HomeMẹo tìm việcBooking bar là gì? Mức lương và lưu ý khi làm booking...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Booking bar là gì? Mức lương và lưu ý khi làm booking bar

Booking bar hiện là một trong những công việc thu hút rất nhiều bạn trẻ. Ngành nghề này dù không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu khắt khe nhưng lại mang đến thu nhập ổn định. Cùng Vieclamnet tìm hiểu chi tiết về công việc booking bar là gì cũng như mức lương và một số lưu ý qua bài viết sau đây!

Booking bar là gì? Mức lương và lưu ý khi làm booking bar
Booking bar là gì? Mức lương và lưu ý khi làm booking bar

I. Booking bar là gì?

Booking bar là gì hoặc làm booking quán bar là gì thì đây là một thuật ngữ chỉ những nhân viên làm việc tại quầy bar khách sạn – nhà hàng sang trọng hoặc tại quán bar, pub quy mô. Nhân viên booking bar có nhiệm vụ chính là tiếp nhận đặt bàn và order món từ khách hàng. Bên cạnh đó sẽ phối hợp cùng các bộ phận khác trong việc tính tiền, xử lý sự cố phát sinh và thực hiện những công việc khác có liên quan khác trong khu vực quầy bar.

Booking bar là gì?
Tìm hiểu thuật ngữ booking bar là gì?

Dù có tên gọi riêng biệt nhưng thông thường công việc của nhân viên Booking bar không có sự khác biệt nhiều so với nhân viên phục vụ thông thường tại quán bar. Do đó trên thực tế không phải cơ sở kinh doanh dịch vụ đồ uống nào cũng tuyển dụng vị trí này.  

Tuy nhiên đối với những cơ sở dịch vụ càng chuyên nghiệp và có quy mô lớn thì rất cần sự chỉn chu và chi tiết đến từng bộ phận, cấp bậc, vị trí. Chính vì vậy, nhân viên booking bar được tuyển dụng để cụ thể hóa nhiệm vụ công việc, chất lượng dịch vụ được đảm bảo tối đa.

Booking bar là gì?
Những bar, pub chuyên nghiệp sẽ có vị trí booking bar riêng

Tham khảo thêm: Bellman là gì? Mô tả công việc và mức lương

II. Mức lương của booking bar cập nhật mới nhất

Mức lương của vị trí Booking bar còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô, vị trí, uy tín của quán bar, cũng như kinh nghiệm của nhân viên và chính sách chết độ của nhà tuyển dụng. Tại Việt Nam, mức lương trung bình của nhân viên booking bar sẽ giao động từ khoảng 7 – 15 triệu đồng/tháng trở lên. Nhiều người trong ngành có mức thu nhập hàng chục triệu do có thêm các khoản tip và thưởng từ khách hàng hoặc cơ sở làm việc.

Mức lương của booking bar cập nhật mới nhất
Mức lương của booking bar cập nhật mới nhất

Tham khảo thêm: Nhân viên buồng phòng là gì? Mức lương của nhân viên buồng phòng

III. Một số yêu cầu và tố chất cần có khi làm booking bar

Sau khi đã nắm rõ booking bar là nghề gì thì để có thể tự tin ứng tuyển vào vị trí này bạn cần đáp ứng được một số yêu cầu về công việc cũng như phải có một số tố chất nhất định. Cùng tìm hiểu ngay sau đây: 

1. Yêu cầu công việc

Bất cứ ngành nghề hay công việc nào đều cũng sẽ có những yêu cầu riêng biệt đối với những ứng viên tiềm năng. Vậy yêu cầu cần thiết đối với nghề Booking bar là gì thì không phải ai cũng biết. Và đây chính là một số lưu ý về booking bar bạn cần nắm được nếu có ý định theo đuổi công việc này

  • Tôn trọng khách hàng, phục vụ tận tâm, đáp ứng mọi yêu cầu của khách nếu phù hợp.
  • Thuộc và hiểu rõ về các loại đồ ăn, thức uống có trong menu của quầy bar.
  • Tuân thủ yêu cầu của nhà tuyển dụng đề ra.
  • Có khả năng ứng biến nhanh nhạy cũng như và xử lý tình huống linh hoạt trong môi trường làm việc thách thức.
Một số yêu cầu và tố chất cần có khi làm booking bar
Yêu cầu và tố chất cần có của booking bar là gì?

2. Các tố chất cần có

  • Ngoại hình ưa nhìn

Nhân viên booking bar là những người thường xuyên tiếp xúc và giao tiếp với khách hàng và được xem như là “bộ mặt” của quán. Chính vì vậy yêu cầu cần thiết đầu tiên chính là ngoại hình ưa nhìn, sáng sủa gọn gàng sẽ gây được thiện cảm với khách hàng khi đến quán. 

Các tố chất cần có
Nhân viên booking bar cần có ngoại hình ưa nhìn
  • Kỹ năng giao tiếp 

Vậy kỹ năng cần có tiếp theo khi làm booking bar là gì? Do đây là công việc được đánh giá là có tính chất khá phức tạp và đặc thù nên bạn phải có khả năng giao tiếp tốt khi trò chuyện với khách hàng. Sự khéo léo của bạn sẽ giúp ghi điểm với khách hàng trong phong cách phục vụ và níu chân khách quay lại trong thời gian tới. 

Các tố chất cần có
Nhân viên booking bar cần có kỹ năng giao tiếp tốt
  • Kỹ năng ứng xử 

Với môi trường làm việc trong quán bar, không thể tránh khỏi trường hợp khách hàng say xỉn, có một số hành động mất lịch sự,… Do đó, nhân viên booking bar cần thành thạo kỹ năng ứng xử cũng như xử lý, giải quyết các tình huống bất ngờ. 

Các tố chất cần có
Nhân viên booking bar phải biết cách xử lý tình hướng khéo léo
  • Tửu lượng tốt 

Khi đã xác định theo đuổi công việc booking bar, bạn cần có tửu lượng thật tốt bởi sẽ có lúc phải giao lưu với khách khi họ yêu cầu. Nếu bạn không biết uống rượu bia hoặc không xử lý một cách khéo léo thì sẽ khiến khách hàng không hài lòng và sẽ không quay trở lại quán. 

Các tố chất cần có
Nhân viên booking bar cần có tửu lượng tốt

Tham khảo thêm: Kỹ thuật viên Spa là gì? Yêu cầu và mức lương của công việc hiện nay

IV. Hướng dẫn tìm việc làm booking bar lương cao, đãi ngộ tốt 

Hiện nay với sự phát triển của nền kinh tế cùng với nhu cầu giải trí của con người rất đa dạng. Với số lượng quán bar, khách sạn, club, pub, nhà hàng… ngày một nhiều kéo theo nhu cầu tuyển dụng vị trí booking bar cũng ngày càng tăng cao.

Đối với công việc booking bar có thể làm full-time và part-time rất phù hợp với giới trẻ đang có nhu cầu tìm việc làm thêm ngoài giờ hành chính. Các tin đăng tuyển dụng vị trí booking bar có thể được tìm thấy ở các trang mạng xã hội, từ người quen hoặc các trang đăng tin. Trong đó, bạn có thể tham khảo tin đăng tại Vieclam.net – Website rao vặt chuyên về tìm việc làm.

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng booking bar khá nhiều, bạn có thể tham khảo thông tin trên trang vieclam.net
Hiện nay nhu cầu tuyển dụng booking bar khá nhiều, bạn có thể tham khảo thông tin trên trang vieclam.net

Chỉ với những thao tác đơn giản, truy cập vào Vieclam.net và nhập từ khóa “booking bar” vào ô tìm kiếm và đợi kết quả sau vài giây. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký tài khoản và tạo hồ sơ tìm việc miễn phí để những nhà tuyển dụng có thể trực tiếp liên lạc với bạn. Ngoài ra, Vieclam.net còn có tích hợp bộ lọc thông minh giúp bạn tìm kiếm tin tuyển dụng theo khu vực, mức lương, ngành nghề,… Với thông tin minh bạch và có thể liên hệ trực tiếp với nhà tuyển dụng. 

Lời kết

Bài viết đã tổng hợp và giải đáp thắc mắc về Booking bar là gì cũng như những kỹ năng cần có để có thể trở thành nhân viên booking bar chuyên nghiệp. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn định hướng được rõ hơn về ngành nghề mà bản thân đang theo đuổi. Đừng quên đón đọc những bài viết hữu ích khác được cập nhật hàng ngày trên Vieclam.net nhé !

=> Đạo văn nhiều, viết lại đoạn kết khác nha

Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Trà My

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chỉ số trưởng thành trong thần số học: Cách tính và ý nghĩa của chỉ số này

Chỉ số trưởng thành trong thần số học: Cách tính và ý nghĩa của...

0
Chỉ số trưởng thành trong thần số học là công cụ hữu ích giúp bạn khám phá bản thân ở giai đoạn sau 35...
Big five personality là gì

Big Five Personality Traits là gì? Bí mật đằng sau mô hình 5 đặc...

0
Vui, buồn, giận dữ,... là những cảm xúc thực tế xây dựng nên tính cách của con người. Từ những cảm xúc đơn thuần...
Chỉ số năng lực bản thân

Chỉ số năng lực tự nhiên tiết lộ điều gì về bạn – Công...

0
Đã bao giờ bạn tự hỏi liệu bản thân bạn có năng khiếu bẩm sinh hay không? Năng khiếu bẩm sinh của bạn là...
Chỉ số sứ mệnh

Cách tính và ý nghĩa chỉ số sứ mệnh mà bạn chưa biết

0
Chỉ số sứ mệnh là gì? Những con số này có ý nghĩa như thế nào với chúng ta? Làm thế nào để biết...
Chỉ số thái độ

Chỉ số thái độ – Hé lộ cách tính và ý nghĩa

0
Theo Thần số học, mỗi con số trong Chỉ số thái độ đều ẩn chứa một cách phản ứng đặc trưng. Từ sự độc...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất