HomeMẹo tìm việcMô tả công việc Sale Admin chi tiết, kỹ năng cần có...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Mô tả công việc Sale Admin chi tiết, kỹ năng cần có để thành công

Bạn đang muốn biết rõ hơn về mô tả công việc Sale Admin, cần những kỹ năng và yếu tố gì để ứng tuyển vị trí này. Hãy cùng Vieclam.net giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé.

Bản mô tả công việc sale admin
Bản mô tả công việc sale admin

I. Nhân viên Sale Admin là gì? 

Sale Admin (với tên đầy đủ là Sales Administrator) được hiểu đơn giản là thư ký phòng kinh doanh hay trợ lý kinh doanh. Sale Admin sẽ là người phối hợp với các bộ phận, phòng ban để hỗ trợ và thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

Sale Admin thường được nhận chỉ đạo trực tiếp từ giám đốc kinh doanh và trưởng bộ phận. Họ được xem là một nhân tố quan trọng trong quá trình tăng doanh thu cho doanh nghiệp, thông qua các hoạt động hỗ trợ bộ phận phòng kinh doanh. 

Nhân viên sale admin là gì
Nhân viên sale admin là gì

II. Mô tả chi tiết công việc Sale Admin

Sale Admin giữ vị trí khá quan trọng trong việc phối hợp thực hiện các hoạt động cùng bộ phận kinh doanh với những nhiệm vụ chính như:

1. Tiếp nhận và xử lý thông tin đơn hàng

Các thông tin của đơn hàng thường sẽ được gửi đến qua các hình thức như: email, thư đặt hàng, điện thoại hay fanpage,… Lúc này Sale Admin sẽ là người tiếp nhận và kiểm tra tình trạng, thông tin của các đơn hàng để đảm bảo không có sai sót về người giao, người nhận. 

Ngoài ra  thì sau khi kiểm tra đơn hàng không có sai sót Sale Admin sẽ gọi cho khách hàng để xác nhận thông tin. Hơn nữa thì Sale Admin sẽ còn giải đáp những thắc mắc cho khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ nếu có. 

Bản mô tả công việc sale admin, chi tiết mới nhất
Bản mô tả công việc sale admin, chi tiết mới nhất

Xem thêm: Telesales là gì? Mô tả công việc telesales chi tiết nhất

2. Nhập dữ liệu đơn hàng vào hệ thống quản lý

Sau khi xác nhận thành công thông tin của khách hàng, Sale Admin sẽ nhập dữ liệu đơn hàng vào hệ thống quản lý của doanh nghiệp. Sau khi đã được nhập vào hệ thống thì doanh nghiệp sẽ chuyển thông tin đến bộ phận liên quan đến giao hàng.

Đến bước này nhân viên Sale Admin sẽ thực hiện các bước kiểm tra tình trạng thanh toán, hạn mức công nợ của khách hàng, thông tin liên hệ của khách hàng có chính xác hay chưa, cập nhật những thay đổi về đơn hàng,… Và báo lên cho doanh nghiệp để bắt đầu thực hiện đi đơn hàng. 

3. Quản lý hồ sơ của đối tác và khách hàng

Hầu như toàn bộ thông tin khách hàng hiện đang giao dịch với công ty đều sẽ được nhân viên Sale Admin quản lý, cập nhập khi có sự thay đổi. Ngoài ra thì Sale Admin còn chịu trách nhiệm tạo hồ sơ cho khách hàng mới như: tên người đại điện, thông tin về cách thức liên lạc, đơn đặt hàng và hóa đơn.

Việc quản lý thông tin hồ sơ khách hàng và đối tác một cách chi tiết. Sẽ giúp cho nhân viên Sale Admin hệ thống và cung cấp thông tin chính xác đầy đủ khi cần thiết. Đấy cũng chính là cơ sở để bộ phận kinh doanh xây dựng kế hoạch kinh doanh thương hiệu. Cũng như phối hợp thực hiện các chiến dịch tiếp thị với bộ phận Marketing một cách hiệu quả.

mô tả công việc sale admin
Quản lý hồ sơ đối tác và khách hàng

4. Hỗ trợ tư vấn và bán hàng

Một trong những công việc quan trọng khác của Sale Admin đó là hỗ trợ bộ phận kinh doanh trong công việc bán hàng như: gửi báo giá, cung cấp các thông tin cần thiết cho khách hàng.

5. Thực hiện báo cáo định kỳ 

Ngoài ra thì nhân viên Sale Admin còn chịu trách nhiệm thực hiện báo cáo chi phí định kỳ cho cấp quản lý và các bộ phận liên quan. Những báo cáo định kỳ này sẽ được kết hợp cùng các báo cáo tổng quan khác từ người chịu trách nhiệm quản lý. Để từ đó trình lên các cấp quản lý cao hơn, thông qua đó những người ở vị trí cao hơn sẽ xem xét các số liệu và đánh giá sự chính xác của những báo cáo này.

III. Mức lương và quyền lợi của nhân viên Sale Admin

Với vị trí Sale Admin thì thu nhập sẽ bao gồm lương cố định và thưởng theo kết quả công việc. Có thể nói, Sale Admin chính là một ngành không có giới hạn mức thu nhập, bởi số tiền bạn kiếm được sẽ dựa trên năng lực và khả năng trong công việc của bạn. Dưới đây là mức lương tham khảo cho vị trí Sale Admin:

Số năm kinh nghiệm

Mức Lương

Dưới 1 năm kinh nghiệm

8 – 15 triệu/ tháng

Từ 1 đến 3 năm kinh nghiệm

10 – 16 triệu/ tháng

Từ 3 đến 5 năm kinh nghiệm 

20 – 35 triệu/ tháng

Trên 5 năm kinh nghiệm 

25 – 40 triệu/ tháng

Bên cạnh mức lương hấp dẫn thì cơ hội thăng tiến của Sale Admin cũng rất rõ ràng và đa dạng. Sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm thì bạn hoàn toàn có thể được nâng cấp lên vị trí Quản Lý Bán Hàng, Quản Lý Kinh Doanh,… Hoặc các vị trí khác ngoài bộ phận bán hàng như Marketing, Chăm sóc khách hàng, Kế toán bán hàng,… 

Mức lương và quyền lợi của Sale Admin
Mức lương và quyền lợi của Sale Admin

IV. Những kỹ năng cần có để trở thành Sale Admin

Để có thể đảm nhận và hoàn thành tốt vị trí Sale Admin thì bạn cũng cần phải có những kỹ năng và hiểu biết nhất định điển hình như:

  • Kỹ năng giao tiếp và đàm phán khéo léo

Mỗi Sale Admin đều cần có kỹ năng giao tiếp tốt để tương tác với khách hàng và đối tác của mình một cách hiệu quả. Ngoài ra thì kỹ năng đàm phán cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn đạt được thỏa thuận với khách hàng và đối tác của mình. 

  • Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

Ở vị trí Sale Admin bạn sẽ cần làm việc và phối hợp với rất nhiều bộ phận liên quan. Nên khi có kỹ năng làm việc nhóm bạn sẽ dễ dàng làm việc ăn ý, đoàn kết hơn hơn với mọi người. Từ đó có thể hỗ trợ nhau và hoàn thành công việc một cách hiệu quả hơn.

Những kỹ năng cần có trong công việc sale admin
Những kỹ năng cần có trong công việc sale admin
  • Kỹ năng phân tích và xử lý thông tin

Bạn là một Sale Admin thì việc tiếp xúc và làm việc với những số liệu và thông tin khá nhiều. Nhưng khi có kỹ năng phân tích và xử lý thông tin thì bạn sẽ biết cách hệ thống được chúng một cách logic và hiệu quả. Từ đó giúp cho quá trình làm việc cũng như tìm kiếm thông tin khi cần được diễn ra tốt hơn.

  • Kỹ năng tin học văn phòng

Sales Admin nên cần có kỹ năng tin học văn phòng và kỹ năng sử dụng các công nghệ. Có thể kể đến như: phần mềm quản lý đơn hàng, hệ thống, hay cơ sở dữ liệu để quản lý thông tin và giải quyết các vấn đề bán hàng.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề

Công việc của Sale Admin sẽ khá áp lực, nhất là trong những thời gian cao điểm bán hàng. Do đó, bạn cần có khả năng chịu áp lực tốt khi theo đuổi công việc này. Bạn còn phải có thể giữ được bình tĩnh trước mọi vấn đề, để giải quyết tốt các công việc được giao. Trong trường hợp gặp những phản hồi không tốt từ cấp trên hay khách hàng, bạn cũng cần giữ vững tâm lý để có thể đưa ra cách giải quyết vấn đề có lợi nhất cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Bảng mô tả công việc quản lý nhà hàng đầy đủ, chi tiết nhất

V. Tìm việc làm nhân viên Sale Admin lương cao, phụ cấp hấp dẫn

Với những thông tin trên đã giúp cho bạn hiểu rõ hơn về mô tả công việc Sale Admin. Mặc dù công việc này đòi hỏi ứng viên phải có nhiều kỹ năng và đa nhiệm Nhưng song song với đó thì vị trí này có mức lương và lộ trình thăng tiến hấp dẫn và rõ ràng. 

cách tìm công việc sale admin,chi tiết mới nhất
cách tìm công việc sale admin,chi tiết mới nhất

Nếu bạn có hứng thú và đam mê với công việc này, thì hãy cùng Vieclam.net kết nối đến các nhà tuyển dụng một cách nhanh nhất nhé. Vieclam.net là một trong những đơn vị đăng tin, tuyển dụng việc làm uy tín. Ở đây chúng tôi sẽ giúp ứng viên dễ dàng tìm kiếm việc làm Sales Admin. Ngoài ra thì chúng tôi còn có thể giúp bạn tạo hồ sơ xin việc miễn phí nhưng đầy ấn tượng cho nhà tuyển dụng nữa đấy.

Bài viết trên là những thông tin chi tiết về mô tả công việc Sale Admin cùng với mức lương, quyền lợi và những kỹ năng bạn nên có. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về công việc Sale Admin nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thần số học là gì? Các chỉ số thần số học nói gì về bạn?

Thần số học là gì? Các chỉ số thần số học nói gì về...

0
Các chỉ số thần số học sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính cách, điểm mạnh - điểm yếu của bản thân và...
Chỉ số trưởng thành trong thần số học: Cách tính và ý nghĩa của chỉ số này

Chỉ số trưởng thành trong thần số học: Cách tính và ý nghĩa của...

0
Chỉ số trưởng thành trong thần số học là công cụ hữu ích giúp bạn khám phá bản thân ở giai đoạn sau 35...
Big five personality là gì

Big Five Personality Traits là gì? Bí mật đằng sau mô hình 5 đặc...

0
Vui, buồn, giận dữ,... là những cảm xúc thực tế xây dựng nên tính cách của con người. Từ những cảm xúc đơn thuần...
Chỉ số năng lực bản thân

Chỉ số năng lực tự nhiên tiết lộ điều gì về bạn – Công...

0
Đã bao giờ bạn tự hỏi liệu bản thân bạn có năng khiếu bẩm sinh hay không? Năng khiếu bẩm sinh của bạn là...
Chỉ số sứ mệnh

Cách tính và ý nghĩa chỉ số sứ mệnh mà bạn chưa biết

0
Chỉ số sứ mệnh là gì? Những con số này có ý nghĩa như thế nào với chúng ta? Làm thế nào để biết...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất