HomeMẹo tìm việcTips các cách viết CV ngành IT chinh phục nhà tuyển dụng
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Tips các cách viết CV ngành IT chinh phục nhà tuyển dụng

Công nghệ thông tin đã trở thành một trong những ngành nghề vô cùng hot trong những năm trở lại đây, thu hút hàng ngàn sinh viên theo học. Cùng với đó, mỗi ngày các nhà tuyển dụng đều nhận số lượng lớn CV gửi đến. Vậy làm thế nào để CV xin việc ngành IT của bạn trở nên khác biệt và thu hút? Sau đây, Vieclam.net xin gợi ý đến bạn các cách viết CV ngành IT chinh phục nhà tuyển dụng!

Tips các cách viết CV ngành IT chinh phục nhà tuyển dụng
Tips các cách viết CV ngành IT chinh phục nhà tuyển dụng

I. Cách viết CV ngành IT chinh phục nhà tuyển dụng

Vậy làm thế nào để CV của bản trở nên nổi bật, chinh phục nhà tuyển dụng. Xem ngay cách viết CV ngành IT sau đây: 

1. Thông tin cá nhân

Với bất kỳ bản CV xin việc nào, mục thông tin cá nhân là phần vô cùng cần thiết. Đây chính là yếu tố giúp nhà tuyển dụng biết được bạn là ai, bạn bao nhiêu tuổi, ứng tuyển vị trí nào,… Chính vì vậy thông tin cá nhân sẽ bao gồm:

  • Họ và tên: Điền đầy đủ họ và tên của mình và đính kèm tên nước ngoài (nếu có) – đây là điểm cộng khi bạn ứng tuyển tại các công ty, doanh nghiệp nước ngoài. 
  • Hình ảnh đại diện: Không nên sử dụng hình ảnh nghiêng mặt hoặc hình ảnh selfie thay vào đó là ảnh chính diện, nhìn rõ mặt, chất lượng rõ nét.
  • Vị trí ứng tuyển: Ghi cụ thể và rõ ràng vị trí bạn muốn ứng tuyển để nhà tuyển dụng biết bạn muốn ứng tuyển vị trí nào. Ví dụ như: Software Tester, lập trình viên Java, Web Developer,…
  • Ngày tháng năm sinh đầy đủ: Thông tin này nên ghi đầy đủ dưới dạng dd/mm/yy.

Ví dụ:

  • Họ tên: Nguyễn Văn A
  • Ngày tháng năm sinh: 20/5/2000
  • Số điện thoại: 0957.748.xxx
  • Địa chỉ: 112 Lê Hồng Phong, phương Tân Hiệp, Thủ Đức,…
Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

Xem thêm: Top các mẫu CV cho sinh viên mới ra trường ấn tượng nhất

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Phần này có ảnh hưởng đáng kể đến quyết định của nhà tuyển dụng vì họ luôn mong muốn chiêu mộ những ứng viên sáng giá, có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng. Điều này cho thấy ứng viên có ý chí và sự cam kết trong công việc.

Ví dụ:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Trở thành nhân viên giỏi tại quý công ty, đóng góp vào sự phát triển chung của công ty và phòng IT.
  • Mục tiêu dài hạn: Sau 3 năm làm việc được thăng tiến lên Web Developer.

Xem thêm: Mẫu CV dành cho người chưa có kinh nghiệm đúng chuẩn

3. Trình độ học vấn

Tiếp theo trong phần cách viết CV ngành IT đó là mục trình độ học vấn. Ở phần thông tin này, bạn cần tối ưu hóa thông tin và sắp xếp theo thứ tự: nơi đào tạo, thời gian học, chuyên ngành, xếp loại cuối khóa.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể liệt kê thêm các đề án nghiên cứu, kỹ năng khóa học,… để có thể “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng hơn nhé.

Ví dụ: 

  • Đại học Công nghệ thông tin (9/2020 – 9/2024)
  • Ngành học: Hệ thống thông tin 
  • Xếp loại: Giỏi
Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

4. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc được xem là yếu tố quan trọng nhất trong CV, nhất là đối với ngành công nghệ thông tin khi yêu cầu cao về trình độ chuyên môn của ứng viên. Đối với mục này bạn nên đặt ở phần đầu CV mục đích để nhà tuyển dụng có thể thấy ngay. 

  • Với những bạn sinh viên mới ra trường hoặc chưa có kinh nghiệm thì bạn có thể trình bày các dự án cá nhân, giải thưởng, thành tựu mà mình đạt được khi còn đi học mà bạn đảm nhiệm. Hãy thể hiện một cách chân thành để nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn thật sự nghiêm túc với công việc.
  • Với những ứng viên đã có nhiều kinh nghiệm, dày dặn trong lĩnh vực IT thì cần mô tả về vị trí, dự án, quy mô dự án cũng như nhiệm vụ của bạn trong dự án đó. Và trình bày cụ thể về vị trí mà bạn đảm nhiệm, điều này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá tốt hơn về năng lực của bạn.

Lưu ý: Các công việc bạn nên sắp xếp theo thứ tự thời gian từ gần nhất đến xa nhất. Bởi khi đọc CV IT, nhà tuyển dụng quan tâm nhất về vị trí, kinh nghiệm bạn có được gần đây là gì.

Ví dụ:

Công ty Công nghệ ABC 10/2021 -10 /2023

Vị trí: Software Tester

  • Xây dựng các bài test cast sao cho phù hợp với đối tượng kiểm thử.
  • Tham gia vào quá trình kiểm thử phần mềm hệ thống.
  • Phân tích và báo cáo các lỗi và khiếm khuyết của phần mềm.
  • Thực hiện các công việc khác đảm bảo chất lượng từ cấp trên giao phó.
Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

5. Kỹ năng

Kỹ năng là phần không thể thiếu trong cách viết CV ngành IT. Mỗi công việc khác nhau, đều yêu cầu kỹ năng khác nhau nhưng điểm chung đó là kỹ năng sẽ được chia ra làm 2 loại: kỹ năng cứng và kỹ năng mềm.

  • Thông thường, với kỹ năng cứng khi làm việc hành chính văn phòng bắt buộc bạn phải và thành thạo đó là: Word, Excel, Powerpoint. Riêng đối với IT cũng có một số kỹ năng cứng cần có là: Webservice, Java, WCF Service, HTML, Web API, HTML, Javascript,… Đặc biệt, nếu bạn sở hữu thêm trình độ tiếng Anh lại càng là một lợi thế.
  • Về kỹ năng mềm yêu cầu cho các nhân viên ngành IT không thể không nhắc đến như: kỹ năng xử lý sự cố, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng dịch thuật, kỹ năng thuyết trình,… Tuy nhiên cần lưu ý hãy chọn lọc thông tin nhà tuyển dụng cần, tránh rối thông tin.

Xem thêm: Top 20 kỹ năng cần có trong CV dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng

6. Chứng chỉ

Đặc biêt, đối với những bạn sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm nên ưu tiên tích lũy cho bản thân những chứng chỉ thông qua các cuộc thi trong và ngoài trường. Những ngành kỹ thuật công nghệ đặc thù như IT đều có yêu cầu chứng chỉ riêng đối với các ứng viên. 

Một số chứng chỉ bạn có thể tham khảo như: Google IT Support Certificate (Chứng chỉ Hỗ trợ CNTT của Google), CEH, Microsoft Technology Associate – IT Infrastructure certifications (Cộng tác viên Công nghệ Microsoft – Chứng chỉ Cơ sở hạ tầng CNTT),…

Chứng chỉ đối với ngành IT
Chứng chỉ đối với ngành IT

III. Một số mẫu CV xin việc ngành IT bạn có thể tham khảo

Sau khi đã nắm bắt được cách viết CV ngành IT chuẩn, tiếp theo Vieclam.net sẽ gợi ý đến bạn top những mẫu xin việc ngành IT đẹp nhất:

3.1. CV xin việc ngành IT mẫu tiếng Việt

Mẫu CV xin việc cho thực tập sinh ngành IT (Nguồn:internet)
Mẫu CV xin việc ngành IT (Nguồn:internet)
Mẫu CV xin việc IT phần cứng mạng (Nguồn:internet)
Mẫu CV xin việc IT phần cứng mạng (Nguồn:internet)
Mẫu CV xin việc IT Lập trình viên PHP (Nguồn:internet)
Mẫu CV xin việc IT Lập trình viên PHP (Nguồn:internet)
Mẫu CV xin việc IT Lập trình viên PHP hiện đại (Nguồn:internet)
Mẫu CV xin việc IT Lập trình viên PHP hiện đại (Nguồn:internet)
Mẫu CV xin việc IT Lập trình viên đơn giản
Mẫu CV xin việc IT Lập trình viên đơn giản
Mẫu CV xin việc IT Lập trình viên đẹp mắt
Mẫu CV xin việc IT Lập trình viên đẹp mắt
Mẫu CV xin việc IT phần cứng mạng
Mẫu CV xin việc IT phần cứng mạng

3.2. CV xin việc ngành IT mẫu tiếng Anh

Mẫu CV xin việc IT bằng Tiếng anh đơn giản (Nguồn:Internet)
Mẫu CV xin việc IT bằng Tiếng anh đơn giản (Nguồn:Internet)
Mẫu CV ngành IT đẹp lạ (Nguồn:Internet)
Mẫu CV ngành IT đẹp lạ (Nguồn:Internet)
Mẫu CV ngành IT đầy đủ, chi tiết (Nguồn:Internet)
Mẫu CV ngành IT đầy đủ, chi tiết (Nguồn:Internet)
Mẫu CV xin việc IT tiếng Anh cơ bản (Nguồn: Internet)
Mẫu CV xin việc IT tiếng Anh cơ bản (Nguồn: Internet)
Mẫu CV xin việc ngành IT bố cụ dễ nhìn (Nguồn:Internet)
Mẫu CV xin việc ngành IT bố cụ dễ nhìn (Nguồn:Internet)

IV. Tips viết CV ngành IT chuyên nghiệp

Khi viết CV xin việc ngành IT, có một số lưu ý quan trọng sau đây bạn nên quan tâm:

  • Bạn nên cân nhắc sử dụng hình ảnh nghiêm túc và lịch sự, bởi đây là điểm nhìn đầu tiên mà nhà tuyển dụng chú ý đến. Một bức ảnh CV chất lượng sẽ giúp bạn nâng cao độ mức độ tin tưởng đối với nhà tuyển dụng. Hình ảnh rõ mặt, tóc tai gọn gàng, tạo dáng nghiêm túc, chất lượng ảnh sắc nét.
  • Như đã nhắc đến bên trên, email dùng trong CV bạn không nên sử dụng những email chứa cú pháp thiếu chuyên nghiệp hay email theo ngôn ngữ teencode như: [email protected]; [email protected],… Thay vào đó tên email tốt nhất nên đặt chứa cả họ và tên của bản thân ví dụ như: [email protected], [email protected], v.v.
  • Sử dụng từ ngữ tích cực trong CV xin việc IT giúp làm nổi bật những kỹ năng, thành tựu và trải nghiệm của bạn, từ đó tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng. Điều này có thể làm tăng cơ hội được lựa chọn cho vị trí ứng tuyển.
  • Để góp phần tạo nên bản CV chất lượng và thu hút được nhà tuyển dụng, ứng viên nên liệt kê rõ ràng những thành tích, kết quả mình đạt được trong quá trình làm việc tại công ty cũ, chứng mình được năng lực của bản thân.
Tips viết CV ngành IT chuyên nghiệp
Tips viết CV ngành IT chuyên nghiệp

V. Tạo hồ sơ xin việc ngành IT độc đáo tại Vieclam.net

Tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp chính là một bước quan trọng để bắt đầu hành trình tìm kiếm công việc trong ngành IT. Nếu bạn đang phân vân không biết nên tạo hồ sơ xin việc ở đâu, nhanh tay truy cập website Vieclam.net – đây là một trong những nền tảng hàng đầu chất lượng và uy tín, giúp bạn thực hiện điều này một cách dễ dàng và hiệu quả với những thao tác dễ dùng và thân thiện với người dùng.

Bên cạnh đó, Vieclam.net còn cung cấp hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn trong ngành nghề IT cũng như những ngành khác. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và ứng tuyển vào vị trí công việc phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của mình.

Tạo hồ sơ xin việc ngành IT độc đáo tại Vieclam.net
Tạo hồ sơ xin việc ngành IT độc đáo tại Vieclam.net

Trên đây Vieclam.net đã chia sẻ đến bạn cách viết CV ngành IT cụ thể nhất cùng những thông tin liên quan và các mẫu CV độc đáo. Hy vọng qua đây, bạn đọc có thể tìm dễ dàng tìm việc làm với mức lương mình mong muốn nhé! 

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...
bìa báo cáo thực tập

30+ mẫu bìa báo cáo thực tập đẹp ấn tượng, miễn phí tải xuống

0
Bìa báo cáo thực tập là phần mở đầu, tạo ấn tượng đầu tiên với người đọc. Việc trình bày bìa báo cáo thực...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất