HomeMẹo tìm việcPG là gì? Những yêu cầu công việc của PG cùng mức...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

PG là gì? Những yêu cầu công việc của PG cùng mức lương hiện nay

PG (Promotion Girl) ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều bạn trẻ quan tâm. Bài viết này sẽ giải đáp đến bạn đọc câu hỏi về “PG là gì?”, cùng với đó là các yêu cầu công việc, mức lương hiện tại và những kỹ năng cần có để trở thành một PG chuyên nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về việc làm PG, theo dõi ngay bài viết dưới đây của Vieclam.net để hiểu rõ hơn về ngành nghề hấp dẫn này nhé. 

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết công việc PG là gì, mức lương ra sao
Hãy cùng tìm hiểu chi tiết công việc PG là gì, mức lương ra sao

I. PG là gì?

PG (có nghĩa là Promotion Girl) là một thuật ngữ chỉ những cô gái trẻ đẹp, thường làm việc tại các sự kiện quảng bá, triển lãm, hội chợ hoặc các hoạt động giới thiệu sản phẩm. Họ sẽ mặc đồng phục của nhãn hàng và hỗ trợ khách các thông tin cần thiết. Đối với PG quầy hàng thì sẽ chuẩn bị đồ sampling (dùng thử) và tư vấn sản phẩm cho người mua.

PG là một thuật ngữ chỉ những cô gái trẻ đẹp, thường làm việc tại các sự kiện, booth sản phẩm
PG là một thuật ngữ chỉ những cô gái trẻ đẹp, thường làm việc tại các sự kiện, booth sản phẩm

Vai trò chính của PG là tạo hình ảnh đẹp và thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu mà họ đại diện. PG có thể làm việc tại nhiều môi trường khác nhau, từ cửa hàng bán lẻ, siêu thị, quán bar, nhà hàng đến các sự kiện lớn nhỏ.

Đặc điểm của công việc PG là tính thời vụ – tức một công việc chỉ kéo dài từ 2 đến 7 ngày phụ thuộc vào chiến dịch mà nhà bán hàng đưa ra. 

II. Cập nhật mức lương hiện nay trên thị trường của PG

Mức lương của PG có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như hình thức làm việc, ngoại hình, kinh nghiệm, kỹ năng và quy mô của sự kiện. Dưới đây là bảng cập nhật mức lương hiện nay trên thị trường của PG:

Hình thức làm việc

Mức lương

Theo công nhật

200.000 – 500.000 VNĐ/ngày

Theo tháng

5.000.000 – 8.000.000 VNĐ/tháng

Mức lương của PG có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố
Mức lương của PG có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Lưu ý, mức lương này còn có thể thay đổi tùy thuộc vào hoa hồng và thưởng doanh số. Những PG có kinh nghiệm và kỹ năng tốt thường nhận được mức lương cao hơn và nhiều cơ hội thưởng hấp dẫn hơn.

III. Những công việc mà bạn sẽ đảm nhận khi là PG

Nhiều người nghĩ rằng PG là một công việc đơn giản, chỉ đòi hỏi thể lực cao để đứng booth xuyên suốt nhiều giờ. Nhưng thực tế, PG cần làm khá nhiều đầu việc:

  • Giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.
  • Tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm.
  • Hỗ trợ khách hàng dùng thử sản phẩm.
  • Thu thập phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
  • Phát tờ rơi, catalogue hoặc các tài liệu quảng cáo.
  • Hỗ trợ tổ chức các hoạt động, trò chơi tại sự kiện để thu hút khách hàng.
  • Dọn dẹp khu vực booth đứng của mình.
Những công việc mà bạn sẽ đảm nhận khi là PG
Những công việc mà bạn sẽ đảm nhận khi là PG

IV. Các kỹ năng cần có của một người PG

Với một công việc mang lại thu nhập hấp dẫn như PG chắc chắn sẽ yêu cầu khá cao từ ứng viên. Muốn làm PG, bạn không chỉ cần lợi thế ngoại hình mà còn phải có khả năng thích ứng tốt với môi trường thay đổi liên tục. Để hiểu rõ hơn về yêu cầu chi tiết của công việc này, bạn có thể tham khảo thông tin bên dưới:

1. Ngoại hình ưa nhìn

Ngoại hình ưa nhìn là một trong những yếu tố quan trọng giúp PG thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên. Một PG có ngoại hình dễ nhìn, phong thái tự tin sẽ dễ dàng gây thiện cảm hơn với người tiêu dùng.

Ngoại hình ưa nhìn là một trong những yếu tố quan trọng
Ngoại hình ưa nhìn là một trong những yếu tố quan trọng

Đối với các công việc PG tại siêu thị, trạm bán hàng thì không yêu cầu ngoại hình quá cao, thường chỉ cần trên 1m55 hoặc 1m6. Nhưng những job PG cho sự kiện như triển lãm xe, ra mắt sản phẩm thì đôi khi sẽ yêu cầu PG cao trên 1m7 và biết trang điểm.

2. Có kỹ năng giao tiếp tốt

Yếu tố then chốt giúp PG truyền đạt thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách rõ ràng và thuyết phục là kỹ năng giao tiếp. Khi trở thành một PG, bạn cần biết cách lắng nghe, trả lời các câu hỏi của khách hàng và thậm chí đôi khi còn phải giữ bình tĩnh khi bị các khách hàng “kém duyên” trêu chọc.

Có kỹ năng giao tiếp tốt
Có kỹ năng giao tiếp tốt

3. Khả năng thích ứng cao với công việc

PG thường phải làm việc trong nhiều môi trường khác nhau, từ cửa hàng, siêu thị đến các sự kiện ngoài trời. Do đó, khả năng thích ứng cao và linh hoạt là kỹ năng cần thiết để PG có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống.

PG thường phải làm việc trong nhiều môi trường khác nhau
PG thường phải làm việc trong nhiều môi trường khác nhau

4. Có tinh thần trách nhiệm, chịu được áp lực

Công việc của PG thường đòi hỏi phải đứng nhiều giờ, di chuyển liên tục và gặp gỡ nhiều người. Vì vậy, tinh thần trách nhiệm cao và khả năng chịu áp lực tốt là những yếu tố không thể thiếu để duy trì hiệu quả công việc.

Công việc của PG thường đòi hỏi phải đứng nhiều giờ, di chuyển liên tục
Công việc của PG thường đòi hỏi phải đứng nhiều giờ, di chuyển liên tục

V. Ưu và nhược điểm khi trở thành một nhân viên PG

Đối với sinh viên hoặc các bạn nữ có lợi thế ngoại hình mà chưa thể tìm được công việc fulltime thì PG là công việc có thu nhập hấp dẫn. Nhưng nó vẫn có những nhược điểm nhất định như thiếu cơ hội thăng tiến, tuổi nghề thấp… Cụ thể hơn, bạn hãy tiếp tục lướt xuống để xem qua những ưu và nhược điểm của công việc này.

1. Ưu điểm

  • Thu nhập tương đối cao: Công việc PG thường mang lại mức thu nhập khá tốt, đặc biệt là khi làm việc tại các sự kiện lớn hoặc có hoa hồng và thưởng doanh số.
  • Mở rộng được vốn hiểu biết: Làm việc trong nhiều môi trường khác nhau giúp PG có cơ hội học hỏi và hiểu biết về nhiều ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ khác nhau.
  • Gia tăng thêm các mối quan hệ cho bản thân: Gặp gỡ và làm việc với nhiều người giúp PG mở rộng mạng lưới quan hệ, từ đó có thêm nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sống.
Công việc PG thường mang lại mức thu nhập khá tốt
Công việc PG thường mang lại mức thu nhập khá tốt

2. Nhược điểm

  • Công việc mang tính thời vụ: Công việc của PG thường không ổn định và phụ thuộc nhiều vào các sự kiện, chiến dịch quảng bá.
  • Chịu định kiến từ xã hội: Một số người có thể có cái nhìn không thiện cảm về nghề PG, cho rằng đây là công việc tạm thời và không có tương lai.
  • Có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần: Đứng nhiều giờ và làm việc trong môi trường đông đúc có thể gây mệt mỏi và ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần.
  • Ít có cơ hội phát triển: đáng buồn là công việc của PG thường không có cơ hội thăng tiến, trừ khi bạn có khả năng quản lý đội nhóm để được đề cử lên vị trí Supervisor – giám sát 

VI. Tìm việc làm PG ở đâu?

Hiện nay, công việc PG vẫn đang có nhu cầu tuyền dụng cao trên thị trường. Tuy nhiên, để tránh trường hợp bị lừa đảo hoặc “quỵt lương” từ môi giới, bạn nên chọn tìm việc trên các nền tảng uy tín bên dưới:

  • Trang tuyển dụng trực tuyến: Các trang web như Vieclam.net, VietnamWorks, CareerBuilder, v.v. đều có danh sách các công việc PG mới nhất. Ưu điểm của các website này là cần cung cấp thông tin đầy đủ khi đăng bài tuyển dụng, giúp bạn tham khảo được chi tiết việc làm trước khi ứng tuyển.
  • Mạng xã hội: Tham gia các nhóm Facebook, LinkedIn liên quan đến tuyển dụng PG để cập nhật thông tin về các cơ hội việc làm. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều bài đăng núp bóng tuyển dụng nhưng thực tế là lừa đảo. Bạn nên cảnh giác và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi ứng tuyển. Tuyệt đối không đóng phí khi xin việc hoặc tham gia “hội nhóm Telegram” vì đây là mô hình lừa đảo, định hướng bạn sang công việc khác.
Có nhiều cách để tìm kiếm việc làm PG
Có nhiều cách để tìm kiếm việc làm PG

Trong đó, Vieclam.net là một trong những mạng lưới kết nối người lao động và nhà tuyển dụng lớn nhất hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể tìm một công việc PG thu nhập hấp dẫn, uy tín tại website của chúng tôi.

Trên đây là toàn bộ thông tin về nghề PG. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ nghề PG là gì và có thêm động lực để thử sức trong lĩnh vực này. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc ý kiến đóng góp nào, hãy bình luận hoặc chia sẻ bài viết này. Để đọc thêm các thông tin hấp dẫn khác, hãy truy cập Vieclam.net thường xuyên nhé.

Xem thêm: 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Associate manager là gì?Những điều cần biết về Associate Manager.

Associate Manager là gì? Những điều cần biết về Associate Manager

0
Associate Manager là một vị trí quan trọng trong doanh nghiệp. Vị trí này giúp hỗ trợ điều hành các hoạt động nội bộ...
relationship manager là gì

Relationship manager là gì? Thông tin chi tiết của công việc RM

0
Relationship Manager là vị trí công việc được săn đón nhất trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Với mức lương cao, vị...
Kỹ Năng Bán Hàng

10 Kỹ năng bán hàng hiệu quả chinh phục thị trường

0
Để trở thành một chuyên viên bán hàng xuất sắc, không thể thiếu những kiến thức và kỹ năng cơ bản. Để nâng cao...
Kỹ năng mềm cần có cho dân văn phòng

8 Kỹ Năng Mềm Không Thể Thiếu Giúp Dân Văn Phòng Thành Công

0
Kỹ năng mềm là khái niệm khá quen thuộc đối với những người làm việc trong môi trường công sở. Đây là một trong...
Kỹ năng chăm sóc khách hàng

10 kỹ năng chăm sóc khách hàng thành công cho nhân viên

0
Việc chăm sóc khách hàng hiện nay không chỉ là nhiệm vụ mà còn là một chiến lược đảm bảo sự thành công của...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất