HomeChia sẻ kinh nghiệmHọc pha chế bao nhiêu tiền? Mẹo chọn nơi học pha chế...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Học pha chế bao nhiêu tiền? Mẹo chọn nơi học pha chế bài bản, uy tín

Pha chế là nghề khá hot và được nhiều người lựa chọn trong bối cảnh Du lịch – Dịch vụ phát triển mạnh mẽ. Nắm bắt tình hình này, nhiều người lựa chọn kinh doanh đồ uống và đổ xô đi học pha chế với mục đích kinh doanh. Nếu bạn đang quan tâm đến nghề pha chế nhưng lại không biết học pha chế bao nhiêu tiền và nên lựa chọn nơi đào tạo nào thì hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây.

Học pha chế bao nhiêu tiền? Mẹo chọn nơi học pha chế bài bản, uy tín
Học pha chế bao nhiêu tiền? Mẹo chọn nơi học pha chế bài bản, uy tín

I. Khái niệm và tiềm năng của nghề pha chế

Pha chế là một trong những nghề thuộc nhóm ngành Nhà hàng – Khách sạn, đảm nhận công việc pha chế đồ uống. Nghề pha chế được phân thành 2 nghiệp vụ, gồm có Bartender và Barista. Trong đó, Bartender là người pha chế đồ uống có cồn như Cocktail, Colada, Gin & Tonic, Mocktail (không chứa cồn) cùng với các đồ uống khác tại bar. Còn Barista sẽ pha chế các đồ uống thiên về cà phê như Latte, Cappucino, Espresso hoặc đồ uống đá xay, milkshake, trà sữa, trà trái cây, ….
 
Với sự phát triển không ngừng của Du lịch và Dịch vụ, Nhà hàng – Khách sạn, ngày càng có nhiều quán cà phê, ăn uống phục vụ vui chơi, giải trí được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người hiện nay. Vì thế, có thể thấy, nghề pha chế đang dần trở nên phổ biến, có tiềm năng phát triển không chỉ ở những thành phố lớn mà trên các tỉnh cả nước. 
Học pha chế bao nhiêu tiền? Mẹo chọn nơi học pha chế bài bản, uy tín
Pha chế có 2 tên gọi gồm: Barista và Bartender

II. Cập nhật mức lương công việc pha chế mới nhất

Tùy thuộc vào tính chất công việc và nơi làm việc, mức lương của nhân viên pha chế sẽ có sự khác nhau như lương của nhân viên pha chế cà phê sẽ khác với lương của nhân viên pha chế đồ uống có cồn. Nhìn chung, mức lương trung bình cho vị trí này dao động trong khoảng từ 3 đến 4 triệu đồng mỗi tháng (đối với Barista) và từ 6 đến 8 triệu đồng với vị trí Bartender.

Bên cạnh đó, nếu bạn chăm chỉ phấn đấu, thăng tiến trong công việc lên các vị trí cao hơn mức lương sẽ được tăng thêm dao động từ 5 đến 8 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, tại một số quán bar lớn, Bartender sẽ có lương lên đến 10 triệu đồng.

Xem thêm: Bartender là gì? Yêu cầu công việc và mức lương của Bartender

III. Các khóa học pha chế phổ biến hiện nay

Hiện nay, có khá nhiều đơn vị cung cấp các khóa học chế đa dạng theo nhu cầu của mỗi người. Và học pha chế bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào khóa học mà bạn lựa chọn. Sau đây là một số khóa học phổ biến kèm mức học phí bạn có thể tham khảo, tuy nhiên lưu ý rằng chi phí được đề cập chỉ mang tính chất tham khảo và mỗi cơ sở đào tạo sẽ có một mức phí khác nhau.

1. Khóa học pha chế tổng hợp

Với khóa học này, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản của pha chế, hiểu rõ về các loại đồ uống. Bên cạnh đó, bạn sẽ được đào tạo kỹ năng pha chế với nhiều món đồ uống khác nhau, thịnh hành và được nhiều người ưa chuộng.

  • Học phí: Từ 5 triệu đồng/khóa (8 buổi). 
Các khóa học pha chế phổ biến hiện nay
Khóa học pha chế bao nhiêu tiền? Đối với pha chế tổng hợp có thể từ 5 triệu trở lên

Xem thêm: Barista là gì? Có nên theo nghề Barista không? 

2. Khóa học pha chế Barista

Khóa học pha chế Barista sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức nền tảng đến nâng cao về cà phê: cách phân biệt và pha chế. Đào tạo các kỹ năng liên quan như: phương pháp tạo bọt sữa, tạo hình Latte Art, kỹ thuật chiếu xuất Espresso và khả năng sáng tạo, làm ra nhiều loại đồ uống khác biệt. Bên cạnh đó còn hướng dẫn bạn cách sử dụng máy pha và xay cà phê, công thức pha chế sinh tố, các loại trà hiện đại. 

  • Học phí: Khoảng 10 triệu đồng/khóa (khoảng 18 buổi). 

3. Khóa học pha chế rượu cocktail

Thông qua khóa học, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các loại đồ uống cocktail khác nhau, kiến thức về các loại dụng cụ và thiết bị có trong quầy bar. Được trang bị kỹ năng về phương pháp phân biệt, pha chế và trang trí , thường xuyên được thực hành pha chế các loại rượu nhẹ, các loại cocktail Việt Nam và Quốc tế nhằm nâng cao kỹ năng.

  • Học phí: Khoảng 10 triệu đồng/khóa (17 buổi). 
Các khóa học pha chế phổ biến hiện nay
Khóa học pha chế bao nhiêu tiền? Từ 10 triệu/ khóa cho vị trí barista

4. Khóa học pha chế trà sữa

Trà sữa là món đồ uống yêu thích của nhiều bạn trẻ hiện nay. Qua khóa học, bạn sẽ nắm rõ các quy trình và kiến thức liên quan như cách hãm trà, nấu trà, cách lầm topping thạch dẻo ngon, nấu pudding trứng, công thức pha chế, …

  • Học phí: Từ 6 triệu đồng/khóa (khoảng 10 buổi). 
Các khóa học pha chế phổ biến hiện nay
Khóa học pha chế bao nhiêu tiền? Đối với pha chế trà sữa sẽ dao động từ 6 triệu/ khóa

IV. Các yêu cầu kiến thức và kỹ năng cho công việc pha chế

Để đảm nhận tốt công việc pha chế, bạn cần biết các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng như:

1. Kỹ thuật pha chế

Một số kỹ thuật trong pha chế cơ bản mà bạn cần biết và nắm rõ như shaking (lắc), blending (xay), stirring (khuấy), building (rót thẳng), layering (rót tầng),… Mỗi loại đồ uống sẽ áp dụng kỹ thuật khác nhau và việc thành thạo các kỹ năng sẽ giúp bạn pha chế nhanh hơn, thức uống đẹp mắt và mang hương vị đặc trưng.

Các yêu cầu kiến thức và kỹ năng cho công việc pha chế
Kỹ thuật rót thẳng trong pha chế

2. Am hiểu các loại nguyên liệu pha chế

Hiểu rõ về các loại nguyên liệu pha chế giúp bạn tránh trường hợp thức uống có vị lạ, không thể uống, loại bỏ tạp chất khi sơ chế. Ngoài ra, còn giúp bạn xử lý những tình huống ngoài kiểm soát khi pha chế.

3. Hiểu rõ các thuật ngữ pha chế

Bên cạnh khách hàng là người Việt, đôi khi nhân viên pha chế còn tiếp xúc với khách hàng nước ngoài hoặc những người am hiểu trong lĩnh vực pha chế. Vì thế, việc hiểu các thuật ngữ sẽ giúp nhân viên dễ dàng giao tiếp với khách hàng hơn.

Các yêu cầu kiến thức và kỹ năng cho công việc pha chế
Cần am hiểu các thuật ngữ trong pha chế

4. Kỹ năng giao tiếp và phục vụ chuyên nghiệp

Kỹ năng giao tiếp khá quan trọng đối với nhân viên pha chế. Nhân viên giao tiếp tốt sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng, kịp thời đáp ứng được nhu cầu của khách. Và đôi khi, người nhân viên pha chế trở thành người bạn để khách hàng bày tỏ tâm sự trong lúc thưởng thức đồ uống. 

V. Những lưu ý khi chọn nơi học pha chế

Bên cạnh chi phí học pha chế bao nhiêu tiền, bạn cần quan tâm đến một số yếu tố khác bạn cần biết khi tìm kiếm nơi đào tạo uy tín và chất lượng. 

1. Quan sát kĩ giáo trình học và người hướng dẫn

Có hai giáo trình phổ biến cho bạn lựa chọn là giáo trình quốc tế và giáo trình Việt Nam. Mỗi giáo trình sẽ có điểm nổi bật riêng đi kèm với mức phí học khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu bạn nên cân nhắc để lựa chọn giáo trình phù hợp với nhu cầu. Nên lựa chọn cơ sở có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao để theo học. 

2. Chú ý cơ sở vật chất và điều kiện thực hành

Để quá trình học tập diễn ra suôn sẻ và có kết quả tốt, bạn nên ưu tiên những nơi có cơ sở vật chất tốt, trang bị đầy đủ dụng cụ hỗ trợ và tạo điều kiện thực hành. Bởi vì, pha chế là công việc đòi hỏi phải trải qua quá trình thực hành xuyên suốt để thành thạo và nâng cao tay nghề.

Những lưu ý khi chọn nơi học pha chế
Cơ sở vật chất đáp ứng điều kiện thực hành

3. Các dịch vụ hỗ trợ sau khóa học

Các trung tâm cơ sở có dịch vụ hỗ trợ sau khi học là điểm cộng bạn nên cân nhắc lựa chọn. Một số dịch vụ sau học phổ biến như giải đáp thắc mắc hoặc kết nối với nhà tuyển dụng. Với những dịch vụ này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm việc sau khi học xong, hiểu rõ hơn về kiến thức pha chế, thông tin. 

VI. Những câu hỏi thường gặp về pha chế

1. Học pha chế có tương lai không?

Ngành pha chế được đánh giá có cơ hội phát triển cao trong tương lai khi ngày càng có nhiều hàng quán, nhà hàng được xây dựng cùng với đó nhu cầu ăn uống khi đi du lịch của du khách ngày càng tăng. Mức lương của nhân viên pha chế nằm trong khoảng trung bình khi mới bắt đầu và có thể tăng sau thời gian dài cho thấy cơ hội phát triển thăng tiến rõ ràng.

Khi đã thành thạo công việc, trở thành một barista chuyên nghiệp bạn có thể dễ dàng xin làm tại các quán bar, nhà hàng khách sạn hoặc tại các quán nước, chuỗi cửa hàng trà sữa,… Đặc biệt, khi bạn vừa có kỹ năng vừa có tiềm lực thì việc tự kinh doanh cũng trở nên khả quan và dễ dàng hơn.

2. Học pha chế có yêu cầu bằng cấp gì không?

Câu trả lời là không. Dù bạn không có bằng cấp 2 hay cấp 3, cao đẳng, đại học bạn đều có thể đăng ký học pha chế vì công việc này không yêu cầu các bằng cấp kể chuyên. Và ngoài ra, bạn cũng không cần phải tham gia xét tuyển, kiểm tra năng lực mà chỉ cần lựa chọn cơ sở đào tạo uy tín để đăng ký và học. 

Tuy nhiên, dù không yêu cầu về bằng cấp nhưng để học pha chế tốt bạn phải có đam mê với công việc và nghiêm túc học hỏi. Bên cạnh đó cần có những kỹ năng mềm như giao tiếp tốt, thân thiện với mọi người, chăm chỉ trong công việc, làm việc nhóm tốt, cách ứng xử, giải quyết vấn đề tốt, nhanh nhẹn,…

Những câu hỏi thường gặp về pha chế
Pha chế có đòi hỏi bằng cấp?
 

3. Học pha chế xong có được nhận bằng cấp/chứng chỉ không?

Sau khi hoàn thành và tốt nghiệp khóa học pha chế, bạn sẽ được cấp chứng chỉ nghề có giá trị toàn quốc được cấp bởi Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp hoặc DPCAAU. Với chứng chỉ này sẽ góp phần giúp bạn thuận lợi trong quá trình tìm và ứng tuyển việc làm tại các nhà hàng – khách sạn lớn.
 
Tóm lại, học pha chế bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Hy vọng rằng, với những thông tin ở bài viết trên sẽ góp phần giúp bạn hiểu rõ hơn và nghề pha chế. Ngoài ra, bạn có thể truy cập ngay Vieclam.net để xem nhiều thông tin bổ ích khác nhau với đa dạng chủ đề.
 
Nguồn tham khảo: Tổng hợp từ internet
Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Các ngành nghề không cần ngoại hình

12 ngành nghề không cần ngoại hình vẫn có thu nhập tốt

0
Thành công trong sự nghiệp không chỉ phụ thuộc vào ngoại hình. Trong thực tế, có rất nhiều ngành nghề đòi hỏi năng lực,...
Dạy nối mi Hà Nội

Top 10 chỗ dạy nối mi Hà Nội học phí thấp, chất lượng cao...

0
Nhu cầu làm đẹp của phái nữ ngày càng tăng cao, trong đó dịch vụ nối mi được sử dụng khá phổ biến. Hà...
trường dạy nghề cắt tóc Hà Nội

Top 10 trường dạy nghề cắt tóc ở Hà Nội uy tín nhất hiện...

0
Nhu cầu làm đẹp đang ngày càng được quan tâm và chú trọng khiến cho các trường dạy nghề cắt tóc cũng phát triển...
Đào tạo học viên spa Đà Nẵng

Top 10 đào tạo học viên spa Đà Nẵng chất lượng nhất 2024

0
Đà Nẵng, thành phố có nền kinh tế du lịch phát triển, thu hút nhiều khách tham quan, từ đây kéo theo sự phát...
Học nghề make up bao nhiêu tiền? Bảng giá mới nhất năm 2024

Học nghề make up bao nhiêu tiền? Bảng giá mới nhất năm 2024

0
Hiện nay, make up được xem là nghề có xu hướng thịnh hành được các bạn trẻ quan tâm quan tâm khá nhiều. Vậy học...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất