HomeMẹo tìm việc11+ câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh thường gặp và cách...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

11+ câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh thường gặp và cách trả lời ghi điểm

Ngày nay, việc phỏng vấn bằng tiếng Anh trở nên khá phổ biến tại doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đa quốc gia. Trang bị tốt cho mình những cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh chuyên nghiệp sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ vượt qua vòng phỏng vấn. Sau đây hãy cùng Vieclam.net khám phá 11+ câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh thường gặp và cách trả lời ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng nhé!

cách trả lời câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng anh
cách trả lời câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh

I. Top 11 câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh phổ biến

Để có thể trả lời phỏng vấn bằng Tiếng Anh, việc nắm bắt thông tin từ câu hỏi và cách diễn đạt câu trả lời là hai yếu tố vô cùng quan trọng. Sau đây là 11 câu hỏi bằng tiếng Anh thường được các nhà tuyển dụng sử dụng trong phỏng vấn cùng cách trả lời phỏng vấn tiếng Anh hay mà bạn có thể tham khảo:

1. Tell me about yourself (Hãy kể tôi nghe về bạn)

Các nhà tuyển dụng thường bắt đầu buổi phỏng vấn bằng việc yêu cầu bạn chia sẻ các thông tin về bản thân để họ có thể hiểu rõ hơn về bạn cũng như nhìn nhận sự tự tin và nhiệt huyết của bạn thông qua câu trả lời.

Ở câu hỏi này, bạn không cần phải chia sẻ quá chi tiết về thông tin của mình như gia đình, quê quán, bạn bè,… mà thay vào đó, bạn cần cung cấp cho họ những thông tin liên quan đến lĩnh vực nghề nghiệp của bạn cũng như những kinh nghiệm mà bạn đã có về vị trí ứng tuyển. Sau đây là mẫu câu trả lời bạn có thể tham khảo:

Nhà tuyển dụng thường yêu cầu bạn giới thiệu bản thân
Nhà tuyển dụng thường yêu cầu bạn giới thiệu bản thân

Đối với sinh viên mới ra trường

Hello, my name is A. I’m 21 years old. I have worked as a chef intern at … restaurant for 5 months. In this role, I was responsible for supporting the head chef in ingredient preparation and washing dishes. My passion towards food and culinary arts motivated me to pursue this career. In my spare time, I often join some courses for chefs to learn more about cooking.

(Xin chào, tôi tên là A. Tôi 21 tuổi. Tôi đã làm đầu bếp thực tập tại… nhà hàng được 5 tháng. Ở vai trò này, tôi chịu trách nhiệm hỗ trợ bếp trưởng trong việc sơ chế nguyên liệu và rửa bát. Niềm đam mê ẩm thực và nghệ thuật ẩm thực đã thúc đẩy tôi theo đuổi sự nghiệp này. Khi rảnh rỗi, tôi thường tham gia một số khóa học dành cho đầu bếp để học hỏi thêm về nấu ăn.)

Đối với người đi làm:

Hello, my name is A. I’m 25 years old. For the past 3 years, I have been employed as an assistant chef at a … restaurant. In this role, I supported the head chef, took charge of desserts preparation and food decoration. My passion towards food and culinary arts motivated me to pursue this career. In my spare time, I often join some courses for chefs to learn more about cooking and improve my skills.

(Xin chào, tôi tên là A. Tôi 25 tuổi. Trong 3 năm qua, tôi đã được tuyển dụng vào vị trí bếp phó tại một nhà hàng…. Ở vai trò này, tôi hỗ trợ bếp trưởng, phụ trách chuẩn bị món tráng miệng và trang trí món ăn. Niềm đam mê ẩm thực và nghệ thuật ẩm thực đã thúc đẩy tôi theo đuổi sự nghiệp này. Trong thời gian rảnh rỗi, tôi thường tham gia một số khóa học dành cho các đầu bếp để học thêm về nấu ăn và cải thiện kỹ năng của tôi.)

Nhà tuyển dụng thường yêu cầu bạn giới thiệu bản thân
Nhà tuyển dụng thường yêu cầu bạn giới thiệu bản thân

Đọc thêm: Tuyệt chiêu trả lời phỏng vấn giới thiệu bản thân gây ấn tượng mạnh

2. Tell me about your education (Hãy cho biết trình độ học vấn của bạn)

Khi nhà tuyển dụng hỏi câu này, họ muốn xác nhận nền tảng kiến thức của bạn như thế nào, bạn đã được đào tạo về lĩnh vực vị trí này hay chưa cũng như những bằng cấp mà bạn đã đạt được trong quá trình học tập. Chính vì thế, bạn cần phải đưa ra các thông tin liên quan đến học vấn của bạn như trường, ngành học, thời gian học, bằng cấp, chứng chỉ đạt được.. Một số bằng cấp quan trọng bạn cần phải đưa ra ở câu hỏi này là:

  • Bằng cử nhân đại học (sau khi tốt nghiệp sẽ có bằng này)
  • Văn bằng (thường có được sau khi kết thúc khóa học ngắn hạn (từ 1 năm trở lại) từ các trường đại học.
  • Chứng chỉ: Thường có được sau khi tham gia một cuộc thi hay một hoạt động nào đó.
nhà tuyển dụng thường quan tâm đến trình độ học vấn
Nhà tuyển dụng thường quan tâm đến trình độ học vấn

Sau đây là cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh với câu hỏi này mà bạn có thể tham khảo:

I have graduated from ABC University with a Bachelor’s degree in International Business for 2 years. Throughout my academic journey, I acquired in-depth knowledge of international business management and honed effective communication skills in diverse cultural environments.

In addition, I participated in several training courses and obtained certificates in project management and data analysis. For instance, I completed a training course on the …. project organized by …. and achieved expertise in data analysis from …. organization.

Moreover, I also hold a diploma in Business English obtained after university, which has enhanced my professional communication skills and provided me with sustainable knowledge about language usage in a corporate environment.

(Tôi đã tốt nghiệp Đại học ABC với bằng Cử nhân Kinh doanh Quốc tế được 2 năm. Trong suốt quá trình học tập của mình, tôi đã có được kiến thức chuyên sâu về quản lý kinh doanh quốc tế và trau dồi kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong môi trường văn hóa đa dạng.

Ngoài ra, tôi còn tham gia một số khóa đào tạo và đạt được chứng chỉ về quản lý dự án và phân tích dữ liệu. Chẳng hạn như tôi đã hoàn thành khóa đào tạo về …. dự án do …. tổ chức và đạt được kiến thức chuyên môn về phân tích dữ liệu từ tổ chức …

Hơn thế nữa, tôi còn có bằng tốt nghiệp về Tiếng Anh Thương mại sau đại học, điều này đã nâng cao kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp của tôi và cung cấp cho tôi kiến thức bền vững về cách sử dụng ngôn ngữ trong môi trường công ty)

3. What are your strengths? (Điểm mạnh của bạn là gì?)

Đây là cơ hội để bạn thể hiện sự vượt trội của bản thân và ghi điểm với nhà tuyển dụng. Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng mong muốn tìm thấy được ở bạn những phẩm chất, kỹ năng mà họ cần tìm cho vị trí bạn đang ứng tuyển.

Vì vậy, cách trả lời câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh hay nhất là bạn sẽ đưa ra những kỹ năng có thể giúp ích cho công việc bạn đang ứng tuyển. Muốn làm được điều này, trước khi đến phỏng vấn, bạn cần phải tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng về vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển. 

Điểm mạnh tạo nên lợi thế cạnh tranh cho bạn
Điểm mạnh tạo nên lợi thế cạnh tranh cho bạn

Đặc biệt, khi trả lời câu hỏi này, thay vì miêu tả suông những điểm mạnh của bản thân, bạn cần phải đưa ra những dẫn chứng để có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng và chứng minh cho họ thấy bạn phù hợp với vị trí này. Bạn có thể tham khảo một số kỹ năng sau đây:

  • To be punctual – to be on time (đúng giờ):

“I am someone who values punctuality. I consistently ensure timely completion of my tasks.  In my previous position, where meeting deadlines was crucial, I demonstrated strong organizational skills and adhered to all assignments”

(Tôi là người đúng giờ. Tôi luôn đến sớm và hoàn thành công việc. Công việc trước đây của tôi luôn kèm theo yêu cầu về thời hạn và tôi phải đảm bảo rằng mình làm việc có kế hoạch và tuân thủ quy tắc công việc).

  • To be a team-player – to work well with others (Làm việc nhóm tốt)

“I consider myself as a collaborative individual who enjoys working with others. I believe that accomplishing tasks is more efficient when there is effective teamwork and communication among team members, as opposed to working alone”.

(Tôi coi mình là một cá nhân hợp tác, thích làm việc với người khác. Tôi tin rằng việc hoàn thành nhiệm vụ sẽ hiệu quả hơn khi có sự giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả giữa các thành viên trong nhóm, thay vì làm việc một mình).

  • To take initiative – to do something without having to be told to do it (chủ động, làm gì đó mà không cần được yêu cầu)

“While on the job, I consistently take the initiative. If I observe a task that requires finishing, I don’t wait for instructions; I proactively address it. I firmly believe that possessing this quality is crucial for success in life”

(Khi làm việc, tôi luôn chủ động. Nếu thấy có điều gì cần phải hoàn thành, tôi không đợi chỉ dẫn mà sẽ làm luôn. Tôi tin chắc rằng việc sở hữu phẩm chất này là rất quan trọng để thành công trong cuộc sống).

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một số phẩm chất khác như “adaptable” – dễ thích nghi, “sociable” – hòa đồng, “eager to learn new thing” – ham học hỏi,…

4. What are your weaknesses? (Điểm yếu của bạn là gì?)

Đây có thể được xem là một câu hỏi “bẫy” đối với ứng viên. Việc trả lời quá thành thật về điểm yếu của mình có thể khiến nhà tuyển dụng đánh giá thấp bạn, tuy nhiên nếu bạn bảo rằng: “Tôi không có điểm yếu nào cả”, bạn cũng sẽ nhận được kết quả tương tự bởi bạn đã thiếu trung thực với họ. Điều nhà tuyển dụng muốn thấy ở bạn từ câu hỏi này chính là sự cố gắng khắc phục những khuyết điểm cũng như tự nhận thức về bản thân.

Cần biến điểm yếu thành phẩm chất tích cực
Cần biến điểm yếu thành phẩm chất tích cực

Để trả lời cho câu hỏi này, bạn có thể liệt kê những điểm yếu của bản thân mà không làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc, đồng thời biến nó trở thành những phẩm chất tích cực cần có trong công việc. Ví dụ như bạn là người thiếu cân bằng giữa công việc và cuộc sống bởi bạn thường dành nhiều thời gian cho công việc…

I lack balance between work and social life because I often prioritize work, focusing on meeting deadlines, and don’t pay enough attention to my personal relationships.

(Tôi thiếu cân bằng giữa công việc và đời sống xã hội vì tôi thường ưu tiên công việc, tập trung vào việc đúng deadline và không đủ quan tâm đến các mối quan hệ cá nhân của mình.)

5. What are your short term goals? (Mục tiêu ngắn hạn của bạn là gì?)

Đây là câu hỏi luôn xuất hiện trong bộ câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng khi phỏng vấn ứng viên. Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết được mục tiêu ngắn hạn và dài hạn bạn đặt ra cho bản thân là gì, từ đó xác định tầm nhìn của bạn trong việc xác định lộ trình nghề nghiệp tương lai và mức độ gắn bó của bạn đối với vị trí này.

Nếu mục tiêu phát triển của bạn liên quan đến vị trí đang ứng tuyển, điều này cho thấy bạn có thể sẽ gắn bó lâu dài với công ty của họ. Vì thế, mục tiêu của bạn cần phải liên quan đến vị trí ứng tuyển và lĩnh vực đó.

Bạn cần cho nhà tuyển dụng biết về mục tiêu ngắn hạn
Bạn cần cho nhà tuyển dụng biết về mục tiêu ngắn hạn

Cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh tốt nhất cho câu hỏi này chính là bạn sẽ đưa ra những mục tiêu phù hợp với vị trí công việc đang ứng tuyển, đồng thời thể hiện sự nỗ lực và mong muốn được cống hiến cho công ty của bạn. Sau đây là mẫu câu trả lời bạn có thể tham khảo:

My short – term objective is to find a role where I can apply my existing knowledge and skills. I aim to contribute to the development and prosperity of the company I am associated with.

(Mục tiêu ngắn hạn của tôi là tìm một công việc mà tôi có thể áp dụng kiến thức và kỹ năng hiện có của mình. Tôi mong muốn được đóng góp vào sự phát triển và thịnh vượng của công ty mà tôi đang gắn kết..)

Đọc thêm: Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì? 12 mẫu mục tiêu ghi điểm

6. Where do you see yourself 5 years from now? (Bạn nghĩ mình sẽ ở đâu trong 5 năm tới?)

Đây là một câu hỏi về mong muốn của bạn trong tương lai liên quan đến nghề nghiệp mang tính dài hạn. Vì thế, bạn không thể đề cập đến việc bạn sẽ ở bên gia đình, bạn sẽ kiếm thật nhiều tiền, bạn sẽ du lịch vòng quanh thế giới… mà thay vào đó, bạn hãy đề cập đến những mong muốn liên quan đến công việc như:

In the next five years, my aspiration is to attain a higher position. I aim to create more of a name for myself in the industry. I am determined to make a positive contribution and am committed to putting in the effort required to achieve this objective.

(Trong 5 năm tới, nguyện vọng của tôi là đạt được vị trí cao hơn. Tôi mong muốn tạo dựng được tên tuổi của mình nhiều hơn trong ngành. Tôi quyết tâm đóng góp tích cực và cam kết nỗ lực cần thiết để đạt được mục tiêu này.)

Mục tiêu dài hạn của bạn trong 5 năm tới
Mục tiêu dài hạn của bạn trong 5 năm tới

7. Why did you leave your last job? (Tại sao bạn bỏ việc cũ?)

Đây là câu hỏi dành cho những người đã đi làm được một thời gian. Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng mong muốn tìm hiểu lý do vì sao bạn lại nghỉ việc: Nghỉ chủ động hay bị sa thải? Dù là lý do nào, bạn cần phải trả lời thật trung thực, nhưng tuyệt đối không được nói xấu về công ty cũ hoặc đồng nghiệp hay lãnh đạo cũ bởi điều này sẽ tạo ấn tượng xấu trong mắt nhà tuyển dụng. Với câu hỏi này, mẫu cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh hay mà bạn có thể tham khảo là:

I am seeking fresh opportunities and challenges.” – Tôi muốn tìm kiếm cơ hội mới

“I feel that I’m not align with the company culture.” – Tôi cảm thấy tôi không phù hợp với văn hóa công ty.

“I’m looking for employment opportunities that offer potential for personal and professional growth within the company.” – Tôi đang tìm kiếm những cơ hội việc làm có tiềm năng phát triển cá nhân và nghề nghiệp trong công ty.

Không nên nói xấu công ty cũ
Không nên nói xấu công ty cũ

8. What do you know about us? (Bạn biết gì về công ty chúng tôi?)

Mục đích của câu hỏi này là nhà tuyển dụng muốn biết rằng bạn có tìm hiểu kỹ về công ty cũng như nghiên cứu cẩn thận về vị trí công việc ứng tuyển hay chưa, từ đó đánh giá xem bạn có thật sự nghiêm túc với công việc này hay không. Nếu bạn tìm hiểu cẩn thận mọi thông tin từ công ty chứng tỏ bạn rất nghiêm túc và quan tâm đến vị trí này.

Ngược lại nếu bạn không trả lời được câu hỏi này chứng tỏ bạn không trả lời được câu hỏi này, khả năng bạn bị loại khỏi cuộc phỏng vấn khá cao. Sau đây là cách trả lời câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh hay mà bạn có thể tham khảo:

“ABC Company offers an excellent workplace atmosphere and recognizes the efforts of high performers. I aspire to be part of a company that values its employees and provides ample development opportunities, and I believe ABC Company aligns with these expectations.”

(Công ty ABC mang đến một bầu không khí làm việc tuyệt vời và ghi nhận nỗ lực của những người có thành tích cao. Tôi mong muốn trở thành một phần của một công ty coi trọng và mang đến nhiều cơ hội phát triển cho nhân viên của mình, và tôi tin rằng Công ty ABC phù hợp với những kỳ vọng này.)

Nghiên cứu kỹ về công việc và công ty trước khi phỏng vấn
Nghiên cứu kỹ về công việc và công ty trước khi phỏng vấn

9. What kind of salary do you expect? (Mức lương mong đợi của bạn?)

Đây được xem là một trong những câu hỏi khiến khá nhiều ứng viên bị loại khi phỏng vấn. Ở câu hỏi này, nhà tuyển dụng chỉ đơn giản muốn biết mức lương mong đợi của bạn có phù hợp với ngân sách của họ và tương xứng với những yếu tố mà bạn có hay không. Nếu bạn trả lời quá cao, nhà tuyển dụng có thể cho rằng bạn bị ảo tưởng về năng lực bản thân, hoặc nếu trả lời con số quá thấp so với năng lực của bạn, điều này sẽ khiến bạn bị thiệt thòi.

Vì thế, trước khi tham gia phỏng vấn, bạn cần phải tìm hiểu về mức lương trung bình của vị trí này trên thị trường để có thể đưa ra một con số hợp lý. Sau đây là mẫu cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh dành cho câu hỏi này mà bạn có thể tham khảo:

“I have conducted research on the average income for this position, and there is a consensus that a salary in the range of … to … is considered reasonable. I believe this figure aligns with my knowledge and skills. Nevertheless, I am open to discussing and reaching an agreement that mutually benefits both parties.”

(Tôi đã tiến hành nghiên cứu về mức thu nhập trung bình cho vị trí này và có sự thống nhất rằng mức lương trong khoảng từ… đến… được coi là hợp lý. Tôi tin rằng con số này phù hợp với kiến thức và kỹ năng của tôi. Tuy nhiên, tôi sẵn sàng thảo luận và đạt được thỏa thuận có lợi cho cả hai bên.)

Nên tham khảo mức lương trung bình trên thị trường
Nên tham khảo mức lương trung bình trên thị trường

10. Why should we hire you? (Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?)

Nếu nhà tuyển dụng hỏi bạn câu hỏi này, đây là cơ hội để bạn khẳng định lại một lần nữa sự phù hợp của bản thân đối với vị trí ứng tuyển, đồng thời chứng tỏ với nhà tuyển dụng rằng những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của bạn có thể hoàn thành tốt công việc này, đồng thời mang lại những đóng góp tích cực để xây dựng và phát triển công ty. Với câu hỏi này, đây là cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh thường được nhiều người áp dụng. Bạn có thể tham khảo ví dụ sau:

“There are two compelling reasons to consider me for this position. Firstly, my experience closely aligns with the qualifications specified in your job listing. Secondly, I am enthusiastic and passionate about this industry, ensuring my commitment to always give my utmost effort.”

(Có hai lý do thuyết phục để cân nhắc tôi cho vị trí này. Thứ nhất, kinh nghiệm của tôi hoàn toàn phù hợp với yêu cầu được đưa ra cho vị trí công việc. Thứ hai, tôi thích và say mê lĩnh vực này và đảm bảo sẽ luôn luôn nỗ lực cống hiến sức lực của mình cho công việc.)

Cơ hội để bạn khẳng định lại bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển
Cơ hội để bạn khẳng định lại bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển

11. Do you have any questions for me/us? (Bạn có câu hỏi nào không?)

Đây là cách phổ biến mà nhà tuyển dụng thường dùng để kết thúc cuộc phỏng vấn của ứng viên. Ngay cả trong câu hỏi này, nhà tuyển dụng vẫn đang đánh giá thông qua cách trả lời câu hỏi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh của bạn. Vì thế, thay vì trả lời “No, I don’t”, bạn có thể tham khảo cách trả lời câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh sau:

“How long will it take for me to receive the result of the interview?” – Bao lâu tôi sẽ nhận được kết quả phỏng vấn?

“Can you provide examples of projects I might be involved in should I be offered the position?” – Anh, chị có thể đưa ra ví dụ về một vài dự bán tôi sẽ tham gia khi được nhận vào vị trí này không?

Nên đưa ra câu hỏi cho nhà tuyển dụng
Nên đưa ra câu hỏi cho nhà tuyển dụng

II. Tham khảo một số câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh khác

Bên cạnh 11 câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh phổ biến đã được đưa ra ở trên, bạn có thể tham khảo thêm một số câu hỏi phỏng vấn sau đây để có thể chuẩn bị cho mình cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh hay nhất:

  1. What is the professional achievement you’re most proud of? – Thành tựu nghề nghiệp nào khiến bạn tự hào nhất?
  2. What kind of working environment do you work best in? – Bạn làm việc tốt nhất trong môi trường nào?
  3. How do you feel about working weekends or late hours? – Bạn cảm thấy như thế nào về làm việc vào cuối tuần hoặc tăng ca?
  4. Why is there a gap in your work experience? – Tại sao có khoảng trống thời gian trong kinh nghiệm làm việc của bạn?
  5. How do you deal with pressure or stressful situations? – Bạn đối diện với tình huống áp lực hoặc căng thẳng như thế nào?
  6. Give an example of when you performed well under pressure. – Đưa ra ví dụ về một lần bạn làm việc tốt dưới áp lực.
  7. Do you think there is a difference between hard work and smart work? – Bạn có nghĩ rằng có sự khác biệt giữa làm việc chăm chỉ và làm việc thông minh không?
  8. What do you think about the balance between work and your life? – Bạn nghĩ sao về việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống?
  9. What do you think our company/organization could do better? – Bạn nghĩ công ty/ tổ chức của chúng tôi có thể cải thiện điều gì?
Một số câu hỏi phỏng vấn tiếng anh khác
Một số câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh khác

III. Những lỗi ứng viên gặp phải khi phỏng vấn bằng tiếng Anh

Mặc dù đã có sự chuẩn bị kỹ càng, ứng viên vẫn không thể tránh khỏi một vài sai sót khi tham gia vào cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là những lỗi ứng viên thường gặp phải trong cách trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh:

  • Kỹ năng nghe và nói yếu: Một số ứng viên có thể gặp khó khăn trong việc nghe và phát âm khi trả lời phỏng vấn. Điều này có thể khiến cho ứng viên hiểu sai câu hỏi của nhà tuyển dụng, từ đó đưa ra đáp án lạc đề, đồng thời nếu kỹ năng phát âm của ứng viên kém tuyển dụng cũng sẽ không hiểu những điều mà ứng viên muốn truyền tải, điều này sẽ khiến ứng viên dễ dàng bị loại khỏi cuộc phỏng vấn.
  • Thiếu tự tin: Đây là lỗi phổ biến thường gặp ở các ứng viên. Việc thiếu tự tin trong cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh có thể khiến cho ứng viên rơi vào trạng thái nói lắp hoặc quên đi những gì muốn truyền tải. Điều này có thể khiến ứng viên bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
  • Ngôn từ và biểu cảm cơ bản không phù hợp: Giao tiếp không chỉ bao gồm ngôn ngữ mà còn liên quan đến cử chỉ cơ bản và biểu hiện khuôn mặt. Ứng viên cần chú ý đến cách họ trình bày thông điệp của mình để tránh hiểu lầm.
  • Chú ý quá mức vào ngôn ngữ cơ bản: Một số ứng viên có thể tập trung quá mức vào ngữ pháp và từ vựng chính xác, cũng như nhớ lại những thông tin đã chuẩn bị. Điều này làm mất đi sự tự nhiên trong giao tiếp, khiến cho cách trả lời câu hỏi phỏng vấn của ứng viên trở nên học thuật.
Những lỗi thường gặp khi phỏng vấn bằng tiếng anh
Những lỗi thường gặp khi phỏng vấn bằng tiếng Anh

IV. Cách để tự tin hơn khi trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh

Tự tin là một trong những yếu tố quan trọng giúp câu trả lời của ứng viên được tự nhiên và chuyên nghiệp hơi. Sau đây là những cách để giúp ứng viên tự tin hơn khi trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh, từ đó ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng:

  • Chuẩn bị kỹ lưỡng: Trước khi đến phỏng vấn, bạn cần nghiên cứu về công việc và công ty, đồng thời chuẩn bị trước cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh để giúp bản thân tự tin hơn khi đối diện với nhà tuyển dụng.
  • Luyện nghe và nói tiếng Anh: Nếu bạn gặp vấn đề trong việc nghe và phát âm tiếng Anh, bạn có thể rèn luyện những kỹ năng này trước khi phỏng vấn thông qua việc lắng nghe các bản tin, podcast, video.. bằng tiếng Anh và trò chuyện cùng người bản xứ. Việc này sẽ giúp nâng cao kỹ năng nghe, đồng thời phát âm chuẩn và tự nhiên hơn.
  • Tự thực hành trước gương: Đây là phương pháp hữu ích để kiểm tra biểu hiện của bạn khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn. Thực hành nhiều lần trước gương sẽ giúp bạn rút ra được những điểm yếu cần cải thiện trong cách trả lời câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh, từ đó tự tin hơn trong cuộc phỏng vấn.
  • Giúp bản thân thư giãn: Sự căng thẳng, hồi hộp là yếu tố có thể khiến bạn mất đi sự tự tin khi trả lời phỏng vấn. Hãy giữ cho bản thân thật thư giãn và xem nhà tuyển dụng như người bạn để bạn chia sẻ về bản thân mình, điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn.
Cách tự tin hơn khi phỏng vấn bằng tiếng anh
Cách tự tin hơn khi phỏng vấn bằng tiếng Anh

Trên đây là 11+ câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh thường gặp và cách trả lời ghi điểm mà Vieclam.net muốn chia sẻ với bạn, hi vọng bạn sẽ có được những kiến thức thật hữu ích để trang bị cho cuộc phỏng vấn của mình. Đừng quên truy cập Vieclam.net để cập nhật những tin đăng tìm việc làm phổ biến với mức thu nhập hấp dẫn, đồng thời tạo hồ sơ xin việc ngay để nắm bắt những cơ hội việc làm tốt nhé!

Xem thêm: 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất