HomeChia sẻ kinh nghiệmTOP 7 các trang web tuyển dụng miễn phí, thu hút ứng...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

TOP 7 các trang web tuyển dụng miễn phí, thu hút ứng viên nhất

Với sự phát triển không ngừng của internet hiện nay, quá trình tìm việc làm và tuyển nhân sự đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ vào các trang web tuyển dụng. Trong bài viết này, Vieclam.net sẽ giới thiệu đến bạn Top 7 các trang web tuyển dụng miễn phí hàng đầu, được các doanh nghiệp và ứng viên đánh giá cao nhất để bạn có thể tham khảo!

Các trang web tuyển dụng miễn phí hiện nay mà bạn không nên bỏ qua
Các trang web tuyển dụng miễn phí hiện nay mà bạn không nên bỏ qua

I. Top 7+ các trang web tuyển dụng miễn phí

Các trang web tuyển dụng miễn phí được coi là cầu nối giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn ứng viên dồi dào. Sau đây là một số website đăng tuyển dụng miễn phí được doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ tại Việt Nam sử dụng, cụ thể:

1. Vietnamworks

Vietnamworks là website đăng tin tuyển dụng uy tín tại Việt Nam được thành lập từ năm 2002. Trang web có số lượng lớn các nhà tuyển dụng và ứng viên tìm việc tin tưởng, có số lượt truy cập lên đến gần 3 triệu lượt mỗi tháng. Các doanh nghiệp có thể đăng tin tuyển dụng trên Vietnamworks để tìm kiếm nhân viên có tiềm năng phù hợp cho các vị trí, ứng viên cũng có thể đăng nhập và tìm kiếm thông tin của nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, Vietnamworks còn cung cấp nhiều công cụ để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng, đồng thời giúp ứng viên tìm việc làm theo ngành nghề, địa điểm, kinh nghiệm hay mức lương,…

Đối tượng: Vietnamworks cung cấp thông tin tuyển dụng về các công việc đa dạng phù hợp cho các đối tượng ứng viên rộng rãi như: sinh viên, người mới ra trường, nhân viên đã có kinh nghiệm cũng như các vị trí cấp cao. Các doanh nghiệp đa ngành nghề có thể tin tưởng khi đăng tin tuyển dụng miễn phí trên Vietnamworks.

Ưu điểm: Website Vietnamworks có giao diện dễ sử dụng và nhiều tính năng hữu ích cho ứng viên như: lọc tin theo yêu cầu, lưu tin đăng việc làm yêu thích, ứng tuyển trực tuyến,…

Nhược điểm: Bởi là trang tin đăng miễn phí nên sẽ bị hạn chế về các tính năng như thời gian và vị trí hiển thị tại các vị trí nổi bật, dẫn đến tin tuyển dụng dễ bị lẫn với hàng loạt tin khác và ít được ứng viên chú ý. 

Vietnamworks là website đăng tin tuyển dụng uy tín tại Việt Nam
Vietnamworks là website đăng tin tuyển dụng uy tín tại Việt Nam

Xem thêm: Làm freelancer là gì? Các nghề Freelancer có thu nhập cao năm 2024 

2. JobsGo

Jobsgo cũng là một kênh tuyển dụng nổi bật mà các nhà tuyển dụng và ứng viên đều ưa thích. Hiện nay, lượng người truy cập JobsGo hàng tháng luôn có sự tăng trưởng vượt trội. Ngoài ra, Jobsgo gần đây đã cho ra mắt tính năng mới “Chat trực tiếp với ứng viên & Phỏng vấn trực tiếp với ứng viên”, giúp hỗ trợ tốt nhất cho người lao động và nhà tuyển dụng tiếp cận hồ sơ nhanh hơn.

Đối tượng: trang JobsGo cung cấp các tin đăng việc làm phù hợp với đa dạng đối tượng, từ sinh viên, người mới tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm,… cho đến nhân viên bán thời gian và các công việc không đòi hỏi bằng cấp hay yêu cầu quá cao.

Ưu điểm: Hỗ trợ đa nền tảng cho cả website và ứng dụng trên điện thoại (iOS và Android), mang lại trải nghiệm mới mẻ, giúp kết nối nhanh chóng. 

Nhược điểm: Có mặt hạn chế về các ngành nghề tuyển dụng cho các vị trí yêu cầu chuyên môn, cấp cao và lương cao.

Jobsgo cũng là một kênh tuyển dụng nổi bật được ưa thích
Jobsgo cũng là một kênh tuyển dụng nổi bật được ưa thích

3. Viecoi.vn

Viecoi.vn là trang đăng tin tuyển dụng hay tìm việc được phát triển ra mắt vào năm 2015 với giao diện dễ sử dụng, bắt mắt và thân thiện. Sự kết hợp giữa số lượng tin đăng miễn phí không giới hạn, quy trình đăng ký và đăng nhập đơn giản đã khiến Viecoi.vn trở thành lựa chọn hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

Đối tượng: Trang đăng tin tuyển dụng Viecoi.vn này phù hợp với các doanh nghiệp mong muốn tìm nhân sự trong các lĩnh vực như: Bán hàng, kinh doanh, phần mềm IT, kỹ thuật và lao động phổ thông,…

Ưu điểm: Viecoi.vn cung cấp giao diện dễ sử dụng và thông tin đa dạng, có tính năng dịch vụ tư vấn nghề nghiệp trực tuyến, giúp cho các ứng viên có thể tham khảo thêm thông tin từ nhà tuyển dụng.

Nhược điểm: Có thể cạnh tranh cao khi tin đăng trên trang không được cập nhật thường xuyên như các trang web khác. Khi truy cập, người dùng có thể gặp khó khăn trong việc lọc thông tin tuyển dụng chất lượng.

Viecoi.vn là một trong các trang web đăng tin tuyển dụng miễn phí
Viecoi.vn là một trong các trang web đăng tin tuyển dụng miễn phí

4. Timviec365

Timviec365 là trang đăng tin tuyển dụng có gần 2 triệu lượt truy cập mỗi tháng, cùng gần 8 triệu hồ sơ ứng viên đã được phê duyệt, kiểm soát chất lượng chặt chẽ ở đa dạng lĩnh vực, ngành nghề. Với trang web này, doanh nghiệp cũng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng Timviec365 để tuyển dụng và quản lý các tin đăng, cập nhật các số liệu thống kê cũng như quản lý hồ sơ ứng viên.

Đối tượng: Trang Timviec365 không giới hạn bất kỳ đối tượng ứng viên nào mà sẽ phản hồi tất cả những ai có nhu cầu tìm việc làm, từ sinh viên cho đến nhân viên đã có kinh nghiệm hay người muốn thay đổi công việc mới. Trang web có các tin đăng đa dạng từ nhiều doanh nghiệp về mảng IT, quản lý, marketing, bán hàng, nhân sự, giáo dục, y tế và nhiều lĩnh vực khác.

Ưu điểm: Timviec365 là trang web đăng tin miễn phí có hỗ trợ tìm kiếm bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, tìm kiếm theo bộ lọc, mức lương,.. Ngoài ra, trang còn cung cấp công cụ tạo CV chuyên nghiệp online, giúp người lao động có thể chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển ấn tượng. 

Nhược điểm: Trang có thu phí đối với một số dịch vụ khác như gói lọc hồ sơ, ghim hồ sơ tại các vị trí,… 

Trang Timviec365 là web đăng tin không giới hạn bất kỳ đối tượng nào
Trang Timviec365 là web đăng tin không giới hạn bất kỳ đối tượng nào

5. JobStreet

Trang web đăng tin tuyển dụng JobStreet là một cái tên nổi bật đã từng được giải Mạng việc làm tốt nhất vào năm 2016. Website hiện có hơn 800.000 lượt truy cập mỗi tháng, với số lượng đối tác nhà tuyển dụng tại nhiều quốc gia khác nhau giúp ứng viên có cơ hội được làm việc và sinh sống tại nước ngoài. Đây cũng chính là điểm khác biệt so với nhiều trang tin đăng tuyển dụng miễn phí khác.

Đối tượng: JobStreet cung cấp cho doanh nghiệp nguồn ứng viên chất lượng từ mọi ngành nghề, lĩnh vực, cấp độ và chuyên môn khác nhau như: IT, marketing, kinh doanh, nhân sự, tài chính,… Theo đó, nhà tuyển dụng có thể tiếp cận tệp ứng viên tiềm năng rộng lớn và nhanh chóng hơn. 

Ưu điểm: Các tin đăng trên trang được cập nhật đều đặn, liên tục đến từ nhiều công ty. Ngoài ra, Jobstreet còn có chức năng lưu trữ các công việc mà các ứng viên muốn ứng tuyển và thông báo thời gian hết hạn nộp hồ sơ để người tìm việc nắm được.

Nhược điểm: Giao diện không mấy bắt mắt và khó sử dụng đối với người mới dẫn đến khó nộp CV và tiếp cận đến nhà tuyển dụng.

JobStreet là trang web tuyển dụng với hơn 800.000 lượt truy cập/ tháng
JobStreet là trang web tuyển dụng với hơn 800.000 lượt truy cập/ tháng

6. Indeed

Website Indeed là một kênh đăng tin tuyển dụng việc làm đa quốc gia hàng đầu trên thế giới, được thành lập vào năm 2004 với hơn 3 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Hiện nay, Indeed đã trở thành một trong những trang web đứng đầu top các trang tuyển dụng uy tín tại Việt Nam. 

Đối tượng: Phù hợp với đa dạng các đối tượng ứng viên từ khắp nơi trên thế giới với đa dạng lĩnh vực ngành nghề khác nhau. 

Ưu điểm: Indeed cung cấp nhiều chế độ tin đăng tuyển dụng miễn phí và trả phí để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng, cơ hội việc làm rộng mở và thu hút nguồn ứng viên tiềm năng. 

Hạn chế: Trang web còn khá mới và chủ yếu hướng đến các doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nước ngoài, liên doanh nước ngoài.

Website Indeed là một kênh đăng tin tuyển dụng việc làm đa quốc gia
Website Indeed là một kênh đăng tin tuyển dụng việc làm đa quốc gia

Xem thêm: Những công việc làm đêm thu nhập cao, dễ ứng tuyển năm 2024

7. Careerlink

Careerlink là trang đăng tin tuyển dụng đa quốc gia đến từ Mỹ được nhiều người tin tưởng. Tính theo diện rộng phạm vi trên toàn thế giới, website này có đến hơn 200 triệu ứng viên và hơn 2 triệu nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhân sự thích hợp.

Đối tượng: Tất cả hồ sơ ứng viên các ứng viên trên trang Careerlink rất đa dạng, từ sinh viên cho đến những nhân viên nhiều kinh nghiệm, doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm thấy ứng viên tiềm năng và phù hợp.

Ưu điểm: Giao diện dễ sử dụng, cho phép người dùng tìm kiếm với bộ lọc và tương tác với các tin tuyển dụng một cách thuận tiện. Đồng thời, Careerlink còn cung cấp thông tin hữu ích và hỗ trợ tư vấn nghề nghiệp nhằm giúp ứng viên nắm bắt cơ hội tìm việc tốt nhất.

Nhược điểm: Đây là trang web đăng tin tuyển dụng miễn phí chỉ hiển thị trong vòng 30 ngày, không quá nổi bật hấp dẫn. Không phù hợp với các nhà tuyển dụng có nhu cầu tuyển nhân sự với mức lương vừa phải.

Careerlink là trang đăng tin tuyển dụng đa quốc gia
Careerlink là trang đăng tin tuyển dụng đa quốc gia

8. Vieclam24h

Vieclam24h là trang web đăng tin tuyển dụng đã có kinh nghiệm hơn 17 năm hoạt động, từng kết hợp với nhiều thương hiệu lớn như Vinamilk, Heineken, Vifon,… để tìm kiếm ứng viên phù hợp. Với hàng nghìn tin đăng tải hàng ngày và hơn 6 triệu hồ sơ ứng viên chất lượng ở mọi lĩnh vực, ngành nghề, trang web này được xem là khu đất màu mỡ cho các nhà tuyển dụng săn lùng nhân tài.

Đối tượng: Vieclam24h cung cấp thông tin tuyển dụng ở đa dạng ngành nghề, từ các công việc ở văn phòng, kinh doanh, bán hàng, sản xuất cho đến các nghề nghiệp đòi hỏi chuyên môn như kỹ thuật, y tế, giáo dục,… Phù hợp cho cả đối tượng sinh viên mới ra trường hay những người đã làm việc lâu năm và muốn thay đổi môi trường mới.

Ưu điểm: Website vieclam24h tuy mới vừa thành lập nhưng đã có số lượng doanh nghiệp liên kết hợp tác tuyển dụng rất lớn và vô số thông tin tuyển dụng được cập nhật mỗi ngày. Điều này giúp các ứng viên có nhiều lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và sở thích.

Nhược điểm: Theo đánh giá từ các trang web tuyển dụng, Vieclam24h vẫn còn mang tính chất rao vặt khá cao, khiến chất lượng tuyển dụng giảm sút. 

Vieclam24h là trang web đăng tin tuyển dụng lâu năm với 17 năm kinh nghiệm
Vieclam24h là trang web đăng tin tuyển dụng lâu năm với 17 năm kinh nghiệm

Xem thêm: Top 19+ công việc làm thêm cho sinh viên giúp tăng nhanh thu nhập

II. Tips đăng tin trên các trang web tuyển dụng miễn phí 

Để thu hút các ứng viên, nhà tuyển dụng cần trang bị cho mình những cách thức chiêu mộ thật hấp dẫn với sự cạnh tranh như hiện nay. Cùng Vieclam.net tổng hợp những mẹo đăng tin tuyển dụng trên các trang web tuyển dụng miễn phí để có được nguồn nhân sự tốt, chất lượng nhất:

1. Tiếp cận đúng ứng viên cần tìm kiếm

Đầu tiên, các doanh nghiệp hoặc ban tuyển dụng cần xác định rõ nhu cầu và mục tiêu tìm kiếm ứng viên. Dựa vào những tiêu chí như: kiến thức, trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng, … phù hợp với vị trí đang tuyển dụng. Đồng thời, nên sử dụng những từ khoá tìm kiếm phù hợp để người tìm việc dễ dàng nhìn thấy tin đăng tuyển dụng của bạn trên các trang web. Hãy lựa chọn trang web tuyển dụng uy tín, có lượng truy cập lớn mà các đối tượng mục tiêu thường xuyên tìm kiếm.

2. Nội dung đăng tuyển phải rõ ràng, mạch lạc

Để ứng viên có thể chú ý đến tin tuyển dụng, doanh nghiệp cần mô tả công việc một cách chi tiết, cụ thể và dễ hiểu. Bên cạnh đó, cần nêu rõ về những yêu cầu bắt buộc và không bắt buộc, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, trình độ học vấn và thời gian làm việc. Thông tin về mức lương và phúc lợi bảo hiểm cũng là một trong những yếu tố có thể khiến ứng viên cân nhắc đến tin tuyển dụng của bạn và đưa ra quyết định ứng tuyển.

Tips đăng tin trên các trang web tuyển dụng miễn phí
Tips đăng tin trên các trang web tuyển dụng miễn phí

3. Để lại thông tin liên lạc cho ứng viên

Cuối cùng, để ứng viên có thể liên lạc với nhà tuyển dụng nhanh chóng, doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ những thông tin như: số hotline, địa chỉ email công ty, email nhà tuyển dụng, địa chỉ công ty,… và đảm bảo thông tin được cung cấp chính xác. Nếu có thể, hãy tạo một chức năng liên lạc trực tiếp trên trang web đăng tin tuyển dụng để ứng viên có thể nộp CV ứng tuyển, trò chuyện hoặc đặt câu hỏi ngay lập tức.

Tóm lại, những tips trên sẽ giúp bạn tối ưu hóa tin đăng tuyển dụng và thu hút đúng đối tượng ứng viên mà bạn đang tìm kiếm.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về các trang web tuyển dụng miễn phí mà Vieclam.net đã chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng, những thông tin trên sẽ giúp cho bạn tìm được trang tin đăng tuyển dụng và tìm được công việc phù hợp.

Hãy truy cập Vieclam.net để tạo CV xin việc chuyên nghiệp và tìm việc chất lượng, phù hợp với bản thân. Đừng quên theo dõi và cập nhật kiến thức về mẹo tìm việc, chia sẻ về các kỹ năng phát triển bản thân về tư duy, kỹ năng mềm, … cùng một số cẩm nang khác bạn nhé!

Xem thêm: TOP 10 công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại lương cao

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

0
Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý...
Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần...

0
Kế toán quản trị là một trong những cơ hội việc làm tiềm năng nhất hiện nay do nhu cầu nhân lực có trình...
Account Manager là gì

Account Manager là gì? Mức lương, vai trò và nhiệm vụ

0
Account Manager là một trong những vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp Agency, bởi họ là những người đóng vai trò...
CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

0
Với sự chuyển mình của công nghệ thông tin thế giới, nhu cầu việc làm tại các vị trí liên quan đang ngày càng...
Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

0
Trong kinh doanh, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "Founder". Vậy Founder là gì và họ đóng vai trò quan trọng như thế...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất