HomeMẹo tìm việcNên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên biết

Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, thành công không phải lúc nào cũng phụ thuộc vào việc có hay không có một tấm bằng cấp 3 đó. Việc lựa chọn học nghề sau đó là một phương án hợp lý nhất vì ngày nay có rất nhiều cơ hội việc làm cho bạn thử sức. Vậy nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những ngành nghề “hot” nhất hiện nay để bạn tham khảo và lựa chọn.

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3?

I. Không có bằng cấp 3 thì học nghề gì?

Ngày nay, thành công không chỉ phụ thuộc vào việc có bằng cấp hay không mà đó còn do thái độ và kỹ năng chuyên môn của mỗi người quyết định. Nếu bạn đang loay hoay không biết nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3, hãy cùng Vieclam.net xem qua một số lựa chọn để xem xét và trau dồi các yếu tố cần thiết cho mỗi ngành.

1. Nghề Pha Chế Thức Uống

Học pha chế chuyên nghiệp đang là một trong những hướng đi mới đầy tiềm năng. Bạn có thể theo học các khóa học ngắn hạn về pha chế để được các người đi trước truyền đạt kinh nghiệm liên quan. Ngoài ra, để học hỏi thêm cũng như tạo ra cơ hội va chạm thực tế bạn cũng có thể xin vào làm tại các quán cafe không yêu cầu kinh nghiệm quá cao.

Hiện nay, có rất nhiều địa điểm đang cần tuyển nhân sự cho vị trí pha chế như các nhà hàng, khách sạn, các thương hiệu nước uống, các khu nghỉ dưỡng hay thậm chí là các quán cà phê, sinh tố… Công việc pha chế được chia ra thành hai vai trò chính đó là:

  • Vị trí Bartender: Chuyên pha chế các loại rượu, cocktail (đồ uống có cồn) và mocktail (đồ uống không cồn). Đây là vị trí cần bạn phải có sự am hiểu về các loại rượu và biết cách lựa chọn để pha chế để tạo những loại đồ uống hấp dẫn.
  • Vị trí Barista: Chuyên pha chế các loại đồ uống không cồn từ cà phê (bằng cách rang xay truyền thống hoặc pha máy hiện đại) cũng như các loại thức uống khác như trà, sinh tố. Barista được cho là người “thổi hồn” vào các ly cà phê, do đó, bạn cần biết thưởng thức và tìm hiểu cách trang trí sao cho đẹp mắt và nghệ thuật.
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3
Nghề pha chế là một lựa chọn phù hợp cho các bạn chưa có bằng cấp 3.

Theo thông tin từ các trang tuyển dụng, mức lương khởi điểm của nhân viên pha chế khi mới học việc dao động từ 2 – 4 triệu đồng/tháng, và khi đã ra nghề thì có mức lương trung bình trong khoảng 5 – 8 triệu đồng/tháng.

Khi đã có kinh nghiệm và có cơ hội được làm việc tại các quán bar, nhà hàng lớn, thu nhập có thể tăng cao hơn đáng kể, thường từ 10 triệu đồng mỗi tháng trở lên. Trong các trường hợp có thêm tiền tip, tiền thưởng, mức thu nhập có thể lên đến 20 – 30 triệu đồng.

Xem thêm: Học kiểm toán ra làm gì? Lương có cao không?

2. Nghề Nấu Ăn

Nghề bếp luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ không có bằng cấp 3. Có rất nhiều trung tâm đào tạo nghề đầu bếp, do đó, bạn có thể tham gia các khóa học ngắn hạn để được hướng dẫn các kỹ năng, công thức và phương pháp chế biến các món ăn một cách chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được trang bị kiến thức về nguồn dinh dưỡng, cách tính giá cả cũng như các kỹ năng vận hành và quản lý bếp chuyên nghiệp.

Với sự phát triển của ngành dịch vụ nhà hàng hiện nay, có rất nhiều nơi đang có nhu cầu tuyển dụng những nhân sự ngành bếp có thực lực và kỹ năng tốt. Những vị trí cần tuyển rất đa dạng như đầu bếp, phụ bếp và bếp trưởng… Do đó, những ai có niềm đam mê với ẩm thực và nghề bếp sẽ có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp và hứa hẹn mang đến nguồn thu nhập ổn định cho tương lai. Những vị trí ngành bếp cần tuyển rất đa dạng như đầu bếp, phụ bếp và bếp trưởng…

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3
Những vị trí ngành bếp cần tuyển rất đa dạng như đầu bếp, phụ bếp và bếp trưởng…

Mức lương của đầu bếp sẽ phụ thuộc vào địa điểm làm việc và trình độ nấu nướng của bạn. Với các đầu bếp tại các khách sạn, resort 4-5 sao, mức thu nhập nhận được sẽ cao hơn so với những đầu bếp làm việc tại nhà hàng nhỏ hoặc tiệm thức ăn nhanh.

Mức lương trung bình của đầu bếp ở Việt Nam hiện dao động từ 8 – 10 triệu đồng/tháng với các cơ sở kinh doanh ẩm thực nhỏ lẻ và từ 10 – 15 triệu/tháng với các nhà hàng, quán ăn lớn. Khi được thăng tiến lên vị trí bếp trưởng tại các khách sạn cao cấp, mức lương có thể lên đến khoảng 30 – 40 triệu đồng.

3. Nghề làm bánh

Với những bạn yêu thích đồ ngọt, có sự khéo léo, tỉ mỉ và khả năng thẩm mỹ tốt, nghề làm bánh chắc chắn là một sự lựa chọn phù hợp. Hiện nay, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh ngày càng tăng cao, từ đó hàng loạt cửa hàng bánh ngọt mở cửa và cần rất nhiều nhân sự có tay nghề. Do đó, đây sẽ là một ngành đầy tiềm năng để các bạn có thể học hỏi và phát triển.

Để có cơ hội thăng tiến trong ngành làm bánh, bạn có thể tham gia các khóa học tại các trung tâm đào tạo nghề để nắm vững các kiến thức cơ bản và kỹ năng liên quan đến làm bánh như các công thức, cách phân biệt và sử dụng nguyên liệu cũng như phương pháp bảo quản, biến tấu các hương vị. Đối với những ai còn thắc mắc “nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3?” thì nghề làm bánh là một lựa chọn rất thích hợp.

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3
Đối với những người còn thắc mắc “nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3?” thì nghề làm bánh là một lựa chọn rất thích hợp.

Mức lương trung bình cho đầu bếp làm bánh hiện nay dao động từ 6 – 8 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, tại các tiệm bánh lớn và các nhà hàng, khách sạn, tổ trưởng bếp bánh có mức lương từ 7 – 9 triệu đồng/tháng và giám sát/quản lý bếp bánh có mức lương từ 10 – 15 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mở và quản lý tiệm bánh kinh doanh tại nhà của mình.

4. Nghề Trang Điểm

Nếu bạn là nữ và không có bằng cấp 3, có lẽ nghề trang điểm là một lựa chọn phù hợp. Phái nữ thường có xu hướng quan tâm đến các ngành nghề liên quan đến làm đẹp. Tuy nhiên, công việc trang điểm cũng rất thích hợp cho những bạn nam có gu thẩm mỹ tinh tế, tinh thần sáng tạo, khéo léo, tỉ mỉ và kiên nhẫn.

Để theo đuổi nghề trang điểm, bạn cần tích luỹ những kiến thức cơ bản như kỹ thuật đánh nền, đánh khối, trang điểm chân mày, mắt, môi và má, cũng như kỹ thuật bới tóc cơ bản. Ngoài ra, hiểu biết về da liễu, phân biệt hình dáng khuôn mặt, nguyên tắc phối màu và ứng dụng hiệu ứng ánh sáng cũng rất quan trọng.

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3
Nghề trang điểm đang được quan tâm rất nhiều từ các bạn trẻ đang tìm kiếm việc làm.

Việc trở thành một makeup artist đòi hỏi bạn phải được đào tạo một cách bài bản. Theo các khảo sát, để hoàn thành một khóa học trang điểm toàn phần, bạn có thể mất khoảng 3 đến 6 tháng, sau đó cần thêm 5 đến 6 tháng hoặc thậm chí lâu hơn để rèn luyện tay nghề và tích lũy kinh nghiệm thực tế. Thu nhập trong ngành trang điểm có thể dao động như sau:

  • Thợ trang điểm cho spa, beauty salon: từ 7 đến 10 triệu đồng mỗi tháng.
  • Chuyên viên trang điểm cho studio váy cưới: từ 8 đến 15 triệu đồng mỗi tháng.
  • Thợ trang điểm tự do: từ 10 triệu đồng trở lên đến hơn 20 triệu đồng mỗi tháng.
  • Trang điểm cho sự kiện, show diễn: Theo một số nguồn tin, thu nhập của các makeup artist nổi tiếng trong showbiz có thể lên đến hàng trăm triệu đồng cho mỗi sự kiện.

Xem thêm: Học khoa học máy tính ra làm gì? Bật mí mức lương mới nhất

5. Nghề spa thẩm mỹ

Để trở thành một kỹ thuật viên spa, bạn cần phải có kiến thức và kỹ năng chuyên môn, bao gồm việc bấm huyệt, massage thư giãn, làm sạch da, peel da, sử dụng mặt nạ, triệt lông, tắm trắng, tẩy da chết, xông hơi, xử lý mụn, gội đầu dưỡng sinh,… và thậm chí sử dụng một số thiết bị chuyên dụng hiện đại tại spa.

Theo thống kê, mức lương căn bản của kỹ thuật viên spa thường dao động từ 4 – 6 triệu đồng, và tại TP.HCM có thể lên đến 5 – 8 triệu đồng. Ngoài ra, kỹ thuật viên còn có thể nhận được các khoản thu nhập bổ sung như tiền tip, lương KPI, phần trăm hoa hồng từ doanh số bán dịch vụ… Do đó, thu nhập dự kiến mỗi tháng có thể đạt mốc 10 triệu đồng hoặc hơn.

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3
Khi không có bằng cấp 3 thì kỹ thuật viên spa sẽ là một ngành nghề tốt để ổn định.

Thực tế, một số trung tâm đào tạo nghề spa chỉ yêu cầu học viên tốt nghiệp cấp 2, thậm chí có những bạn chỉ mới 16, 17 tuổi. Tuy nhiên, khi khảo sát các tiêu chí tuyển dụng, có một số nơi yêu cầu bằng tốt nghiệp THPT, trong khi ở những nơi khác không yêu cầu gì về trình độ học vấn tối thiểu. Do đó, nếu bạn đang tự hỏi không học cấp 3 thì nên làm gì, việc tham khảo nghề spa là một lựa chọn, nhưng cần phải tìm hiểu kỹ về các cơ sở đào tạo trước khi quyết định.

6. Nghề Phun Xăm

Trong thời gian tới, nghề phun xăm được dự đoán sẽ trở thành một trong những lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng lớn, với ước tính lên đến 10.000 nhân sự phun xăm thẩm mỹ (theo tiến sĩ Phạm Xuân Khánh – Phó chủ tịch Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam).

Phun xăm là một trong những dịch vụ nhằm thay đổi diện mạo của con người, bao gồm phun chân mày, điêu khắc chân mày, phun mí và phun môi. Thu nhập của thợ phun xăm mới ra nghề thường bao gồm lương cơ bản và mức chiết khấu dựa trên số lượng khách hàng.

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3
Nghề phun xăm sẽ trở thành một trong những lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng lớn.

Đối với những ai đang phân vân không biết nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3, nghề phun xăm có thể là một lựa chọn phù hợp. Bạn có thể học tại các trung tâm đào tạo trong lĩnh vực làm đẹp. Trong nghề phun xăm, không cần phải có trình độ cao đẳng, đại học hay bằng cấp 3 để bắt đầu, vì nhiều cơ sở đào tạo chỉ yêu cầu bằng tốt nghiệp THCS.

7. Nghề cắt tóc

Thật tiếc nếu không đề cập đến nghề cắt tóc trong danh sách các ngành nghề không yêu cầu bằng cấp 3. Nghề cắt tóc đang nổi bật là một trong những lĩnh vực hàng đầu trong ngành làm đẹp hiện nay.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu nhân lực cho nghề cắt tóc là rất lớn, với các salon tóc hiện đang luôn bận rộn và “cháy khách”, “cháy nhân viên”. Nhân viên thường phải làm việc xuyên trưa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3
Nghề làm tóc đang rất nổi bật trong ngành làm đẹp hiện nay.

Sau khi hoàn thành khóa học nghề cắt tóc, các học viên có thể tìm kiếm việc làm tại các trung tâm hoặc salon để tích lũy kinh nghiệm và nâng cao tay nghề. Làm việc tại các hair salon cung cấp cơ hội cho bạn để phát triển khả năng quan sát và tiếp tục học hỏi kiến thức mới trong lĩnh vực cắt tóc, tạo điều kiện cho việc kết hợp giữa việc học và làm việc thực tế.

Xem thêm: Học truyền thông đa phương tiện ra làm gì? Xu hướng năm 2024

8. Nghề sửa chữa

Học nghề sửa chữa đồ gia dụng và điện lạnh mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn cho những người không có bằng cấp 3. Thường thì, đa số nam giới lựa chọn ngành này vì tính chất công việc phức tạp và khó khăn, mặc dù không dễ dàng cho phụ nữ. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của thiết bị công nghệ, điện tử và đồ gia dụng, không có nguy cơ thiếu việc làm sau khi hoàn thành khóa học.

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3
Nghề sửa chữa đồ gia dụng là một ngành nghề thích hợp cho các bạn không có bằng cấp 3.

Tuy vậy, để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần phải kiên nhẫn, chăm chỉ học hỏi và thực hành nhiều. Khi kỹ năng được phát triển, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến trong công việc và tăng lương. Ví dụ, từ vị trí nhân viên sửa chữa, bạn có thể tiến lên trở thành quản lý dịch vụ sửa chữa, hoặc thậm chí mở cửa hàng sửa chữa cá nhân. Trong trường hợp này, thu nhập có thể lên đến mức cao hơn 8 chữ số mỗi tháng.

9. Nghề bán hàng (trực tiếp và online)

Bán hàng trực tiếp đòi hỏi khả năng tương tác với khách hàng một cách linh hoạt và hiệu quả. Tại các cửa hàng bán lẻ, những người bán hàng trực tiếp thường cần làm việc trong môi trường năng động, phục vụ và tư vấn cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ.

Bán hàng online đòi hỏi sự linh hoạt trong việc sử dụng các nền tảng thương mại điện tử và kỹ năng quản lý mạng xã hội. Việc tạo ra nội dung hấp dẫn và tương tác với khách hàng qua các kênh trực tuyến như website, mạng xã hội, hay email là rất quan trọng.

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3
Nghề bán hàng là một nghề phù hợp với những người có kỹ năng giao tiếp tốt và linh hoạt trong công việc.

Dù là bán hàng trực tiếp hay online, việc thành thạo các kỹ năng bán hàng, quản lý thời gian và xử lý tình huống là rất quan trọng. Một khi có được kỹ năng này, cơ hội thăng tiến và tăng thu nhập là điều hoàn toàn khả thi, bất kể bạn có bằng cấp 3 hay không.

Trong ngành nghề bán hàng, mức lương trung bình có thể thay đổi dựa trên vị trí làm việc, kinh nghiệm và loại công việc. Dưới đây là phân tích chi tiết:

Bán hàng trực tiếp:

  • Đối với vị trí làm việc toàn thời gian, mức lương thường dao động từ 5 – 7 triệu VND/tháng.
  • Một số công ty có thể cung cấp các khoản thưởng dựa trên hiệu suất, làm tăng tổng thu nhập.

Bán hàng trực tuyến:

  • Làm việc fulltime: Khoảng 8 – 10 triệu VND/tháng hoặc cao hơn.
  • Làm việc parttime: Thù lao có thể tính theo giờ hoặc cố định, dao động từ 1,5 – 3 triệu VND/tháng, tùy thuộc vào hiệu suất bán hàng.

II. Những khó khăn khi xin việc không có bằng Tốt nghiệp THPT

Để hiểu rõ hơn về những khó khăn khi xin việc mà không có bằng Tốt nghiệp THPT, mời bạn đọc cùng theo dõi những nội dung tiếp theo sau đây:

1. Yêu cầu tuyển dụng

Trong quá trình tìm kiếm việc làm, một trong những thách thức đầu tiên mà những người không có bằng tốt nghiệp THPT thường phải đối mặt là yêu cầu tuyển dụng từ các nhà tuyển dụng. Đối với một số vị trí, bằng cấp tốt nghiệp THPT có thể được coi là tiêu chuẩn cơ bản để ứng tuyển, điều này có thể gây ra rào cản cho những người không có bằng khi xin việc.

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3
Bằng cấp tốt nghiệp THPT có thể được coi là yêu cầu tối thiểu để ứng tuyển.

Trong thời điểm hiện tại, nhiều công ty và doanh nghiệp đặt yêu cầu về bằng cấp khi tuyển dụng nhân sự, với tiêu chuẩn tối thiểu thường là bằng tốt nghiệp THPT. Do đó, nếu không đáp ứng được yêu cầu về bằng cấp, có thể bạn sẽ bị loại khỏi quá trình tuyển dụng.

Xem thêm: Học tài chính ngân hàng ra làm gì? Cơ hội việc làm có đa dạng không?

2. Cạnh tranh xin việc

Không có bằng tốt nghiệp THPT cũng làm tăng sự cạnh tranh trong quá trình xin việc. Với số lượng người tìm kiếm việc làm ngày càng tăng, các nhà tuyển dụng thường có nhiều ứng viên có bằng cấp cao hơn, làm cho việc cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn đối với những người không có bằng cấp 3.

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

3. Việc làm hạn chế

Một khó khăn khác khi không có bằng tốt nghiệp THPT là việc lựa chọn công việc trở nên hạn chế hơn. Một số công ty và ngành nghề có thể yêu cầu bằng cấp này là một điều kiện tiên quyết, do đó, những người không có bằng cấp có thể bị loại khỏi danh sách ứng viên cho các vị trí nhất định.

 

4. Khả năng thăng tiến thấp

Cuối cùng, một khó khăn đáng chú ý khi không có bằng tốt nghiệp THPT là khả năng thăng tiến thấp. Việc thiếu bằng cấp này có thể làm hạn chế cơ hội tiến xa trong sự nghiệp, bởi có nhiều vị trí quản lý và cơ hội thăng tiến đòi hỏi một bằng cấp cao hơn. Do đó, việc phát triển sự nghiệp có thể trở nên khó khăn đối với những người không có bằng tốt nghiệp THPT.

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3
Việc thiếu bằng cấp 3 có thể làm hạn chế cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

III. Cách định hướng nghề nghiệp khi không có bằng tốt nghiệp cấp 3

1. Xác định sở thích và điểm mạnh

Trước tiên, bạn cần hiểu rõ về bản thân, tức là phải nhận biết được sở thích cá nhân và lĩnh vực mà bạn quan tâm. Đồng thời, bạn cũng cần tìm điểm giao cắt giữa sở thích của mình và những điểm mạnh cá nhân. Ví dụ, nếu bạn thích lĩnh vực thời trang và bạn có kỹ năng giỏi trong việc may vá, thì có thể bạn sẽ tìm thấy điểm liên kết ở nghề may hoặc thiết kế thời trang.

2. Nghiên cứu ngành nghề phù hợp

Sau khi đã xác định được sở thích và mục tiêu cá nhân, bạn cần tiến hành nghiên cứu kỹ về ngành nghề và lĩnh vực mà bạn quan tâm. Điều này bao gồm việc tìm hiểu về cơ hội việc làm, mức lương, và các thông tin liên quan khác. Tất cả những thông tin này có thể được thu thập thông qua internet, sách báo, và các nguồn tài liệu khác.

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3
Tìm hiểu ngành nghề phù hợp với bản thân.

3. Tìm nơi đào tạo nghề uy tín

Đương nhiên, việc học nghề để mở rộng kiến thức và kỹ năng là bước không thể bỏ qua. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc đạt được các chứng chỉ chuyên ngành liên quan. Trước khi bắt đầu, quan trọng là bạn cần dành thời gian để nghiên cứu các cơ sở đào tạo nghề uy tín và chất lượng. Bước này sẽ ảnh hưởng trực tiếp và quyết định đến sự nghiệp của bạn trong tương lai.

4. Tham khảo lời khuyên từ các nguồn xung quanh

Để định hình được hướng đi trong sự nghiệp, bạn cần tích cực tìm hiểu thông tin về ngành nghề mình quan tâm. Một trong những cách hiệu quả là tham khảo ý kiến của người thân trong gia đình, anh chị em, bạn bè hoặc những người quen làm việc trong ngành mà bạn quan tâm.

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3
Tham khảo ý kiến của những người bạn tin tưởng.

Lời kết

Bài viết trên Vieclam.net đã chia sẻ bạn trả lời cho câu hỏi “Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3?”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm kiếm được định hướng phù hợp cho mình trong tương lai. Xem thêm những bài viết khác tại Vieclam.net để khám phá thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé.

Xem thêm: Có nên học kế toán không?

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chỉ số EQ là gì? Cách xác định chỉ số EQ bản thân

Chỉ số EQ là gì? Cách xác định chỉ số EQ của bản thân

0
Chỉ số EQ là một tiêu chí quan trọng để đo lường khả năng hiểu và quản lý cảm xúc của một cá nhân...
Chỉ số nhân cách

Hướng dẫn cách tính chỉ số nhân cách trong thần số học

0
Trong cuộc sống hàng ngày, cách chúng ta tương tác và hành xử với người khác sẽ phản ánh nhân cách của mỗi cá...
Cách trả lời phỏng vấn giới thiệu bản thân

Tuyệt chiêu trả lời phỏng vấn giới thiệu bản thân gây ấn tượng mạnh

0
Cách trả lời phỏng vấn giới thiệu bản thân rất quan trọng trong quá trình bạn tìm việc làm. Vì nó sẽ tạo ra...
Cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng anh

11+ câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh thường gặp và cách trả lời...

0
Ngày nay, việc phỏng vấn bằng tiếng Anh trở nên khá phổ biến tại doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đa quốc...
Thần số học là gì? Các chỉ số thần số học nói gì về bạn?

Thần số học là gì? Các chỉ số thần số học nói gì về...

0
Các chỉ số thần số học sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính cách, điểm mạnh - điểm yếu của bản thân và...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất