HomeMẹo tìm việcTop 18 công việc freelancer có thu nhập đáng mơ ước
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Top 18 công việc freelancer có thu nhập đáng mơ ước

Trong thời đại số hóa, các công việc freelancer ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Bởi làm freelance không chỉ mang lại sự tự do, linh hoạt mà còn giúp bạn kiếm được mức lương mong muốn. Vì thế, trong bài viết này Vieclam.net sẽ giới thiệu đến bạn top 18 công việc freelancer có thu nhập đáng mơ ước. Cùng tham khảo ngay nhé!

Những công việc freelancer hiện nay
Công việc freelancer có thể làm toàn thời gian hoặc bán thời gian

1. Copywriter/Blogger freelancer

Sáng tạo nội dung là công việc phổ biến trong lĩnh vực freelancer, bao gồm viết blog, SEO và PR sản phẩm. Công việc này đang phát triển mạnh mẽ và thu hút nhiều ứng viên, đặc biệt là những người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị. 

Thu nhập của Copywriter/Blogger freelancer có sự biến đổi dựa trên khả năng sáng tạo ngôn ngữ, khả năng giải quyết các vấn đề và chuyên môn của họ. Đối với những người mới bắt đầu, thu nhập thường nằm trong khoảng từ 1 đến 3 triệu đồng mỗi tháng. Trong khi đó, những freelancer có kinh nghiệm, nếu làm việc full-time, có thể kiếm được hơn 30 triệu đồng mỗi tháng hoặc thậm chí cao hơn.

Những công việc freelancer
Copywriter là người sáng tạo những nội dung giá trị đến với đối tượng mục tiêu

Xem thêm: Top 15+ công việc làm tại nhà lương cao dành cho các mẹ bỉm sữa

2. Digital Marketing 

Với sự bùng nổ của internet và mạng xã hội, Digital Marketing đã trở thành một trong những ngành nghề quan trọng giúp các freelancer có mức thu nhập ổn định. Công việc trong lĩnh vực này thường đòi hỏi sự chuyên môn và hiểu biết sâu rộng về cách hoạt động của môi trường số hóa. Một số công việc điển hình như chạy quảng cáo trực tuyến, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), seeding, digital marketing tích hợp,…

Hầu hết công việc freelancer này là yêu cầu những người có kinh nghiệm, biết quản lý ngân sách và tạo chiến dịch tiếp thị số hóa hiệu quả. Điều quan trọng là họ thấu hiểu cách làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình nổi bật trên mạng xã hội và tạo ấn tượng tích cực đối với khách hàng tiềm năng.

Thu nhập của những freelancer trong lĩnh vực Digital Marketing thường dao động từ 5 đến 10 triệu đồng mỗi tháng, hoặc có thể lên tới 20-30 triệu đồng nếu khả năng hút khách hàng tốt.

Digital Marketing 
Digital Marketing là công việc freelancer được nhiều người theo đuổi

3. Dịch thuật

Công việc freelancer dịch thuật đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành trong lĩnh vực cụ thể của ngôn ngữ đó. Với công việc này, bạn có thể làm việc tại nhà và tự quản lý thời gian để đảm bảo hoàn thành công việc theo yêu cầu của khách hàng.

Thu nhập của các freelancer dịch thuật thường được xác định dựa trên mức giá phù hợp với khả năng cá nhân hoặc dựa vào số từ hoặc số trang dịch thuật. Mức lương trung bình cho người mới bắt đầu trong ngành này thường khoảng 200,000 VND/giờ, trong khi người có nhiều kinh nghiệm có thể kiếm từ 500,000 đến 1,200,000 VND/giờ.

Những công việc freelancer
Dịch thuật báo, sách, truyện… phù hợp với những người học chuyên ngành ngôn ngữ

Xem thêm: Việc làm thời vụ là gì? Top 10 công việc thời vụ lương cao

4. Thiết kế website

Thiết kế website là công việc tự do lý tưởng cho freelancer. Nếu có kỹ năng lập trình và thiết kế web, bạn có thể tự do làm việc từ nhà và chào bán dịch vụ cho khách hàng trong và ngoài nước trên các trang web freelancer.

Thiết kế website có nhiều loại, từ trang web giá rẻ, trang web tuyển dụng, trang web cho khách sạn, đến trang web học trực tuyến, trang web bất động sản, trang web rao vặt… Bạn có thể đề xuất các gói giá khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Mức thu nhập có thể dao động từ 4 – 18 triệu đồng, phụ thuộc vào số lượng dự án bạn thực hiện.

Những công việc freelancer
Thiết kế website là công việc freelance được nhiều người quan tâm

5. Video editor

Với sự phát triển mạnh mẽ của các video quảng cáo và tiếp thị, dễ dàng thấy rằng lĩnh vực edit video đang mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các freelancer. Các freelancer chỉnh sửa video đảm nhiệm công việc biên tập, chỉnh sửa sách, hình ảnh, video, film… nói chung là các sản phẩm nghệ thuật. 

Thu nhập của công việc chỉnh sửa video freelancer hoàn toàn phụ thuộc vào sản phẩm, thời lượng và số lượng dự án mà bạn nhận trong tháng. Thu nhập trung bình dao động trên dưới 10,000,000 VND mỗi tháng.

Những công việc freelancer
Freelancer video editing tạo ra những tác phẩm giá trị

6. Thiết kế đồ họa 

Đây có thể coi là lĩnh vực mới đầy triển vọng trong thị trường công việc Freelancer. Hiện nay, bất kỳ ngành nghề hoặc lĩnh vực nào cũng đều yêu cầu sự hỗ trợ từ truyền thông và marketing để đạt được hiệu suất tối ưu trong việc xây dựng sự nhận diện thương hiệu cho công ty và sản phẩm. Người thiết kế đồ họa đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra giao diện cho các trang Web, ứng dụng, phần mềm, Landing Page,…

Lương của một Freelancer thiết kế đồ họa không cố định, tùy thuộc vào dự án cũng như việc thương lượng qua lại giữa bạn và khách hàng. Mức giá của các tác phẩm dựa vào danh tiếng, trình độ, chất lượng mà người thiết kế tạo ra. Ngoài cách tìm việc làm thiết kế trên các trang chuyên về tuyển dụng, bạn có thể đăng ký bản quyền và bán các tác phẩm của mình trên các trang như Behance, Etsy, DeviantArt… để kiếm thêm thu nhập.

Những công việc freelancer
Thiết kế đồ họa là nghề có triển vọng phát triển tốt

Xem thêm: Top 8 ngành có cơ hội làm việc ở nước ngoài, dễ xin việc

7. Nhập dữ liệu – Data Entry Freelancer

Nhập dữ liệu là một trong những công việc Freelancer phù hợp cho sinh viên không cần kinh nghiệm trước. Công việc Freelancer nhập liệu chủ yếu đòi hỏi thực hiện công việc từ xa bằng cách nhập dữ liệu. Công việc này ít yêu cầu khả năng tư duy, chỉ cần có khả năng đánh máy nhanh, kiên nhẫn để quản lý công việc hiệu quả.

Thu nhập trong công việc Freelancer nhập liệu thường phụ thuộc vào mức độ hoàn thành công việc. Thông thường, với các khách hàng cá nhân, bạn có thể kiếm được mức lương từ 150,000 đến 200,000 VND cho mỗi công việc.

Những công việc freelancer
Data entry freelancer là công việc không đòi hỏi trình độ cao

8. PR – Tổ chức sự kiện 

Tổ chức sự kiện là công việc đòi hỏi sự sáng tạo, giao tiếp xã hội và di chuyển nhiều. Bạn có thể lên kế hoạch cho các sự kiện như tiệc cưới, gây quỹ từ thiện, hoặc tổ chức các sự kiện phi chính phủ.

Thu nhập trong ngành tổ chức sự kiện phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như vị trí công việc, kinh nghiệm, quy mô công ty và loại sự kiện. Lương khởi điểm cho nhân viên tổ chức sự kiện toàn thời gian là từ 4 đến 7 triệu đồng/tháng. Sau khi có kinh nghiệm, mức lương sẽ tăng lên cao hơn 10 triệu/tháng. 

Những công việc freelancer
PR – Tổ chức sự kiện phù hợp với những người hướng ngoại

Xem thêm: Bật mí các ngành có cơ hội việc làm cao tại Việt Nam trong tương lai

9. Gia sư online

Gia sư online là việc giảng dạy các môn học cho học sinh thông qua mạng Internet. Để tìm công việc trong lĩnh vực này, đa số công ty yêu cầu kiến thức và kinh nghiệm giảng dạy về các môn học tương ứng, cùng với bằng cấp có liên quan.

Lương cho gia sư online có thể tính theo giờ hoặc theo tỷ lệ phần trăm của học phí. Thu nhập công việc freelancer online trong nghề gia sư online có thể lên đến 25 triệu đồng mỗi tháng.

Những công việc freelancer
Gia sư online yêu cầu có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn

10. Tiktok Content Creator

TikTok là nền tảng video và mạng xã hội từ Trung Quốc, đang thịnh hành tại Việt Nam. Không chỉ giải trí, TikTok còn là nơi cho phép mọi người tự tạo và chia sẻ nội dung. Bạn có thể làm người sáng tạo, tự do thể hiện ý tưởng trên TikTok mà không cần làm việc cho tổ chức nào cả.

Thu nhập từ TikTok thường khá linh hoạt. Viết kịch bản có thể kiếm từ 70.000-200.000 đồng, trong khi video quảng cáo có thể mang về từ 5-20 triệu đồng (hoặc cao hơn) cho mỗi video, tùy thuộc vào độ nổi tiếng của bạn.

Những công việc freelancer
Tiktok Content Creator là công việc freelance mà mọi người đều có thể thử sức

Xem thêm: Bật mí 20 công việc làm thêm sau giờ hành chính thu nhập siêu cao

11. Affiliate marketing

Affiliate marketing là công việc tự do trên mạng xã hội, kiếm thu nhập qua việc chia sẻ các đường link sản phẩm, khi mọi người truy cập vào đường link và mua sản phẩm thì bạn sẽ được nhận hoa hồng đối với những đơn hàng thành công.

Mức thu nhập của công việc này được tính dựa vào hoa hồng từ đơn hàng được giao thành công, do đó, bạn sẽ nhận được một mức thu nhập cao nếu tiếp cận được nhiều đối tượng.

Những công việc freelancer
Affiliate marketing

12. Công việc trợ lí ảo

Trợ lý ảo là công việc tự do, công việc của bạn là hỗ trợ khách hàng qua điện thoại, internet và mạng xã hội. Bạn có thể làm công việc này tại nhà nếu đã có kinh nghiệm làm trợ lý cá nhân, hành chính hoặc quản lý văn phòng trước đó.

Mức lương của một người làm trợ lý ảo là từ 7 – 10 triệu đồng, nếu làm việc cho các doanh nghiệp lớn bạn có thể nhận hơn 15 triệu/tháng. Bạn có thể tìm cơ hội việc làm này trong nhiều lĩnh vực khác nhau như truyền thông, thiết kế, lập kế hoạch sự kiện, kỹ thuật…

Những công việc freelancer
Công việc trợ lí ảo

13. Makeup artist freelancer

Là một Makeup artist freelancer hay còn gọi là chuyên gia trang điểm tự do, bạn cần phải có kỹ năng trang điểm chuyên nghiệp và đam mê sâu sắc với việc làm đẹp. Với sự gia tăng không ngừng trong nhu cầu về trang điểm và làm đẹp, ngành nghề này đang thu hút sự quan tâm đáng kể của nhiều người trẻ.

Bằng sự tận tâm trong việc rèn luyện kỹ năng, kiên nhẫn trong việc học hỏi và khả năng nắm bắt xu hướng, bạn có thể dần tiến xa trên con đường sự nghiệp. Thu nhập hàng tháng trong ngành này có thể dao động từ 7 đến 10 triệu đồng. Hơn nữa, một số chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp thậm chí có thể kiếm được từ 20 đến 50 triệu đồng mỗi tháng.

Những công việc freelancer
Freelancer makeup artist

Xem thêm: 12 ngành HOT trong tương lai 2025 – 2030 mà bạn phải biết

14. Quản lý mạng xã hội 

Quản lý mạng xã hội là công việc phát triển các kênh trên Instagram, Facebook hoặc các mạng xã hội khác cho doanh nghiệp. Nếu tự tin ở khả năng của mình, bạn có thể kiếm thu nhập hấp dẫn, cả trong nước và trên các nền tảng đa quốc gia như Fiverr và Upwork.

Trên Fiverr, việc tạo 30 bài viết trên Instagram có thể đem lại khoảng 165 USD (khoảng 4 triệu đồng). Trên Upwork, nếu có kỹ năng chuyên môn, thu nhập có thể cao hơn gấp đôi hoặc gấp ba. Biết tiếng Anh sẽ là lợi thế khi làm việc trên các nền tảng quốc tế này.

Những công việc freelancer
Quản lý mạng xã hội là công việc freelancer phù hợp với những bạn trẻ

15. Lập trình game

Bạn đam mê trò chơi điện tử? Nếu bạn tự mình tạo ra các trò chơi và tham gia vào quá trình phát triển, thật tuyệt vời phải không? Tuy nhiên, trước khi bạn cung cấp dịch vụ lập trình game, hãy đảm bảo rằng bạn đã tích luỹ đủ kinh nghiệm và kiến thức để dễ dàng có cơ hội tìm việc làm ngành công nghệ thông tin.

Công việc này có mức thu nhập khá cao dao động từ 15 đến 20 triệu đối với một sinh viên mới ra trường có nền tảng kiến thức chắc.

Những công việc freelancer
Lập trình game có mức lương tương đối cao

Xem thêm: Dự đoán xu hướng ngành nghề HOT tại Việt Nam trong tương lai

16. Social Media Marketing 

Social Media Marketing là việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội để gắn kết khách hàng thông qua việc tạo sự nhận biết, xây dựng thương hiệu, gia tăng lượt truy cập website và thúc đẩy doanh số bán hàng. Công việc chủ yếu bao gồm sáng tạo nội dung, tương tác với người dùng, phân tích kết quả từ các chiến dịch và chạy quảng cáo…

Những freelancer trong lĩnh vực này thường có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu, với thu nhập trung bình từ 8-30 triệu đồng mỗi tháng.

Những công việc freelancer
Social Media Marketing kết nối khách hàng từ đó thúc đẩy doanh số

17. Chụp hình/ Quay dựng video

Nếu giỏi chụp ảnh hoặc quay video, bạn có thể kiếm được thu nhập đáng kể. Nhu cầu tìm kiếm các ứng cử viên ở lĩnh vực này trên các nền tảng như Facebook, YouTube, TikTok và Instagram ngày càng nhiều, nhưng cạnh tranh cũng khá khốc liệt.

Mức lương có thể giao động từ 3 – 4 triệu đồng/tháng tùy vào kinh nghiệm và yêu cầu dự án mà bạn nhận. Ngoài làm freelancer, bạn có thể bán ảnh hoặc video qua trang web như Shutterstock, 500px… tạo nguồn thu nhập thụ động và lâu dài.

Những công việc freelancer
Chụp hình/ Quay dựng video có thể làm freelancer và bán ảnh trên các website tạo thu nhập thụ động

Như vậy, trên đây là top những công việc freelancer mà Vieclam.net muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tìm kiếm được công việc freelancer phù hợp với mình. Đừng quên thường xuyên truy cập website Vieclam.net để cập nhật thêm nhiều tin đăng tuyển dụng việc làm từ các ngành nghề khác nhau trên toàn quốc.

Chang Chang

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chức danh trong công ty

Tổng hợp các chức danh không thể thiếu trong công ty

0
Bạn có bao giờ tò mò về những người đứng sau sự thành công của một doanh nghiệp? Mỗi vị trí trong một công...
Operation Manager là gì

Operation Manager là gì? Mức lương và mô tả công việc chi tiết

0
Để một doanh nghiệp vận hành thành công thì nhân sự là bộ phận đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp mọi...
co founder là gì

Co-Founder là gì? Phân biệt Co-Founder và Founder

0
Khi nói đến việc khởi đầu một doanh nghiệp, hai thuật ngữ "Co-Founder" và "Founder" thường được sử dụng để mô tả những người...
Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra sao?

Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra...

0
Kế toán doanh nghiệp là gì và tại sao lại đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp? Vieclam.net cho rằng, bất kỳ ai...
Cách viết Email gửi CV “ghi điểm tuyệt đối" với nhà tuyển dụng

Cách viết email gửi CV “ghi điểm tuyệt đối” với nhà tuyển dụng

0
Thay vì chỉ đơn thuần gửi CV ứng tuyển, email xin việc có thể tạo nên sự khác biệt của bạn so với các...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất