc vào tay nghề, kinh nghiệm của thợ và lượng khách duy trì mỗi ngày, mà mức thu nhập của nghề Nail có thể lên đến 20 triệu đồng/tháng, đối với một thợ Nail chuyên nghiệp. Số tiền trên đã bao gồm lương cơ bản, tiền hoa hồng và tiền tip. 

Tham khảo: Thợ phụ may là làm gì? Mô tả công việc và mức lương 2024

V. Nhu cầu thị trường đối với nghề nail hiện nay

Hiện nay theo nguồn Metagent, tại Việt Nam ước tính có khoảng 10.000 cơ sở hoạt động về lĩnh vực Nail. Cho thấy sức hấp dẫn đối với ngành nghề này là rất lớn. Điều này phụ thuộc nhiều vào nhu cầu làm đẹp, nhất là phái nữ, đối tượng luôn có nhu cầu cao trong lĩnh vực làm đẹp. Các dịch vụ làm nail không chỉ giúp các chị, em phụ nữ cảm thấy tự tin hơn mà còn là một cách để họ thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình. 

Nhu cầu ngành Nail
Ngành Nail không ngừng phát triển do nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao

Bên cạnh đó, nghề Nail không chỉ dừng lại ở việc phục vụ cho nhu cầu làm đẹp hàng ngày mà còn giúp cho các cá nhân có được sự tự tin, chỉn chu trong các dịp đặc biệt như lễ cưới, tiệc tùng, các buổi gặp gỡ quan trọng. 

Tất cả những điều trên là minh chứng cho thấy, nhu cầu làm đẹp, chăm sóc móng tăng cao dẫn đến Nail đang là ngành rất “khát” nguồn nhân lực tại các cơ sở làm đẹp, Salon Nail chuyên nghiệp. Góp phần, mở ra các cơ hội việc làm cho thợ Nail ngày nay. Và để có thể tìm được các công việc tuyển dụng nghề Nail một cách an toàn, chất lượng bạn có thể ghé thăm website Vieclam.net để tìm hiểu rõ hơn về vị trí công việc cũng như mức lương cụ thể cho công việc này.

Tham khảo: Top 10 việc làm thêm tại nhà không mất phí lương cao

VI. Một số câu hỏi thường gặp ở nghề nail

Hiện nay, nghề nail ngày càng trở nên phổ biến và thu hút nhiều người tham gia bởi sự linh hoạt và cơ hội thu nhập ổn định. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp mà nhiều người quan tâm khi quyết định theo đuổi nghề này.

Nên học nghề nail hay không?

Nghề Nail được dự đoán là vẫn còn phát triển mạnh trong tương lai, bởi nhu cầu về làm đẹp của con người ngày càng tăng. Mức lương lại ổn định, đa dạng từ nhiều nguồn. Bên cạnh đó, nghề này đang được tuyển dụng nhiều bởi các Salon Nail hay các cơ sở kinh doanh Spa. Nên việc lựa chọn theo công việc này ở thời điểm hiện tại vẫn rất tốt

Học nghề nail mất bao lâu?

Điều này tùy thuộc vào cơ sở đào tạo cũng như khả năng tiếp thu của bạn trong thời gian học nghề Nail. Đa phần khoảng 2 tháng đầu các học viên đã vững kiến thức cũng như có tay nghề đối với một số kỹ thuật nhất định. Từ 6 tháng đến 1 năm tiếp theo học viên đã có thể ra nghề và thành thạo tất cả các kỹ năng, kỹ thuật trong nghề Nail. 

Cần những gì để học nghề nail?

Để bắt đầu học nghề Nail, ngoài việc chuẩn bị tinh thần để học tập tiếp thu kiến thức thì điều mà bạn không thể thiếu trong chuyến hành trình này, đó là các trang thiết bị và dụng cụ làm móng cơ bản, bao gồm:

  • Bộ sơn, màu vẽ và cọ
  • Khoảng 30 – 40 loại sơn gel khác màu
  • Bột đắp móng
  • Đá làm móng
  • Cây dũa, keo, chậu
  • Bút chấm bi, bút đắp bột
  • Đèn chiếu tia UV
  • Máy sấy, máy mài móng
  • Gel trong, trắng, hồng
  • Nước pha sơn, nước lau gel

Bài viết trên Vieclam.net đã chia sẽ cho bạn biết về nghề nail là gì? cũng như các đối tượng sẽ phù hợp với nghề Nail và mức lương hiện tại của công việc này. Hy vọng, thông qua bài viết này có thể mang lại cho bạn những thông tin bổ ích và có cái nhìn trực quan hơn về ngành Nail trước khi đưa ra quyết định theo đuổi công việc này. Bên cạnh đó, bạn đừng quên truy cập Vieclam.net để cập nhật các tin tức về tuyển dụng nghề nail cũng như một số nghề khác một cách nhanh chóng nhất nhé!

Tham khảo:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Associate manager là gì?Những điều cần biết về Associate Manager.

Associate Manager là gì? Những điều cần biết về Associate Manager

0
Associate Manager là một vị trí quan trọng trong doanh nghiệp. Vị trí này giúp hỗ trợ điều hành các hoạt động nội bộ...
relationship manager là gì

Relationship manager là gì? Thông tin chi tiết của công việc RM

0
Relationship Manager là vị trí công việc được săn đón nhất trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Với mức lương cao, vị...
Kỹ Năng Bán Hàng

10 Kỹ năng bán hàng hiệu quả chinh phục thị trường

0
Để trở thành một chuyên viên bán hàng xuất sắc, không thể thiếu những kiến thức và kỹ năng cơ bản. Để nâng cao...
Kỹ năng mềm cần có cho dân văn phòng

8 Kỹ Năng Mềm Không Thể Thiếu Giúp Dân Văn Phòng Thành Công

0
Kỹ năng mềm là khái niệm khá quen thuộc đối với những người làm việc trong môi trường công sở. Đây là một trong...
Kỹ năng chăm sóc khách hàng

10 kỹ năng chăm sóc khách hàng thành công cho nhân viên

0
Việc chăm sóc khách hàng hiện nay không chỉ là nhiệm vụ mà còn là một chiến lược đảm bảo sự thành công của...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất