HomeChia sẻ kinh nghiệmLàm công nhân ở đâu lương cao? Khu vực và ngành nghề...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Làm công nhân ở đâu lương cao? Khu vực và ngành nghề nào hot?

Tình hình kinh tế – xã hội ngày càng phát triển, các doanh nghiệp cũng tăng cường sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu. Từ đó làm cho nhu cầu tìm kiếm lao động ở các ngành nghề cũng gia tăng, nhất là các việc làm công nhân. Tuy nhiên, nhiều lao động cũng băn khoăn liệu làm công nhân ở đâu lương cao? Nếu bạn cũng đang quan tâm về vấn đề này, hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Làm công nhân ở đâu lương cao? Khu vực và ngành nghề nào hot?
Làm công nhân ở đâu lương cao? Khu vực và ngành nghề nào hot?

I. Làm công nhân ngành gì lương cao?

Mức thu nhập trung bình của công nhân bao gồm lương cứng, các khoản phụ cấp, tiền tăng ca và các khoản thưởng khác. Ngoài ra, nếu được đào tạo tay nghề, các công nhân còn có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn. Dưới đây là một số ngành nghề trả lương cao cho công nhân đang thu hút lượng lớn lao động hiện nay.

1. Ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử là ngành chuyên sản xuất và chế tạo các thiết bị sử dụng linh kiện điện tử như: vi mạch, các thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại,…), các thiết bị gia dụng và sản phẩm công nghệ khác.

Công nhân điện tử thông thường sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ như lắp ráp, kiểm tra & kiểm định, sửa chữa, bảo trì, lập trình và thiết kế. Đây đều là các công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, sự chính xác và tỉ mỉ để đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra tốt nhất.

Mức lương của công nhân trong ngành công nghiệp điện tử khá cao, dao động từ 8 – 20 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, vào những tháng cao điểm, thu nhập của công nhân điện tử có thể lên đến 30 triệu đồng /tháng. Tuy nhiên, mức lương cao cũng đi kèm với trách nhiệm trong công việc, thời gian làm việc của công nhân có thể kéo dài 14 – 16 tiếng/giờ mỗi ngày.

Công nhân ngành công nghiệp điện tử
Công nhân ngành công nghiệp điện tử

2. Ngành công nghiệp mỏ

Ngành công nghiệp mỏ liên quan đến các công việc như xây dựng mỏ, khai thác mỏ, chế biến khoáng sản nhằm phục vụ nền kinh tế công nghiệp, xây dựng, giao thông vận tải… Các công việc trong ngành này thường khá vất vả và đối mặt với nhiều hiểm nguy vì phải làm việc trong môi trường ô nhiễm cũng như thường xuyên tiếp xúc với kim loại, phóng xạ, than đá,… Đây chính là những tác nhân chính có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người công nhân khi làm việc trong ngành này. 

Vì vậy, các công nhân làm trong ngành mỏ thường cần có sức khỏe tốt và có khả năng chịu được áp lực cao trong công việc. Mức lương khi làm việc trong ngành công nghiệp mỏ thường cao hơn những ngành khác, dao động trong khoảng 15 – 25 triệu/tháng. Ngoài ra, công nhân trong ngành này còn được nhiều đãi ngộ tốt nhờ các chính sách và phúc lợi của các doanh nghiệp nhằm giữ chân người lao động và đảm bảo sức khỏe cho công nhân.

Công nhân khai thác mỏ
Công nhân khai thác mỏ

3. Ngành chế biến thủy sản

Công nhân chế biến thủy sản là những người đảm nhiệm việc chuẩn bị, chế biến và đóng gói các sản phẩm như cá, sò, ốc và các loại hải sản khác. Công việc của họ bao gồm làm sạch, cạo vảy và phi lê các loại thủy sản theo yêu cầu. Ngoài ra, họ còn thực hiện các nhiệm vụ như lọc thịt từ sò và cắt tỉa râu tôm, đáp ứng các yêu cầu cụ thể khác nhau.

Mức lương của công nhân làm trong ngành chế biến thủy sản thường dao động từ 7 – 12 triệu đồng mỗi tháng. Thu nhập này phụ thuộc vào khối lượng công việc, sản lượng làm ra, thời gian làm việc, đãi ngộ của doanh nghiệp,… 

Tuy nhiên, công  việc này cũng có nhiều thách thức mặc dù đi kèm với mức lương ổn định. Các công nhân thường phải làm việc trong môi trường ẩm ướt và có mùi tanh. Đôi khi họ phải làm việc vào các giờ sáng sớm như 2 hoặc 3 giờ sáng để xử lý thủy sản ngay khi được mang từ nơi đánh bắt về nhà máy. Công việc này cũng đòi hỏi sự tập trung cao độ và yêu cầu nhanh nhẹn, khéo léo để  xử lý một lượng lớn sản phẩm mỗi ngày. 

Chế biến thủy sản
Chế biến thủy sản

4. Ngành công nghiệp dầu khí

Công nhân trong ngành công nghiệp dầu khí thường làm việc trên các giàn khoan hoặc cơ sở khai thác dầu khí cách xa đất liền. Công việc này đòi hỏi sự tập trung cao độ và kiên nhẫn do môi trường làm việc khó khăn và cô lập khỏi đất liền trong thời gian tính theo tháng.

Để trở thành một công nhân trong ngành dầu khí, bạn cần đáp ứng được các tiêu chí như có sức khỏe tốt, kiên trì và có kiến thức về ngành nghề này. Mức lương của công nhân trong ngành công nghiệp dầu khí dao động từ 15 – 50 triệu đồng/tháng, ngoài ra mức lương còn tùy thuộc vào năng lực và kinh nghiệm của người công nhân. 

Khai thác dầu khí
Khai thác dầu khí

Xem thêm: Tổng hợp các trang web tuyển dụng uy tín nhất hiện nay

II. Khu vực tuyển dụng công nhân số lượng lớn lương cao

Hiện nay, với sự phát triển của các trung tâm kinh tế tại nước ta, nhu cầu tuyển dụng công nhân ngày càng gia tăng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Cùng tìm hiểu tình hình tuyển dụng nhân sự tại các khu vực ngay sau đây.

1. Khu vực phía Bắc

Nhiều doanh nghiệp tại 9 tỉnh miền Bắc nước ta có nhu cầu tuyển dụng hàng chục nghìn vị trí việc làm với mức lương hấp dẫn cho người lao động trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề. Trong đó, nhu cầu lớn nhất là nhóm công nhân. Số lượng chỉ tiêu tuyển dụng của các địa phương không chênh lệch quá nhiều, cao nhất là tỉnh Quảng Ninh với 6.115 vị trí. Các địa phương có nhiều khu công nghiệp và khu chế xuất tuyển dụng khoảng 3.000 – 4.000 chỉ tiêu, như Ninh Bình với 4.222 vị trí, Bắc Ninh 3.693, Bắc Giang 3.499, Thái Bình 3.278.

Cụ thể, nhóm công nhân sản xuất điện tử cần hơn 2.500 người; công nhân may mặc 2.147; công nhân sản xuất nhựa 2.014; công nhân xây dựng 1.874; cơ khí – hàn 1.647; thợ vận hành máy 1.457; bán hàng – thu ngân 1.341; kế hoạch sản xuất 1.241; và công nhân vệ sinh công nghiệp 1.178…. Dưới đây ột số khu công nghiệp lớn tại khu vực phía Bắc nước ta mà bạn có thể tham khảo trước khi ứng tuyển việc làm công nhân: 

Tên KCN

Lĩnh vực hoạt động

Mức lương trung bình

KCN Thăng Long

Điện, điện tử, chế biến thực phẩm, máy tính, ô tô, tàu thủy, xe máy, xây dựng, công nghiệp nhẹ.

8 – 15 triệu/tháng

KCN Yên Phong

Điện tử, cơ khí, hàng tiêu dùng cao cấp, công nghệ thông tin, vật liệu mới, chế biến thực phẩm.

8 – 14 triệu/tháng

KCN Quang Châu

Sản xuất thức ăn chăn nuôi,đồ gỗ, đồ gia dụng, kết cấu thép, may mặc, cơ khí, điện tử, thực phẩm.

7.5 – 15 triệu/tháng

KCN Phố Nối A

Điện tử, cơ khí, sản xuất, lắp ráp điện, vật liệu xây dựng, nông sản và thực phẩm.

10 – 15 triệu/tháng

KCN Phú Nghĩa

Lắp ráp linh kiện điện tử, chế tạo máy móc động lực, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp dược phẩm, hương liệu, hóa mỹ phẩm và sản xuất vật liệu xây dựng, trang trí nội thất.

10 – 15 triệu/tháng

Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội
Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội

2. Khu vực miền Trung

Sự xuất hiện của các khu công nghiệp tại miền Trung kết hợp với vị thế đắc địa trong giao thông vận tải đã tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tăng trưởng các hoạt động sản xuất và buôn bán. Từ đó làm gia tăng nhu cầu tuyển dụng ở các vị trí công nhân tại đây. 

Tại Đà Nẵng, một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn. Cụ thể, Công ty Cổ phần Thủy sản và Thương mại Thuận Phước cần tuyển hơn 1.013 lao động, chủ yếu là công nhân chế biến tôm xuất khẩu. Các doanh nghiệp khác như Xí nghiệp chế biến gỗ Vinafor Đà Nẵng và Công ty TNHH Đầu tư Hợp tác Quốc tế Daystar cũng đang có nhu cầu tuyển công nhân nhằm đáp ứng sản lượng sản xuất cần thiết. Một số khu công nghiệp có nhu cầu tuyển công nhân cao ở miền Trung:

Tên KCN

Lĩnh vực hoạt động

Mức lương trung bình

KCN Chu Lai

Sản xuất ô tô, thủy sản, điện tử, cơ khí, dệt may, da giày.

8 – 16 triệu/tháng

KCN Dung Quất

Lọc và hóa dầu, năng lượng, hóa chất, cơ khí chế tạo.

8 – 13 triệu/tháng

KCN Liên Chiểu

Cơ khí, dệt may, điện tử, thực phẩm, da giày.

8.5 – 16 triệu/tháng

KCN Hòa Hiệp

Xây dựng, cơ khí chế tạo, gỗ và nội thất.

7 – 12 triệu/tháng

KCN Phú Tài

Cơ khí chế tạo, dệt may, gỗ và nội thất.

8 – 14 triệu/tháng

Khu công nghiệp Dung Quất Quảng Ngãi ở miền Trung
Khu công nghiệp Dung Quất Quảng Ngãi ở miền Trung

3. Khu vực phía Nam

Các tỉnh thành khu vực phía Nam có nhu cầu tuyển dụng lao động khá nhiều, đa phần tập trung ở các tỉnh như: Long An, Bình Dương, Đồng Nai và TP. HCM. Trong đó, các ngành công nghiệp – xây dựng cần từ 50.700 – 53.300 lao động, chiếm hơn 33% tổng số lao động các ngành trong khu vực. 

Tại thị trường việc làm TP.HCM theo thống kê trong 6 tháng cuối năm 2024, các doanh nghiệp cần tuyển mới từ 153.500 – 161.500 lao động. Theo báo cáo của Trung tâm Dịch vụ việc làm Long An, từ đầu năm 2024 đến nay, có 49 doanh nghiệp đã đăng ký tuyển dụng với tổng cộng 3.850 vị trí việc làm. Nhu cầu tuyển dụng chủ yếu tập trung ở các khu công nghiệp các doanh nghiệp trong khu vực.

Ngoài ra, tỉnh Bình Dương hiện có nhu cầu tuyển dụng hơn 30.000 lao động, tăng so với cùng kỳ năm 2023. Một số doanh nghiệp lớn đang đầu tư tại đây có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn như: Tập đoàn Lego cần 5.000 lao động, Công ty TNHH Timberland cần 3.000 lao động, và Công ty TNHH Chí Hùng cũng cần tuyển 3.000 lao động… Một số KCN tại phía Nam có nhu cầu tuyển dụng công nhân cao: 

Tên KCN

Lĩnh vực hoạt động

Mức lương trung bình

KCN Hiệp Phước

Vật liệu xây dựng, điện tử, thực phẩm, cơ khí.

8 – 16 triệu/tháng

KCN Sonadezi Châu Đức

Công nghệ cao, gỗ, hóa chất, dệt may.

8.5 – 13 triệu/tháng

KCN Tân Phú Trung

Logistics, nhựa, công nghệ thông tin.

8 – 14 triệu/tháng

KCN Mỹ Phước 3

Công nghệ cao, cơ khí, điện tử, thực phẩm.

7.5 – 14 triệu/tháng

KCN Becamex Bình Phước

Công nghệ cao, dệt may,  cơ khí, điện tử.

8 – 14.5 triệu/tháng

Công nhân chế biến thủy sản tại Bình Dương
Công nhân chế biến thủy sản tại Bình Dương

Xem thêm: 34+ app kiếm tiền online không cần vốn, uy tín nhất hiện nay

III. Một số yêu cầu công việc đối với vị trí công nhân

Công nhân là những người trực tiếp tham gia vào dây chuyền sản xuất và tạo ra sản phẩm.  Việc làm của công nhân trở nên đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó bao gồm các công việc phổ biến, lương cao như: vận hành máy móc, thiết bị; công nhân đóng gói; công nhân mỏ dầu; công nhân phi lê cá… Một số yêu cầu chung của công nhân thường là: 

  • Yêu cầu tốt nghiệp THPT trở lên và có bằng cấp liên quan đến ngành nghề hoặc kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tương tự.
  • Cần có sức khỏe tốt, không mắc bệnh truyền nhiễm, không sử dụng chất kích thích hoặc gây nghiện.
  • Tinh thần trách nhiệm cao, kỷ luật, chịu được áp lực công việc, và có khả năng làm việc theo nhóm cũng như làm việc độc lập.
  • Có khả năng làm việc theo ca, thời gian linh hoạt, và sẵn sàng đi công tác xa nếu cần.
  • Kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ sẽ là một lợi thế.
Yêu cầu đối với người công nhân
Yêu cầu đối với người công nhân

IV. Tìm việc làm công nhân uy tín, lương cao tại Vieclam.net

Nhu cầu tuyển dụng công nhân ngày càng gia tăng là điều kiện cho người lao động dễ dàng tìm kiếm việc làm trong ngành nghề này. Để tìm việc làm công nhân, bạn có thể truy cập trang Vieclam.net để tìm kiếm các tin đăng tuyển uy tín, lương cao.

Đến với Vieclam.net, bạn có thể dễ dàng lọc và tìm kiếm công việc phù hợp với nhu cầu của bản thân theo địa điểm, vị trí công việc, mức lương… nhờ bộ lọc tìm kiếm thông minh. Ngoài ra, nhằm giúp tạo thuận tiện cho người sử dụng, Vieclam.net còn có tính năng tạo hồ sơ trực tiếp trên nền tảng, giúp bạn tạo hồ sơ và kết nối trực tiếp với nhà tuyển dụng một cách dễ dàng. 

Bên cạnh đó, Vieclam.net còn là cầu nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng với hơn 60.000 việc làm từ nhân viên kế toán, hành chính nhân sự… đến lao động phổ thông như bảo vệ, giúp việc tạp vụ… Đây chắc chắn là nguồn tìm việc uy tín, giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình tìm việc làm.

Tìm việc làm công nhân lương cao tại Vieclam.net
Tìm việc làm công nhân lương cao tại Vieclam.net

Lời kết

Trên đây là những thông tin Vieclam.net muốn cung cấp đến bạn về chủ đề làm công nhân ở đâu lương cao. Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã có được những kiến thức cần thiết trong quá trình tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân. Ngoài ra, bạn có thể truy cập Vieclam.net để tìm hiểu các tin tức thú vị khác về thị trường việc làm, chia sẻ kinh nghiệm tìm việc, phát triển bản thân… 

Xem thêm: 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

0
Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý...
Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần...

0
Kế toán quản trị là một trong những cơ hội việc làm tiềm năng nhất hiện nay do nhu cầu nhân lực có trình...
Account Manager là gì

Account Manager là gì? Mức lương, vai trò và nhiệm vụ

0
Account Manager là một trong những vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp Agency, bởi họ là những người đóng vai trò...
CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

0
Với sự chuyển mình của công nghệ thông tin thế giới, nhu cầu việc làm tại các vị trí liên quan đang ngày càng...
Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

0
Trong kinh doanh, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "Founder". Vậy Founder là gì và họ đóng vai trò quan trọng như thế...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất