HomeMẹo tìm việcHướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những người mới ra trường. Tuy nhiên, để có thể ứng tuyển thành công thì cần chuẩn bị một CV Gia sư thật ấn tượng. Nếu bạn đang quan tâm đến việc làm này mà chưa biết bắt đầu tạo CV từ đâu, thì hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

I. Bố cục lý tưởng của một CV gia sư

CV gia sư có bố cục trình bày tốt sẽ thể hiện được sự chỉn chu, chuyên nghiệp của người ứng tuyển, giúp tạo ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng. Thông thường một bố cục lý tưởng của CV gia sư sẽ bao gồm các nội dung sau:

  1. Phần thông tin cá nhân
  2. Phần mục tiêu làm việc
  3. Phần học vấn
  4. Phần kinh nghiệm làm việc
  5. Phần kỹ năng và hoạt động cá nhân
  6. Phần người tham chiếu

II. Hướng dẫn viết nội dung CV gia sư chi tiết từng mục

Sau khi tìm hiểu về bố cục thì điều tiếp theo bạn cần làm đó là chuẩn bị nội dung cho CV. Bạn phải trình bày những nội dung này một cách ngắn gọn và nổi bật. Cụ thể các phần sau:

II. Hướng dẫn viết nội dung CV gia sư chi tiết từng mục
CV gia sư

Xem thêm: Tổng hợp 25+ CV Xin Việc Sale Chuẩn, Ấn Tượng 2024 (Có Tiếng Anh)

1. Phần thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân trong CV gia sư là một phần khá quan trọng, giúp bạn tạo ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng. Mỗi người sẽ có những thông tin và cách trình bày riêng. Tuy nhiên, để đảm bảo CV của bạn chuyên nghiệp và tạo được sự chú ý, bạn cần ghi đầy đủ và chính xác những thông tin sau:

  • Họ tên: Hãy ghi họ và tên của bạn có độ lớn vừa phải và thật rõ ràng, để chữ đầu tiên đập vào mắt người đọc là tên của bạn.
  • Năm sinh: Bạn chỉ cần điền năm sinh là đủ vì gia sư không yêu cầu quá nhiều về thông tin ngày tháng sinh của bạn.
  • Địa chỉ: Bạn chỉ cần nêu ra tên Quận hay tỉnh thành mình sinh sống, đừng ghi rõ số nhà hay tên đường ra vì sẽ ảnh hưởng tới bảo mật cá nhân.
  • Số điện thoại trong CV: Bạn chỉ cần ghi đúng số điện thoại của mình là được. Khuyến khích bạn nên có dấu cách giữa các nhóm số để người đọc dễ nhìn hơn (có thể thêm số của người thân).
  • Email: Bạn nên tránh đưa email dưới dạng nickname hay biệt danh mà hãy chọn một email chuyên nghiệp có tên của bản thân trong đó, ví dụ như: [email protected].
  • Ảnh đại diện: Đây là phần không bắt buộc trong CV nhưng vẫn nên có vì chúng sẽ làm nổi bật CV. Bạn hãy chọn một bức hình chuyên nghiệp thể hiện sự trưởng thành và tươi sáng của khuôn mặt, không nên đưa vào một tấm ảnh không phù hợp gây mất thiện cảm cho nhà tuyển dụng.

Hãy đảm bảo rằng những thông tin này là chính xác, vì đây là thứ mà nhà tuyển dụng dùng tới khi liên lạc với bạn trong trường hợp trúng tuyển hay phỏng vấn.

1. Phần thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

2. Phần mục tiêu làm việc

Đây là phần chứng tỏ sự cam kết của bạn đối với việc làm gia sư. Người tuyển dụng có thể xem xét bạn có thật sự nhiệt huyết, tận tâm, hết mình với công việc. Để viết phần mục tiêu làm việc, bạn có thể chia ra làm hai mục tiêu bao gồm mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Ví dụ như:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Tiếp xúc với học sinh để tạo nên một môi trường gần gũi và thân thiện, chỉ dạy và chia sẻ những kiến thức và kỹ năng hiện có và từ đó đưa ra những phương pháp dạy phù hợp.
  • Mục tiêu dài hạn: Mở rộng phạm vi dạy học, đưa phương pháp giảng dạy của bản thân tới nhiều học sinh hơn và giúp cho chúng gặt hái được nhiều thành tích tốt trong học tập lẫn đời sống…
2. Phần mục tiêu làm việc
Mục tiêu làm việc


3. Phần học vấn

Trình độ học vấn cũng là một phần quan trọng sẽ giúp cho người tuyển dụng có thể tin tưởng hơn về năng lực của ứng viên và dựa vào đó để đánh giá khả năng tiếp thu và xử lý công việc của bạn. Bạn có thể tham khảo ví dụ sau để nêu lên trình độ học vấn của mình, lưu ý nếu bạn có những thành tích nổi bật nào hãy bổ sung thêm nhé.

Ví dụ:

  • Trường đại học Công Nghệ Thông Tin Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Chuyên ngành kỹ thuật phần mềm
  • Sinh viên năm 3
  • Có bằng chứng chỉ tin học văn phòng
3. Phần học vấn
Phần học vấn

Xem thêm: Cách viết CV cho sinh viên part time đơn giản, đúng chuẩn nhất

4. Phần kinh nghiệm làm việc

Phần kinh nghiệm làm việc sẽ chứng minh bạn đã từng làm công việc gì, liên quan đến gia sư hay không, và nhà tuyển dụng sẽ xem xét để xem bạn có thật sự phù hợp với vị trí mà họ đang tuyển. Thông thường, khi viết phần kinh nghiệm làm việc sẽ được chia làm 2 hướng: đã có kinh nghiệm làm việc và chưa có kinh nghiệm làm việc.

4. Phần kinh nghiệm làm việc
Phần kinh nghiệm làm việc

Đã có kinh nghiệm làm việc: Bạn hãy đưa ra những kinh nghiệm trong một công việc nào đó mình đã trải qua trong thời gian trước và những đóng góp của bạn vào công việc đó. Hoặc đưa ra một vài dự án mà bạn đã thực hiện khi làm việc gia sư thực tế.

Ví dụ: 

  • Đã dạy kèm toán cao cấp cho SAT hay ACT…
  • Gia sư cho 5 học sinh cấp 2, cải thiện điểm số từ trung bình lên mức giỏi.
  • Có những phản hồi tích cực từ phía phụ huynh học sinh như: thân hiện, phương pháp dạy hiệu quả…

Chưa có kinh nghiệm làm việc: Bạn có thể đưa vào các hoạt động ngoại khóa khi còn ở trên ghế nhà trường hay từng thuyết trình và phụ giảng cho thầy cô. Bên cạnh đó bạn có thể đưa ra những kỹ năng mềm và cứng để giúp cho CV của bạn thêm phong phú.

Ví dụ:

  • Thuyết trình cho các sinh viên năm nhất về nội dung giảng dạy và phương pháp dạy học của trường
  • Làm phụ giảng cho thầy cô môn toán Cao Cấp
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt
4. Phần kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc từ những hoạt động ngoại khóa

5. Phần kỹ năng và hoạt động cá nhân

Bên cạnh kiến thức, kinh nghiệm thì kỹ năng cũng đóng vai trò rất quan trọng khi bạn ứng tuyển vào vị trí gia sư. Điều này có thể giúp bạn truyền đạt kiến thức cho các em một cách tốt nhất. Do đó, hãy đưa vào CV những kỹ năng cứng và kỹ năng mềm hay có thể là những kỹ năng về sư phạm nhé.

Ví dụ:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng thuyết trình 
  • Kỹ năng tổ chức công việc
  • Kỹ năng quản lý thời gian
  • Kỹ năng sắp xếp

Về hoạt động cá nhân, đây là phần thông tin thêm trong CV để làm nổi bật và tạo ấn tượng với người đọc. Bạn có thể thêm vào phần hoạt động ngoại khóa hay những dự án bạn đã tham gia tại trường, những hoạt động từ thiện… Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được sự tự tin, năng động, nhiệt huyết và những kỹ năng bạn có được khi tham gia những hoạt động này.

5. Phần kỹ năng và hoạt động cá nhân
Phần kỹ năng và hoạt động cá nhân

Xem thêm: Bị bế tắc trong công việc? Nguyên nhân và cách giải tỏa

6. Phần người tham chiếu trong CV gia sư

Người tham chiếu là người mà nhà tuyển dụng sẽ liên lạc để xác thực những thông tin mà bạn cung cấp trong CV, họ có thể là đồng nghiệp hay thầy cô… Hãy lưu ý điền đầy đủ thông tin của người tham chiếu như số điện thoại, email… để nhà tuyển dụng dễ dàng liên lạc. Ngoài ra, trước khi ghi những thông tin này, bạn nên xin phép trước vì đây là thông tin cá nhân của họ.

 III. Top mẫu CV ứng tuyển gia sư, giáo viên dạy kèm thành công

Hiện nay có khá nhiều mẫu CV gia sư, tuy nhiên để giúp bạn đọc có thể chọn được mẫu phù hợp nhất và có thể chỉnh sửa được. Vieclam.net đã tổng hợp từng mẫu CV cho các trường hợp cụ thể như chưa có kinh nghiệm, có kinh nghiệm, … cho bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. CV gia sư cho người mới ra trường hoặc đang học đại học

Đối với những ứng viên còn học đại học hoặc mới ra trường thường sẽ có ít kinh nghiệm. Để CV trở nên nổi bật và được chọn, bạn nên thêm vào các chứng chỉ, giải thưởng (nếu có). Dưới đây là một số mẫu CV bạn có thể tham khảo:

1. CV gia sư cho người mới ra trường hoặc đang học đại học
CV gia sư cho người mới ra trường hoặc đang học đại học
1. CV gia sư cho người mới ra trường hoặc đang học đại học
CV gia sư cho người mới ra trường hoặc đang học đại học

2. CV gia sư cho người có kinh nghiệm

Khi bạn đã có kinh nghiệm trong việc giảng dạy và thực nghiệm thì việc nêu ra các dự án và thành tựu trong công việc giảng dạy sẽ làm cho CV của bạn thêm phần ấn tượng. Dưới đây là các mẫu cv gia sư đẹp cho người có kinh nghiệm, bạn hãy tham khảo nhé.

2. CV gia sư cho người có kinh nghiệm
CV gia sư cho người có kinh nghiệm
2. CV gia sư cho người có kinh nghiệm
CV gia sư cho người có kinh nghiệm

3. CV gia sư tại nhà (1-1 teaching)

Đối với CV gia sư tại nhà (1 – 1 teaching), việc tạo được sự tin tưởng là điều khá cần thiết. Trong CV bạn cần thể hiện được môn học mà bạn giảng dạy và khả năng của bạn trong việc giảng dạy môn học đó. Dưới đây là một số mẫu CV gia sư 1 – 1 bạn có thể tham khảo:

3. CV gia sư tại nhà (1-1 teaching)
CV gia sư tại nhà (1-1 teaching)

CV gia sư tại nhà (1-1 teaching)

4. CV gia sư bằng tiếng Anh

Bên cạnh CV bằng tiếng Việt, bạn có thể thiết kế CV gia sư bằng tiếng Anh. Đặc biệt là đối với những công việc liên quan đến giảng dạy tiếng Anh tại các trung tâm, hoặc các gia đình ngoại quốc. Dưới đây là một số mẫu CV bạn có thể tham khảo nhé:

4. CV gia sư bằng tiếng Anh
CV gia sư bằng tiếng Anh
4. CV gia sư bằng tiếng Anh
CV gia sư bằng tiếng Anh

Tham khảo các mẫu CV tại đây. Để chỉnh sửa CV, bạn hãy tạo bản sao và chỉnh sửa nhé!

IV. Hướng dẫn viết Cover Letter cho CV gia sư

Khi ứng tuyển vị trí gia sư, việc gửi CV kèm Cover Letter sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng và thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình. Bạn có thể tham khảo bố cục thư xin việc (cover letter) dưới đây:

Thông tin liên hệ của bạn

Thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng

Kính gửi anh/chị [Tên],

Đoạn 1: Bạn đang ứng tuyển vị trí này, một vài lý do (kỹ năng, kinh nghiệm gì) khiến bạn nghĩ rằng mình hợp vị trí này.

Đoạn 2: Kể một câu chuyện trong quá khứ bạn đã sử dụng kỹ năng trên giúp khách hàng/ học sinh đạt kết quả tốt và sự tiến bộ ra sao.

Đoạn 3: Kết thư.

Xin cảm ơn,

[Tên bạn]

Để chi tiết hơn, đây là một mẫu văn áp dụng Cover Letter trên:

Thông tin liên hệ của bạn

Kính gửi: Ông/Bà [Tên]

[Vị trí / Phòng ban]

[Tên Công Ty]

[Địa chỉ]

Ngày 16 tháng 04 năm 2024
Thư ứng tuyển [Vị trí công việc]
Thưa ông/bà [Tên],

Tôi viết thư này để bày tỏ nguyện vọng ứng tuyển cho vị trí [Tên vị trí công việc] được đăng tải trên [nơi bạn tìm thấy thông tin tuyển dụng]. Với niềm đam mê và kinh nghiệm trong lĩnh vực [ngành nghề liên quan], tôi tin rằng mình phù hợp với vị trí này và có thể đóng góp tích cực cho [Tên công ty].

Tôi là [Họ tên], có [số năm] kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực [ngành nghề liên quan]. Hiện tại, tôi đang [trạng thái hiện tại của bạn, ví dụ: đang làm việc tại công ty X, đang học tập, …] và mong muốn tìm kiếm cơ hội mới tại [Tên công ty].

Như trong CV đính kèm, tôi có kinh nghiệm làm việc với các công ty [tên các công ty bạn từng làm việc] ở vị trí [tên vị trí công việc]. Trong thời gian đó, tôi đã [nêu những kinh nghiệm nổi trội phù hợp với vị trí ứng tuyển] với thành tích [nêu thành tích tốt nhất bạn có được]. Ngoài ra, tôi còn có kinh nghiệm về [nêu các kỹ năng khác liên quan đến vị trí ứng tuyển].

Tôi tốt nghiệp [tên trường đại học] chuyên ngành [ngành học] với thành tích [nêu thành tích học tập nổi bật].

Tôi luôn mong muốn được làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp như [Tên công ty]. Tôi tin rằng với những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của mình, tôi có thể đáp ứng tốt yêu cầu công việc và góp phần vào sự phát triển của [Tên công ty].

Cảm ơn quý công ty đã dành thời gian xem xét hồ sơ của tôi. Tôi rất mong nhận được phản hồi từ quý công ty và có cơ hội trao đổi trực tiếp về kinh nghiệm và năng lực bản thân cho vị trí [Tên vị trí công việc].

Trân trọng. Xin cảm ơn!

Nguyễn Văn A

Xem thêm: Tuyệt chiêu trả lời phỏng vấn giới thiệu bản thân gây ấn tượng mạnh

V. Những lưu ý khi làm CV xin việc gia sư

Để CV của bạn được hoàn thiện hơn và tránh những sai sót không đáng có. Vieclam sẽ đưa ra một vài lưu ý nho nhỏ dưới đây:

  • Nhấn mạnh về kỹ năng và kinh nghiệm liên quan. Đảm bảo CV của bạn luôn tập trung những kỹ năng về ngành giáo viên bao gồm những việc như giao tiếp và quản lý lớp học, quan tâm động viên học sinh…
  • Ngoài giảng dạy kiến thức, bạn cần chia sẻ thêm cho độ tuổi này những kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp hay quản lý thời gian.
  • Hãy đảm bảo CV gia sư của bạn có bố cục rõ ràng và chỉnh chu, trình bày các ý một cách ngắn gọn và mạch lạc, tránh chọn sai font chữ.
  • Kiểm tra và rà soát lại các lỗi chính tả và ngữ pháp nếu không muốn tạo ấn tượng xấu đối với nhà tuyển dụng.
  • Đọc kỹ thông tin của nhà tuyển dụng về yêu cầu công việc của họ và đảm bảo rằng CV của bạn đáp ứng được các yêu cầu đó.
V. Những lưu ý khi làm CV xin việc gia sư
Những lưu ý khi làm CV xin việc gia sư

Trên đây là toàn bộ cách viết và mẫu CV gia sưVieclam.net muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ tạo được một CV hoàn chỉnh, thu hút nhiều phụ huynh và trung tâm tuyển dụng, từ đó có được công việc mà mình mong muốn. Bên cạnh CV Gia sư, Vieclam.net còn cung cấp tính năng tạo hồ sơ xin việc giúp bạn tìm việc làm hiệu quả, hãy thường xuyên theo dõi trang để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
bìa báo cáo thực tập

30+ mẫu bìa báo cáo thực tập đẹp ấn tượng, miễn phí tải xuống

0
Bìa báo cáo thực tập là phần mở đầu, tạo ấn tượng đầu tiên với người đọc. Việc trình bày bìa báo cáo thực...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất