HomeMẹo tìm việcĐịnh hướngTop 8 ngành có cơ hội làm việc ở nước ngoài, dễ...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Top 8 ngành có cơ hội làm việc ở nước ngoài, dễ xin việc

Khi lựa chọn ngành học, một trong những yếu tố quan trọng mà bạn có thể xem xét là cơ hội việc làm của ngành đó ở nhiều quốc gia khác nhau. Điều này đã đặt ra câu hỏi rất được nhiều người quan tâm: “Ngành nào có nhiều cơ hội làm việc ở nước ngoài?” Cùng Vieclam.net khám phá TOP 8 ngành có cơ hội làm việc ở nước ngoài ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Top 8 ngành có cơ hội làm việc ở nước ngoài, dễ xin việc
Top những ngành có cơ hội làm việc ở nước ngoài, dễ xin việc

I. Top 8 ngành có cơ hội làm việc ở nước ngoài

Dưới đây là gợi ý một số ngành có có hội làm việc ở nước ngoài. Đa số những ngành nghề này đều có mức lương ổn định và dễ xin việc. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn khi đưa ra quyết định về sự nghiệp của mình.

1. Giáo dục mầm non

Chăm sóc trẻ em, hay còn được biết đến với tên gọi Child care, luôn đứng trong danh sách ưu tiên khi nói đến các ngành nghề có cơ hội làm việc cao, đặc biệt tại quốc gia Úc. Ngành Giáo dục Mầm non cũng được xem là một lựa chọn lý tưởng cho những người mong muốn định cư tại đất nước này. Nếu bạn có tình yêu trẻ và thích việc chăm sóc trẻ con thì ngành Giáo dục Mầm non sẽ là một quyết định đúng đắn dành cho bạn. 

Theo báo cáo của Glassdoor trong năm 2021, thu nhập trung bình cho giáo viên mầm non tại Úc là khoảng AUD $67,000 mỗi năm, tức khoảng (hơn 80 triệu đồng/tháng). Điều này đã tạo ra cơ hội hấp dẫn và ổn định về kinh tế cho những người đam mê ngành nghề này.

Giáo dục mầm non luôn là một nghề có nhiều cơ hội việc làm tại Úc
Giáo dục mầm non luôn là một nghề có nhiều cơ hội việc làm tại Úc

2. Sức khỏe

Sức khỏe luôn là một lĩnh vực có ý nghĩa quan trọng ở mọi quốc gia. Trong đó, hai chuyên ngành Y tá – Điều dưỡng và Nha khoa luôn là hai chuyên ngành có nhu cầu tuyển dụng cao ở nhiều quốc gia.

  • Ngành Y tá – Điều dưỡng

Ngành điều dưỡng được cho là một trong những lĩnh vực dễ xin việc tại Đức, Nhật Bản, và các quốc gia châu Âu, châu Mỹ. Theo ước tính mới nhất của Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS), mức lương trung bình cho những người làm trong lĩnh vực Y tá – Điều dưỡng là $80,010 (khoảng gần 2 tỷ VNĐ/năm). Điều này không chỉ thể hiện sự đánh giá cao về đóng góp của họ trong hệ thống y tế mà còn là động lực mạnh mẽ cho những người quan tâm đến lĩnh vực y tế.

Sức khỏe luôn là một lĩnh vực có ý nghĩa quan trọng ở mọi quốc gia
Sức khỏe luôn là một lĩnh vực có ý nghĩa quan trọng ở mọi quốc gia
  • Ngành Nha khoa

Nha khoa là một ngành hot và khá tiềm năng trên thị trường tuyển dụng với nhu cầu tuyển dụng khá cao, đặc biệt là trong bối cảnh nhu cầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng đang gia tăng nhanh chóng. Việc tốt nghiệp với bằng cấp nha khoa mở ra nhiều cơ hội để bạn tìm việc và định cư ở các nước như Anh, Mỹ, Pháp,…

Theo số liệu của Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS), ngành nha khoa tại Mỹ đang trải qua sự tăng trưởng đáng kể, với tỷ lệ tăng 16% trong giai đoạn từ 2012 đến 2022, vượt qua mức trung bình của nhiều ngành nghề khác. Mức thu nhập của bác sĩ nha khoa được xếp thứ 9 trong danh sách những ngành nghề kiếm được nhiều tiền nhất ở Mỹ, theo báo Business Insider.

Đặc biệt, với kết quả thống kê của PayScale, vào thời điểm cập nhật cuối cùng tháng 2 năm 2020, mức lương trung bình cho một Nha sĩ là $131,943/năm (tương đương với hơn 3 tỷ VNĐ).

3. Ẩm thực – Đầu bếp

Ngành Ẩm thực, nằm trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn và Du lịch, là một ngành có nhiều cơ hội làm việc ở nước ngoài, đặc biệt là với các vị trí như bếp chính, phụ bếp và thợ làm bánh. Tính đến thời điểm hiện tại, ngành ẩm thực đang mở rộng cơ hội tuyển dụng đầu bếp và phụ bếp từ Việt Nam tại nhiều địa điểm như Singapore, Ma Cao và Úc, đặc biệt là trên các tàu du lịch.

Đối với những đầu bếp chuyên nghiệp, Singapore sẽ là một trong những điểm đến hấp dẫn của họ. Mức lương cho đầu bếp dao động từ 25 – 35 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, mức lương trung bình của đầu bếp tại các nước đang phát triển được thống kê như sau:

  • Nhật Bản: Khoảng 1.6 tỷ/năm.
  • Mỹ: Khoảng 1.2 tỷ/năm.
  • Úc: Khoảng 1 tỷ/năm.
Ngành ẩm thực đang mở rộng cơ hội tuyển dụng cho lượng lớn đầu bếp và phụ bếp từ Việt Nam
Ngành ẩm thực đang mở rộng cơ hội tuyển dụng cho lượng lớn đầu bếp và phụ bếp từ Việt Nam

4. Chăm sóc sắc đẹp

Ngành Chăm sóc sắc đẹp bao gồm nhiều lĩnh vực đa dạng như:

  • Trang điểm nghệ thuật, chăm sóc móng, tạo mẫu tóc, massage: Các lĩnh vực này tập trung vào việc cải thiện và làm đẹp cho vẻ ngoài của khách hàng, từ trang điểm chuyên nghiệp đến chăm sóc tóc và móng.
  • Phun xăm thẩm mỹ, môi mi mí mắt: Nghệ thuật phun xăm và làm đẹp vùng mắt, môi đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều chị em tìm kiếm.
  • Chăm sóc da và spa: Từ các liệu pháp cơ bản như làm sạch da đến các liệu pháp chăm sóc da chuyên sâu, spa đang ngày càng trở thành điểm đến phổ biến để nâng cao sức khỏe và làm đẹp cho phụ nữ.

Ngành này đang HOT ở nhiều quốc gia trên thế giới, là một trong những ngành có cơ hội việc làm ở nước ngoài, đặc biệt là ở các trung tâm thời trang và làm đẹp như Paris (Pháp), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và New York (Mỹ).

Mức lương trung bình trong ngành này khá hấp dẫn thường dao động từ 25 – 30 triệu đồng/tháng, đặc biệt là đối với những chuyên gia có kỹ năng và danh tiếng tốt mức lương cao hơn.

Ngành chăm sóc sắc đẹp đang HOT ở nhiều quốc gia trên thế giới
Ngành chăm sóc sắc đẹp đang HOT ở nhiều quốc gia trên thế giới

Xem thêm: Top 11 công việc lương 10 triệu không cần bằng cấp, dễ xin việc

5. Kỹ thuật điện tử

Ngành kỹ thuật điện tử đang là một trong những lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn xin việc ở nước ngoài, đặc biệt là tại các quốc gia phát triển như New Zealand, Úc, Pháp,… Các công ty điện tử đang đặt ra nhu cầu tuyển dụng lớn ngành này đang trải qua sự thiếu hụt nguồn nhân lực đặc biệt trong lĩnh vực kỹ thuật ứng dụng và kỹ sư.

Ngành kỹ thuật điện tử này bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau, như:

  • Kỹ sư Hóa học
  • Kỹ sư Điện
  • Kỹ sư Xây dựng
  • Kỹ sư Dầu khí
  • Kỹ sư Cơ khí
  • Kỹ sư Viễn thông
  • Kỹ sư Hóa học

Đặc biệt, quốc gia nổi tiếng nhất trong ngành này là Úc, nơi mà các công ty và dự án kỹ thuật điện tử nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như trợ cấp từ chính phủ. Mức lương trung bình trong ngành này khá cao, đặc biệt là đối với những chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu, thường dao động từ 25 – 30 triệu đồng/tháng. Các chuyên ngành như kỹ sư điện và kỹ sư viễn thông sẽ được ưu tiên tuyển dụng do đóng góp quan trọng vào sự phát triển công nghệ và viễn thông.

Ngành kỹ thuật điện tử rất được ưa chuộng tại các quốc gia phát triển như New Zealand, Úc, Pháp,...
Ngành kỹ thuật điện tử rất được ưa chuộng tại các quốc gia phát triển như New Zealand, Úc, Pháp,…

Xem thêm: Top 15+ công việc làm tại nhà lương cao dành cho các mẹ bỉm sữa

6. Công nghệ thông tin 

Việc làm ngành công nghệ thông tin (CNTT) đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong thời đại 4.0, đặc biệt là khi ngành này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của nền kinh tế thế giới. Các quốc gia nổi tiếng với ngành CNTT có thể kể đến như:

  • Mỹ: Đất nước này là điểm đến lý tưởng cho những người làm việc trong lĩnh vực CNTT, dự kiến tạo ra khoảng 531 nghìn việc làm mới trong 5 năm tới.
  • Úc: Ngành CNTT được ưu tiên định cư hàng đầu ở Úc với mức lương cao, đặc biệt trong lĩnh vực IT phần mềm, phát triển web, như làm Web Developer. Nhu cầu tuyển dụng chuyên gia CNTT ở Úc dự kiến sẽ tăng 10,5% trong năm 2023.

Mức lương trung bình trong ngành CNTT rất cao, đặc biệt là ở các quốc gia phát triển như Mỹ, Úc, Pháp, Nhật Bản,… Các chuyên gia CNTT, đặc biệt là trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, quản trị hệ thống thông tin và dữ liệu, thường nhận được mức lương dao động từ 30 – 40 triệu đồng/tháng.

Ngành Công nghệ thông tin (CNTT) đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong thời đại 4.0
Ngành Công nghệ thông tin (CNTT) đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong thời đại 4.0

Xem thêm: Tổng hợp 7 công việc văn phòng không cần bằng cấp, dễ xin việc

7. Nghệ thuật – Kiến trúc

Ngành Nghệ thuật – Kiến trúc là lựa chọn lý tưởng cho những sinh viên có tư duy sáng tạo và đam mê thiết kế, đặc biệt là ở các quốc gia với nền văn hoá nghệ thuật phát triển như Pháp, Mỹ, Đức…

Mức lương trong ngành Nghệ thuật – Kiến trúc sẽ biến động tùy thuộc vào chuyên ngành cụ thể và địa điểm làm việc. Tuy nhiên, các việc làm chuyên ngành thiết kế như thiết kế nội thất, thiết kế đồ hoạ, nghệ thuật biểu diễn, thời trang, và đạo diễn nghệ thuật thường nhận được mức lương ổn định và có thể cao hơn nếu bạn có kỹ năng và xây dựng được thương hiệu cho riêng mình. Mức lương của các ngành trong lĩnh vực nghệ thuật thường dao động từ 20 triệu đồng/ tháng trở lên.

Ngành Nghệ thuật - Kiến trúc là lựa chọn lý tưởng cho những sinh viên có tư duy sáng tạo
Ngành Nghệ thuật – Kiến trúc là lựa chọn lý tưởng cho những sinh viên có tư duy sáng tạo

8. Kỹ sư cơ khí

Cơ khí là một ngành nghề có sức hút lớn đối với thị trường lao động, đặc biệt là tại các quốc gia như Hàn Quốc và Nhật Bản, nơi tuyển dụng một lượng lớn lao động đến từ Việt Nam. Các công việc trong ngành này thường liên quan đến bốc vác, hàn, máy phay, hoặc dập kim loại, điều này đòi hỏi người lao động phải kỹ năng cơ khí và sức khỏe tốt.

Theo dữ liệu thống kê, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng là hai quốc gia có mức lương trung bình cho kỹ sư cơ khí cao nhất trong khu vực:

  • Hàn Quốc: Lương tháng tại Hàn Quốc có thể lên tới 28 – 40 triệu đồng, tùy thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm của người lao động.
  • Nhật Bản: Lương trong ngành Cơ khí tại Nhật Bản có thể dao động từ 50 triệu đồng/tháng, đây là một trong những mức lương cao nhất trong ngành công nghiệp này.
Cơ khí là một ngành nghề có sức hút lớn đối với thị trường lao động
Cơ khí là một ngành nghề có sức hút lớn đối với thị trường lao động

II. Các bước cần chuẩn bị khi làm việc nước ngoài

Khi đối mặt với thách thức làm việc ở môi trường quốc tế, nhiều sinh viên thường cảm thấy một chút e dè, lo ngại về “sốc văn hóa” và khả năng gặp khó khăn với ngôn ngữ. Vì thế, sau đây Vieclam.net sẽ chia sẻ với bạn các bước cần chuẩn bị trước khi bắt đầu làm việc tại nước ngoài:

1. Tìm hiểu môi trường và nhu cầu tuyển dụng từng nước

Để lựa chọn đúng địa điểm làm việc và quốc gia bạn muốn đi, quan trọng nhất là nắm vững thông tin chi tiết về môi trường làm việc và đánh giá chi tiết về nhu cầu nhân lực của đất nước hoặc thành phố mà bạn quan tâm.

Hãy tìm hiểu cẩn thận về những điều kiện làm việc, cơ hội phát triển sự nghiệp và văn hóa doanh nghiệp từ nhiều nguồn thông tin đáng tin cậy trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi. Ngoài ra, nắm bắt được xu hướng và nhu cầu nhân lực tại địa phương cũng sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về thị trường lao động.

Tìm hiểu môi trường và nhu cầu tuyển dụng từng nước
Tìm hiểu môi trường và nhu cầu tuyển dụng từng nước

2. Trau dồi ngoại ngữ

Bước quan trọng nhất trước khi quyết định làm việc ở nước ngoài là nắm vững ngôn ngữ. Điều này giúp bạn dễ dàng vượt qua khó khăn “rào cản ngôn ngữ” – một hạn chế lớn đối với lao động Việt khi làm việc ở nước khác.

Khả năng sử dụng ngoại ngữ tốt giúp bạn truyền đạt ý kiến và tham gia tranh luận trong công việc một cách chính xác và rõ ràng hơn. Đồng thời, việc nâng cao trình độ ngoại ngữ cũng là chìa khóa để cạnh tranh hiệu quả với đồng nghiệp bản địa và quốc tế.

Bước quan trọng nhất trước khi quyết định làm việc ở nước ngoài là nắm vững ngôn ngữ
Bước quan trọng nhất trước khi quyết định làm việc ở nước ngoài là nắm vững ngôn ngữ

3. Tìm việc ở trung gian uy tín

Khi tìm việc làm và chỗ ở tại một thành phố mới, bạn nên sử dụng các đơn vị trung gian như trang web tuyển dụng uy tín (LinkedIn, Indeed), dịch vụ môi giới nhà ở (Airbnb, Zillow) và công ty môi giới việc làm. Đồng thời, tham gia các cộng đồng trực tuyến để học hỏi và chia sẻ thông tin với những người có kinh nghiệm. Bằng cách này, bạn có thể nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới một cách nhanh hơn.

4. Tìm hiểu công ty làm việc

Trước khi quyết định nhận việc, nghiên cứu về công ty là bước vô cùng cần thiết nhằm đảm bảo rằng bạn hiểu rõ về lĩnh vực làm việc, cơ hội thăng tiến, và khả năng gắn bó lâu dài với công ty đó. Bạn nên hỏi thêm những thông tin như: thời gian cần để được thăng chức, chính sách tăng lương, phúc lợi nhân viên… Đồng thời, kiểm tra kỹ các thông tin quan trọng như chính sách hỗ trợ thị lực, thủ tục visa, bảo hiểm, chế độ làm việc, các yếu tố ảnh hưởng đến sự nghiệp và cuộc sống cá nhân. 

Trước khi quyết định nhận việc, nghiên cứu về công ty là bước vô cùng cần thiết
Trước khi quyết định nhận việc, nghiên cứu về công ty là bước vô cùng cần thiết

5. Chuẩn bị giấy tờ cần thiết

Để xin việc ở nước ngoài, chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ là việc bạn chắc chắn phải làm. Bạn cần có các giấy tờ như phiếu lý lịch tư pháp, bằng cấp/chứng chỉ liên quan, các loại giấy tờ tùy thân… Sau khi chuẩn bị, bước tiếp theo là hợp pháp hóa lãnh sự. Bạn cần đưa hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để thực hiện quy trình này, đảm bảo hồ sơ của bạn có thể được công nhận và sử dụng ở nước ngoài. 

Chuẩn bị giấy tờ cần thiết
Chuẩn bị giấy tờ cần thiết

III. Những ngành nghề được ưa chuộng tại một số quốc gia

Dưới đây là một số quốc gia được nhiều người quan tâm và mong muốn được làm việc tại đây. Vậy, những ngành nghề nào được ở chuộng tại những quốc gia này, hãy xem ngay phần nội dung dưới đây: 

1. Mỹ

Các nghề được ưa chuộng nhất ở Mỹ đã có sự biến động trong giai đoạn từ năm 2000 đến 2010. Theo tổ chức OECD, mỗi người nghỉ hưu ở Mỹ đều được thay thế bằng ba lao động nhập cư có trình độ cao. Tuy nhiên, sau kỳ suy thoái kinh tế, nhiều ngành nghề chuyên sâu như tài chính đã giảm đáng kể về cơ hội việc làm.

Mức lương trung bình ở Mỹ (xét ở các ngành nghề nói chung) là 54,450 USD/năm (tương đương hơn 1 tỷ VNĐ).

Hiện nay, cùng với sự gia tăng đáng kể nhu cầu quan tâm đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của cư dân Mỹ, y tá và vật lý trị liệu là hai ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng cao ở đất nước này.  Mức lương trung bình của hai ngành nghề này tương ứng là 80,010 USD/năm (gần 2 tỷ VNĐ) và 92,174 USD/năm (hơn 2 tỷ VNĐ).

Hiện này, hai nghề đang cần tuyển dụng nhiều nhất ở Mỹ, đó là y tá và vật lý trị liệu
Hiện này, hai nghề đang cần tuyển dụng nhiều nhất ở Mỹ, đó là y tá và vật lý trị liệu

2. Úc

Mức lương trung bình cho những người làm việc ở Úc là 44,983 USD/năm (Hơn 700 triệu/năm).

Các nghề đang có nhu cầu tuyển dụng ở Úc khá đa dạng, bao gồm y tá, kỹ sư cơ khí, bác sỹ, chuyên gia kỹ thuật điện, phát triển công nghệ thông tin và lập trình, kỹ sư công nghệ thông tin, chuyên viên xây dựng dân dụng, kế toán, nha sỹ, dược sỹ, kỹ sư công nghiệp và sản xuất, kỹ sư điện tử, kỹ sư hóa học, kỹ sư mỏ và dầu lửa, vật lý trị liệu, bác sỹ tâm lý, chuyên gia X quang, chuyên gia điều trị rối loạn nghe nói.

3. Canada

Các nghề phổ biến nhất ở Canada đã trải qua sự biến động đáng kể trong những năm gần đây, đặc biệt là trong bối cảnh phải tăng cường lao động nhập cư để đáp ứng nhu cầu. Tuy nhiên, chính sách của chính phủ đã chuyển đổi để tập trung vào việc chọn lọc lao động có kỹ thuật cao hơn.

Mức lương trung bình cho những người làm việc ở Canada là 42,253 USD/năm (khoảng hơn 700 triệu VNĐ).

Các nghề có nhu cầu cao chủ yếu tập trung trong ngành y, bao gồm y tá, bác sĩ, vật lý trị liệu, dược sĩ, nha sĩ, bác sĩ tâm lý và đầu bếp.

Nha sĩ là một trong những ngành được ưa chượng nhất tại Úc
Nha sĩ là một trong những ngành được ưa chượng nhất tại Úc

4. Đức

Những nghề phổ biến tại Đức đã chịu sự ảnh hưởng của lệnh cấm lao động nhập cư từ năm 1973, nhưng do thiếu nhân công có trình độ cao ở các lĩnh vực như kỹ sư, công nghệ thông tin, y tế nên chính phủ Đức đã áp dụng chính sách thẻ Xanh Châu Âu từ năm 2012, mở cửa cho nhân công đến từ các nước châu Âu. Nhân công trình độ cao cũng được phép tới Đức trong vòng 6 tháng để tìm kiếm việc làm.

Mức lương trung bình cho những người làm việc ở Đức là 40,223 USD/năm (hơn 950 triệu VNĐ) .

Các ngành nghề có nhu cầu cao tại Đức bao gồm y tá, bác sĩ, kỹ sư cơ khí, chuyên gia kỹ thuật điện, phát triển CNTT và lập trình, kỹ sư công nghệ thông tin và chuyên viên xây dựng dân dụng.

5. Anh

Những nghề phổ biến nhất tại Anh đã chịu sự điều chỉnh lớn từ năm 2010, khi hệ thống kiểm soát di trú tập trung chủ yếu vào nhu cầu lao động. Chính phủ Anh đã thực hiện các biện pháp giảm dân nhập cư, kể cả lao động trình độ cao, nhằm bảo vệ lực lượng lao động nội địa. Nước Anh đã hạn chế số lượng người đăng ký vào hạng mục lao động trình độ cao và giảm danh sách Nghề thiết yếu vào năm 2011. Năm 2012, một số điều kiện đăng ký đã được nới lỏng hơn đối với doanh nhân và chủ lao động, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những người ở nước ngoài muốn làm việc tại Anh.

Mức lương trung bình cho những người làm việc tại Anh là 44,743 USD/năm (hơn 1 tỷ VNĐ).

Các nghề có nhu cầu cao tại Anh bao gồm y tá, bác sĩ, kỹ sư cơ khí, chuyên gia kỹ thuật điện, phát triển CNTT và lập trình, kỹ sư công nghệ thông tin, chuyên viên xây dựng dân dụng, kỹ sư công nghiệp và sản xuất, kỹ sư hóa học, kỹ sư mỏ và dầu lửa, chuyên viên X quang và đầu bếp.

Các ngành về Công nghệ thông tin rất phát triển tại Anh
Các ngành về Công nghệ thông tin rất phát triển tại Anh

Xem thêm: Top 18 công việc freelancer có thu nhập đáng mơ ước

6. Pháp

Các ngành nghề phổ biến tại Pháp đã trải qua điều chỉnh lớn từ năm 2011 khi họ áp dụng hướng dẫn thẻ Xanh da trời và giảm số lượng nghề nghiệp trong danh sách từ 30 xuống còn 14. Luật lệ cũng trở nên nghiêm ngặt hơn, đặc biệt là đối với lao động có trình độ cao, Pháp cho phép họ ở lại để tích lũy kinh nghiệm và làm việc ngắn hạn. Bên canh đó, Pháp cũng có danh sách nghề nghiệp cụ thể với các kỹ năng khác nhau, được áp dụng cho công dân từ một số quốc gia châu Phi mà Pháp đã ký kết thỏa thuận, chẳng hạn như Congo, Benin, Burkina Faso và Tunisia.

Mức lương trung bình cho những người làm việc tại Pháp là 38,128 USD/năm (khoảng hơn 900 triệu VNĐ).

Các ngành nghề cần thiết tại Pháp bao gồm kỹ sư cơ khí, kỹ sư công nghệ thông tin và nhà phân tích, kế toán cũng như kỹ sư điện tử.

7. Thụy Sỹ

Thụy Sỹ là một trong những quốc gia có lực lượng lao động trình độ cao nhập cư lớn nhất châu Âu. Mức lương trung bình cho người làm việc tại Thụy Sỹ là 50,242 USD/năm (khoảng hơn 1 tỷ VNĐ).

Các ngành nghề có nhu cầu cao tại đây bao gồm y tá, bác sĩ, kỹ sư cơ khí, chuyên gia kỹ thuật điện, chuyên viên xây dựng dân dụng và kỹ sư điện tử.

Chuyên gia kỹ thuật điện được tuyển dụng rất nhiều tại Thụy Sỹ
Chuyên gia kỹ thuật điện được tuyển dụng rất nhiều tại Thụy Sỹ

Trên đây là một số ngành có cơ hội làm việc ở nước ngoàiVieclam.net đã tổng hợp và đánh giá là dễ xin việc ở nước ngoài. Tuy nhiên, ngoài việc tìm hiểu về xu hướng tuyển dụng ở các quốc gia, bạn cần phải chú trọng yếu tố văn hóa và môi trường làm việc để có thể tìm được công việc phù hợp nhất. Chúc bạn sớm tìm được việc làm ưng ý! Đừng quên thường xuyên truy cập vào website Vieclam.net để cập nhật các tin đăng tìm việc làm mới nhất trên toàn quốc!

Thảo Vy 

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chỉ số trưởng thành trong thần số học: Cách tính và ý nghĩa của chỉ số này

Chỉ số trưởng thành trong thần số học: Cách tính và ý nghĩa của...

0
Chỉ số trưởng thành trong thần số học là công cụ hữu ích giúp bạn khám phá bản thân ở giai đoạn sau 35...
Big five personality là gì

Big Five Personality Traits là gì? Bí mật đằng sau mô hình 5 đặc...

0
Vui, buồn, giận dữ,... là những cảm xúc thực tế xây dựng nên tính cách của con người. Từ những cảm xúc đơn thuần...
Chỉ số năng lực bản thân

Chỉ số năng lực tự nhiên tiết lộ điều gì về bạn – Công...

0
Đã bao giờ bạn tự hỏi liệu bản thân bạn có năng khiếu bẩm sinh hay không? Năng khiếu bẩm sinh của bạn là...
Chỉ số sứ mệnh

Cách tính và ý nghĩa chỉ số sứ mệnh mà bạn chưa biết

0
Chỉ số sứ mệnh là gì? Những con số này có ý nghĩa như thế nào với chúng ta? Làm thế nào để biết...
Chỉ số thái độ

Chỉ số thái độ – Hé lộ cách tính và ý nghĩa

0
Theo Thần số học, mỗi con số trong Chỉ số thái độ đều ẩn chứa một cách phản ứng đặc trưng. Từ sự độc...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất