HomeMẹo tìm việcĐịnh hướngThợ nguội là gì? Có nên theo nghề thợ nguội không?
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Thợ nguội là gì? Có nên theo nghề thợ nguội không?

Thợ nguội là một trong những vị trí quan trọng trong việc chế tạo và gia công các sản phẩm cơ khí tại các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ thuật ngữ thợ nguội là gì và các yêu cầu kỹ năng đối với công việc này. Nếu bạn cũng đang quan tâm, hãy cùng Vieclam.net tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Thợ nguội là gì? Có nên theo nghề thợ nguội không?
Thợ nguội là gì? Có nên theo nghề thợ nguội không?

I. Thợ nguội là gì?

Thợ nguội là những người chuyên thực hiện các phương pháp gia công cơ khí cắt gọt bằng tay. Công việc này đòi hỏi độ chính xác cao mà máy móc không thể thực hiện được như sửa chữa khuôn nguội, dụng cụ và lắp ráp các bộ phận…

Trong các công đoạn cần áp dụng kỹ thuật nguội cơ khí, ngoài một số thao tác sử dụng máy móc, phần lớn công việc sẽ cần thợ nguội thực hiện bằng tay. Vì vậy, chất lượng gia công nguội chủ yếu phụ thuộc vào tay nghề của người thợ. 

Thợ nguội thực hiện gia công cơ khí bằng tay
Thợ nguội thực hiện gia công cơ khí bằng tay

II. Một số vị trí công việc của thợ nguội

Trong lĩnh vực gia công cơ khí hiện nay, hầu như mọi công đoạn từ chế tạo, lắp ráp và sửa chữa đều cần đến tay nghề của thợ nguội. Tùy theo từng công đoạn, thợ nguội sẽ đảm nhận các nhiệm vụ khác nhau, dưới đây là một số vị trí công việc của người thợ nguội được Vieclam.net tổng hợp.

1. Thợ nguội dụng cụ

Thợ nguội dụng cụ là người sử dụng các dụng cụ cắt gọt để gia công các chi tiết theo yêu cầu kỹ thuật của bản vẽ. Những chi tiết này có thể được dùng để lắp ráp thành các một bộ phận của thiết bị/máy móc hoặc có thể là một sản phẩm hoàn chỉnh như khuôn đúc. Vì vậy, thợ khuôn thực chất chính là thợ dụng cụ. Mức lương trung bình của thợ nguội dụng cụ trong khoảng 8 – 16 triệu đồng.

Thợ nguội dụng cụ
Thợ nguội dụng cụ

2. Thợ nguội lắp ráp

Thợ nguội lắp ráp còn được gọi là thợ lắp máy, đây là công việc chỉ những người dùng các chi tiết đã được chế tạo sẵn để lắp lại thành một cơ cấu, thiết bị hoặc máy theo đúng yêu cầu của bản vẽ kỹ thuật.

Trong quá trình thực hiện, người thợ nguội lắp ráp có thể sửa chữa, hiệu chỉnh các chi tiết nhằm phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của thiết bị hay máy móc đó. Mức lương trung bình của thợ nguội lắp ráp dao động trong khoảng 9 – 15 triệu đồng

Thợ nguội lắp ráp
Thợ nguội lắp ráp

3. Thợ nguội sửa chữa

Thợ nguội sửa chữa là công việc chuyên bảo trì các thiết bị, dụng cụ tại cơ sở sản xuất nhất định. Là một thợ nguội sửa chữa, các công việc cần làm thường là bảo dưỡng, sửa chữa, phục hồi hiện trạng sử dụng của các thiết bị như: thêm dầu, hiệu chỉnh các thông số, thay thế các chi tiết hư hỏng, tháo lắp máy…

Công việc của thợ nguội sửa chữa đòi hỏi sự tỉ mỉ và khả năng phân tích để phát hiện và khắc phục các vấn đề kỹ thuật. Mức lương trung bình của thợ nguội sửa chữa dao động trong khoảng 9 – 16 triệu đồng.

Thợ nguội sửa chữa
Thợ nguội sửa chữa

Xem thêm: Thợ phụ may là làm gì? Mô tả công việc và mức lương 2024

III. Yêu cầu cần có đối với thợ nguội

Thợ nguội là một trong những công việc cần kỹ năng là trình độ của người làm việc. Vì vậy, người thợ nguội cần đáp ứng được những yêu cầu cần thiết của người sử dụng lao động. Cùng Vieclam.net  tìm hiểu một số yêu cầu đối với người thợ nguội sau đây.

1. Có kiến thức và kĩ năng

Đầu tiên, người thợ nguội cần có những kiến thức và kỹ năng như sau: 

  • Chứng chỉ học nghề/bằng trung cấp trở lên các ngành kỹ thuật nguội, cơ khí, cơ khí chế tạo máy hoặc liên quan.
  • Sử dụng thành thạo các dụng cụ cơ bản để làm nguội như: bàn nguội, ê tô (bàn kẹp), máy khoan (máy khoan đứng, máy khoan cầm tay…)…
  • Có thể sử dụng thước đo, thước cặp panme
  • Hiểu rõ về quy trình chuẩn bị, gia công và sửa chữa nguội.
  • Ưu tiên những người đã từng có kinh nghiệm làm thợ nguội

2. Có sức khỏe tốt

Bên cạnh kiến thức và kỹ năng, để làm thợ nguội cần phải có sức khỏe tốt để sử dụng các thiết bị trong quá trình làm việc. Môi trường làm việc của thợ nguội thường ở các phân xưởng, nhà máy sản xuất; đồng thời thường xuyên tiếp xúc với kim loại, phi kim loại trong thời gian dài có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Do đó, bạn cần chú ý sử dụng đồ bảo hộ nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân nếu có định hướng theo nghề thợ nguội lâu dài.

3. Chăm chỉ, cẩn thận

Ngoài các kỹ năng chuyên môn cần thiết, người thợ nguội còn cần chăm chỉ và cẩn thận nhằm hoàn thành tốt các công việc được giao. Các chi tiết trong bản vẽ kỹ thuật thường yêu cầu độ chính xác cao, vì vậy thợ nguội cũng cần chính xác và tỉ mỉ để đảm bảo thực hiện kỹ thuật một cách tốt nhất. 

Thợ nguội cần đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp
Thợ nguội cần đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp

IV. Có nên theo nghề thợ nguội không?

Có nên theo nghề thợ nguội hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng của bạn. Từ những thông tin được phân tích trên có thể thấy, thợ nguội vẫn là một trong những công việc phù hợp cho nhiều người lao động.

Tuy nhiên, đây là một nghề khá vất vả và yêu cầu nhiều kỹ năng trong công việc. Nhưng ngành nghề nào cũng sẽ có những điểm mạnh và khó khăn riêng, nếu biết cố gắng và phát huy năng lực của bản thân, bạn sẽ có được mức lương tương xứng và thăng tiến trong tương lai. 

Có nên theo nghề thợ nguội không?
Có nên theo nghề thợ nguội không?

Ngoài ra, thợ nguội là một vị trí cần thiết ở các doanh nghiệp, tuy nhiên số lượng người lao động tìm kiếm công việc này lại khá thấp. Vì vậy các doanh nghiệp thường đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn người lao động nhằm tìm kiếm nhân sự phù hợp.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp còn sẵn sàng đào tạo với những thợ nguội chưa có kinh nghiệm nhằm đảm bảo nhân lực sản xuất. Đây chính là cơ hội lớn cho những bạn sinh viên mới ra trường, lao động ít kinh nghiệm có được việc làm ổn định. 

Xem thêm: Phát tờ rơi bao nhiêu tiền 1 giờ ? Những thông tin chi tiết xoay quanh công việc phát tờ rơi

V. Hướng dẫn tìm công việc thợ nguội uy tín, lương cao tại Vieclam.net

Nhờ sự phát triển của Internet, việc tiếp cận với các tin đăng việc làm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với người lao động. Tuy nhiên để giúp quá trình tìm việc diễn ra suôn sẻ và hạn chế rủi ro không đáng có, bạn có thể truy cập trang Vieclam.net để tìm kiếm các công việc thợ nguội.

Tìm kiếm việc làm thợ nguội tại trang Vieclam.net
Tìm kiếm việc làm thợ nguội tại trang Vieclam.net

Vieclam.net là trang web uy tín giúp kết nối nhà tuyển dụng và người lao động. Đến với Vieclam.net, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc thợ nguội phù hợp theo khu vực, mức lương, hình thức làm việc… nhờ bộ lọc tìm kiếm thông minh.

Ngoài ra, với hơn 60000 tin đăng tuyển dụng ở các vị trí từ lao động phổ thông như: bảo vệ, công nhân, lái xe, phụ xe đến các việc làm trí thức như nhân viên kế toán thu ngân, marketing, xuất nhập khẩu…, giúp bạn có thể tìm được việc làm phù hợp nhất theo nhu cầu của mình. 

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà Vieclam.net muốn chia sẻ đến bạn về thợ nguội là gì và những vấn đề liên quan. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết để lựa chọn công việc phù hợp với bản thân. Ngoài ra, bạn có thể truy cập trang Vieclam.net để tìm hiểu thêm các tin tức thú vị về cách tìm việc làm, chia sẻ kinh nghiệm tìm việc, phát triển bản thân… 

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chỉ số thái độ

Chỉ số thái độ – Hé lộ cách tính và ý nghĩa

0
Theo Thần số học, mỗi con số trong Chỉ số thái độ đều ẩn chứa một cách phản ứng đặc trưng. Từ sự độc...
Giải đáp thắc mắc CMO là gì

CMO là gì? Mô tả công việc và mức lương của CMO

0
Marketing là hoạt động thường không thể thiếu trong chiếc lược kinh doanh của một doanh nghiệp. Vậy trong bộ phận Marketing, bạn đã...
Chỉ số linh hồn

Chỉ số linh hồn nói lên điều gì? Cách tính chỉ số linh hồn

0
Chỉ số linh hồn là một trong những chỉ số quan trọng tiết lộ các đặc điểm ẩn sâu trong tâm hồn mỗi người....
Chỉ số đường đời là gì?

Chỉ số đường đời là gì? Ý nghĩa và cách tính con số chủ...

0
Thần số học là một công cụ hữu ích giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân và cuộc sống xung quanh. Trong...
Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

0
Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất