HomePhát triển bản thânCách viết lời cảm ơn trong báo cáo thực tập gây ấn...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Cách viết lời cảm ơn trong báo cáo thực tập gây ấn tượng tốt

Lời cảm ơn trong báo cáo thực tập là một phần không thể thiếu để bày tỏ lòng biết ơn và tôn trọng đối với những người đã hỗ trợ và đồng hành cùng bạn trong quá trình hoàn thiện. Điều này còn giúp bạn có thể tăng thiện cảm cho người chấm, giúp bài làm được đánh giá cao hơn. Hãy cùng Vieclam.net xem ngay những cách viết lời cảm ơn trong báo cáo thực tập để tạo ấn tượng tốt nhất cho bài làm của bạn.

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Cách viết lời cảm ơn trong báo cáo thực tập gây ấn tượng tốt.

Mục lục

I. Một vài thông tin cần biết về lời cảm ơn trong báo cáo thực tập

Lời cảm ơn trong báo cáo thực tập là một phần quan trọng giúp người chấm đánh giá bài làm của bạn. Dưới đây là một số thông tin cần biết giúp bạn hoàn thành tốt hơn phần này trong bài báo cáo của mình. Cùng theo dõi nhé!

1. Vai trò quan trọng của việc viết lời cảm ơn trong báo cáo thực tập

Lời cảm ơn là một phần nhỏ trong bài báo cáo của bạn, tuy nhiên nó lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cụ thể:

  • Bày tỏ sự biết ơn với người hướng dẫn

Lời cảm ơn trong báo cáo thực tập là cách tốt nhất để bạn thể hiện lòng biết ơn đối với những thầy cô và các cá nhân, tổ chức đã hỗ trợ bạn trong quá trình thực tập doanh nghiệp. Thông qua lời cảm ơn của bạn, thầy cô sẽ có ấn tượng tốt và tạo được thiện cảm trong khi xem xét điểm số bài báo cáo. 

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Bày tỏ sự biết ơn với những người đã hỗ trợ.
  • Gây ấn tượng tốt với người đọc

Lời cảm ơn là phần mở đầu trước khi bước vào những phần chính khác của bài báo cáo, do đó, nếu lời cảm ơn có được sự chỉn chu và chân thành, chắc chắn sẽ thu hút thiện cảm của người đọc. Ngoài ra, phần cảm ơn của bạn tốt cũng giúp khơi gợi hứng thú và sự tò mò của người đọc, dẫn dắt họ đi sâu và tập trung hơn vào bài làm của bạn.

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Lời cảm ơn trong báo cáo thực tập cần chỉn chu để gây ấn tượng tốt với người đọc.
  • Cho thấy được sự chuyên nghiệp của người viết

Một bài báo cáo có bố cục các phần đầy đủ, rõ ràng cùng với lời cảm ơn chỉn chu sẽ giúp tăng tính chuyên nghiệp của bài làm cũng như phong cách viết của bạn. Điều này sẽ giúp thầy cô có cái nhìn tốt hơn về bài báo cáo khi chấm bài, từ đó, bạn cũng có cho mình kết quả như mong muốn.

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Thể hiện sự chuyên nghiệp của người viết.

2. Vị trí lời cảm ơn trong báo cáo thực tập

Lời cảm ơn thường xuất hiện ở phần đầu trong báo cáo thực tập và có mục đích chính là biểu đạt lòng biết ơn chân thành của người viết đến những người đã giúp đỡ trong việc hoàn thành báo cáo. Những người ấy có thể là thầy cô giáo đã hướng dẫn bạn trong việc chọn đề tài và đề xuất cách triển khai phù hợp cho nghiên cứu hoặc là những người hướng dẫn bạn trong quá trình thực tập.

3. Độ dài lời cảm ơn trong báo cáo thực tập

Thông thường, phần lời cảm ơn trong báo cáo thực tập khi sử dụng cỡ chữ tiêu chuẩn thì có một độ dài khoảng 1 trang A4. Đây cũng được coi là độ dài chuẩn và lý tưởng cho một lời cảm ơn vì nó cho phép bạn trình bày đầy đủ thông tin cần thiết mà không quá dài, tránh làm ảnh hưởng đến các phần khác của báo cáo.

Tuy nhiên, đây chỉ là một tiêu chuẩn chung vì lời cảm ơn có độ dài hay ngắn khác nhau còn phụ thuộc vào báo cáo thực tập/công trình nghiên cứu. Các bài chuyên sâu hơn có thể đòi hỏi sự giúp đỡ từ nhiều người hơn và do đó phần lời cảm ơn có thể dài hơn.

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Độ dài của lời cảm ơn trong báo cáo thực tập thường khoảng 1 tờ A4.

Tham khảo thêm: 8 kỹ năng mềm cần có cho dân văn phòng

4. Nội dung cần có trong lời cảm ơn báo cáo thực tập

Thông thường, lời cảm ơn trong một bài báo cáo thực tập hoàn chỉnh cần có những nội dung sau:

  • Đối tượng mà lời cảm ơn hướng đến.
  • Lý do viết lời cảm ơn với những người và tổ chức đó.
  • Bày tỏ sự chân thành trong lời cảm ơn.
  • Kết thúc lời cảm ơn.

II. 07 mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập phổ biến dùng cho mọi ngành

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chung để tự mình sáng tạo thêm sau đó, hãy xem xét những mẫu dưới đây:

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
07 mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập phổ biến dùng cho mọi ngành.
  • Mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập 1: 

Trong quá trình thực hiện bài báo cáo này, em đã nhận được sự giúp đỡ tận tình từ nhiều bên, do đó, em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến:

  1. Ban giám hiệu của trường Đại học ………………………….. và các thầy cô phụ trách Khoa ………………………….. đã tạo điều kiện cho em được thực tập và thực hiện báo cáo tốt nghiệp.
  2. Thầy/cô ………………………….. – đã tận tình hướng dẫn và hỗ trợ em trong quá trình hoàn thành luận văn.
  3. Tập thể lãnh đạo và các anh chị nhân viên của Công ty ………………………….. đã tạo điều kiện cho em tiếp xúc với các công việc thực tế trong công ty, đóng góp quan trọng để em hoàn thành báo cáo.

Tuy nhiên, do còn giới hạn về thời gian nghiên cứu, lượng kiến thức và thông tin thu thập, bài luận văn không tránh khỏi những thiếu sót. Em mong nhận được sự góp ý và đánh giá chân thành từ các thầy, cô giáo của trường Đại học ………………………….. và  Quý Công ty ………………………….. để bài luận văn có giá trị về mặt lý luận và thực tiễn.

Em xin chân thành cảm ơn!

  • Mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập 2:

Sau … tuần thực tập tại công ty […] là một cơ hội quý giá giúp em tổng hợp và hệ thống hóa kiến thức đã học. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để em kết nối những kiến thức lý thuyết sách vở với thực tế và nâng cao vốn kiến thức chuyên môn của mình. Tuy thời gian thực tập hạn chế, nhưng trong quá trình đó, em đã học hỏi và mở rộng tầm nhìn, tiếp thu được rất nhiều kiến thức thực tế bổ ích.

Trong thời gian thực tập, em nhận thấy rằng việc tiếp xúc với thực tế là rất quan trọng để sinh viên có thêm kinh nghiệm ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. Nhờ sự hướng dẫn tận tâm từ các thầy, cô và các anh chị trong công ty, em đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu trong kỳ thực tập này.

Đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo của công ty …, cùng với các cô chú, anh chị trong phòng ban …, vì đã quan tâm và hướng dẫn em một cách nhiệt tình, tạo điều kiện thuận lợi để em tiến hành khảo sát thực tế và tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân.

Tiếp theo, em muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Ban giám hiệu của nhà trường…, cùng với các thầy, cô giáo tại khoa…, đã tạo cơ hội cho em thực tập tại công ty X, đồng thời cống hiến trong việc giảng dạy và truyền đạt những kiến thức quý báu trong những năm qua.

Vì thời gian và kiến thức thực tế của em không nhiều, do đó báo cáo của em không tránh khỏi những sai sót. Em hy vọng nhận được sự đánh giá và góp ý từ các thầy, cô và các bạn để em có thể rút kinh nghiệm và hoàn thiện hơn.

  • Mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập 3: 

Trong thời gian thực tập và hoàn thành chuyên đề: “[….]”, em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của ban giám đốc và các anh chị trong công ty …, đã giúp đỡ, cung cấp nhiều thông tin quý báu và tạo điều kiện cho em trong quá trình thực hiện.

Em cũng xin được gửi lời cảm ơn đặc biệt tới cô/thầy …, đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ chỉ bảo cho em nghiên cứu đề tài và hoàn thành chuyên đề này.

Mặc dù bản thân em đã rất cố gắng nhưng do thời gian, kiến thức, kinh nghiệm có hạn, và cũng là lần đầu tiên em được tiếp xúc, làm việc thực tế tại công ty nên bài làm của em còn có nhiều thiếu sót trong việc trình bày, đánh giá và đề xuất ý kiến. Em rất mong nhận được sự thông cảm và đóng góp ý kiến của quý thầy cô và các bạn.

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Các mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập.

Tham khảo thêm: 10 Kỹ năng bán hàng hiệu quả chinh phục thị trường

  • Mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập 4:

Trước tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các cá nhân, tổ chức đã tạo điều kiện và giúp đỡ em trong quá trình học tập, nghiên cứu để làm báo cáo. Trong quá trình học tập tại trường, em đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ quý thầy cô khoa… Em xin chân thành cảm ơn thầy cô đã chia sẻ vốn kiến thức quý báu của mình trong suốt quá trình học tập tại trường.

Một lần nữa, em xin cảm ơn thầy/cô …, người đã trực tiếp hướng dẫn em thực hiện báo cáo và hoàn thành tốt bài báo cáo này trong thời gian qua. Em thừa nhận rằng bước đầu làm báo cáo còn nhiều sai sót và em rất mong nhận được sự góp ý từ quý thầy cô.

  • Mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập 5: 

Để hoàn thành bài luận này, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy/cô giáo…, đã tận tình hướng dẫn trong quá trình hoàn thành bài viết.

Em xin chân thành cảm ơn đến quý thầy cô trong khoa … của trường Đại học …, đã truyền tải kiến thức quý báu trong suốt những năm em theo học tại trường. Nhờ những vốn kiến thức này, em đã vận dụng được trong thực tế và từng bước nghiên cứu, hoàn thành bảng báo cáo thực tập một cách tốt nhất.

Em chân thành cảm ơn Ban giám đốc Công ty …, cùng các anh chị ở Bộ phận …, đã tạo điều kiện cho em thực tập và làm việc tại công ty trong thời gian qua.

Cuối cùng, em xin kính chúc các thầy cô sức khỏe dồi dào và thành công trong công việc giảng dạy cao quý này. Đồng kính chúc các cô chú và anh chị trong công ty …, luôn khỏe mạnh và đạt được nhiều thành công trong công việc.

  • Mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập 6: 

Trong bài báo cáo này, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô khoa … trường… Đặc biệt, em xin gửi đến cô giáo …, người đã hướng dẫn và chỉ bảo em rất nhiều trong quá trình làm báo cáo, lời cảm ơn sâu sắc nhất.

Em xin chân thành cảm ơn công ty … đã tạo điều kiện tốt nhất giúp em thực tập và tìm hiểu thực tiễn trong quá trình thực hành tại công ty. Đồng thời, em gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà trường vì đã tạo cơ hội cho em thực tập ở công ty và giúp em trang bị thêm nhiều kinh nghiệm thực tế để áp dụng những kiến thức lý thuyết được các thầy cô giảng dạy.

Vì kiến thức bản thân còn nhiều hạn chế, bài báo cáo thực tập có thể vẫn còn những sai sót. Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý thầy cô.

  • Mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập 7: 

Với lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất, em mong muốn được bày tỏ lòng tri ân đến tất cả những cá nhân và tổ chức đã hỗ trợ và giúp đỡ em trong quá trình nghiên cứu đề tài. Trong thời gian qua, em rất biết ơn sự quan tâm đến của quý thầy cô, nhà trường và bạn bè.

Em xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô tại Khoa … vì đã chia sẻ với chúng em vốn kiến thức quan trọng trong quá trình học tập tại trường. Sự hướng dẫn và chỉ bảo tận tình của quý thầy cô đã giúp em hoàn thành đề tài một cách tốt nhất.

Một lần nữa, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô đã giúp đỡ và hướng dẫn em trong quá trình hoàn thành bài báo cáo này. Vì thời gian thực tậpkhông quá dài – trong … tuần, do đó, việc mắc phải những sai sót là điều không tránh khỏi. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ quý thầy cô để giúp em hoàn thiện kiến thức và bổ sung thêm thông tin cần thiết cho báo cáo thực tập của mình.

III. Tham khảo mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập theo chuyên ngành cụ thể

Đối với từng ngành sẽ có từng cách thể hiện lời cảm ơn khác nhau. Dưới đây là một số mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập của từng ngành cụ thể để bạn có thể tham khảo :

1. Lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chuyên ngành Dược

Trước hết, em muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến tất cả những cá nhân và tổ chức đã hỗ trợ em trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài này trong thời gian … tuần thực tập tại bệnh viện… Dù thời gian thực tập có hạn, nhưng em đã thu nhận được những kinh nghiệm thực tế quý báu.

Để có kiến thức và trải nghiệm hiện tại, em xin cảm ơn các thầy cô bộ môn khoa Dược tại trường Đại học … đã truyền đạt và trang bị cho em những kiến thức này. Đồng thời, cảm ơn vì đã tạo điều kiện cho em hoàn thành tốt đợt thực tập tại bệnh viện.

Vì thời gian thực tập có giới hạn cũng như kiến thức còn hạn chế, bài thu hoạch của em có thể còn thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ dẫn và góp ý từ thầy cô và các bạn.

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Mẫu lời cảm ơn trong ngành Dược.

Tham khảo thêm: Kỹ năng tự học là gì? Phương pháp tự học hiệu quả

2. Lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chuyên ngành Marketing

Đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các Ban Giám hiệu và các thầy cô trường …  đã hỗ trợ và truyền đạt cho em những kiến thức nền trong suốt 4 năm học tập dưới mái trường đại học.

Trong quá trình tìm hiểu thực tế tại công ty [Tên công ty], em đã học hỏi được rất nhiều kiến thức và thu thập thêm những thông tin cần thiết để phục vụ cho bài báo cáo của mình. Dù chỉ có … tuần thực tập nhưng đây là cơ hội tốt để em tiếp cận thực tế của một đơn vị kinh tế. Em xin gửi lời cảm ơn tới Ban Giám đốc, đặc biệt là bộ phận Marketing – Sales của Công ty …. vì đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp em hoàn thành tốt báo cáo thực tập này.

Do bản thân còn thiếu những kinh nghiệm thực tiễn, nội dung bài báo cáo không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự góp ý thêm từ Quý thầy cô cùng toàn thể cán bộ và nhân viên tại doanh nghiệp.

Cuối cùng, em xin kính chúc Quý thầy cô Đại học … cùng toàn thể Quý anh chị tại Công ty … sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Mẫu lời cảm ơn trong ngành Marketing.

3. Lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chuyên ngành Luật

Em xin chân thành cảm ơn ban giám hiệu và quý thầy cô của trường … đã dành thời gian và tận tình chia sẻ kiến thức trong suốt những năm học tập vừa qua, từ đó em có thể áp dụng kiến thức cho đợt thực tập này. Đặc biệt, em muốn gửi lời cảm ơn đến cô … vì sự hướng dẫn tận tâm trong quá trình hoàn thành khóa luận và trang bị cho em những kiến thức bổ ích.

Em cũng xin cảm ơn ban lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã … đã luôn tạo điều kiện thuận lợi cho em trong quá trình thực tập. Đặc biệt, em muốn gửi lời cảm ơn đến chị … vì những hướng dẫn tận tâm về công tác giải quyết tranh chấp đất đai. Nhờ sự hướng dẫn đó, em đã học hỏi được phong cách làm việc nhiệt tình, ân cần và chuyên nghiệp trong thực tập.

Một lần nữa, em xin dành sự biết ơn chân thành đến ban lãnh đạo chính quyền địa phương, ban giám hiệu nhà trường và quý thầy cô.

Để bài luận của em được hoàn thiện và thuyết phục, em mong nhận được sự góp ý từ quý thầy cô, ban lãnh đạo nhà trường và chính quyền địa phương.

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Em xin chân thành cảm ơn.

4. Lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chuyên ngành Quản trị Kinh doanh

Để bài báo cáo thực tập này đạt kết quả tốt, tôi đã nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ từ nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân. Qua phần mở đầu này, tôi muốn bày tỏ sự cảm kích sâu sắc đến tất cả những người và tổ chức đã tạo điều kiện hỗ trợ tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.

Trước hết, tôi xin gửi lời chào trân trọng và lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh của trường Đại học …. Nhờ sự quan tâm, sự dạy dỗ và sự chỉ bảo chu đáo của các thầy cô, tôi đã hoàn thành luận văn và đề tài “….”.

Đặc biệt, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy giáo PGS. TS. …. đã quan tâm và giúp đỡ, hướng dẫn tôi hoàn thành tốt luận văn trong thời gian vừa qua.

Tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo Trường Đại học …, Phòng … và các Khoa Phòng ban chức năng đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.

Và đặc biệt, không thể nào không nhắc đến sự chỉ đạo và hỗ trợ của Ban lãnh đạo khách sạn và sự giúp đỡ nhiệt tình từ các anh chị trong Phòng tổ chức hành chính, đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tôi trong thời gian thực tập tại …. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Với hạn chế về thời gian và kinh nghiệm, bài báo cáo không thể tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được sự chỉ bảo và đóng góp ý kiến từ các thầy cô để tôi có thể bổ sung và nâng cao kiến thức của mình, từ đó phục vụ tốt hơn trong công tác thực tế sau này.

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Mẫu lời cảm ơn trong ngành Quản trị kinh doanh.

Tham khảo thêm: Các kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả mà bạn nên biết

5. Lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chuyên ngành Ngân hàng

Trước tiên, em xin chân thành cảm ơn cô … đã trực tiếp giúp đỡ và hướng dẫn em một cách tận tâm trong quá trình thực tập và làm báo cáo thực tập.

Em cũng xin chân thành cảm ơn các thầy cô khoa tài chính ngân hàng đã dạy bảo và giúp đỡ em một cách tận tâm trong suốt chương trình học. Em không thể không đồng cảm ơn ban giám đốc và toàn thể nhân viên ngân hàng … đã nhiệt tình tạo điều kiện và hỗ trợ em trong thời gian thực tập tại ngân hàng.

Trong quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài, với kiến thức còn hạn chế, em rất mong được bổ sung và hoàn thiện tốt hơn thông qua những đóng góp từ quý thầy cô. Em xin chân thành cảm ơn!

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Mẫu lời cảm ơn trong ngành Ngân hàng.

6. Lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chuyên ngành Khách sạn

Trong quá trình thực hiện báo cáo thực tập, nghiên cứu và thu thập tài liệu, tôi đã nhận được sự giúp đỡ từ cô… và các anh chị cán bộ, nhân viên bộ phận… tại khách sạn… Điều này đã giúp tôi hoàn thành báo cáo với nội dung: “[Tên đề tài]”

Tôi xin gửi lời cảm ơn tới cô… đã hướng dẫn tôi trong báo cáo thực tập tốt nghiệp này. Chân thành cảm ơn Ban Lãnh đạo khách sạn… và các anh chị cán bộ, nhân viên bộ phận… của khách sạn đã nhiệt tình giúp đỡ, chỉ bảo và tạo điều kiện thuận lợi nhất để tôi hoàn thành báo cáo.

Tuy nhiên, do đây là lần đầu tiên tiếp xúc với thực tế và hạn chế về kiến thức, không tránh khỏi những thiếu sót khi tìm hiểu, đánh giá và trình bày về chất lượng của bộ phận… ở khách sạn. Rất mong nhận được sự góp ý và nhận xét từ quý khách sạn và quý thầy cô để tôi có thể hoàn thiện mình hơn!

Cuối cùng, tôi xin kính chúc các thầy cô giảng viên Trường Đại học… cùng toàn thể Ban lãnh đạo và các anh chị cán bộ, nhân viên bộ phận… của khách sạn… sức khỏe và thành công trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Kính chúc quý khách sạn luôn vững bước trên con đường phát triển và ngày càng mở rộng quy mô.

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Mẫu lời cảm ơn trong ngành Khách sạn.

7. Lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chuyên ngành Quản trị Nhà hàng

Để hoàn thành chuyên đề báo cáo thực tập này, trước tiên tôi xin gửi lời biết ơn chân thành và sâu sắc nhất đến các thầy, cô giáo của Trường Đại học…

Đặc biệt, tôi xin cảm ơn cô… – người đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi hoàn thành chuyên đề báo cáo thực tập này.

Tôi xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo và các anh chị cán bộ, nhân viên bộ phận… của khách sạn… đã tạo điều kiện thuận lợi để tôi có thể tìm hiểu thực tế trong suốt quá trình thực tập tại công ty. Cuối cùng, tôi xin cảm ơn các anh chị phòng kinh doanh của khách sạn… đã giúp đỡ và cung cấp những số liệu thực tế để tôi hoàn thành tốt chuyên đề thực tập tốt nghiệp này.

Tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến ban lãnh đạo của Trường Đại học… và các Khoa Phòng ban chức năng đã cho tôi cơ hội được thực tập tại nơi mà tôi yêu thích, để tôi có thể bước ra đời sống thực tế và áp dụng những kiến thức mà các thầy cô giáo đã truyền đạt. Qua công việc thực tập này, tôi nhận ra nhiều điều mới mẻ và bổ ích trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời sẽ giúp ích cho công việc của tôi trong tương lai.

Vì kiến thức của tôi còn hạn chế, trong quá trình thực tập và hoàn thiện chuyên đề này, tôi không tránh khỏi những sai sót. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ cô cũng như quý công ty.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Mẫu lời cảm ơn trong ngành Quản trị nhà hàng.

Tham khảo thêm: Top 10 kỹ năng lãnh đạo giúp bạn dẫn dắt đội nhóm tốt

8. Lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chuyên ngành Du lịch

Thực tập là giai đoạn để sinh viên khám phá và thử sức với công việc, cũng như xác định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Đây là quãng thời gian giúp tôi tự tin hơn khi tiếp xúc với môi trường thực tế sau khi hoàn thành chương trình học.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô, giảng viên khoa Du Lịch của Trường… đã truyền đạt cho tôi rất nhiều kiến thức quý báu qua những bài giảng tâm huyết và các chương trình tour thực tế.

Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến ban giám đốc và các anh chị nhân viên của công ty… vì đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi có cái nhìn thực tế hơn về ngành du lịch. Kinh nghiệm và thực tế là những trải nghiệm tuyệt vời mà tôi đã có trong thời gian thực tập tại công ty.

Đặc biệt, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến… – người đã trực tiếp hướng dẫn tôi tại công ty Du lịch…

Một lần nữa, tôi xin gửi lời tri ân chân thành nhất.

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Mẫu lời cảm ơn trong ngành Du lịch.

9. Lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chuyên ngành Sư phạm

Qua đợt thực tập sư phạm này, tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu trường…, Phòng Tổ chức – Đào tạo… đã tạo điều kiện để tôi có cơ hội tham gia đợt thực tập sư phạm.

Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu và toàn thể giáo viên… đã nhiệt tình giúp đỡ tôi suốt … tuần thực tập vừa qua. Đặc biệt, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến cô … – giáo viên hướng dẫn công tác chủ nhiệm tại lớp … vì đã tận tâm chỉ bảo về quản lý lớp học, soạn giáo án và cung cấp góp ý cho tôi về cách ứng xử và cử chỉ khi dạy học. Đây là những kiến thức thực tế quý giá mà tôi đã học được trong đợt thực tập sư phạm này.

Tôi xin chân thành cảm ơn cô … – Hiệu trưởng của trường, cùng với toàn thể các thầy cô trong Ban Giám hiệu đã tạo điều kiện tốt nhất cho đợt thực tập của tôi. Cuối cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các em học sinh lớp… đã giúp tôi hoàn thành các buổi dạy và kết thúc đợt thực tập sư phạm này.

Xin chân thành cảm ơn!

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Mẫu lời cảm ơn trong ngành Sư phạm.

10. Lời cảm ơn trong báo cáo thực tập bằng tiếng Anh

Mẫu lời cảm ơn bằng tiếng Anh 1:

Firstly, I would like to thank my academic supervisor Mr./Ms. …., Senior Lecturer, [Name of University] for providing me all the necessary helps for the completion of this report. Thank you very much Sir for guiding me to start and complete successfully of this report. Your patience has been greatly appreciated during the entire process.

Secondly, I would like to extend my thanks to [Name Company] and my Official Supervisor, Mr./Ms. …, for entrusting me with this significant project and granting me the autonomy to work independently, while also providing necessary support. I am grateful to … for supplying the information essential to conduct my research.

I also apologize heartily for any omitted name whose contribution was equally valuable in various aspects.

Mẫu lời cảm ơn bằng tiếng Anh 2:

First and foremost I would like to express my thanks to [Name University] and lecturers the faculty of … for giving me a great opportunity to do the internship and gather a lot of valuable practical experience.

My grateful thanks also go to Mr./Ms. …. – Chief of [Name Company] for assigning me a good position to do the internship and experience a real working environment at [Name Company]. I would like to take this occasion to thank all members of … Department for their support, guidance and providing me all the relevant and available information to have a clear concept on the subject.

I would like to express my profound gratitude instructor Mr./Ms … – Lecturer of … Faculty of [Name University] for his/her enthusiastic teaching as well as providing me supervision and feedback which enabled me to prepare and complete this report.

Last but not least, I would like to send my deepest thanks to my family and friends for their support and encouragement which has motivated me to improve and finish my internship report. For the last words, would like to wish all of you health, success in career and happiness in life.

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập bằng tiếng Anh.

Tham khảo thêm: Thư cảm ơn nhân viên nghỉ việc ý nghĩa và chuyên nghiệp

Mẫu lời cảm ơn bằng tiếng Anh 3:

The internship opportunity I had with [Name Company] was a great chance for learning and professional development. Therefore, I consider myself as a very lucky individual as I was provided with an opportunity to be a part of it. I am also grateful for having a chance to meet so many wonderful people and professionals who led me through this internship period.

Bearing in mind previous I am using this opportunity to express my deepest gratitude and special thanks to the Manager and team members of [Name Department] in [Name Company] who in spite of being extraordinarily busy with their duties, took time out to hear, guide and keep me on the correct path and allowing me to carry out my project at their esteemed organization and extending during the training.

I express my deepest thanks to Ms./Ms. – instructors for taking part in useful decision & giving necessary advices and guidance and arranged all facilities to make life easier. I choose this moment to acknowledge his contribution gratefully.

It is my radiant sentiment to place on record my best regards, deepest sense of gratitude to Mr. … – Manager, Ms. … – Teamleader, – [Name Department] for their careful and precious guidance which were extremely valuable for my study both theoretically and practically.

I perceive as this opportunity as a big milestone in my career development. I will strive to use gained skills and knowledge in the best possible way, and I will continue to work on their improvement, in order to attain desired career objectives. Hope to continue cooperation with all of you in the future.

IV. Lưu ý khi viết lời cảm ơn trong báo cáo thực tập

Đối với lời cảm ơn cũng cần tuân theo một số nguyên tắc cụ thể. Vieclam.net xin gửi đến bạn một số lưu ý bạn cần quan tâm khi viết lời cảm ơn trong thực tập để tránh mắc phải các lỗi không đáng có:

1. Ngôn ngữ, văn phong rõ ràng, mạch lạc

Một lời báo cáo chỉn chủ cần đảm bảo rằng ngôn ngữ, văn phong diễn đạt rõ ràng và mạch lạc. Đây chính là điểm giúp người đọc dễ tập trung vào bài viết và đưa ra điểm số tốt hơn cho bài làm. Do đó, khi viết lời cảm ơn trong bài cáo cáo thực tập, người viết nên tránh sử dụng những câu văn quá phức tạp, mơ hồ và nên chú ý kiểm tra cấu trúc, ngữ pháp câu. 

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Ngôn ngữ và văn phong cần mạch lạc.

2. Không sai chính tả, tránh viết tắt

Lỗi chính tả và viết tắt trong bất kỳ văn bản nào cũng là một trong những điều tối kỵ nhất. Nếu vướng phải những lỗi này, không những bài viết được đánh giá là thiếu chuyên nghiệp mà bạn còn được cho là không chỉn chu khi hoàn thành. Do đó, khi viết lời mở đầu, bạn luôn luôn kiểm tra lại những lỗi chính tả hoặc những từ viết tắt trong đó để tránh mắc những lỗi không đáng có khiến điểm số tụt giảm.

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Không được sai chính tả và viết tắt.

Tham khảo thêm: Giải mã kho từ điển gen Z mới nhất hiện nay

3. Thể hiện thái độ biết ơn chân thành

Một lời cảm ơn luôn cần xuất phát từ sự chân thành của người viết vì phản ánh được sự biết ơn của bạn dành cho người đã giúp đỡ. Nếu chỉ viết cho có và đủ bố cục, chắc chắn sẽ không thể nào diễn đạt tốt thành ý của bạn dành cho người đọc cũng như những người hướng dẫn. Vậy nên khi viết lời cảm ơn trong báo cáo thực tập, bạn hãy sử dụng những từ ngữ lịch sự, biểu đạt tình cảm sâu sắc để thể hiện sự tôn trọng của mình đến những người đã hỗ trợ bạn hết mình.

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Thể hiện thái độ chân thành khi viết lời cảm ơn trong báo cáo thực tập.

4. Xưng hô đúng quy chuẩn

Khi viết lời cảm ơn, bạn cần sử dụng từ xưng hô phù hợp và đúng quy chuẩn trong giao tiếp. Nếu bạn viết lời cảm ơn đến giáo viên, bạn cần thêm “Thầy/Cô” cùng tên thầy cô sau đó. Đối với các tổ chức, sử dụng tên chính thức đầy đủ của tổ chức đó và tên cũng như chức danh của người người khác đã hỗ trợ. Một điều cần tránh đó chính là viết tắt hoặc sử dụng biệt danh không phù hợp với những đối tượng trên.

lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Có lời xưng hô đúng chuẩn khi viết.

(Nguồn tham khảo: Luanvan99, Mytour.vn, Luanvan24)

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập cho từng ngành theo ngôn ngữ Anh/Việt khác nhau để bạn đọc tham khảo và thực hiện tốt bài báo cáo của mình. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn một phần trong quá trình hoàn thành chặng đường cuối của quãng đường sinh viên của bạn. Hãy xem thêm những thông tin bổ ích khác tại Vieclam.net để không bỏ lỡ những bài viết thú vị khác nhé.

Đọc thêm: 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất