HomeMẹo tìm việc2 cách đăng ký làm shipper cho Shopee Express (SPX) thành công...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

2 cách đăng ký làm shipper cho Shopee Express (SPX) thành công 100%

Shopee hiện đang là nền tảng mua hàng online lớn nhất tại Việt Nam. Do đó, nhu cầu giao hàng cũng tăng lên. Vì vậy, Shopee đã triển khai Shopee Express – dịch vụ vận chuyển hàng hóa để đáp ứng nhu cầu này. Từ đó cũng thu hút nhiều tài xế muốn trở thành shipper của hãng. Vậy cách đăng ký làm shipper cho Shopee express như thế nào? Cùng Vieclam.net theo trong dõi hướng dẫn đăng ký trong bài viết dưới đây!

2 cách đăng ký làm shipper cho Shopee Express (SPX) thành công 100%
2 cách đăng ký làm shipper cho Shopee Express (SPX) thành công 100%

I. Shopee Express (SPX) là gì?

Shopee Express là dịch vụ vận chuyển hàng hóa của Shopee – nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á. Dịch vụ này giao hàng trong 24h kể từ khi lấy hàng thành công, áp dụng cho các đơn hàng được đặt và giao tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Shopee Xpress chính thức thay đổi tên thương hiệu thành SPX từ ngày 01/08/2023. SPX bao gồm các dịch vụ: Lấy hàng, thu tiền hộ khi giao hàng, bảo hiểm hàng hóa, hoàn trả hàng.

Với mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất cho khách hàng, Shopee Express đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng và an toàn đến tay khách hàng cùng với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và thân thiện.

Shopee Express là dịch vụ vận chuyển hàng hóa của Shopee
Shopee Express là dịch vụ vận chuyển hàng hóa của Shopee

II. Hướng dẫn 2 cách đăng ký làm shipper cho Shopee Express

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng, Shopee liên tục tìm kiếm và tuyển dụng các shipper chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng. Nếu bạn quan tâm đến công việc này, hãy tham khảo quy trình cách đăng ký làm Shipper cho Shopee Express dưới đây:

1. Hình thức online

Đây là cách được nhiều bạn chọn vì nó đơn giản, dễ dàng. Các bước đăng ký qua hình thức online như sau:

Bước 1: Truy cập vào bài viết đầu tiên được ghim trong trên fanpage Tuyển Dụng SPX Express

Bước 2: Điền biểu mẫu: Biểu mẫu này thường yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc và thông tin liên hệ. 

Form đăng kí online để trở thành Shipper cho Shopee Express
Form đăng kí online để trở thành Shipper cho Shopee Express

Bước 3: Điền thông tin vào biểu mẫu tuyển dụng: Tại đây. Nhân Sự sẽ liên hệ đến bạn từ 1 – 2 ngày kể từ khi đăng ký.

Đăng ký trực tuyến là một cách thuận tiện và nhanh chóng để trở thành shipper cho Shopee Express. Để bạn trở thành một phần của đội ngũ Shopee Express. Hãy chuẩn bị các thông tin cá nhân và kinh nghiệm liên quan trước khi điền đơn đăng ký.

2. Hình thức qua tổng đài

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký làm shipper cho Shopee Express thông qua tổng đài theo các bước sau:

Bước 1: Liên hệ với tổng đài Shopee Express 19006885 để liên hệ với đội ngũ hỗ trợ.

Bước 2: Thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên tổng đài để đăng ký làm nhân viên giao hàng cho Shopee.

Đăng ký làm shipper Shopee express qua tổng đài
Đăng ký làm shipper Shopee express qua tổng đài
Bước 3: Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký, bạn sẽ nhận được xác nhận và được thông báo về kết quả đăng ký của mình từ phía Shopee Express. Thời gian xác nhận có thể khác nhau tùy thuộc vào quy trình nội bộ của Shopee.

III. Yêu cầu của SPX khi tuyển dụng nhân viên giao hàng

Nhu cầu tuyển dụng của vị trí nhân viên giao hàng cũng ngày càng tăng cao. Thu nhập của công việc này cũng vô cùng hấp dẫn và không đòi hỏi bằng cấp. Bạn chỉ cần đáp ứng đủ những yêu cầu cơ bản sau đây là có thể trở thành đối tác giao hàng của Shopee:

1. Phương tiện cá nhân riêng

Yêu cầu cơ bản của nhân viên giao hàng là sở hữu phương tiện giao thông riêng, có thể là xe máy hoặc ô tô cá nhân để giao hàng. Hầu hết các Shipper hay sử dụng xe máy để vận chuyển hàng hóa bởi tính tiện lợi, dễ di chuyển và tốc độ khá nhanh.

Là nhân viên giao hàng sở hữu phương tiện cá nhân riêng là bắt buộc
Là nhân viên giao hàng sở hữu phương tiện cá nhân riêng là bắt buộc

2. Sức khoẻ tốt

Sức khỏe tốt là một tiêu chí quan trọng khi ứng tuyển shipper giao hàng. Nhân viên giao hàng cần có sức khỏe tốt vì tính chất công việc hoạt động ngoài trời trong một thời gian dài.

3.Thông thạo đường xá

Một shipper thành thạo các cung đường có thể điều hướng một cách chính xác đến địa điểm giao hàng, tiết kiệm thời gian di chuyển giúp tăng hiệu suất và hiệu quả của quá trình giao hàng.

4. Kỹ năng giao tiếp tốt

Shipper phải làm việc trực tiếp với rất nhiều khách hàng mỗi ngày. Vì vậy, cần giao tiếp lịch sự, từ tốn đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng cũng như để liên lạc với đồng nghiệp, truyền đạt thông tin rõ ràng đến các bên liên quan khác. Nếu bạn muốn trở thành một thành viên của Shopee Express, hãy chú trọng phát triển kỹ năng giao tiếp của mình.

Xem thêm: Cách đăng ký chạy Grabfood qua app GrabDiver chỉ 5 bước

IV. Quyền lợi khi trở thành shipper cho Shopee

Khi trở thành nhân viên giao hàng chính thức của Shopee, thu nhập của bạn dao động từ 9-12 triệu tùy vào số đơn bạn hoàn thành được cũng như nhận được đánh giá tốt của khách hàng. Nếu số lượng đơn hàng nhiều, con số này cũng có thể lên đến 20.000.000 VNĐ/ tháng hoặc hơn thế nữa. Không có mức chung cho lương cứng của shipper Shopee Express mà sẽ phụ thuộc vào từng khu vực khác nhau.

Lưu ý: Có thể khác nhau tùy khu vực, năng suất.

Thu nhập của nhân viên giao hàng tại Shopee Express
Thu nhập của nhân viên giao hàng tại Shopee Express

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký chạy beBike, beCar online chi tiết từ A-Z

V. Có nên ứng tuyển vào Shopee làm shipper hay không?

Việc ứng tuyển vào Shopee Express là một quyết định cá nhân và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là một số lợi ích bạn nên cân nhắc khi ứng tuyển vào Shopee Express:
  • Làm việc tại Shopee Express có thể cung cấp cho bạn kinh nghiệm trong lĩnh vực giao nhận hàng, quản lý thời gian và tương tác với khách hàng. 
  • Shopee Express có thể cung cấp một thu nhập ổn định và có cơ hội kiếm thêm từ các dịch vụ giao hàng mà không yêu cầu về bằng cấp. Thu nhập phụ thuộc vào số lượng và khoảng cách các đơn hàng bạn giao.
Ưu nhược điểm khi đăng kí làm Shipper cho Shopee Express
Ưu nhược điểm khi đăng kí làm Shipper cho Shopee Express
Tuy nhiên cũng nên cân nhắc những vấn đề như:
  • Làm giao nhận hàng đòi hỏi sự linh hoạt về thời gian và khả năng làm việc trong môi trường áp lực, cũng như sắp xếp lịch trình linh hoạt.
  • Đối mặt với các vấn đề như điều kiện giao thông tắc nghẽn hoặc thời tiết xấu.
  • Khả năng tổ chức công việc và quản lý thời gian một cách hiệu quả để đảm bảo việc giao hàng được thực hiện đúng hẹn mà Shopee Express đề ra.

Lời kết

Vieclam.net đã cùng bạn tìm hiểu những ưu nhược điểm cũng như cách đăng ký làm Shipper cho Shopee Express. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về công việc này cũng như giúp bạn dễ dàng đăng kí làm shipper cho Shopee Express (SPX) thành công. Đừng quên theo dõi Vieclam.net thường xuyên để không bỏ lỡ những tin đăng hấp dẫn khác nhé!
Hoài Nhi
Nguồn tham khảo: spx.vn
Có thể bạn quan tâm:
 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm hiểu mô tả công việc telesales

Telesales là gì? Mô tả công việc telesales chi tiết nhất

0
Nhắc đến telesales, nhiều người thường nghĩ đơn giản chỉ là gọi điện thoại chào bán sản phẩm. Thế nhưng công việc của một...
10 mẫu báo cáo thực tập đa ngành nghề ấn tượng

10 mẫu báo cáo thực tập đa ngành nghề ấn tượng

0
Báo cáo thực tập là cột mốc quan trọng, thể hiện rõ nét nhất những kiến thức và trải nghiệm mà các bạn đã...
Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất