HomeMẹo tìm việcĐịnh hướngCông nhân cơ khí là gì? Mô tả công việc và mức...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Công nhân cơ khí là gì? Mô tả công việc và mức lương

Hiện nay, ngành cơ khí đóng vai trò then chốt trong sự phát triển kinh tế, xã hội vì ở thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa, đa số mọi người sử dụng các thiết bị máy móc nhằm tăng năng suất sản xuất, chính vì thế việc tuyển dụng nhân sự cho vị trí công nhân cơ khí khá cao. Cùng Vieclam.net tìm hiểu rõ khái niệm công nhân cơ khí là gì? Công nhân cơ khí làm gì và mức lương cho vị trí này qua bài viết sau đây nhé!

Công nhân cơ khí là gì? Mô tả công việc và mức lương
Công nhân cơ khí là gì? Mô tả công việc và mức lương

I. Công nhân cơ khí là gì?

Công nhân cơ khí là người trực tiếp đảm nhận, chuyên các công việc lắp ráp, xây dựng, sửa chữa gia công các thiết bị khuôn cơ khí và kiểm tra các hệ thống máy móc, linh kiện cơ khi theo yêu cầu. Hiện tại, công nhân cơ khí có nhu cầu tuyển dụng khá cao và tuyển dụng với số lượng nhiều.

Công nhân cơ khí là một công việc nặng nhọc, làm trong môi trường phân xưởng, thường xuyên tiếp xúc với các máy móc, thiết bị nên quần áo sẽ không được sạch sẽ.

II. Cập nhật mức lương của nhân viên cơ khí mới 

Công nhân cơ khi có nhiều vị trí đa dạng khác nhau và mỗi vị trí sẽ có nhiều đặc thù tính chất công việc riêng biệt. Chính vì thế mức lương cho mỗi vị trí có thể không giống nhau và còn tùy thuộc vào kinh nghiệm của mỗi cá nhân.

Vị trí Mức lương
Công nhân cơ khí gia công Từ 10 – 15 triệu
Công nhân cơ khí kết cấu Từ 10 – 18 triệu
Công nhân cơ khí hàn cắt Từ 12 – 15 triệu
Thợ hàn gia công khung nhà Từ 10 – 16 triệu
Thợ hàn lắp dựng cơ khí Từ 12 – 15 triệu  

Lưu ý: Mức lương chỉ mang tính ước lượng, tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào mỗi khu vực, yêu cầu của mỗi công ty cũng như kỹ năng và kinh nghiệm của người lao động.

Cập nhật mức lương của nhân viên cơ khí mới 
Mức lương của công nhân cơ khí

III. Mô tả công việc công nhân cơ khí là gì?

Sau khi hiểu rõ khái niệm công nhân cơ khí là gì và mức lương của vị trí này, tiếp theo, bạn cần biết về công việc cụ thể của công nhân cơ khí là gì?

Mô tả công việc công nhân cơ khí là gì?
Công nhân cơ khí kiểm tra máy móc thiết bị

Công nhân cơ khí sẽ làm các công việc đặc thù gắn với chuyên môn, máy móc thiết bị riêng. Phần lớn các công nhân cơ khí là đối tượng tiến hành các công việc lắp ráp, hàn gò, gia công các thiết bị nhà xưởng hay công trình. Bên cạnh đó, công nhân cơ khí còn làm việc bảo dưỡng, sửa chữa tất cả các thiết bị trong sản xuất đối với doanh nghiệp, đảm bảo các thiết bị luôn được kiểm tra pin, thường xuyên thay dầu, bôi trơn để những thiết bị này có thể luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, trơn tru nhất, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Ngoài ra, công nhân cơ khí còn hỗ trợ các việc sửa chữa lắp đặt hệ thống sản xuất, phụ trợ, đọc hiểu được các bản vẽ kỹ thuật, sửa chữa phục hồi máy móc,… Cũng như thực hiện một số công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

IV. Yêu cầu công việc đối với nhân viên cơ khí

Để đáp ứng hoàn thành tốt các công việc được giao, công nhân cơ khí phải đảm bảo có kỹ năng chuyên môn và các kỹ năng mềm hỗ trợ cho công việc. Cụ thể, yêu cầu công việc đối với công nhân cơ khí là gì, hãy tham khảo nội dung tiếp sau đây:

1. Kỹ năng chuyên môn

Công nhân cơ khí phải đảm bảo có kỹ năng chuyên môn, được học các ngành hay chuyên ngành liên quan đến cơ khí. Đặc biệt, những người đã có kinh nghiệm từng làm các công việc của công nhân cơ khí sẽ được các nhà tuyển dụng ưu tiên hơn bởi vì họ sẽ không mất quá nhiều thời gian để đào tạo.

  • Kỹ năng đọc bản vẽ kỹ thuật: Đọc bản vẽ cơ khí là một kỹ năng quan trọng mà bắt buộc công nhân cơ khí nào cũng phải biết. Bởi vì, bản vẽ đóng vai trò quan trọng, như là kim chỉ nam trong quá trình sản xuất cơ khí. Công nhân có thể đọc hiểu bản vẽ giúp công việc trở nên thuận tiện và dễ dàng.
  • Kỹ năng hàn xi: Là kỹ năng thực sự cần và được sử dụng nhuần nhuyễn với công nhân cơ khí. Cần phải thương xuyên luyện tập để thành thạo và phản xạ thật nhanh và tốt khi gặp các trường hợp bất ngờ.
  • Kỹ năng gia công sản phẩm trên máy tiện là yêu cầu chính, công việc chủ yếu. Và cần phải có kỹ năng nhanh chóng gia công sản phẩm tại máy phay.
Yêu cầu công việc đối với nhân viên cơ khí
Kỹ năng cần có của công nhân cơ khí là gì?

2. Kỹ năng mềm

Bên cạnh kỹ năng chuyên môn, công nhân cơ khí còn phải có thêm các kỹ năng mềm khác. Công nhân cơ khí cần rèn luyện thành thạo các kỹ năng này vì nó sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành tốt công việc.

  • Kỹ năng giao tiếp: Để truyền đạt thông tin rõ ràng và hiệu quả về công việc, tạo ra sự đồng thuận và xây dựng mối quan hệ tốt với người khác.
  • Kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết vấn đề: Đưa ra các biện pháp xử lý những tình huống bất ngờ phù hợp, ứng phó linh hoạt và kịp thời, giúp nâng cao hiệu suất làm việc hơn.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: tạo điều cho sự hợp tác, tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau, tạo môi trường làm việc tích cực giúp nâng cao tinh thần làm việc và tạo sự thoải mái.
  • Kỹ năng quan sát: giúp bạn có thể nhận biết và phát hiện vấn đề, các lỗi sai, cải thiện quy trình làm việc, nhận biết các tình huống nguy hiểm.
  • Kỹ năng an toàn lao động: là kỹ năng bắt buộc mà công nhân cơ khí nào cũng cần có để bản thân và những đồng nghiệp được đảm bảo an toàn tính mạng sức khỏe trong an toàn lao động.

Ngoài các kỹ năng trên, để đảm nhận tốt công việc của một công nhân cơ khí còn có các yêu cầu khác như phải trung thực, nhanh nhẹn, có sức khỏe tốt, chịu khó, chịu được áp lực, có tinh thần tránh nhiệm với công việc được giao. Và tùy thuộc vào mỗi vị trí sẽ có thêm các yêu cầu khác bắt buộc công nhân cơ khí có thể đáp ứng.

V. Làm công nhân cơ khí có hại không? Có nên làm lâu dài không?

Như vậy, làm công nhân cơ khí có hại hay không? Hầu hết không chỉ công nhân cơ khí mà bất kỳ vị trí nào trong ngành cơ khí đều nặng nhọc và độc hại bởi phải tiếp xúc nhiều với máy móc. Vì thế khi làm việc lâu dài trong ngành cơ khí nói chung và vị trí công nhân cơ khí nói riêng đều độc hại, gặp nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Làm công nhân cơ khí có hại không? Có nên làm lâu dài không?
Công nhân cơ khí thường xuyên tiếp xúc với máy móc thiết bị

Bên cạnh đó, đây cũng là công việc dễ xảy ra các tai nạn không mong muốn trong quá trình bảo trì hay sửa chữa, vận hành thiết bị, máy móc cơ khí: hàn trong nồi hơi xitec, nung chảy đá mài, phun cát tẩy rỉ vỏ tàu,…

Chính vì thế, nếu yêu thích công việc và muốn làm lâu dài, khi làm các bạn cần nghiêm túc áp dụng các biện pháp để đảm bảo an toàn lao động, như là:

  • Trang bị đầy đủ các thiết bị, đồ dùng bảo hộ: mặt nạ chống khí độc, chống bụi, mắt kính, trang phục chuyên dụng, găng tay bảo hộ,…
  • Đảm bảo thực hiện đúng các yêu cầu khi thực hiện vận hành máy móc đúng theo trình tự đã được quy định đặc biệt là quá trình hàn xi, cắt phay,…
  • Tuân thủ các quy định về an toàn lao động và an toàn cháy nổ nơi làm việc.

Xem thêm: TOP 10 công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại lương cao

VI. Hướng dẫn tìm việc làm công nhân cơ khí lương cao tại Vieclam.net

Hiện nay, việc tìm kiếm việc làm liên quan đến công nhân cơ khí thông qua các nền tảng mạng xã hội hoặc thông qua bạn bè, người thân giới thiệu. Với sự phát triển của internet, bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều tin tuyển dụng được đăng tải trên nhiều trang web khác nhau, vì vậy bạn cần phải tìm hiểu trên các trang web uy tín. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các vị trí công việc tại Vieclam.net.

Tại Vieclam.net bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được các công việc về công nhân cơ khí và các vị trí liên quan khác. Vieclam.net đóng vai trò như chiếc cầu nối, kết nối người lao động với các nhà tuyển dụng. Tại đây, bạn còn các thể tìm kiếm các vị trí với các ngành nghề khác nhau như nhân sự, kế toán, marketing,… Và kể cả các công việc lao động phổ thông như tạp vụ, bảo vệ,…

Hướng dẫn tìm việc làm công nhân cơ khí lương cao tại Vieclam.net
Tìm kiếm việc làm công nhân cơ khí

Lời kết

Bài viết trên Vieclam.net đã giải đáp khái niệm công nhân cơ khí là gì và cung cấp các thông tin liên quan đến vị trí này. Mong rằng những thông tin trên hữu ích với bạn. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến việc làm bán hàng, an ninh bảo vệ, hay các vị trí khác có thể truy cập Vieclam.net ngay nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

0
Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý...
Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần...

0
Kế toán quản trị là một trong những cơ hội việc làm tiềm năng nhất hiện nay do nhu cầu nhân lực có trình...
Account Manager là gì

Account Manager là gì? Mức lương, vai trò và nhiệm vụ

0
Account Manager là một trong những vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp Agency, bởi họ là những người đóng vai trò...
CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

0
Với sự chuyển mình của công nghệ thông tin thế giới, nhu cầu việc làm tại các vị trí liên quan đang ngày càng...
Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

0
Trong kinh doanh, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "Founder". Vậy Founder là gì và họ đóng vai trò quan trọng như thế...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất