HomeMẹo tìm việcGợi ý cách viết email từ chối nhận việc lịch sự, tinh...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Gợi ý cách viết email từ chối nhận việc lịch sự, tinh tế

Từ chối offer dù đã được gửi thư thông báo trúng tuyển là một việc rất bình thường trong quá trình ứng tuyển. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện việc này một cách khéo léo để không đánh mất những cơ hội việc làm trong tương lai. Nếu vẫn chưa biết cách viết email từ chối nhận việc, bạn có thể tham khảo bài viết sau của Vieclam.net.

Hướng dẫn cách viết email từ chối nhận việc
Hướng dẫn cách viết email từ chối nhận việc 2024

I. Tại sao cần viết email từ chối nhận việc?

Thư từ chối offer được sử dụng khi ứng viên quyết định từ chối lời mời nhận việc từ phía nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, nhiều ứng viên thường chọn im lặng và chỉ thông báo quyết định của mình khi HR gọi điện xác nhận việc. Hành động này không chỉ gây mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng mà còn cắt đứt cơ hội cho bản thân trong tương lai. Dưới đây là một số lý do mà việc viết thư từ chối offer là cần thiết:

  • Thể hiện sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng: Nhà tuyển dụng đã công nhận năng lực của ứng viên và tin tưởng trao cơ hội việc làm. Việc viết thư từ chối offer hoặc gọi điện trực tiếp để từ chối sẽ thể hiện sự tôn trọng và để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
  • Tiết kiệm thời gian cho nhà tuyển dụng: Phản hồi sớm khi từ chối nhận việc, ứng viên giúp nhà tuyển dụng nắm thông tin và lập kế hoạch tuyển nhân sự mới kịp thời để đảm bảo tiến độ. Điều này còn cho thấy sự chuyên nghiệp trong công việc của bạn.
Tại sao cần viết Email từ chối nhận việc?
Vì sao cần gửi email từ chối nhận việc?

II. Cách viết email từ chối nhận việc khéo léo

Những điều bạn cần chú ý khi viết email từ chối nhận việc để thể hiện sự chuyên nghiệp, nghiêm túc của bản thân.

1. Thể hiện sự trân trọng

Mặc dù phỏng vấn ứng viên là công việc của các nhà tuyển dụng nhưng cũng đừng quên cảm ơn vì đã dành cho bạn cơ hội quý báu này. Vậy nên, mở đầu một lá thư hãy thể hiện sự trân trọng của bạn đối với công việc này.

Cách viết Email từ chối nhận việc khéo léo
Những cách viết Email từ chối nhận việc khéo léo

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không nên cảm ơn suông mà nên tìm một lý do nào đó để thể hiện thành ý. Chẳng hạn như nếu họ đã tận tình giúp đỡ, giải đáp những thắc mắc quá trình nộp hồ sơ, hãy đề cập đến nó và gửi lời cảm ơn chân thành đến họ.

2. Tạo cơ hội giữ liên lạc

Việc giữ mối liên hệ với nhà tuyển dụng có thể giúp bạn có thêm cơ hội hợp tác với họ trong tương lai. Bạn có thể bắt đầu bằng việc đề cập đến những nội dung cả hai đã thảo luận trong buổi phỏng vấn hoặc sự kiện chuyên ngành nào đó có cơ hội tham gia cùng nhau trong tương lai.

3. Đưa ra lý do chính đáng

Những cách viết Email từ chối nhận việc khéo léo
Tham khảo cách viết Email từ chối nhận việc khéo léo

Nếu bạn đã dành nhiều thời gian cho việc phỏng vấn, vậy hãy giải thích cho nhà tuyển dụng vì sao bạn lại từ chối công việc này.

Nếu bạn đang muốn tìm cách viết email từ chối nhận việc vì lương thấp thì không nên trực tiếp nói ra điều này vì có thể để lại ấn tượng không tốt. Bởi sẽ không biết được trong tương lai bạn có quay lại công ty này ứng tuyển một vị trí khác hay không.

Thay vào đó, hãy tập trung vào những lý do tích cực hơn như tình trạng sức khỏe, chuyển nơi ở mới, chăm sóc gia đình,… và đừng quên gửi lời chúc thành công đến nhân sự và quý công ty. Nếu bạn không tìm được một lý do cụ thể nào, hãy đề cập đơn giản rằng có việc đột xuất không thể đáp ứng yêu cầu công việc hiện tại.

4. Trình bày ngắn gọn

Tham khảo cách viết Email từ chối nhận việc khéo léo
Hãy trình bày ngắn gọn đúng trọng tâm lá thư

Các nhà tuyển dụng không có quá nhiều thời gian cho việc đọc thư. Vậy nên cách viết email từ chối nhận việc thật ngắn gọn súc tích là phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu đã không có ý định nhận việc, bạn nên hồi âm trong thời gian sớm nhất. Điều này giúp doanh nghiệp chủ động trong việc phỏng vấn ứng viên khác và giúp bạn không phải mất thêm thời gian lưỡng lự.

Xem thêm: Từ chối nhận việc có xin lại được không? Bật mí cách xin lại offer

III. Mẫu thư từ chối nhận việc lịch sự, tinh tế

Dưới đây là hai cách viết email từ chối offer bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Mẫu tiếng Việt

Kính gửi Ông/ Bà/ Công ty [Tên người nhận]!

Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Ông/ Bà/ Công ty về lời mời làm việc tại vị trí [tên vị trí] của công ty. Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ lưỡng, tôi rất tiếc phải thông báo về quyết định từ chối công việc này. Lý do chính là tôi cảm thấy vị trí này không phù hợp với kỹ năng và mục tiêu cá nhân của tôi trong thời điểm hiện tại và trong tương lai.

Tôi xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn với Quý công ty vì đã mời tôi tham gia quá trình tuyển dụng và tôi xin lỗi nếu quyết định này có gây ra những bất tiện nào đó. Mong rằng Quý công ty sẽ sớm tìm được ứng viên thích hợp để đảm nhận vị trí này.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

Mẫu thư từ chối nhận việc lịch sự, tinh tế
Mẫu thư từ chối nhận việc lịch sự, tinh tế bằng tiếng Việt

Mẫu tiếng Anh

Dear [Interviewer],

I sincerely appreciate the opportunity to be considered for the position of [Job Title]. After thoughtful deliberation, I have decided to accept an offer with another company that aligns better with my current career trajectory and personal objectives.

It was a pleasure learning about the impactful work being done at [Company]. I am grateful for the time and consideration you extended to my application, and I wish you continued success in finding the ideal candidate for the role.

I remain open to future opportunities and would welcome the chance to reconnect. Should you have any further inquiries, please feel free to reach out to me.

Best Regards,

thư từ chối nhận việc lịch sự, tinh tế bằng tiếng Anh
Mẫu thư từ chối nhận việc lịch sự, tinh tế bằng tiếng Anh

Xem thêm: Cách trả lời mail trúng tuyển bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

IV. Tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp, đơn giản tại Vieclam.net

Cùng với sự phát triển đáng kể của cơ hội nghề nghiệp, có không ít các nền tảng website trực tuyến đã ra đời nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu tìm việc làm của các ứng viên. Trong đó, không thể không kể đến Vieclam.net – một trong những hệ thống cung cấp môi trường tuyển dụng việc làm tốt nhất hiện nay.

Vieclam.net đã và đang cung cấp đến hàng nghìn người dùng những mẫu CV chất lượng, độc đáo, phù hợp với mọi ngành nghề và tiêu chí khác nhau. Hiện tại website này đã trở thành một trong những nguồn tuyển dụng được các doanh nghiệp và nhân sự tin dùng nhất. Bạn có thể dễ dàng tạo hồ sơ xin việc và tìm kiếm việc làm phù hợp một cách nhanh chóng tại Vieclam.net.

Trên đây là những chia sẻ về cách viết email từ chối nhận việc bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có được những kinh nghiệm cho riêng mình. Truy cập Vieclam.net nếu có nhu cầu tìm việc làm và tìm hiểu các nội dung liên quan đến mẹo tìm việc, các câu hỏi hay kỹ năng phỏng vấn hữu ích khác nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chức danh trong công ty

Tổng hợp các chức danh không thể thiếu trong công ty

0
Bạn có bao giờ tò mò về những người đứng sau sự thành công của một doanh nghiệp? Mỗi vị trí trong một công...
Operation Manager là gì

Operation Manager là gì? Mức lương và mô tả công việc chi tiết

0
Để một doanh nghiệp vận hành thành công thì nhân sự là bộ phận đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp mọi...
co founder là gì

Co-Founder là gì? Phân biệt Co-Founder và Founder

0
Khi nói đến việc khởi đầu một doanh nghiệp, hai thuật ngữ "Co-Founder" và "Founder" thường được sử dụng để mô tả những người...
Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra sao?

Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra...

0
Kế toán doanh nghiệp là gì và tại sao lại đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp? Vieclam.net cho rằng, bất kỳ ai...
Cách viết Email gửi CV “ghi điểm tuyệt đối" với nhà tuyển dụng

Cách viết email gửi CV “ghi điểm tuyệt đối” với nhà tuyển dụng

0
Thay vì chỉ đơn thuần gửi CV ứng tuyển, email xin việc có thể tạo nên sự khác biệt của bạn so với các...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất