HomeMẹo tìm việcHọc khoa học máy tính ra làm gì? Bật mí mức lương...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Học khoa học máy tính ra làm gì? Bật mí mức lương mới nhất

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, theo đó các ngành nghề về lĩnh vực công nghệ, máy tính cũng dần trở nên vô cùng “hot”. Chính vì thế, hiện nay tại các cơ sở giáo dục hầu như đều mở ra các chuyên ngành về khoa học máy tính, nhằm đáp ứng nhu cầu của các thế hệ học sinh, sinh viên. Vậy câu hỏi đặt ra khoa học máy tính là gì? Học khoa học máy tính ra làm gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Học khoa học máy tính ra làm gì? Bật mí các việc làm hot
Học khoa học máy tính ra làm gì? Bật mí các việc làm hot

I. Khoa học máy tính là ngành gì?

Khoa học máy tính là ngành học liên quan đến việc nghiên cứu về máy tính và các hệ thống thuật toán liên quan. Bao gồm các giai đoạn thiết kế, chế tạo vận hành cũng như sửa chữa các yếu tố như: phần cứng, phần mềm và mạng lưới, mục đích nhằm đáp ứng được như cầu của khách hàng hoặc người tiêu dùng.

Nếu bạn là một người yêu thích máy tính và quan tâm đến việc giải quyết những vấn đề trong đời sống một cách logic thì đây chính là ngành học dành cho bạn. Khoa học máy tính được xem là nền tảng có thể được áp dụng trong kinh doanh ,khoa học, xã hội, môi trường và những lĩnh vực khác…

Khoa học máy tính là ngành gì?
Khoa học máy tính là ngành gì?

II. Sinh viên học khoa học máy tính ra làm gì?

Nhiều người lầm tưởng rằng công nghệ thông tin và khoa học máy tính là một, nhưng chúng là 2 ngành riêng biệt. Vậy học khoa học máy tính ra làm gì? Có thể khẳng định hiện nay thị trường việc làm của ngành khoa học máy tính thật sự rất sôi động, một số công việc phổ biến sau khi sinh viên tốt nghiệp ngành khoa học máy tính bao gồm:

2.1. Lập trình viên truyền thông đa phương tiện

Công việc lập trình này đòi hỏi người làm phải hợp tác chặt chẽ với các nhà thiết kế đồ họa để có thể biến ý tưởng thiết kế trên giấy của họ thành sản phẩm trên nền tảng số, có thể hiện thị trên các phương tiện như: âm thanh, sản phẩm 3d, hình ảnh,…Đồng thời người lập trình viên truyền thông đa phương tiện cũng sẽ có trách nhiệm theo dõi dự an trong suốt quá trình triển khai để kịp thời phát hiện lỗi và sửa lỗi khi cần thiết. 

2.2. Chuyên viên phân tích và bảo mật thông tin

Học khoa học máy tính ra trường làm gì? Bạn có lựa chọn trở thành chuyên viên phân tích và bảo mật thông tin, đây được xem là vị trí vô cùng hot của ngành khoa học máy tính. Vai trò của bạn sẽ là phụ trách việc lập kế hoạch và thực hiện các biện pháp bảo mật tuyệt đối hệ thống và mạng máy tính của tổ chức nhằm phòng chống sự xâm hại của hacker. 

Chuyên viên phân tích và bảo mật thông tin
Chuyên viên phân tích và bảo mật thông tin

2.3. Nhà khoa học dữ liệu

Khi đảm nhận vị trí này bạn có trách nhiệm phụ trách việc thiết kế các mô hình dữ liệu để từ đó tạo ra các thuật toán và dự đoán khác nhau. Đối với ngành nghề này, tình trạng khan hiếm các chuyên gia về dữ liệu diễn ra ở hầu hết các thị trường bởi đây là lĩnh vực đang phát triển khá nhanh chóng và vượt bậc.

2.4. Kỹ sư phát triển phần mềm

Kỹ sư phát triển phần mềm là vị trí khá phổ biến với những bạn sinh viên mới ra trường. Công việc chính của vị trí này sẽ bao gồm code và xây dựng phần mềm trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể xin đầu quân vào các công ty công nghệ hoặc tự phát triển phần mềm riêng của mình để kiếm thêm thu nhập.

2.5. Viết bài chuyên ngành

Ngoài ra, nếu bạn có thể khả năng viết lách bạn có thể dấn thân vào công việc viết bài về chuyên ngành máy tính và công nghệ cho các trang web tin tức hoặc tạp chí khi phân vân không biết ngành khoa học máy tính ra làm gì. 

Sinh viên học khoa học máy tính ra làm gì? Trở thành người viết bài chuyên ngành
Sinh viên học khoa học máy tính ra làm gì? Trở thành người viết bài chuyên ngành

Xem thêm: Ngành IoT là gì? Học ngành IoT ở đâu và cơ hội việc làm của sinh viên IoT có cao không?

III. Mức lương của ngành khoa học máy tính

Sau khi đã nắm bắt được ngành vị trí, công việc cụ thể của ngành khoa học máy tính cũng như giải đáp được thắc mắc học khoa học máy tính ra làm gì. Tiếp theo đây Vieclam.net sẽ hé lộ mức lương của ngành nghề này và liệu rằng nó có thật sự cao hơn so với những ngành nghề khác hay không?

Vị trí Mức lương
Nhà nghiên cứu máy tính và thông tin Khoảng 25 triệu đồng/tháng
Chuyên viên phân tích và bảo mật thông tin Khoảng 21 triệu đồng/tháng
Nhà khoa học dữ liệu Khoảng 23 triệu đồng/tháng
Kỹ sư phát triển phần mềm Khoảng 23 triệu đồng/tháng
Viết các bài chuyên ngành Khoảng 10–20 triệu đồng/tháng

Ngoài ra mức lương ngành khoa học tính cũng như những ngành nghề khác, nhân viên được hưởng lương dựa trên nhiều yếu tố như: trình độ học vấn, vị trí công việc, khu vực địa lý, kinh nghiệm…

  • Sinh viên mới tốt nghiệp dao động 12 – 20 triệu đồng/tháng.
  • Có 1 năm kinh nghiệm khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng.
  • Những chuyên viên dày dặn kinh nghiệm có thể nhận được mức lương khoảng 162.000 USD mỗi năm, tương đương 13.500 USD mỗi tháng.
Mức lương của ngành khoa học máy tính
Mức lương của ngành khoa học máy tính

Xem thêm: Top 8 ngành có cơ hội làm việc ở nước ngoài, dễ xin việc

IV. Lời khuyên để nâng cao cơ hội tìm việc làm ngành khoa học máy tính

Dù là bất kỳ ngành nào, để tìm việc làm dễ dàng, nâng cao cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với bản thân, bạn cần phải chứng minh được mình là ứng viên sáng giá, đáp ứng những tiêu chí nhà tuyển dụng cần. Và để có thể làm được điều đó, sau đây là những lời khuyên Vieclam.net gởi đến bạn:

  • Học hỏi và nâng cao kiến thức: Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã có đủ những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực khoa học máy tính. Bằng cách tham gia các khóa học, chứng chỉ hoặc đào tạo liên quan để nắm vững các kỹ năng yêu cầu đó.
  • Xây dựng portfolio ấn tượng: Hãy tạo ra cho mình một portfolio chuyên nghiệp bằng bằng các dự án và công việc cá nhân mà bạn đã thực hiện hoặc tham gia. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện khả năng và kinh nghiệm của mình một cách hiệu quả trước nhà tuyển dụng.
  • Thực tập và tham gia vào các dự án thực tế: Tham gia vào các kì thực tập hoặc dự án tự thực tế có liên quan đến khoa học máy tính sẽ giúp bạn tích lũy nhiều kinh nghiệm và xây dựng mối quan hệ trong ngành. 
  • Mở rộng mạng lưới và kết nối: Tham gia vào các sự kiện và hội thảo liên quan đến ngành khoa học máy tính, để có thể mở rộng kiến thức chuyên ngành cũng như kết nối với những người có cùng sở thích và kinh nghiệm cao.
  • Tìm hiểu về công ty và vị trí tuyển dụng: Trước khi ứng tuyển vào một vị trí bất kỳ, hãy nghiên cứu kỹ về công ty và yêu cầu công việc của vị trí đó. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho quá trình phỏng vấn và thể hiện sự quan tâm và hiểu biết sâu rộng về ngành nghề mình lựa chọn.
Lời khuyên để nâng cao cơ hội tìm việc làm ngành khoa học máy tính
Lời khuyên để nâng cao cơ hội tìm việc làm ngành khoa học máy tính

Như vậy, bạn đã tìm hiểu xong câu hỏi học khoa học máy tính ra làm gì cũng như các cơ hội việc làm, mức lương của ngành. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm việc làm thuận lợi hơn khi tham khảo thông tin tuyển dụng trên website Vieclam.net.

Bên cạnh đó, bạn hãy nhanh chóng tạo hồ sơ xin việc trên Vieclam.net để tìm việc được nhanh chóng hơn và không bỏ lỡ những tin tức hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất