HomeVieclam.net "Đu Trend"Country Manager là gì? Những kỹ năng cần có của Country Manager
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Country Manager là gì? Những kỹ năng cần có của Country Manager

Country Manager là cụm từ thường xuất hiện ở nhiều công ty đa quốc gia. Vậy bạn có hiểu cụm từ này nghĩa là gì chưa? Hãy để Vieclam.net giải đáp cho bạn Country Manager là gì qua bài viết sau nhé!

Country Manager là gì
Country Manager là gì

I. Country Manager là gì?

Country Manager là giám đốc điều hành toàn quốc. Là người chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại khu vực hoặc quốc gia cụ thể. Họ là người chịu trách nhiệm điều hành quản lý, phát triển sản phẩm và định hướng các chiến lược hoạt động của doanh nghiệp tại khu vực hoặc quốc gia đó.

Country Manager là gì
Country Manager

II. Công việc của một Country Manager

Countr Manager là vị trí cấp cao thường xuất hiện trong các công ty đa quốc gia. Vậy công việc của Country Manager là gì?

1. Quản lý tất cả hoạt động của doanh nghiệp trong một quốc gia

Country Manager sẽ là người chịu trách nhiệm tất cả các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong khu vực hoặc quốc gia đó bao gồm mục tiêu, doanh thu, lợi nhuận, chất lượng sản phẩm và nguồn vốn lưu động.

2. Điều hành, quản lý ngân sách

Không chỉ quản lý các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, Giám đốc điều hành toàn quốc còn xây dựng và quản lý ngân sách kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, Country Manager cần phải đảm bảo hoàn thành các mục tiêu kinh doanh hàng tháng, quý và năm về doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp.

Công việc của một Country Manager
Công việc của Country Manager

3. Quản lý đội ngũ nhân viên

Một Country Manager không chỉ có trách nhiệm quản lý các hoạt động của công ty mà còn quản lý toàn bộ nhân viên thuộc trụ sở của công ty. Bên cạnh đó, giám đốc điều hành cần phải theo dõi và đánh giá hiệu suất làm việc cũng như thường xuyên kiểm tra và tổ chức các buổi đào tạo nhằm nâng cao chuyên môn của nhân viên.

4. Làm việc với các đối tác

Country Manager là đại diện kinh doanh tại một quốc gia hay khu vực nên thường xuyên làm việc, trao đổi với các đối tác kinh doanh tại quốc gia hay khu vực đó. 

5. Báo cáo

Mặc dù là người đứng đầu cho công ty tại một khu vực hay quốc gia cụ thể nhưng Country Manager còn có một nhiệm vụ quan trọng khác là báo cáo các hoạt động kinh doanh theo từng tháng, quý, năm về công ty tổng hoặc tập đoàn chính. Việc này nhằm đánh giá các cơ hội phát triển của công ty tại khu vực đó.

Công việc của một Country Manager
Country Manager làm gì

Xem thêm: KCS là gì? Vai trò và yếu tố cần có của vị trí KCS

III. Yêu cầu đối với một Country Manager

Với tính chất công việc nặng nề, nhiều áp lực, đòi hỏi người Country Manager cần phải đáp ứng nhiều yêu cầu để có thể đảm nhận vị trí này. Vậy yêu cầu đối với một Country Manager là gì?

1. Có hiểu biết và am hiểu về lĩnh vực hoạt động

Đây là yêu cầu bắt buộc đối với bất kỳ ai muốn làm việc tại vị trí này. Bạn cần phải am hiểu và thực sự hiểu biết về lĩnh vực hoạt động của công ty mới có thể đảm nhận và hoàn thành tốt công việc.

2. Có kinh nghiệm chuyên môn

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều ưu tiên những ứng viên từng có kinh nghiệm làm các việc quản lý, điều hành tại các doanh nghiệp. Chính vì thế, bạn phải có kinh nghiệm trước đó mới có thể ứng tuyển thành công vị trí Country Manager. 

Yêu cầu đối với một Country Manager
Có kinh nghiệm, hiểu biết về công việc

3. Kỹ năng đàm phán, giao tiếp giỏi

Vì là người đứng đầu và chịu trách nhiệm cho các hoạt động kinh doanh của công ty tại khu vực nhất định nên bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt. Đặc biệt, vì vị trí này thường có ở những công ty đa quốc gia nên bạn cần có khả năng giao tiếp bằng tiếng anh để có thể giao tiếp với các đối tác nước ngoài.

4. Có tầm nhìn sâu rộng và nhạy bén

Để có thể làm tốt vị trí Country Manager bạn cần phải có tầm nhìn sâu rộng kết hợp với sự nhạy bén và thông minh để vận hành công ty tốt, phát triển theo mục tiêu ban đầu của công ty và định hướng từ công ty tổng. Giúp công ty đạt được những thành tựu về doanh thu và lợi nhuận trong từng quý, năm.
Yêu cầu đối với một Country Manager
Có tầm nhìn

IV. Phân biệt chức vụ CEO và Country Manager

Hiện nay, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn chức vụ của CEO và Country Manager là một. Mặc dù hai vị trí này đều được hiểu là vị trí quản lý cấp cao hay Giám đốc tuy nhiên chúng lại có sự khác biệt nhất định. 
Đặc điểm CEO Country Manager
Vai trò Kiểm soát toàn bộ hoạt động của công ty chung bao gồm nhiều thị trường hoạt động khác nhau thuộc công ty. Chịu trách nhiệm hoạt động của công ty tại khu vực hay quốc gia cụ thể.
Nhiệm vụ Đánh giá hiệu quả kinh doanh, tìm cơ hội phát triển mới cho công ty. Đồng thời, còn có công việc về phát triển nhân sự, hoạt động tài chính. Thực hiện xây dựng những chính sách kinh doanh hợp lý mang lại lợi nhuận, doanh thu.
Quyền hạn Quyết định toàn bộ chiến lược, chính sách, ngân sách hoạt động của công ty Quyết định các kế hoạch mang tính nội bộ của công ty tại khu vực hay quốc gia đang đó.

Xem thêm: CFO là gì? Những thông tin chi tiết về CFO mà bạn cần biết

V. Tìm việc Country Manager tại Vieclam.net

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm nói chung và tìm việc Country Manager nói riêng thông qua các trang đăng tin tuyển dụng, các nhóm tuyển dụng trên mạng xã hội, thông qua bạn bè hay người thân giới thiệu,…
Tìm việc Country Manager
Tìm việc Country Manager tại Vieclam.net
Đồng thời, bạn có thể truy cập trang web Vieclam.net để tìm kiếm việc Country Manager. Đây là trang chuyên đăng các tin tức về tuyển dụng việc làm nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng. Tại giao diện chính của trang, bạn chỉ cần nhập công việc và nơi làm việc mong muốn, trang web sẽ hiển thị hàng loạt các tin đăng tuyển có liên quan cho bạn.
 
Lời kết
Trên đây là toàn bộ thông tin về Country Manager là gì và phân biệt sự khác nhau giữa Country Manager và CEO. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Đừng quên truy cập Vieclam.net mỗi ngày để cập nhật nhiều thông tin tuyển dụng hữu ích nhé!
 
Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

0
Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý...
Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần...

0
Kế toán quản trị là một trong những cơ hội việc làm tiềm năng nhất hiện nay do nhu cầu nhân lực có trình...
Account Manager là gì

Account Manager là gì? Mức lương, vai trò và nhiệm vụ

0
Account Manager là một trong những vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp Agency, bởi họ là những người đóng vai trò...
CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

0
Với sự chuyển mình của công nghệ thông tin thế giới, nhu cầu việc làm tại các vị trí liên quan đang ngày càng...
Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

0
Trong kinh doanh, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "Founder". Vậy Founder là gì và họ đóng vai trò quan trọng như thế...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất