HomeMẹo tìm việcĐịnh hướngBarber là gì? Sự khác biệt giữa barber và hair stylist
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Barber là gì? Sự khác biệt giữa barber và hair stylist

Barber là một trong những công việc đang có nhu cầu tuyển dụng rất cao hiện nay do nhu cầu làm đẹp của cánh mày râu cũng đang ngày càng được chú trọng, đầu tư. Vậy Barber là gì? Sự khác biệt giữa Hair stylist là Barber là gì? Hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu ngay qua bài viết sau.

I. Barber là gì?

Trong xã hội hiện nay, nhu cầu làm đẹp, được chăm sóc luôn được chú trọng quan tâm bất kể là nam hay nữ. Không chỉ riêng phụ nữ mới quan tâm đến những mái tóc óng ả, những kiểu tóc hợp trend mà đàn ông cũng ngày càng chú ý đến ngoại hình của mình, đặc biệt là mái tóc. Chính vì thế, trên mỗi cung đường mà ta đi qua đều có thể bắt gặp những tiệm cắt tóc, cạo râu hay còn gọi là Barber Shop. Vậy Barber là từ ngữ dùng để chỉ những người làm nghề cắt và tạo kiểu tóc cho khách hàng nam.

Barber là gì?
Barber là gì?

Xem thêm: Làm freelancer là gì? Các nghề Freelancer có thu nhập cao năm 2024

II. Yêu cầu công việc và kỹ năng cần có của Barber

Bất kì một công việc nào cũng cần có những yêu cầu và kỹ năng nhất định nhằm hiểu rõ và mang lại hiệu quả công việc cao. Chính những điều này sẽ giúp họ đi xa và lâu dài trên con đường nghề nghiệp của mình.

1. Yêu cầu công việc

Những yếu tố cần có của Barber là gì?
Những yếu tố cần có của Barber là gì?

Để có thể trở thành một Barber chuyên nghiệp thì người thợ phải được trang bị một số điều kiện nhất định để phục vụ cho công việc

  • Kỹ năng cắt tóc tốt: Là một nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, cụ thể là tóc thì yêu cầu đầu tiên là có kỹ năng cắt tóc tốt. Điều này sẽ quyết định bạn có thể trở thành một Barber hay không và khả năng phát triển trong ngành nghề này. Kỹ năng cắt tóc tốt sẽ giúp bạn chiều lòng cả những vị khách khó tính và nhận được sự tin tưởng cũng như trung thành của họ.
  • Chứng nhận, chứng chỉ về tóc: Để có thể trở thành Barber của những tiệm tóc lớn thì chứng chỉ và chứng nhận về kiểu tóc là yêu cầu bắt buộc. Đây sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho những thành tựu, kỹ năng cũng như kiến thức về tóc mà bạn đã tích lũy được. 
  • Niềm đam mê: trong ngành nghề, công việc nào thì niềm đam mê cũng là yếu tố quyết định bạn có thành công trong lĩnh vực đó không, và nghề Barber cũng vậy. Sự đam mê, nhiệt huyết sẽ là động lực to lớn giúp chúng ta ngày càng phát triển, kiên trì và không khuất phục trước những khó khăn.

2. Kỹ năng cần thiết

Những kỹ năng cần có của Barber là gì?
Những kỹ năng cần có của Barber là gì?

Bên cạnh những yêu cầu tiên quyết cần thiết thì tố chất và kỹ năng mềm cũng là điều mà mỗi Barber cần trang bị để có thể thu hút nhiều khách hàng và nâng cao doanh thu cho cửa hàng như:

  • Cẩn thận, tỉ mỉ: Đức tính cẩn thận và tỉ mỉ là điều cần thiết khi làm nghề cắt tóc vì một sai sót nhỏ có thể ảnh hưởng đến kiểu tóc và thậm chí làm bị thương khách hàng. Từng đường kéo phải được thực hiện một cách cẩn thận, tinh tế và kỹ lưỡng để khách hàng hài lòng.
  • Định hình phong cách riêng: Không chỉ là một người thợ cắt tóc, Barber còn là một nghệ sĩ thực thụ. Các kiểu tóc nam giới rất đa dạng, từ những kiểu tóc ngắn cho đến những kiểu tóc dài và nhiều tạo hình phức tạp khác. Do đó, chuyên gia cắt tóc có thể lựa chọn một phong cách và kỹ thuật cắt tóc mang đặc điểm riêng của mình.
  • Giao tiếp: Khi làm thợ cắt tóc, bạn nên có khả năng giao tiếp cả bằng lời nói và ngôn ngữ cơ thể. Thợ cắt tóc cần kỹ năng giao tiếp linh hoạt để tìm hiểu yêu cầu của khách hàng, tư vấn các kiểu tóc phù hợp cũng như giải thích quy trình thực hiện. Đây là yếu tố cần có và có khả năng giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.
  • Tư duy thẩm mỹ: Một Barber không thể thiếu giác quan thẩm mỹ tuyệt vời của mình vì đây là một nghề làm đẹp. Mỗi khuôn mặt, chất tóc, đặc thù công việc cũng như sở thích sẽ phù hợp với kiểu tóc riêng. Do đó, để tư vấn cho khách hàng kiểu tóc phù hợp nhất với họ, Barber phải có tư duy thẩm mỹ tốt và am hiểu sâu sắc về các kiểu tóc. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những kiểu tóc ấn tượng và phù hợp với từng khách hàng.

Xem thêm: Con gái có nên học kiến trúc không? Cơ hội nghề nghiệp ngành kiến trúc

III. Sự khác biệt giữa Barber và Hair stylist

Sự khác biệt giữa Barber và Hair stylist
Sự khác biệt giữa Barber và Hair stylist

Tuy đều là nơi làm đẹp và chăm sóc những mái tóc nhưng thật sự thì Barber và Hair Stylist có những điểm khác nhau cụ thể như sau:

 

Barber 

Hair Stylist

Đối tượng khách hàng

Nam giới

Mọi đối tượng

Nhiệm vụ

Cắt tóc, tạo kiểu, cạo râu

Cắt, uốn, duỗi, nhuộm, phục hồi,….

Địa điểm làm việc

Barber shop

Hair salon

Phong cách làm việc

Nghệ thuật, bụi bặm, xăm trổ,…

Thời thượng, sành điệu, chỉn chu,…

Xem thêm: Top 11 Việc làm không cần bằng Đại học lương cao hiện nay

IV. Một số câu hỏi liên quan

Một số câu hỏi liên quan đến Barber
Một số câu hỏi liên quan đến Barber

Dưới đây là một số câu hỏi mà nhiều người quan tâm về Barber shop:

1. Barber shop và Hair Salon giống hay khác nhau?

Barber shop và Hair salon là 2 hình thức cung cấp dịch vụ về tóc khác nhau. Nếu những tiệm Barber thường mang phong cách cổ điển, nam tính phù hợp với đại đa số các quý ông thì Hair salon lại được bày trí theo phong cách hiện đại, tươi mới phù hợp cho cả nam và nữ. 

Ngoài ra, các dịch vụ cũng có sự khác nhau giữa hai hình thức này. Đối với Barber shop, đa số nam giới sẽ đến để tạo những mẫu tóc cơ bản, phổ biến và cạo râu. Tuy nhiên, Hair salon lại cung cấp rất nhiều dịch vụ từ cắt, uốn, duỗi, nhuộm, hấp dầu, trị rụng và các hair stylist phải luôn cập nhật các xu hướng tóc mới như layer, mullet, highlight, ombre,…

2. Nên chọn Barber shop hay Hair Salon?

Việc chọn giữa Barber shop hay Hair salon sẽ phục thuộc chủ yếu vào sở thích và nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn muốn một kiểu tóc hot trend, màu nhuộm độc đáo hay các dịch vụ chăm sóc tóc chuyên sâu thì Hair salon là điểm đến lý tưởng. Còn nếu bạn muốn một mái tóc cổ điển, mang phong cách châu Âu thì hãy đến Barber shop

3. Các biểu tượng đặc trưng một Barber shop thường có?

Đèn Barber Pole là biểu tưởng không thể thiếu của các Barber shop
Đèn Barber Pole là biểu tưởng không thể thiếu của các Barber shop

Barber shop thường được bố trí theo một phong cách rất đặc biệt và mang đậm chất châu Âu, dưới đây là một số biểu tượng tại Barber shop:

  • Đèn Barber Pole: đây là những chiếc đèn cắt tóc có ba màu gồm xanh dương, trắng và đỏ là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của các cửa hàng tóc giả. Bởi vì những người thợ cắt tóc đầu tiên trên thế giới cũng là y sĩ rất được kính trọng. Theo đó, màu đỏ là màu máu và màu trắng là màu bông băng. Đó là lý do tại sao đèn Barber Pole mang ý nghĩa sâu sắc đối với một văn hóa barber trường tồn.
  • Những cây kéo: thay vì sử dụng tông đơ như các tiệm tóc bình thường thì những người thợ Barber sẽ thể hiện kỹ năng qua những chiếc kéo. Do đó họ sẽ bày trí rất nhiều cây kéo với đủ các loại, kích thước khác nhau tại khu vực làm việc.
  • Chổi quét kem cạo mặt: Người thợ tóc thông thường sẽ cạo mặt thô hoặc sử dụng dịch bôi trơn để cạo mặt dễ dàng hơn. Ngược lại, Barber shops sử dụng cây chổi quét đặc biệt để thoa kem lên mặt. Mặc dù những cây chổi quét đã dần biến mất do sự phát triển của vật dụng làm đẹp hiện đại nhưng những loại chổi quét kem cạo mặt vẫn được tìm thấy ở các cửa hàng Barber shop
  • Hình xăm: đây là một đặc điểm rất nổi bật và dễ nhận diện của Barber shop. Những hình xăm trên cơ thể sẽ khiến cho các Barber trở nên hầm hố, cool ngầu và có sức hút hơn.

4. Mức thu nhập khi làm Barber hiện nay

Mức lương hiện nay của Barber sẽ dao động từ 3 – 5 triệu đồng đối với thợ phụ và từ 8 – 15 triệu đồng đối với thợ chính. Tuy nhiên, mức lương cụ thể sẽ phụ thuộc vào trình độ kỹ thuật, các kỹ năng, số năm kinh nghiệm,… Ngoài ra, mức lương của Barber sẽ bao gồm tiền tip từ khách hàng hoặc tiền hoa hồng tùy theo chính sách của tiệm Barber shop.

V. Hướng dẫn tìm việc làm barber lương cao, đãi ngộ tốt

Tìm việc Barber uy tín và chất lượng cao
Tìm việc Barber uy tín và chất lượng cao

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao sẽ kéo theo nhu cầu tuyển dụng các nhân viên Barber cũng tăng lên đáng kể. Để có thể tìm được một công việc uy tín, chất lượng thì nơi tìm việc đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Hiện nay, Vieclam.net là một trong những website rao vặt uy tín có nguồn tin đăng tuyển dụng đa dạng ngành nghề, trong đó có các tin đăng tuyển thợ cắt tóc, barber,… đã được kiểm duyệt. Nhu cầu tuyển dụng cho công việc Barber tại Vieclam.net hiện nay rất dồi dào bởi thị trường làm đẹp đang rất sôi động và ngày càng phát triển. Ngoài ra, với giao diện hiện đại, thân thiện và tiện lợi kèm bộ lọc thông minh giúp tìm việc theo ngành nghề, khu vực, mức lương,… và tính năng tạo hồ sơ trực tuyến, Vieclam.net giúp ứng viên tiếp cận tin tuyển dụng nhanh chóng và an toàn.

Trên đây là những thông tin chi tiết về Barber – một trong những ngành nghề phổ biến hiện nay. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ Barber là gì, có gì khác biệt giữa Barber shop và Hair salon,… Hãy theo dõi Vieclam.net để cập nhật thông tin tuyển dụng không chỉ về thợ cắt tóc mà còn kế toán, lao động phổ thông, việc làm thời vụ,… được cập nhật mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chỉ số trưởng thành trong thần số học: Cách tính và ý nghĩa của chỉ số này

Chỉ số trưởng thành trong thần số học: Cách tính và ý nghĩa của...

0
Chỉ số trưởng thành trong thần số học là công cụ hữu ích giúp bạn khám phá bản thân ở giai đoạn sau 35...
Big five personality là gì

Big Five Personality Traits là gì? Bí mật đằng sau mô hình 5 đặc...

0
Vui, buồn, giận dữ,... là những cảm xúc thực tế xây dựng nên tính cách của con người. Từ những cảm xúc đơn thuần...
Chỉ số năng lực bản thân

Chỉ số năng lực tự nhiên tiết lộ điều gì về bạn – Công...

0
Đã bao giờ bạn tự hỏi liệu bản thân bạn có năng khiếu bẩm sinh hay không? Năng khiếu bẩm sinh của bạn là...
Chỉ số sứ mệnh

Cách tính và ý nghĩa chỉ số sứ mệnh mà bạn chưa biết

0
Chỉ số sứ mệnh là gì? Những con số này có ý nghĩa như thế nào với chúng ta? Làm thế nào để biết...
Chỉ số thái độ

Chỉ số thái độ – Hé lộ cách tính và ý nghĩa

0
Theo Thần số học, mỗi con số trong Chỉ số thái độ đều ẩn chứa một cách phản ứng đặc trưng. Từ sự độc...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất