HomeTrắc nghiệm tính cáchThần số học là gì? Các chỉ số thần số học nói...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Thần số học là gì? Các chỉ số thần số học nói gì về bạn?

Các chỉ số thần số học sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính cách, điểm mạnh – điểm yếu của bản thân và mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, bạn còn có thể dự đoán về những thách thc mà mình phải đối mặt thông qua các chỉ số. Trong bài viết dưới đây, Vieclam.net sẽ giúp bạn khám phá bí ẩn đằng sau thần số học và hiểu rõ hơn về những chỉ số quyết định cuộc sống của bạn.

Các chỉ số thần số học
Các chỉ số thần số học

I. Thần số học là gì?

Thần số học là một hệ thống quan điểm và phương pháp tìm hiểu về bản tính của sự tồn tại. Thông qua việc nghiên cứu, giải mã các con số và ký hiệu có liên quan đến ngày, tháng, năm sinh và họ tên của một cá nhân.

Theo thần số học, mỗi con số được xem như một biểu hiện của một sức mạnh hay năng lượng cụ thể. Từ đó, có thể dự đoán được các khía cạnh của một người, bao gồm tính cách, vận mệnh, những cơ hội và thách thức trong cuộc sống.

Thần số học cũng có thể được sử dụng để khám phá sự tương quan giữa các yếu tố vũ trụ và xã hội để đưa ra các quyết định trong cuộc sống cá nhân.

Thần số học là gì?
Thần số học là gì?

Xem thêm: Bị bế tắc trong công việc? Nguyên nhân và cách giải tỏa 

II. Cách tính các chỉ số thần số học

Từ xa xưa đến nay, có rất nhiều cách để tính các chỉ số thần số học. Tuy nhiên, cách tính theo ngày, tháng, năm sinh và cách tính theo phương pháp Pythagoras là 2 cách được sử dụng phổ biến nhất.

Tính theo ngày, tháng, năm sinh:

Cộng các chữ số của ngày, tháng và năm sinh của bạn lại với nhau. Đây là cách tính tổng quan để xác định chỉ số chính.

Ví dụ: Bạn sinh ngày 26/05/2001.

Cách tính sẽ là: 2+6+0+5+2+0+0+1=16.

Rút gọn: 1+6=7.

Cách tính các chỉ số thần số học
Cách tính các chỉ số thần số học

Phương pháp Pythagoras:

Chuyển đổi các chữ cái thành các số tương ứng: Trong phương pháp Pythagoras, mỗi chữ cái được gán một giá trị số từ 1 đến 9 dựa trên thứ tự trong bảng chữ cái.

  • 1 = a, j, s,
  • 2 = b, k, t,
  • 3 = c, l, u,
  • 4 = d, m, v,
  • 5 = e, n, w,
  • 6 = f, o, x,
  • 7 = g, p, y,
  • 8 = h, q, z,
  • 9 = i, r,

Tính tổng các số: Sau khi chuyển đổi tất cả các chữ cái trong tên thành các số tương ứng, bạn sẽ tính tổng của các số này.

Rút gọn tổng: Nếu tổng này lớn hơn 9, bạn sẽ tiếp tục rút gọn nó bằng cách cộng các chữ số của nó lại với nhau cho đến khi thu được một con số đơn giản từ 1 đến 9.

Ví dụ: Nếu tên đầy đủ của một người là “John Smith”, chúng ta chuyển đổi mỗi chữ cái thành số và cộng lại:

  • J(10) + O(15) + H(8) + N(14) = 47
  • S(19) + M(13) + I(9) + T(20) + H(8) = 69

Tổng của các số là 47 + 69 = 116. Tiếp theo, chúng ta cộng tiếp các chữ số lại với nhau cho đến khi thu được một con số duy nhất: 1 + 1 + 6 = 8

III. Ý nghĩa các chỉ số thần số học

Những chỉ số trong thần số học không chỉ giúp chúng ta hiểu về tính cách, vận mệnh và điểm mạnh, điểm yếu của một người mà còn là công cụ để hiểu rõ hơn về bản thân mình. Có 9 chỉ số quan trọng, bao gồm:

  • Chỉ số đường đời
  • Chỉ số sứ mệnh
  • Chỉ số trưởng thành
  • Chỉ số thái độ
  • Chỉ số linh hồn
  • Chỉ số nhân cách
  • Chỉ số vượt khó
  • Chỉ số năng lực tự nhiên
  • Chỉ số tư duy

1. Chỉ số đường đời 

Chỉ số đường đời, còn được gọi là số chủ đạo, là một trong những chỉ số quan trọng trong thần số học. Chỉ số này được xem như một phản ánh của hướng đi chính trong cuộc sống của một người và cung cấp cái nhìn tổng quan về các mục tiêu, sứ mệnh và tiềm năng của họ.

Công thức tính số chủ đạo là cộng các số ngày tháng năm sinh lại với nhau, sau đó rút gọn dần thành 1 chữ số.

Chỉ số đường đời (số chủ đạo)
Chỉ số đường đời (số chủ đạo)

2. Chỉ số sứ mệnh

Trong thần số học, chỉ số sứ mệnh nhấn mạnh về mục tiêu lớn trong cuộc sống của bạn. Chúng là hướng dẫn cho những gì bạn cần tập trung và đạt được để thành công, cũng như là cách bạn có thể đóng góp cho xã hội và nhân loại.

Phát triển từ nghiên cứu của Pythagoras, chỉ số sứ mệnh là kết quả của mối quan hệ chặt chẽ giữa các con số và mục tiêu cuộc sống của mỗi người. Nó không chỉ là một con số trên bảng thống kê, mà là một hướng dẫn sâu sắc giúp bạn hiểu rõ hơn về mục đích và ý nghĩa cuộc sống của mình.

Để tính chỉ số sứ mệnh, thường sử dụng bảng chữ cái để gán số cho mỗi chữ cái. Sau đó tính tổng và rút ngọn thành một chữ số.

Chỉ số sứ mệnh
Chỉ số sứ mệnh

Xem thêm: Nam 30 tuổi nền học nghề gì để mang lại thu nhập cao 

3. Chỉ số trưởng thành

Chỉ số trưởng thành trong thần số học giúp bạn hiểu về giá trị và tiềm năng của bản thân trong giai đoạn trưởng thành, thường vào khoảng 40 tuổi. Đây được coi như một dạng năng lượng tích lũy, ảnh hưởng ngày càng lớn qua thời gian. Chính chỉ số này sẽ định hướng cho bạn trong việc đặt ra mục tiêu và quyết định dài hạn.

Chỉ số trưởng thành là sự kết hợp của chỉ số đường đời và chỉ số sứ mệnh. Chỉ số đường đời tiết lộ nguồn năng lượng và tiềm năng tiềm ẩn trong bạn. Trong khi số sứ mệnh chỉ ra những khả năng bạn có từ khi sinh ra.

Tính chỉ số trưởng thành, bạn chỉ cần cộng số đường đời và số sứ mệnh lại với nhau. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân và hướng dẫn cho quyết định và hành động trong cuộc sống.

Chỉ số trưởng thành
Chỉ số trưởng thành

4. Chỉ số thái độ

Nếu bạn muốn biết về tính tình và cách tiếp cận cuộc sống của một người thì có thể tìm hiểu chỉ số thái độ. Nó phản ánh tư duy, cách nhìn nhận và phản ứng của một cá nhân đối với môi trường xã hội, công việc, và các mối quan hệ.

Để tính chỉ số thái độ bạn cần có ngày tháng năm sinh dương lịch của mình, sau đó cộng dồn ngày sinh và tháng sinh, rồi rút gọn về một số duy nhất, đó chính là con số thái độ của bạn.

Chỉ số thái độ
Chỉ số thái độ

5. Chỉ số linh hồn

Ý nghĩa của chỉ số linh hồn là phản ánh những khát khao, mong muốn sâu thẳm từ trái tim và linh hồn của bạn. Nó là nguồn động viên tinh thần giúp bạn phát triển và tiến bộ trong cuộc sống.

Việc tìm hiểu về chỉ số linh hồn sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về bản thân và người khác. Từ đó cải thiện mối quan hệ và trải nghiệm cuộc sống một cách tích cực hơn.

Đối với chỉ số linh hồn bạn có thể tính bằng cách quy đổi các nguyên âm (U, E, O, A, I) trong tên của bạn thành các con số. Sau đó cộng tổng các con số ứng với nguyên âm đó lại, rút gọn đến khi còn một chữ số thì đó chính là chỉ số linh hồn của bạn.

Cách tính chỉ số linh hồn = Tổng rút gọn nguyên âm (U, E, O, A, I) trong họ và tên

Chỉ số linh hồn
Chỉ số linh hồn

6. Chỉ số nhân cách

Chỉ số nhân cách đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến nhận thức về các khía cạnh không hoàn hảo của mỗi người. Nó giúp người ta nhìn nhận và đối mặt với bản thân. Từ đó phát triển những khả năng của mình để vượt qua thách thức và tiến bộ trên con đường cá nhân.

Đây là chỉ số đánh giá tính cách của bạn thông qua cách bạn tương tác với xã hội, và nó cho thấy hình ảnh mà người khác nhìn nhận về bạn. Để tính được chỉ số nhân cách thì bạn hãy gán các con số cho các phụ âm trong tên của bạn. Sau đó cộng tổng các số đó lại và rút gọn lại bạn sẽ có được chỉ số nhân cách của mình.

Chỉ số nhân cách
Chỉ số nhân cách

7. Chỉ số vượt khó

Để đo lường khả năng đương đầu và đối phó với những khó khăn, hoàn cảnh bất lợi của một người thì bạn có thể xem chỉ số vượt khó. Nó cũng thường được gọi là khả năng phục hồi, thể hiện cách một người phản ứng khi đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống. Từ những rắc rối nhỏ xảy ra hàng ngày cho đến những căng thẳng hoặc áp lực trong công việc và cuộc sống.

Chỉ số này không chỉ đánh giá khả năng chịu đựng của một người, mà còn phản ánh khả năng học hỏi, thích ứng và phát triển từ những trải nghiệm khó khăn. Để tính chỉ số vượt khó, ta quy đổi những chữ cái đầu trong họ và tên thành những con số dựa vào hệ thống số Pitago. Sau đó rút gọn lại thành một chữ số. Lúc này, ta có được kết quả của chỉ số vượt khó.

Chỉ số vượt khó
Chỉ số vượt khó

8. Chỉ số năng lực tự nhiên

Chỉ số năng lực tự nhiên là một thuật ngữ được sử dụng để nghiên cứu và khám phá về khả năng bẩm sinh của con người. Nó đề cập đến những kỹ năng tiềm ẩn mà mỗi người mang theo từ khi sinh ra mà không cần phải rèn luyện hay học hỏi.

Đây là những đặc điểm riêng, mà từng cá nhân sở hữu và có thể phát triển trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, việc nhận biết và sử dụng hiệu quả năng lực tự nhiên lại là một thách thức đối với nhiều người, đôi khi họ không nhận ra hoặc không tận dụng được những tiềm năng ẩn giấu trong bản thân mình.

Trường phái Babylon coi ngày sinh là thời điểm mà mỗi người tiếp nhận và kết nối với tần số năng lượng tinh khiết của vũ trụ. Dựa trên quan điểm này, chỉ số năng lực tự nhiên được xác định bằng cách tính tổng các con số trong ngày sinh của mỗi người.

Chỉ số năng lực tự nhiên
Chỉ số năng lực tự nhiên

9. Chỉ số tư duy

Những người có chỉ số năng lực tư duy cao thường có khả năng nhận biết, phân tích và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả hơn. Họ có khả năng tạo ra các giải pháp sáng tạo cũng như thích ứng nhanh chóng với các thay đổi và môi trường mới.

Trong thần số học, không có một cách chuẩn xác và đồng nhất để tính chỉ số tư duy như một phần của các chỉ số thần số học thông thường như số đường đời, số nhân cách, hay số linh hồn. Tuy nhiên, một số người sử dụng các phương pháp chuyển đổi chữ cái thành số tương ứng để tính cho chỉ số này.

Chỉ số tư duy
Chỉ số tư duy

Hi vọng bài viết này của Vieclam.net đã giúp bạn giải đáp được ý nghĩa của các chỉ số trong thần số học. Các chỉ số này không chỉ đem lại cái nhìn sâu sắc về tính cách và vận mệnh cá nhân mà còn giúp chúng ta thấu hiểu và phát triển bản thân một cách toàn diện. Việc áp dụng hiểu biết về thần số học có thể giúp chúng ta tối ưu hóa tiềm năng và đạt được sự thành công trong cuộc sống.

Đừng quên truy cập vào Vieclam.net để cập nhật thêm về các thông tin mới về tìm việc làm và những câu chuyện đi làm thú vị khác nhé!

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất