HomeMẹo tìm việcCách viết CV ngành kế toán chuyên nghiệp, gây ấn tượng với...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Cách viết CV ngành kế toán chuyên nghiệp, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Đối với các ngành nghề nói chung và ngành kế toán nói riêng, hồ sơ ứng tuyển là cơ hội tốt để ứng viên tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng và nhận được “một vé” vào vòng phỏng vấn từ họ. Vậy nên viết CV như thế nào để có thể thu hút được nhà tuyển dụng khi ngành kế toán chỉ toàn những con số? Hãy cùng Vieclam.net khám phá cách viết CV ngành kế toán qua bài viết dưới đây!

Cách viết CV ngành Kế toán
Cách viết CV ngành Kế toán

I. CV ngành kế toán cần những gì?

Một chiếc CV ứng tuyển chuyên nghiệp. gây ấn tượng với nhà tuyển dụng cần phải có đầy đủ bố cục nội dung sau đây: 

  • Giới thiệu bản thân: Đây là yếu tố đầu tiên cơ bản cần có trong mọi hồ sơ ứng tuyển, kể cả CV ngành kế toán. Nội dung này sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể nắm được các thông tin về bạn để có thể dễ dàng trao đổi cũng như giao tiếp trong quá trình phỏng vấn.
  • Mục tiêu nghề nghiệp: Mục tiêu nghề nghiệp là những định hướng phát triển của bạn trong tương lai. Phần này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được tầm nhìn của bạn cũng như mức độ nghiêm túc, gắn bó của bạn đối với công việc nếu bạn được nhận làm việc tại công ty. Người có mục tiêu nghề nghiệp vững chắc luôn sẵn lòng phấn đấu và nghiêm túc với công việc để đạt được mục tiêu của bản thân.
  • Kinh nghiệm làm việc: Hầu hết các nhà tuyển dụng đều khá quan tâm đến nội dung này. Và đây cũng là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong CV xin việc ngành kế toán. Việc trình bày những kinh nghiệm vốn có sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của bạn có thể hoàn thành tốt công việc tại vị trí ứng tuyển của họ hay không, đồng thời chứng tỏ năng lực bản thân. Đồng thời, với đặc thù của ngành kế toán, kinh nghiệm làm việc là vô cùng cần thiết.
CV ngành Kế toán cần gì
CV ngành Kế toán cần gì
  • Kỹ năng: Bên cạnh kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm là một trong những yếu tố trọng yếu bạn cần phải đầu tư trong CV của mình. Những kỹ năng được trình bày trong CV sẽ giúp bạn tạo được dấu ấn sâu sắc trước nhà tuyển dụng so với các ứng viên khác. Điều này giúp họ đánh giá mức độ hoàn thành của bạn đối với công việc. Nếu kinh nghiệm làm việc là “điểm chính” thì kỹ năng sẽ là “điểm cộng” dành cho bạn.
  • Bằng cấp/ chứng chỉ: Việc cung cấp bằng cấp, chứng chỉ sẽ giúp bạn chứng tỏ nền tảng kiến của bản thân trước nhà tuyển dụng cũng như mức độ phù hợp của bạn đối với vị trí được tuyển dụng, đặc biệt trong ngành kế toán – lĩnh vực cần ứng viên phải có nhiều kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn trong công việc.

Xem thêm: Mẫu CV dành cho người chưa có kinh nghiệm đúng chuẩn

II. Cách viết CV ngành kế toán thu hút nhà tuyển dụng

Sau khi đã tìm hiểu về bố cục nội dung mà một chiếc CV ngành kế toán cần đó để có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng, sau đây là cách viết CV ngành kế toán thu hút nhà tuyển dụng mà bạn nên biết:

1. Thông tin cá nhân

Để giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin, ứng viên cần phải trình bày thông tin cá nhân của mình một cách ngắn gọn, đầy đủ và diễn đạt một cách dễ hiểu nhất. Các thông tin cá nhân cơ bản bạn cần có bao gồm:

  • Tên
  • Tuổi
  • Ngày tháng năm sinh
  • Địa chỉ
  • Đồng thời cung cấp một số thông tin liên lạc để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ với bạn như số điện thoại, email cá nhân (khuyến khích đặt theo tên của bạn để thể hiện sự chuyên nghiệp),… 

Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng ứng viên cần quan tâm ở phần này chính là ảnh đại diện.

Để cách viết CV ngành kế toán trở nên chuyên nghiệp và thu hút người nhìn, bạn không nên chọn ảnh selfie làm đại diện. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những hình ảnh bình thường rõ nét với trang phục nghiêm túc, lịch sự nhưng tự nhiên và không quá trang trọng.

Thông tin cá nhân giúp nhà tuyển dụng tìm hiểu về ứng viên
Thông tin cá nhân giúp nhà tuyển dụng tìm hiểu về ứng viên

2. Trình độ học vấn

Bạn tốt nghiệp trường gì? Ngành học là gì? Tốt nghiệp loại nào? – Đây là những thông tin cần thiết bạn cần đề cập trong phần này. Đối với những bạn sinh viên Kế toán vừa ra trường, hoặc có ít kinh nghiệm, đây sẽ là yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá năng lực và mức độ phù hợp của bạn đối với vị trí ứng tuyển. Trong CV ngành kế toán, ứng viên có thể trình bày nội dung này theo cấu trúc sau:

[Tên trường]

Khoa: …………………………….         Chuyên ngành: …………………………

GPA: ……………………………..         Xếp loại: ………………………………….

3. Mục tiêu ngắn hạn/ mục tiêu dài hạn

Mục tiêu là yếu tố quan trọng ứng viên cần đặt ra để định hướng con đường phát triển sự nghiệp cho bản thân, đồng thời giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Mục tiêu nghề nghiệp là những gì bạn mong muốn đạt được trong tương lai. Mục tiêu của bạn cần được trình bày một cách rõ ràng, cụ thể, không lan man. Để có cái nhìn tổng quan, bạn có thể trình bày mục tiêu nghề nghiệp của bản thân thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.

Mục tiêu ngắn hạn là những gì bạn mong muốn đạt được trong thời gian ngắn hạn (từ 3-5 năm), trong khi đó mục tiêu dài hạn là những thành tự bạn mong muốn bản thân có thể đạt được trong dài hạn (trên 5 năm).

Trong một số trường hợp, mục tiêu có thể được trình bày ở phần giới thiệu bản thân hoặc tóm tắt về bản thân. Sau đây là một số ví dụ về mục tiêu đặt ra mà bạn có thể tham khảo:

Mục tiêu ngắn hạn: Trong vòng 2 năm, tôi mong muốn bản thân thành thạo với các phần mềm kế toán hiện đại, đồng thời học hỏi thêm nhiều kiến thức mới để nâng cấp bản thân.

Mục tiêu dài hạn: Trở thành chuyên gia kế toán có thể quản lý toàn bộ quy trình kế toán của một công ty, đồng thời có danh tiếng trong ngành trong 10 năm.

Mục tiêu là yếu tố vô cùng quan trọng trong CV
Mục tiêu là yếu tố vô cùng quan trọng trong CV

4. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là yếu tố nhà tuyển dụng thường quan tâm. Khi nói về kinh nghiệm làm việc, nội dung trình bày của bạn cần có những thông tin sau: Tên công ty đã làm việc, thời khoảng thời gian đã làm việc, công việc bạn thực hiện khi làm tại đó và điều quan trọng cuối cùng là bạn cần phải nêu được thành tích bản thân đã đạt được khi còn làm việc ở công ty cũ. Nếu thiếu nội dung cuối cùng, nội dung trình bày của bạn sẽ mang tính lý thuyết và khó có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo mẫu cấu trúc sau: 

Công ty [tên công ty] | [thời gian làm việc]

  • Vị trí công việc …… 
  • Mô tả công việc …….. 
  • Thành tích đạt được ….
Kinh nghiệm làm việc cần đề cập đến thành tích đạt được
Kinh nghiệm làm việc cần đề cập đến thành tích đạt được

Xem thêm: Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV thu hút nhà tuyển dụng

5. Liệt kê kỹ năng phù hợp với ngành kế toán

Kỹ năng sẽ là điểm công cho bạn trong mắt nhà tuyển dụng khi so với các ứng viên khác. Khi tạo CV ngành kế toán, ứng viên chỉ nên chọn lọc và đưa vào CV những kỹ năng phù hợp và cần thiết đối với vị trí công việc đang ứng tuyển. Một số kỹ năng mà các nhà tuyển dụng thường yêu cầu khi tìm kiếm nhân sự ngành kế toán có thể kể đến là:

  • Thành thạo tin học văn phòng như Excel, Word…
  • Biết sử dụng các phần mềm kế toán.
  • Kiến thức chuyên môn về kế toán, luật về kế toán,…
  • Kỹ năng ngoại ngữ, giao tiếp,…
  • Khả năng làm việc trước áp lực,…
Kỹ năng là điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng
Kỹ năng là điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng

6. Các chứng chỉ đã đạt được

Để gia tăng tỉ lệ đậu vòng ứng tuyển, bạn có thể bổ sung vào CV ngành kế toán của mình một số chứng chỉ được đào tạo để nâng cao kỹ năng chuyên môn như CFA (Chartered Financial Analyst), CPA (Certified Public Accountants)…

Bên cạnh đó, bạn có thể đề cập đến các chứng chỉ kỹ năng khác như MOS (kỹ năng tin học), TOEIC/IELTS/TOEFL (kỹ năng tiếng Anh), HSK (kỹ năng tiếng Trung),…

7. Thông tin người tham chiếu

Khi viết CV ngành kế toán, bạn có thể bổ sung thông tin về người tham chiếu để nhà tuyển dụng có thể liên hệ và xác nhận những thông tin bạn đã đề cập trong CV. Điều này sẽ góp phần làm tăng tính thuyết phục cho các thông tin bạn đã đề cập, đồng thời giúp hồ sơ ứng tuyển của bạn chuyên nghiệp hơn.

Người tham chiếu của bạn có thể là mentor, trưởng phòng, leader, hay những người có chuyên môn nhất định và đã từng làm việc với bạn.

Thông tin người tham chiếu làm tăng độ tin cậy cho CV của bạn
Thông tin người tham chiếu làm tăng độ tin cậy cho CV của bạn

Xem thêm: Top 20 kỹ năng cần có trong CV dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng

III. Một số mẫu CV ngành kế toán

Dưới đây là một số mẫu CV ngành Kế toán chuyên nghiệp có thể giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng:

Các mẫu CV bằng tiếng Việt

Mẫu CV tiếng Việt 1
Mẫu CV tiếng Việt 1
Mẫu CV tiếng Việt 2
Mẫu CV tiếng Việt 2
Mẫu CV tiếng Việt 3
Mẫu CV tiếng Việt 3

Các mẫu CV bằng tiếng Anh

Mẫu CV tiếng Anh 1
Mẫu CV tiếng Anh 1
Mẫu CV tiếng Anh 2
Mẫu CV tiếng Anh 2
Mẫu CV tiếng Anh 3
Mẫu CV tiếng Anh 3

Xem thêm: Top các mẫu CV cho sinh viên mới ra trường ấn tượng nhất

IV. Lưu ý khi viết CV ngành kế toán

Để giúp chiếc CV ngành kế toán của bạn trở nên thật chỉn chu, chuyên nghiệp và tạo dấu ấn trong mắt nhà tuyển dụng, sau đây là một số lưu ý trong cách viết CV ngành tế toán mà bạn có thể tham khảo:

  • Không sai chính tả, sử dụng cùng Font chữ: Ứng viên cần chú ý kiểm tra chính tả cùng font chữ khi viết CV, điều này chứng tỏ bạn là người khá chỉn chu và nghiêm túc với công việc này, đồng thời thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với người đọc là nhà tuyển dụng.
  • Sử dụng từ ngữ chuyên môn ngành kế toán: Thay vì sử dụng các từ ngữ diễn đạt thông thường, ứng viên nên sử dụng từ ngữ chuyên môn ngành kế toán để chứng tỏ năng lực chuyên môn của bản thân trước nhà tuyển dụng.
  • Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng: Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn là một người có tầm nhìn và nghiêm túc, đồng thời có thiện ý gắn bó lâu dài với vị trí công việc này. Đây cũng là yếu tố nhà tuyển dụng đánh giá cao khi tìm kiếm ứng viên.
Lưu ý khi viết cv ngành kế toán
Lưu ý khi viết cv ngành kế toán
  • Thông tin trong CV chính xác: Độ chính xác của các thông tin bạn cung cấp trong CV ngành kế toán là vô cùng quan trọng. Việc sử dụng thông tin sai lệch hoặc bịa đặt trong hồ sơ ứng tuyển có thể khiến bạn bị nhà tuyển dụng đánh giá là thiếu chuyên nghiệp, đồng thời không trung thực đối với họ – đây là một trong những điều tối kỵ mà ứng viên không được mắc phải.
  • Chọn lọc kỹ năng phù hợp với ngành kế toán: Để giúp cách viết CV ngành kế toán trở nên chuyên nghiệp hơn, các thông tin bạn cung cấp cần được chọn lọc cẩn thận, bao gồm cả yếu tố kỹ năng. Việc chọn lọc kỹ năng bên cạnh việc giúp CV của bạn trở nên cô đọng hơn còn giúp gia tăng đánh giá của nhà tuyển dụng về mức độ phù hợp của bạn đối với công việc.
  • Kiểm tra trước khi nộp CV cho nhà tuyển dụng: Để đảm bảo gửi đến nhà tuyển dụng một chiếc CV thật chỉn chu, ứng viên cần phải kiểm tra cần thận các nội dung trước khi nộp CV để tránh những lỗi nhỏ sẽ khiến CV của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Tips các cách viết CV ngành IT chinh phục nhà tuyển dụng

V. Tạo hồ sơ xin việc ngành kế toán đơn giản tại Vieclam.net

Sau khi đã tìm hiểu về cách viết CV ngành kế toán, nếu bạn vẫn chưa tự tin để có thể tạo cho mình một chiếc CV thật chuyên nghiệp và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bạn có thể tạo hồ sơ xin việc ngành kế toán đơn giản tại Vieclam.net. Đây là trang web chuyên đăng tải các tin đăng tuyển dụng việc làm, đồng thời cũng hỗ trợ tính tăng tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp theo từng ngành nghề khác nhau, giúp ứng viên có thể dễ dàng thu và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Vieclam.net là trang tuyển dụng uy tín dành cho người tìm việc

Trên đây là những chia sẻ của Vieclam.net về cách viết CV ngành kế toán và những điều cần lưu ý khi tạo hồ sơ ứng tuyển trong ngành nghề này, hy vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên truy cập vào Vieclam.net thường xuyên để cập nhật các tin đăng tìm việc làm mới nhất bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất