HomeMẹo tìm việcThợ nề là gì? Mô tả và yêu cầu công việc dành...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Thợ nề là gì? Mô tả và yêu cầu công việc dành cho người thợ nề

Nhu cầu xây dựng, sửa chữa và bảo trì các công trình nhà ở, văn phòng,… ngày càng tăng cao. Chính điều này đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các thợ xây, phụ hồ, thợ nề,… Vậy thợ nề là gì? Mức lương, yêu cầu công việc cho vị trí này như thế nào? Hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây.

Công việc của thợ nề
Công việc của thợ nề

I. Nghề thợ nề là gì?

Nghề thợ nề là một nghề lao động phổ thông trong lĩnh vực xây dựng. Những người làm nghề thợ nề thường đảm nhiệm các công việc liên quan đến tiếp xúc với vật liệu xây dựng như gạch, cát, vữa, xi măng,…

Cụ thể, thợ nề có thể được phân loại thành hai nhóm chính:

  • Thợ phụ hồ: Họ đảm nhiệm các công việc nhỏ nhặt như xách nước, trộn vữa, khuân gạch, đào đất, vác cây, gạch ngói, khiêng tôn, quét vôi,… Đây là những công việc trực tiếp liên quan đến hoàn thiện các phần xây dựng.
  • Thợ xây: Họ phụ trách việc xây dựng các kết cấu như tường, cột, sàn,.. Đây là những công việc yêu cầu kỹ năng xây dựng chuyên sâu hơn.

Tuy nhiên, trong các công trường xây dựng chuyên nghiệp, thợ nề thường chưa đạt đến trình độ có thể đọc hiểu, phân tích và lý luận bản vẽ kỹ thuật như kỹ sư xây dựng. Họ cũng không thể thực hiện những công việc như đóng trần, lắp đặt các thiết bị điện, nước như kỹ sư cơ điện.

Phần lớn thợ nề ở Việt Nam tự học hỏi từ người đi trước hoặc tích lũy kinh nghiệm qua công việc, chứ ít được đào tạo qua trường lớp chính quy. Họ thường bắt đầu từ những công việc lao động đơn giản là thợ phụ.

II. Mức lương dành cho thợ nề hiện nay

Mức lương trung bình dành cho thợ nề hiện nay được đánh giá là khá tương xứng với sức lao động mà họ bỏ ra, trung bình dao động trong khoảng từ 300.000 – 450.000 đồng/ ngày. Cụ thể hơn, bạn có thể tham ngay bảng lương thợ nề được Vieclam.net cập nhật từ các tin đăng dưới đây:

 

Mức lương (đồng/ngày)

Mức lương thời vụ (đồng/ngày)

Thợ nề giỏi

400.000 – 450.000

 

Thợ nề trung bình

350.000 – 400.000

450.000 – 750.000

Bảng lương chỉ mang tính chất tham khảo, thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, kỹ năng,… 

Mức lương của thợ nề
Mức lương của thợ nề

Xem thêm: PG Sampling là gì? Có nên theo nghề PG Sampling không?

II. Những công việc chính của nghề thợ nề

Thợ nề luôn được xem là một công việc lao động chân tay rất vất vả, vì đảm nhận nhiều công việc khác nhau. Cụ thể như sau: 

  • Công việc đào móng: Thường sẽ sử dụng máy móc hoặc bằng thủ công, khi đào móng bạn sẽ phải lưu ý về độ sâu, độ rộng và độ bằng phẳng của móng. 
Công việc đào móng
Công việc đào móng
  • Dựng cột sắt và đổ cột: Với công việc dựng cột sắt và đổ bê tông đầu tiên bạn cần chuẩn bị cột thép đan đúng kỹ thuật.  
Công việc đổ cột sắt
Công việc đổ cột sắt
  • Xây tường và trát vữa: Với công đoạn xây tường và trát vữa này bạn cần phải biết cách trộn vữa theo tỉ lệ phù hợp, để cho ra được kết cấu vữa đẹp nhất giúp cho việc xây tường được chắc chắn hơn. Quá trình xây tường bạn cũng cần có những lưu ý như phải căng dây kỹ càng để giúp cho bạn xây được bức tường không bị lệch.
Xây tường và trác tường
Xây tường và trác tường
  • Hoàn thiện các công trình phụ: Ngoài làm các việc trên thì bạn còn phải hoàn thành các công trình phụ như lát gạch, quét vôi, trét nền,… 
Hoàn thành các công việc phụ
Hoàn thành các công việc phụ

Xem thêm: Thợ mộc là gì? Có nên theo đuổi nghề thợ mộc không?

III. Yêu cầu công việc đối với nghề thợ nề

Thợ nề là công việc lao động phổ thông, thường không có thời gian làm việc cố định mà sẽ bắt đầu làm việc từ khá sớm và kết thúc vào cuối ngày. Công việc này còn phải làm ngoài trời với thời tiết khắc nghiệt, vì thế bạn cần phải có sức khỏe tốt để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đối với các công việc liên quan đến nhà cửa, xây dựng thì bạn cần phải có tính tỉ mỉ, cẩn thận. Vì nếu có sai sót thì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc, hay độ chắc chắn của công trình, từ đó gây nguy hiểm đến con người. 

Các yêu cầu của vị trí thợ nề
Các yêu cầu của vị trí thợ nề

Ngoài ra, thợ nề còn làm những công đoạn yêu cầu kỹ thuật và độ chính xác cao nên bạn cần phải có kinh nghiệm trước đó về lĩnh vực xây dựng. Đặc biệt là khi làm thợ nề bạn còn phải chịu áp lực về công việc nặng nhọc, dày đặc và nguy hiểm, vì vậy, người lao động cũng cần trang bị cho mình những món đồ bảo hộ. 

IV. Tìm kiếm cơ hội việc làm thợ nề hấp dẫn

Hiện nay, để tìm được công việc thợ nề khá dễ dàng, nhưng đi kèm là bạn cũng sẽ rất dễ gặp những đối tượng lừa đảo. Vì thế, bạn nên tìm việc qua giới thiệu của người quen, hay từ người quen của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm việc làm thợ nề thông qua các trang tuyển dụng uy tín như Muban.net hay Vieclam.net,…

Vieclam.net là trang chuyên cung cấp những tin đăng tuyển dụng uy tín chất lượng, tất cả đều đã được kiểm duyệt kỹ lưỡng. Giao diện của Vieclam.net cũng vô cùng thân thiện giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm với những tin đăng tuyển dụng tại đây. Giao diện của Vieclam.net cũng vô cùng thân thiện giúp người dùng dễ dàng sử dụng. 

Tìm nơi làm việc uy tín
Tìm nơi làm việc uy tín

Trên đây là những thông tin về thợ nề là gì. Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích trong quá trình tìm kiếm việc làm thợ nề của bạn. Đừng quên truy cập vào Vieclam.net để cập nhật thêm những tin đăng tuyển dụng mới nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chức danh trong công ty

Tổng hợp các chức danh không thể thiếu trong công ty

0
Bạn có bao giờ tò mò về những người đứng sau sự thành công của một doanh nghiệp? Mỗi vị trí trong một công...
Operation Manager là gì

Operation Manager là gì? Mức lương và mô tả công việc chi tiết

0
Để một doanh nghiệp vận hành thành công thì nhân sự là bộ phận đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp mọi...
co founder là gì

Co-Founder là gì? Phân biệt Co-Founder và Founder

0
Khi nói đến việc khởi đầu một doanh nghiệp, hai thuật ngữ "Co-Founder" và "Founder" thường được sử dụng để mô tả những người...
Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra sao?

Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra...

0
Kế toán doanh nghiệp là gì và tại sao lại đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp? Vieclam.net cho rằng, bất kỳ ai...
Cách viết Email gửi CV “ghi điểm tuyệt đối" với nhà tuyển dụng

Cách viết email gửi CV “ghi điểm tuyệt đối” với nhà tuyển dụng

0
Thay vì chỉ đơn thuần gửi CV ứng tuyển, email xin việc có thể tạo nên sự khác biệt của bạn so với các...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất