HomeChia sẻ kinh nghiệmTOP 10 các trường đại học đào tạo đầu bếp tại TPHCM...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

TOP 10 các trường đại học đào tạo đầu bếp tại TPHCM uy tín, chất lượng

Nghề đầu bếp là một trong những nghề xuất phát từ năng khiếu và đam mê nhưng cũng đòi hỏi kỹ năng và kiến thức. Do đó nếu bạn muốn trở thành đầu bếp chuyên nghiệp thì việc tìm nơi đào tạo nghề bếp uy tín, chất lượng cao là cần thiết. Hãy cùng Vieclam.net khám phá các trường đại học đào tạo đầu bếp tại TPHCM uy tín nhất hiện nay nhé!

Các trường đại học đào tạo nghề đầu bếp tại TPHCM
Các trường đại học đào tạo nghề đầu bếp tại TPHCM

I. Tiêu chí lựa chọn trường đào tạo đầu bếp phù hợp 

Việc lựa chọn một ngôi trường đào tạo phù hợp là vô cùng quan trọng. Một số yếu tố mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn trường như cấp bậc đào tạo, chất lượng giảng viên tại trường, chương trình đào tạo và việc hỗ trợ thực tập, việc làm cho sinh viên ngay sau khi ra trường. Dưới đây là một số tiêu chí cơ bản để bạn cân nhắc tìm trường phù hợp với mong muốn và định hướng của bản thân: 

1. Cấp bậc đào tạo

Đầu tiên, về cấp bậc đào tạo bạn nên xem xét mong muốn và định hướng của bản thân là gì. Thường sẽ có ba cấp bậc đào tạo chính là hệ đại học, hệ cao đẳng và hệ trung cấp nghề. Nếu bạn mong muốn trở thành người có kỹ năng chuyên sâu về ẩm thực thì bạn nên chọn hệ đại học. Việc chọn hệ đại học sẽ giúp bạn có thời gian học nhiều hơn vào các kiến thức chuyên môn, có thể học lên cao để có bằng cấp cao hơn và cơ hội làm việc tại nhiều vị trí khác nhau trong ngành. Còn nếu bạn muốn nhanh chóng gia nhập vào thị trường lao động thì trung cấp hoặc cao đẳng sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. 

2. Chất lượng giảng viên

Để có thể trở thành một người đầu bếp giỏi, bạn cần chọn giảng viên có kiến thức chuyên môn, tay nghề cao và giàu kinh nghiệm để có thể học hỏi nhiều hơn. Giảng viên sẽ là những người truyền động lực, khơi dậy niềm đam mê và niềm tin cho sinh viên trong quá trình giảng dạy. Bên cạnh đó, đa số các giảng viên đào tạo nghề bếp đều là bếp trưởng, đầu bếp giỏi tại các nhà hàng/khách sạn/quán ăn hoặc cũng có thể là các chuyên gia về ẩm thực. Do vậy, bên cạnh việc tìm hiểu về trường học thì cũng cần xem xét đến chất lượng giảng viên tại trường đó thông qua hệ thống website của trường, các kênh mạng xã hội chính thức và các anh chị đi trước,…

Giảng viên là các đầu bếp có kiến thức và kinh nghiệm
Giảng viên là các đầu bếp có kiến thức và kinh nghiệm

3. Chương trình đào tạo

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, số lượng nhà hàng khách sạn tăng trưởng bình quân mỗi năm từ 7% – 10%. Tuy nhiên, do vấn đề đào tạo còn khiêm tốn nên dẫn tới thiếu hụt lao động nghề bếp. Số liệu thống kê đã cho thấy 60% – 80% nhà hàng khách sạn gặp khó khăn trong việc tuyển dụng đầu bếp, đặc biệt là lao động có trình độ chuyên môn cao. Điều này cho thấy, nhu cầu đào tạo lao động nghề bếp còn rất lớn mà thực tế các cơ sở chưa đáp ứng được. (Theo Bộ văn hóa, thể thao và du lịch).

Hầu hết, các trường đào tạo nghề bếp hiện nay đều được xây dựng dựa theo chương trình giảng dạy tiên tiến của các trường hàng đầu trên thế giới. Bên cạnh đó, chương trình bao gồm các khóa học từ cơ bản cho đến chuyên sâu. Ngoài ra, các trường cần có sự linh hoạt trong việc giảng dạy, học đi đôi với hành để sinh viên nắm bắt và hiểu rõ kiến thức. Đồng thời, cũng giúp sinh viên rèn luyện tay nghề từ những ngày học đầu tiên. 

4. Hỗ trợ thực tập/việc làm

Hỗ trợ thực tập cho sinh viên
Hỗ trợ thực tập cho sinh viên

Khi tìm hiểu các trường đào đạo nghề bếp, sinh viên cũng nên xem xét trường đó có hợp tác với các bên liên quan như nhà hàng, khách sạn,… để tạo cơ hội cho sinh viên thực hành hay không. Bên cạnh đó, xem xét trường có giới thiệu, hỗ trợ việc làm cho sinh viên ngay sau khi ra trường hay tổ chức các buổi workshop như ngày hội giới thiệu việc làm, kết nối doanh nghiệp,… cũng là những tiêu chí đánh giá cần thiết.

Ngoài việc tìm hiểu chương trình đào tạo ngành đầu bếp tại các trường, sinh viên cũng nên cân nhắc đến việc trường đó liên kết với các nhà hàng, khách sạn để cho sinh viên đi thực tập không? Thời gian thực tập có đủ dài để học hỏi thêm kinh nghiệm và được cọ xát với môi trường làm việc thực tế không? Thêm vào đó, cần tìm các trường có chương trình hỗ trợ kết nối doanh nghiệp với sinh viên hoặc giới thiệu việc làm cho sinh viên ngay sau khi ra trường.

Xem thêm: Cách Viết CV Xin Thực Tập Đơn Giản Nhưng Vẫn Gây Ấn Tượng

5. Chương trình ngoại khóa

Các chương trình ngoại khóa cũng sẽ là nơi để sinh viên tích lũy thêm kinh nghiệm, học hỏi thêm nhiều kiến thức mới ngoài trường lớp. Nên tìm hiểu xem trường nào thường xuyên tổ chức các cuộc thi nấu ăn, các chuyến đi kiến tập tại nhà hàng, khách sạn hoặc các workshop về nấu ăn,…để theo học nhằm có nâng cao kỹ năng và mở rộng thêm các mối quan hệ.

Tổ chức các cuộc thi, buổi workshop nấu ăn
Tổ chức các cuộc thi, buổi workshop nấu ăn

II. Danh sách 10 trường đào tạo đầu bếp tại TP.HCM uy tín

Sau khi xác định được định hướng của bản thân và các tiêu chí lựa chọn trường để theo học. Dưới đây là top 10 trường dạy và đào tạo về ngành bếp tại TP.HCM mà bạn có thể tham khảo:

1. Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh là một là một cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Công Thương, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, có thế mạnh trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.

  • Số điện thoại: 028 3816 1673
  • Địa chỉ: Số 140 Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • Website: https://ts.huit.edu.vn/ 
  • Chuyên ngành đào tạo: Khoa học chế biến món ăn, Khoa học dinh dưỡng và ẩm thực
  • Thời gian đào tạo: 4 năm
Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh
Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh

2. Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh – Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm

Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH) là một trong những trường đại học hàng đầu trong nước. Tiên phong trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu ứng dụng. Một số ngành tiêu biểu của trường như quản trị kinh doanh, công nghệ thực phẩm, kỹ thuật cơ khí, khoa học máy tính,…

  • Số điện thoại: (028) 38940390 Fax: (028) 38946268
  • Địa chỉ: 12 Nguyễn Văn Bảo, P. 4, Q. Gò Vấp, TP.HCM.
  • Website: www.iuh.edu.vn
  • Chuyên ngành đào tạo: Dinh dưỡng và Khoa học thực phẩm.
  • Thời gian đào tạo: 4 năm
Trường ĐH Công Nghiệp TPHCM
Trường ĐH Công Nghiệp TPHCM

3. Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Cao đẳng Du lịch Sài Gòn là Trường đào tạo chuyên ngành Du lịch tại TP. HCM. Trường thành lập từ năm 1991 với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo nhân sự cho ngành Du Lịch và đã cung cấp hơn 40.000 nhân sự ở cấp độ Nhân viên Quản lý Du lịch Lữ hành & Khách sạn – Nhà hàng, Hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa.

  • Số điện thoại: 028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211
  • Địa chỉ:  347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, TP.HCM  hoặc 20/11C Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, TP.HCM.
  • Website: https://dulichsaigon.edu.vn/ 
  • Chuyên ngành đào tạo: Kỹ thuật Chế biến Món ăn
  • Thời gian đào tạo: 2 năm 

4. Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II là một trong những trường cao đẳng uy tín tại Việt Nam, trường có nhiều chương trình đào tạo từ cao đẳng đến liên thông đại học trong các lĩnh vực như cơ khí, kỹ thuật chế biến món ăn, làm đẹp, dược, công nghệ thông tin,…

  • Số điện thoại: 028 3731 4063 – 028 3731 4032
  • Địa chỉ:  502 Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Bình, Q.9, TP.HCM
  • Website: https://hvct.edu.vn/ 
  • Chuyên ngành đào tạo: Quản trị Nhà hàng, Kỹ thuật Chế biến món ăn
  • Thời gian đào tạo: 2 năm

5. Trường Cao đẳng Quốc tế TP. Hồ Chí Minh

Trường Cao đẳng Quốc tế TP.HCM đào tạo theo phương pháp học đi đôi với hành, nội dung giảng dạy bám sát thực tế, nâng cao kỹ năng nghề, ứng dụng thực hành là chính.

  • Số điện thoại: 0912 244 100 – 0902 345 092
  • Địa chỉ: 460D Kinh Dương Vương, P.An Lạc A, Q.Bình Tân, TP.HCM
  • Website: https://ich.edu.vn/ 
  • Chuyên ngành đào tạo: Kỹ thuật chế biến món ăn.
  • Thời gian đào tạo: 2,5 năm
Trường Cao đẳng Quốc Tế TPHCM
Trường Cao đẳng Quốc Tế TPHCM

6. Trường Cao đẳng Viễn Đông

Trường Cao đẳng Viễn Đông được thành lập vào ngày 17/01/2007 theo quyết định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Trường cao đẳng Viễn Đông đã nhiều lần tiên phong giải quyết nhiều vấn đề cấp bách cho hệ thống giáo dục & đào tạo Đại học – Cao đẳng, quan trọng nhất chính là việc làm đúng ngành sau tốt nghiệp. 

  • Số điện thoại: 028 389 11111
  • Địa chỉ: Lô 2, Công viên phần mềm Quang Trung, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM
  • Website: https://www.viendong.edu.vn/ 
  • Chuyên ngành đào tạo: Kỹ thuật Chế biến món ăn
  • Thời gian đào tạo: 2 – 3,5 năm
Trường Cao đẳng Viễn Đông
Trường Cao đẳng Viễn Đông

7. Trường Trung cấp Kinh tế – Du lịch TP.HCM

Trường Trung cấp Kinh tế – Du lịch TP.HCM là trường đào tạo ra nhân viên, lao động giỏi, chất lượng cao. Trường đào tạo một số ngành như: Kỹ thuật chế biến món ăn, Quản trị khách sạn, Kỹ thuật làm bánh, Hướng dẫn viên du lịch, Thiết kế đồ họa,… 

  • Số điện thoại: 1800 6552
  • Địa chỉ: 145 Xuân Hồng, P.12, Quận Tân Bình, TP.HCM 
  • Website: https://www.cet.edu.vn/ 
  • Chuyên ngành đào tạo: Kỹ thuật Chế biến món ăn, Kỹ thuật làm bánh, Kỹ thuật pha chế đồ uống
  • Thời gian đào tạo: 2 năm

8. Trường Trung cấp nghề Quản lý khách sạn Việt Úc 

Trường Cao đẳng nghề Việt Úc (VAVC) có 3 cấp bậc đào tạo bao gồm Sơ cấp, Trung Cấp, Cao đẳng. Một số chuyên ngành mà trường đào tạo bao gồm: Kỹ thuật chế biến món ăn, Nghiệp vụ Nhà hàng, Kỹ thuật pha chế đồ uống, Kỹ thuật làm bánh, Quản trị khách sạn,…

  • Số điện thoại: 028 7109 3333
  • Địa chỉ:  402 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TP. HCM
  • Website: https://vavc.edu.vn/ 
  • Chuyên ngành đào tạo:  Bếp Việt Nam chuyên nghiệp, Bếp Âu – Á chuyên nghiệp, Bếp Hoa chuyên nghiệp, Bếp Âu nâng cao, Bếp trưởng bếp bánh, Bếp Nhật chuyên nghiệp
  • Thời gian đào tạo: Từ 45 tiết/tuần 3 buổi
Trường Cao đẳng nghề Việt-Úc (VAVC)
Trường Cao đẳng nghề Việt-Úc (VAVC)

9. Trường Trung cấp nghề Việt Giao

Trung cấp Việt Giao trường chuyên đào đạo nhân lực chuyên nghiệp, tay nghề giỏi để cung cấp nguồn lao động cho trong và ngoài nước. Có 6 ngành chính được đào tạo tại trường, trường cũng đang tuyển sinh viên để đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có ngành Quản trị bếp – Ẩm thực.

  • Số điện thoại: 0979 668 868
  • Địa chỉ: Số 193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TP.HCM
  • Website: https://vietgiao.edu.vn/ 
  • Chuyên ngành đào tạo: Quản trị Bếp và Ẩm thực
  • Thời gian đào tạo: 2 năm

10. Trung tâm dạy nghề ẩm thực Netspace

Trung tâm dạy nghề ẩm thực Netspace có chương trình đào tạo chuyên về nghề bếp bao gồm: Bếp Việt, Bếp chuyên nghiệp Quốc Tế, Đào tạo bí quyết nấu ăn và một số bếp ngoài nước như Bếp Hoa, Bếp Nhật,… Ngoài ra, trung tâm cũng đào tạo các chương trình chuyên sâu về kinh doanh, quản lý nhà hàng, quán ăn.

  • Số điện thoại:  0987 937 938
  • Địa chỉ: 30 Nguyễn Huy Tự, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
  • Website: https://netspace.edu.vn/ 
  • Chuyên ngành đào tạo: Bếp căn bản, Bếp chuyên nghiệp quốc tế, Chuyên gia làm bánh
  • Thời gian đào tạo: Từ 1,5 tháng trở lên
Dạy nghề Netspace - Trung tâm đào tạo nghề
Dạy nghề Netspace – Trung tâm đào tạo nghề

III. Cơ hội nghề nghiệp cho công việc đầu bếp tại TP.HCM

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, mỗi năm nhu cầu nhân lực của ngành cần bổ sung khoảng 40.000 lao động, trong đó nghề bếp chiếm từ 8 – 10%. Mỗi năm có khoảng 15.000 lao động được đào tạo và cung cấp cho thị trường. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 30% trên tổng số lao động nghề bếp được đào tạo bài bản qua trường lớp. 

Trong khi đó, kỹ thuật chế biến món ăn (nghề bếp) là một trong những nghề đã có thỏa thuận thừa nhận với nhau trong các quốc gia ASEAN. Nhưng hiện tại, đầu bếp Việt Nam vẫn chưa tham gia được trong việc ứng tuyển các vị trí đầu bếp tại các khách sạn cao cấp (4, 5 sao) trong khu vực (theo Báo Dân Trí).

Bên cạnh đó, Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh về ngành Du lịch, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch với gần 5 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 35 triệu lượt khách nội địa. Là một thành phố trẻ chỉ với 300 năm lịch sử nhưng Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng được nhiều công trình kiến trúc và sở hữu một nền văn hóa đa dạng.

Dinh Độc Lập, một tòa dinh thự tại Thành phố Hồ Chí Minh
Dinh Độc Lập, một tòa dinh thự tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh còn là một trung tâm mua sắm và giải trí. Hệ thống các nhà hàng, quán ăn cũng là một thế mạnh của du lịch thành phố. Việc các nhà hàng/khách sạn phát triển đã tạo ra nhu cầu tuyển dụng rất lớn về nhân viên trong ngành du lịch, đặc biệt là nghề bếp. Khi ngành du lịch ngày càng phát triển thì nghề bếp sẽ là một nghề đầy tiềm năng, mang lại nhiều cơ hội việc làm cho những ai yêu thích về lĩnh vực này.

Xem thêm: Bếp trưởng là gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Lương Của Bếp Trưởng

IV. Tìm việc đầu bếp, phụ bếp tại Vieclam.net

Nhu cầu tuyển dụng đầu bếp ngày càng gia tăng, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường hoặc những ai yêu thích nghề bếp. Để tìm được việc làm nghề bếp uy tín, bạn có thể truy cập trang web Vieclam.net để tìm kiếm các tin đăng tuyển dụng. 

Tại đây, bạn có thể tìm kiếm việc làm dễ dàng với bộ lọc thông minh, phù hợp theo nhu cầu của bạn như địa điểm, vị trí công việc, mức lương,.. Ngoài ra, trang web Vieclam.net còn hỗ trợ tạo hồ sơ xin việc online, giúp bạn thuận tiện hơn trong việc kết nối với nhà tuyển dụng. 

Hơn nữa, Vieclam.net còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích về ngành nghề, mức lương thị trường, giúp bạn có cái nhìn tổng quan trước khi ứng tuyển. Vieclam.net có giao diện dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng và có hàng ngàn tin đăng tuyển dụng mỗi ngày từ nhân viên kế toán, hành chính nhân sự… đến lao động phổ thông như bảo vệ, giúp việc tạp vụ… Đây chắc chắn là nguồn tìm việc uy tín, giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình tìm việc làm.

Tìm việc đầu bếp, phụ bếp tại Vieclam.net
Tìm việc đầu bếp, phụ bếp tại Vieclam.net

Lời kết

Bài viết trên đây đã chia sẻ về các trường đại học đào tạo đầu bếp tại TP.HCM và các tiêu chí khi lựa chọn nghề bếp. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn trường về nghề nghiệp phù hợp. Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết về các vị trí công việc, mức lương và cơ hội tuyển dụng, hãy truy cập Vieclam.net để xem thêm thông tin chi tiết về công việc này và cập nhật những tin đăng tuyển dụng mới nhất!

Có thể bạn quan tâm: 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

học nghề sửa chữa ô tô

Học nghề sửa chữa ô tô ở đâu? Chi phí và Cơ hội nghề...

0
Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô ngày càng phát triển mạnh tại Việt Nam nên nhiều người lựa chọn theo học nghề sửa...
Top 10 chỗ dạy nghề spa tại Bình Dương chất lượng nhất 2024

Top 10 chỗ dạy nghề spa tại Bình Dương chất lượng nhất 2024

0
Ngành làm đẹp, spa đang ngày càng trở thành một ngày hot và hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Bởi...
Học phun xăm ở đâu tốt TPHCM

Top 10 trung tâm học phun xăm ở TP.HCM uy tín nhất hiện nay

0
Với xu hướng làm đẹp ngày càng tăng cao, lĩnh vực làm đẹp hay phun xăm thẩm mỹ cũng theo đó phát triển, giúp...
Bật mí 12 ngành HOT trong tương lai 2025 - 2030 mà bạn phải biết

Bật mí 12 ngành HOT trong tương lai 2025 – 2030 mà bạn phải...

0
Các ngành hot trong tương lai 2025 đang được quan tâm nhiều bởi đây là vấn đề quan trọng khi lựa chọn ngành nghề...
12 cung hoàng đạo nên làm nghề gì

Giải đáp: 12 cung hoàng đạo nên làm nghề gì là phù hợp nhất?

0
Việc lựa chọn nghề nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào tính cách của mỗi người. 12 cung hoàng đạo sẽ tượng trưng cho một...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất