HomeMẹo tìm việcHé lộ mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện 2024
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Hé lộ mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện 2024

Ngành truyền thông đa phương tiện ngày càng phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo. Vậy, mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện 2024 là bao nhiêu? Vieclam.net sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện 2024
Mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện 2024

I. Xu hướng ngành truyền thông đa phương tiện

Ngành truyền thông đa phương tiện đang phát triển mạnh mẽ với tốc độ chóng mặt, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo. Dưới đây là một số xu hướng nổi bật của ngành này trong năm 2024:

  • Nhu cầu cao về nhân lực: Nhu cầu về các chuyên gia truyền thông đa phương tiện dự kiến sẽ tăng trưởng 15-20% trong năm 2024.
  • Phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội: Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,… đang trở thành kênh truyền thông hiệu quả, thu hút lượng lớn người dùng.
  • Trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning): AI và học máy đang được ứng dụng rộng rãi trong ngành truyền thông đa phương tiện, giúp tự động hóa các quy trình và nâng cao hiệu quả công việc của ngành truyền thông đa phương tiện.
  • Cá nhân hóa nội dung: Người dùng ngày càng mong muốn được tiếp cận nội dung được cá nhân hóa, phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ.
  • Nhu cầu về nội dung video: Nội dung video ngày càng phổ biến và được ưa chuộng bởi người dùng.
Xu hướng ngành truyền thông đa phương tiện
Xu hướng ngành truyền thông đa phương tiện

Đặc biệt, với hơn 70,3% dân số Việt Nam (tức là 68,17 triệu người) đã tích hợp Internet vào cuộc sống thông qua nền tảng và ứng dụng đa dạng. Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự bùng nổ của ngành Truyền thông đa phương tiện tại Việt Nam. Điều đó chứng tỏ ngành này là một lĩnh vực đầy tiềm năng và cơ hội việc làm rất lớn.

Nguồn tham khảo: vnetwork.vn

Xem thêm: Dự đoán xu hướng ngành nghề HOT tại Việt Nam trong tương lai

II. Mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện cho từng vị trí cụ thể

Mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện 2024 khá hấp dẫn, dao động từ 8 triệu đến 25 triệu đồng/tháng. Cụ thể, xét mức lương theo từng vị trí như sau:

Vị trí Mức lương/tháng
Chuyên viên truyền thông đa phương tiện Từ 8 – 15 triệu
Trưởng ban truyền thông Từ 18 đến 25 triệu
Nhân viên Content Từ 7 – 9 triệu
Chuyên viên thiết kế đa phương tiện/Multimedia Designer Từ 10 – 15 triệu
Nhân viên thiết kế đồ họa Từ 7 – 10 triệu
Cộng tác viên truyền thông Từ 2 – 3 triệu
Nhân viên truyền thông sự kiện Offline Từ 8,5 – 12 triệu

Mức lương thực tế có thể thay đổi tùy theo nhiều yếu tố như kinh nghiệm, kỹ năng, vị trí công việc, loại hình công ty, v.v. Để biết chi tiết mức lương cho vị trí bạn quan tâm, vui lòng truy cập Vieclam.net để cập nhật mức lương chính xác nhất.

Xem thêm: Ngành truyền thông đa phương tiện: Cơ hội việc làm 5 năm tới cho sinh viên

III. Mức lương ngành truyền thông đa phương tiện theo kinh nghiệm

Ngành truyền thông đa phương tiện lương bao nhiêu? Dựa theo kinh nghiệm, mức lương ngành truyền thông đa phương tiện như sau:

Kinh nghiệm Mức lương/ tháng
Chưa có kinh nghiệm Từ 8 – 10 triệu
Từ 1 – 2 năm Từ 10 – 20 triệu
Trên 3 năm Từ 15 triệu

=> Tùy vào kinh nghiệm làm việc khác nhau thì mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện cũng có sự khác nhau. Nhìn chung, mức lương này sẽ giao động từ 8 triệu cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm.

Mức lương ngành truyền thông đa phương tiện
Mức lương ngành truyền thông đa phương tiện

IV. Thách thức khi theo đuổi ngành truyền thông đa phương tiện

Ngành truyền thông đa phương tiện tuy đầy tiềm năng và sáng tạo, nhưng cũng ẩn chứa nhiều thách thức. Đầu tiên, bạn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt cho từng vị trí vì nhu cầu tuyển dụng cao đi kèm với số lượng ứng viên ngày càng tăng. Doanh nghiệp cũng đòi hỏi ứng viên có nhiều kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm thực tế và khả năng sáng tạo độc đáo.

Thứ hai, mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện khởi điểm không quá cao so với các ngành khác, bạn có thể phải chịu áp lực cao trong công việc của ngành truyền thông đa phương tiện, thời gian làm việc linh hoạt, thường xuyên làm thêm giờ và cuối tuần. Mỗi chậm trễ nhỏ có thể gây ra sự gián đoạn, thậm chí khiến chúng ta đối mặt với tình trạng chồng chéo công việc. Điều này đặt ra một yêu cầu cao cho khả năng quản lý thời gian, tránh những tình huống “ngộp” trước những thời hạn gấp rút.

Tiếp theo, ngành này đòi hỏi sự sáng tạo liên tục, khả năng thích ứng nhanh với xu hướng mới và deadline gấp rút, dẫn đến áp lực cao và môi trường làm việc cạnh tranh. Bạn cần có khả năng chịu áp lực tốt và tinh thần học hỏi không ngừng.

Ngoài ra, bạn phải có kiến thức chuyên môn về nhiều lĩnh vực như thiết kế, đồ họa, video, marketing, truyền thông,… và sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng, cập nhật xu hướng mới liên tục.

Thách thức khi theo đuổi ngành truyền thông đa phương tiện
Thách thức khi theo đuổi ngành truyền thông đa phương tiện

Với nhu cầu tuyển dụng cao và mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện hấp dẫn, ngành truyền thông đã mở ra cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho những ai mong muốn tìm việc làm phát triển lâu dài. Nắm bắt cơ hội này, bạn cần tạo hồ sơ xin việc chất lượng và chuyên nghiệp để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay trên website Vieclam.net. Hãy truy cập Vieclam.net để khám phá các vị trí tuyển dụng tiềm năng và nhanh chóng tìm được vị trí phù hợp với mong muốn của mình nhé!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất